Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chính9 Sai Lầm Tài Chính Cá Nhân Thường Gặp Tuổi 20, 30

9 Sai Lầm Tài Chính Cá Nhân Thường Gặp Tuổi 20, 30

author-image

Published 31/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Quản lý tài chính cá nhân là một trong những điều cần thiết giúp bạn đạt được những mục tiêu cao hơn trong tương lai. Tuy nhiên, những sai lầm trong quản lý tài chính khi còn trẻ có thể khiến bạn phải trả giá trong tương lai. Vì vậy, hôm nay Money24h sẽ chia sẻ 9 sai lầm tài chính cá nhân mà những người ở độ tuổi 20 và 30 thường mắc phải. Chắc chắn bạn sẽ biết cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

1. Không lập kế hoạch chi tiêu

Đây có lẽ là sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người trẻ ở độ tuổi 20 và 30 mắc phải. Nguyên nhân là do họ cảm thấy việc lập kế hoạch chi tiêu là không cần thiết. Thực tế cho thấy thu nhập của bạn rất cao nhưng nếu không biết quản lý chi tiêu hợp lý trong 1 tháng, bạn vẫn có thể lâm vào cảnh nợ nần. Do đó, bạn cần lập kế hoạch chi tiêu ngay từ khi vừa ra trường để có được nền tảng tài chính tốt nhất nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo một số phương pháp quản lý tài chính hiệu quả như quy tắc 50/20/30, quy tắc 6 chiếc lọ, phương pháp ghi chép chi tiêu bằng excel, app theo dõi chi tiêu,...

>>> Xem thêm: 10+ Cách Tiết Kiệm Tiền Từ Lương Hàng Tháng Hiệu Quả, Thông Minh

2. Mua nhà nằm ngoài khả năng tài chính của bạn

Mua nhà là một mục tiêu dài hạn cần có kế hoạch chi tiết. Hãy cẩn thận khi mua một căn nhà nằm ngoài khả năng tài chính của bạn vì nó có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn. Do đó, dựa trên mức tài chính hiện tại, bạn nên tìm hiểu các phương án khác nhau để chọn được căn nhà phù hợp. Tất nhiên, nếu nhu cầu tăng cao thì một căn nhà rộng rãi sẽ là điều tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu bạn dành toàn bộ số tiền tiết kiệm cho một ngôi nhà trước khi bạn có thể đáp ứng các nghĩa vụ tài chính đi kèm, tài chính của bạn sẽ nhanh chóng trở nên yếu kém. Ngoài ra, nó cũng có thể khiến bạn rơi vào “bẫy nợ”. Các chuyên gia khuyên bạn nên tiết kiệm khoảng một phần ba thu nhập để mua nhà.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 8 kênh đầu tư tài chính an toàn, uy tín và hiệu quả nhất 2022

Không mua nhà nằm ngoài khả năng tài chính của bạn
Không mua nhà nằm ngoài khả năng tài chính của bạn (Nguồn: Internet)

3. Xem nhẹ các khoản vay tín dụng

Vay tín chấp là giải pháp tài chính được nhiều người lựa chọn khi gặp khó khăn về tài chính. Nhiều người tiếp tục mua sắm để tìm kiếm sự tiện lợi, để cạnh tranh với bạn bè hoặc tìm kiếm những thứ vượt xa khả năng tài chính hiện tại của họ. Kể từ đó anh bị cuốn vào vòng xoáy nợ nần. Đặc biệt những ai lạm dụng trả góp thẻ tín dụng mà không thanh toán số dư thẻ tín dụng đúng hạn sẽ tích lũy số dư lớn.

Điều này khiến quá trình quản lý tài chính cá nhân gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Vì vậy, xem nhẹ các khoản vay là một trong 9 sai lầm tài chính cá nhân mà bạn không nên mắc phải.

Ngoài ra, hãy xem xét thời hạn của các khoản vay thế chấp. Các khoản vay có thời hạn lên đến 30 năm tạo ra áp lực không mong muốn khi về già. Bạn phải trả nợ cho đến khi 60 hoặc 70 tuổi.

Chưa kể phải trả thêm lãi suất. Thực tế, lãi suất cho vay tiêu dùng trả góp rất cao. Vì vậy, để an toàn, bạn nên có một quỹ tiết kiệm để mua hàng tiêu dùng chất lượng cao.

4. Trì hoãn tiết kiệm

Một trong 9 sai lầm tài chính cá nhân phổ biến nhất là bỏ qua việc tiết kiệm. Nếu bạn đã có kế hoạch chi tiêu rõ ràng thì đừng chần chừ gì nữa. Một tài khoản tiết kiệm bắt đầu từ tuổi đôi mươi của bạn có thể cho bạn một ngôi nhà mới, một chiếc xe mới,... khi bạn già đi.

Ngoài ra, bằng cách tiết kiệm sớm, bạn có thể đạt được mục tiêu tài chính và tự do tài chính nhanh hơn. Khai thác sức mạnh của lãi suất kép để tăng giá trị cho các khoản đầu tư ban đầu của bạn. Vì vậy, mỗi khi nhận lương, bạn cần dành ra 10 - 20% để tiết kiệm, sau đó hãy phân bổ tiền giữa các quỹ còn lại.

Ngoài ra bạn cũng có thể trích ra số tiền mỗi tháng để đầu tư vào các khoản mục sinh lời cao như Bitcoin, chứng khoán,.... Đây là một trong những mục đầu tư sinh lời cao nhất hiện nay. Bạn có thể đọc qua các nguồn tham khảo uy tín trước khi đầu tư vào thị trường này.

Money24h với trang thông tin cập nhật mới nhất về xu hướng đầu tư Bitcoin và kiếm tiền đơn giản nhất. Những thông tin mà Money24h cung cấp đều dựa trên sự kiểm duyệt và tham khảo của trang uy tín nhất hàng đầu thế giới. Do đó bạn hoàn toàn an tâm lựa chọn Money24h để cho mình thêm nguồn kiến thức về đầu tư và kiếm tiền nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Tự Do Tài Chính Là Gì? 7 Cấp Độ Tự Do Tài Chính

Đừng trì hoãn việc tiết kiệm
Đừng trì hoãn việc tiết kiệm (Nguồn: Internet)

5. Không có quỹ cho những kế hoạch khẩn cấp hoặc nghỉ hưu

Hầu hết mọi người theo đuổi các mục tiêu tài chính xa hơn và quên mất khoản mục cho những tình huống khẩn cấp. Thực tế là giá trị của quyền lợi hưu trí nằm trong thời gian tích lũy. Bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu ngay khi bạn nhận được khoản lương đầu tiên hoặc ngay bây giờ. Sau những năm làm việc, bạn có một nguồn kinh tế thoải mái và đảm bảo rằng bạn có thể chi trả cho chi phí lương hưu của mình ở tuổi 40. Dự phòng khẩn cấp cũng là điều bắt buộc trong ngân sách của bạn. Cuộc sống luôn đầy rẫy những thay đổi bất ngờ. Do đó, để đảm bảo an toàn tài chính cho tương lai, hãy xây dựng nền tảng tài chính vững chắc và lập quỹ dự phòng khẩn cấp.

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 Cách Tiết Kiệm Tiền Cho Tuổi Già Để Có Cuộc Sống An Nhàn Hơn

6. Đừng đầu tư vào sự nghiệp của bạn

"An cư lạc nghiệp" là câu nói nổi tiếng của người xưa. Nếu bạn đã sở hữu ngôi nhà, bạn cũng nên đầu tư vào sự nghiệp của mình. Có nhiều cách để cải thiện sự nghiệp của bạn. Bạn nên kết bạn với những người tích cực hoặc những người tốt để học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng từ họ.

Hoặc bạn có thể tham gia các khóa học nâng cao và hội thảo đào tạo để nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức của mình. Bằng cách này bạn sẽ tránh được nguy cơ thất nghiệp trong thời gian dài. Điều này ảnh hưởng đến nguồn thu nhập ổn định hàng tháng.

>>> Có thể bạn quan tâm: “Học Ngay” 10+ Cách Tiết Kiệm Tiền Lương 5 Triệu Giúp Bạn Sống Sung Túc

7. Thu nhập đến từ một nguồn duy nhất

Những người tìm kiếm tự do tài chính và nghỉ hưu sớm không bao giờ có một nguồn thu nhập duy nhất. Nhiều người cho rằng gắn bó với mức lương ổn định và tập trung hết sức cho công việc là cách tốt nhất để duy trì thu nhập ổn định hàng tháng. Tuy nhiên, đây có thể là sai lầm mà hầu hết giới trẻ đều mắc phải. Đa dạng hóa thu nhập sẽ giúp bạn có khoản dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Nó cũng mang lại cho bạn cơ hội mở rộng lĩnh vực bạn quan tâm. Đồng thời, các khoản đầu tư và thu nhập thụ động đẩy nhanh con đường đến với tự do tài chính của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: 15+ Nguồn Thu Nhập Thụ Động Giúp Bạn Kiếm Thêm Tiền 2022

Thu nhập từ một nguồn duy nhất
Thu nhập từ một nguồn duy nhất (Nguồn: Internet)

8. Không có kế hoạch tài chính dài hạn

Các mục tiêu dài hạn yêu cầu phải có kế hoạch tài chính dài hạn. Thay vì tiến hành một cách ngẫu nhiên, kế hoạch tài chính nên dựa trên tình hình tài chính thực tế.

Có một kế hoạch tài chính cá nhân dài hạn không chỉ giúp bạn theo dõi và đánh giá tình hình tài chính của mình trong từng thời kỳ mà còn giúp bạn thích nghi và chủ động hơn trước những thay đổi của nền kinh tế.

9. Trở thành nạn nhân của bẫy chi tiêu

Ngay cả khi quản lý tốt các khoản chi tiêu của mình, bạn vẫn có thể rơi vào bẫy chi tiêu. Và đây là một trong 9 sai lầm tài chính cá nhân khó tránh nhất. Sau đây là các bẫy chi tiêu phổ biến:

  • Mắc vào bẫy giảm giá và khuyến mại: Ban đầu, tôi không muốn mua, nhưng khi bạn thấy có giảm giá, bạn có xu hướng mua vì nghĩ rằng bạn sẽ được lợi từ nó. Thói quen này sẽ khiến bạn mua những thứ không cần thiết.
  • Cạm bẫy vào phút cuối: Các giao dịch mua vào phút cuối khiến tinh thần căng thẳng. Khi không có nhiều thời gian để lựa chọn, bạn thường sẵn sàng chi nhiều hơn cho việc mua hàng của mình. Bẫy chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn tiết kiệm được: Nhiều cửa hàng giảm giá khi bạn chi tiêu một số tiền nhất định. Với trò gian lận này, bạn mua thêm mặt hàng vì bạn cảm thấy như bạn đã tiết kiệm được một số tiền. Nhưng trên thực tế, anh ấy đã tiêu nhiều hơn dự tính ban đầu.
  • Mua sắm quá sớm: Điều này thường xảy ra với các mặt hàng "nóng". Lo sợ hết hàng, anh thường cố gắng mua sắm sớm và chấp nhận trả giá cao. Tuy nhiên, đôi khi bạn không sử dụng món đồ này nên rất lãng phí.

Trên đây là 9 sai lầm tài chính cá nhân mà những người ở độ tuổi 20 và 30 thường mắc phải. Theo dõi và liệt kê những sai lầm mà bạn mắc phải để có hướng chi tiêu phù hợp. Đừng quên theo dõi Money24h mỗi ngày để có thêm nhiều kiến thức kiếm tiền và tiết kiệm hiệu quả nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM