Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàu35 cách kiếm tiền online lợi nhuận cao không cần vốn & ít vốn

35 cách kiếm tiền online lợi nhuận cao không cần vốn & ít vốn

author-image

Published 07/02/2023

3.9/5 - (54 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Trong bối cảnh điện thoại thông minh và internet đã trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay, nhiều người chọn cách kiếm tiền online tại nhà, trở thành freelancer tự do bởi vừa có thể tận dụng thế mạnh của bản thân và rào cản gia nhập tương đối thấp.  Hầu hết các phương pháp kiếm tiền trực tuyến chỉ cần yêu cầu trang bị máy tính hoặc thiết bị di động và kết nối internet ổn định.

Làm thế nào để kiếm tiền online

Ngoài ra, bạn cũng cảm thấy thoải mái hơn khi bắt đầu bởi kiếm tiền online cho phép bạn triển khai theo lịch trình riêng và có thể làm việc ở bất cứ đâu. Điều thú vị là bạn vừa có thể kiếm tiền khi đi du lịch khắp thế giới hoặc làm ngay trên chiếc giường ngủ của mình tại nhà.

Thế nhưng mà liệu rằng kiếm tiền online có khó lắm không? Nếu như bạn không chắc phương pháp kiếm tiền trực tuyến nào phù hợp với mình, Money24h sẵn sàng trợ giúp qua 34 ý tưởng dưới đây, bao gồm 10 cách ngắn hạn và 25 cách dài hạn kiếm tiền trực tuyến. Đối với mỗi phương pháp, chúng tôi sẽ bao gồm các công cụ và kỹ năng cần thiết, lợi nhuận tiềm năng và phương pháp này phù hợp nhất với ai.

Cho dù đang tìm cách kiếm thêm tiền mặt hoặc bắt đầu một dự án kinh doanh mới, Money24h hy vọng bài viết này có thể giúp bạn quyết định một cách hiệu quả.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm YouTube kiếm tiền cho người mới bắt đầu

10 cách kiếm tiền online ngắn hạn, quay vòng vốn nhanh

Hãy xem xét các lựa chọn hàng đầu về cách kiếm tiền online trong thời gian ngắn, xoay dòng tiền nhanh nhất của Money24h, đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về độ an toàn và rủi ro:

Nhũng cách kiếm tiền online không cần vốn
  • Bán đồ đã qua sử dụng: Bán các món đồ bạn đang sở hữu, như quần áo, đồ nội thất và thiết bị đã qua sử dụng.
  • Sáng tạo và bán tác phẩm nghệ thuật: Bán các tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn; hoặc nhận tiền hoa hồng để sáng tạo các thiết kế tùy chỉnh.
  • Thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến: Giúp các công ty cải thiện sản phẩm và dịch vụ bằng cách chia sẻ ý kiến ​​của bạn trên các trang web khảo sát ý kiến hành vi người dùng.
  • Testing game hoặc app: Hãy trở thành một trong những người đầu tiên dùng thử trò chơi và ứng dụng mới, đồng thời chia sẻ suy nghĩ của bạn với nhà phát triển.
  • Đánh giá UX các trang web: Cải thiện trải nghiệm hành vi người dùng trên các trang web khác nhau và đưa ra phản hồi làm thế nào để tốt hơn.
  • Trở thành một người mua sắm bí ẩn: Được trả tiền để đến mua sắm tại các doanh nghiệp khác nhau và chia sẻ trải nghiệm quá trình mua có tốt không để công ty có thể cải thiện chất lượng dịch vụ, làm khách hàng hài lòng hơn nữa.
  • Kiếm tiền online từ tóm tắt bài giảng: Có phải bạn rất thông minh, thường xuyên đứng đầu lớp trong bảng xếp hạng học tập. Money24h bày bạn cách kiếm tiền từ chính chất xám của mình nhé. Bạn chỉ cần note lại các ghi chú có tổ chức và bán cho các bạn học khác.
  • Trở thành một nghệ sĩ lồng tiếng: Sử dụng giọng nói của bạn và kiếm tiền ngay lập tức bằng cách thuật lại các đoạn giới thiệu phim, quảng cáo và sách nói.
  • Bán video và hình ảnh: Tận hưởng thu nhập thụ động bằng cách chụp ảnh và quay video chất lượng cao và bán chúng để mọi người sử dụng trong nội dung của họ.

Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết về các phương pháp kiếm tiền online trong những lúc rảnh rỗi này và đưa ra các mẹo giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận.

1. Buôn bán đồ cũ

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện: máy tính hoặc thiết bị di động, đồ cũ để bán.
  • Đối tượng phù hợp: bất cứ ai sở hữu nhiều mặt hàng trong tình trạng tương đối tốt.
  • Thu nhập tiềm năng: 50.000đ đến không giới hạn cho một món đồ.
Kiếm tiền online bán đồ cũ
Tips kiếm tiền online bán đồ cũ

Thanh lý hoặc bán hộ (dọn kho) những món đồ cũ của mình hoặc người khác là một cách kiếm tiền online tuyệt vời, có ý nghĩa tích cực với môi trường. Các mặt hàng cũ có thể bán phổ biến thường là thời trang (quần áo, giày dép, túi xách), đồ cho em bé (bình vắt sữa, quần áo, đồ chơi), đồ gia dụng (bếp, nồi, bàn ghế, đồ điện tử). Giá trị các mặt hàng tùy thuộc vào độ mới và tính năng sử dụng tốt, có thể dao động từ 50.000đ tới vô hạn. 

Bạn hãy chụp ảnh và đăng chúng lên các trang social, chợ online hoặc cân nhắc tạo 1 website trực tiếp theo thiết kế của riêng mình. Dưới đây là một số website kiếm tiền online, bán đồ cũ lý tưởng:

  • Group facebook: Một nền tảng phổ biến để bán hàng hóa mới hoặc đã qua sử dụng như quần áo, phụ kiện và sản phẩm chăm sóc da.
  • Muaban.net: Một trang web mọi người sử dụng để mua và bán đồ điện tử đã qua sử dụng trong tình trạng tốt.
  • Chotot.com: Thị trường trực tuyến lớn nhất để mua và tất tần tật các món đồ đã qua sử dụng, thậm chí là cổ điển.

2. Tạo và bán tác phẩm nghệ thuật

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện: máy tính hoặc thiết bị di động, đồ dùng nghệ thuật và kỹ năng thiết kế.
  • Đối tượng phù hợp: nghệ sĩ kỹ thuật số hoặc truyền thống.
  • Thu nhập tiềm năng: từ 500.000đ đến hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu VNĐ tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng và kỹ năng.

Các nghệ sĩ có thể kiếm tiền tốt bằng cách bán các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số hoặc vật lý và nhận tiền hoa hồng. Tăng mức độ hiển thị và thu hút người mua bằng cách đăng tác phẩm nghệ thuật của bạn lên các cộng đồng trực tuyến như ArtStation và DeviantArt.

Bán tác phẩm nghệ thuật thông qua tài khoản mạng xã hội cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Ví dụ: tạo tài khoản Instagram dành riêng cho tác phẩm nghệ thuật của bạn và kích hoạt tính năng mua sắm. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập Facebook Marketplace, tham gia các nhóm và quảng bá tác phẩm nghệ thuật tới khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng có thể bán các thiết kế thông qua website của riêng bạn. Đầu tư một trang web bằng Hostinger, Wordpress, Shopee đê thu hút khách hàng online. Bạn có biết: website ArtStation cho phép các nghệ sĩ kiếm được tới 95% doanh thu từ việc bán hàng. Hoặc bạn có thể kiếm được 100% tiền lợi nhuận (sau khi nộp đầy đủ nghĩa vụ thuế) nếu bán bằng website hoặc facebook cá nhân.

3. Tham gia khảo sát trực tuyến

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện: máy tính hoặc thiết bị di động.
  • Đối tượng phù hợp: những người thích bày tỏ ý kiến.
  • Thu nhập tiềm năng: 50.000đ đến 100.000đ/nửa ngày.
Kiếm tiền online tham gia khảo sát trực tuyến
Kiếm tiền online tham gia khảo sát trực tuyến

Nhiều người kiếm thêm tiền bằng cách tham gia vào các cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường về hành vi của người tiêu dùng. Kết quả của những khảo sát này có thể giúp các công ty đưa ra quyết định sáng suốt hơn về hoạt động kinh doanh của họ.

Hầu hết các trang web nghiên cứu thị trường đều trả lương cho bạn rất thấp và người tham gia khảo sát chỉ có thể rút tiền sau khi đạt đến ngưỡng số lượng nhất định. Sau đây là một số trang web khảo sát phổ biến nơi bạn có thể kiếm được một vài đô la trong thời gian rảnh rỗi:

  • Swagbucks: Kiếm điểm bằng cách xem video, hoàn thành khảo sát hoặc chơi trò chơi. Sau đó, đổi chúng lấy thẻ quà tặng hoặc tiền mặt.
  • Junkie:Tham gia khảo sát thị trường và giúp các công ty cải thiện sản phẩm và dịch vụ của họ.
  • Harrispollonline: Trả lời các cuộc thăm dò và tham gia chương trình phần thưởng của nền tảng khảo sát.
  • Quickrewards: Chơi trò chơi, xem video, hoàn thành khảo sát và cung cấp hoặc mua sắm trực tuyến để kiếm tiền. Không có ngưỡng thu nhập, vì vậy bạn có thể rút tiền bất cứ lúc nào.

Lưu ý: Một số người tạo các trang khảo sát giả mạo để đánh cắp thông tin cá nhân của bạn và thực hiện hành vi trộm cắp danh tính. Hãy chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo như yêu cầu thông tin bí mật và hứa hẹn các khoản thanh toán lớn.

4. Testing game và app

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện: máy tính hoặc thiết bị di động hỗ trợ trò chơi hoặc ứng dụng, quen thuộc với trò chơi và ứng dụng
  • Đối tượng phù hợp: người chơi game và người nghiện mua sắm trên ứng dụng online.
  • Thu nhập tiềm năng: 200.000đ đến 500.000đ/giờ.
Kiếm tiền online testing game và app
Kiếm tiền online testing game và app

Trò chơi điện tử chiếm phân khúc lớn nhất trên thị trường kỹ thuật số toàn cầu. Do đó, có rất nhiều cơ hội để kiếm tiền online tại nhà thêm thông qua testing game và app.

Một ví dụ điển hình là Mistplay, một ứng dụng cho phép bạn kiếm điểm trung thành cho thẻ quà tặng bằng cách chơi trò chơi trên thiết bị di động. Hay Givling là website nơi mọi người có thể chơi các trò chơi đố vui để giành giải thưởng tiền mặt. Ngoài ra còn có Mạng thử nghiệm Beta toàn cầu của Keywords Studios, trả tiền cho những người chơi game trước ngày phát hành. Người chơi phải từ 18 tuổi trở lên và ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin về nội dung game.

Mặc dù testing game và app một cách kiếm tiền online dễ dàng trong lúc rảnh rỗi, nhưng một số tội phạm sử dụng chúng làm bình phong để đánh cắp thông tin cá nhân. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng về mức độ bảo mật trước khi đăng ký.

5. Đánh giá trang web

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện: máy tính hoặc thiết bị di động và kiến ​​thức cơ bản về chức năng và thiết kế trang web
  • Đối tượng phù hợp: những người có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và quen thuộc với các trang web
  • Thu nhập tiềm năng: 200.000đ đến 2.000.000/bài kiểm tra
Kiếm tiền online đánh giá website
Kiếm tiền online đánh giá website

Nếu quan tâm đến thiết kế và phát triển web, phương pháp kiếm tiền online này cũng rất tốt cho những người muốn bắt đầu kinh doanh thiết kế web vì nó cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cách thức hoạt động của ngành.

Người tham gia đánh giá sẽ nhận được khoản thanh toán dựa trên số lượng dự án và lợi nhuận kiếm được có thể khác nhau giữa các nền tảng. Ví dụ: UserTesting chi trả trung bình 200.000đ/thử nghiệm và tối đa là 2.000.000đ cho các bài đánh giá website dài hơn. Dưới đây là các nền tảng khác cho phép bạn có thể dành thời gian kiếm tiền online mỗi khi có thời gian rảnh rỗi:

  • Trymat: Một dịch vụ cung cấp các bài đánh giá khả năng sử dụng trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động thông qua video được ghi lại.
  • Userbrain: Một nền tảng đánh giá quá trình trải nghiệm người dùng cho các trang web, ứng dụng và phần mềm.
  • Userlytics:Một nền tảng cung cấp nhiều loại đánh giá trải nghiệm người dùng trên các trang web, ứng dụng, nền tảng và công nghệ thực tế ảo.

6. Trở thành người mua sắm bí ẩn

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện: máy tính hoặc thiết bị di động, phương tiện cá nhân nếu bạn cũng muốn nhận công việc ngoại tuyến.
  • Đối tượng phù hợp: những người kín đáo và có tính cách chi tiết.
  • Thu nhập tiềm năng: 200.000đ - 500.000đ/nhiệm vụ

Nhiều doanh nghiệp và công ty nghiên cứu thị trường trả tiền cho những người mua sắm bí ẩn để đóng giả làm khách hàng thường xuyên, mua sắm tại các địa điểm bán lẻ khác nhau và xem xét trải nghiệm của người tiêu dùng. Công việc làm online từ xa cũng có sẵn, với các tác vụ như đánh giá các cửa hàng E-commerce và dịch vụ tổng đài tư vấn. Các công ty nổi tiếng tuyển dụng những người mua sắm bí ẩn bao gồm:

  • Secretshopper: Website cho phép người mua sắm bí ẩn lựa chọn nhiều hình thức khác nhau, bao gồm đánh giá trực tuyến, qua điện thoại và đánh giá trải nghiệm tại chỗ..
  • BestMark: Đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng cho các công ty B2B với tư cách là nhà thầu độc lập.
  • Marketforce: Sau khi đăng ký trở thành người làm việc bán thời gian cho website này, công việc của bạn là ghé thăm các cửa hàng địa phương, đánh giá trải nghiệm và hoàn thành báo cáo khi đang di chuyển với ứng dụng Eyes:On dành cho thiết bị di động.

Thanh toán tiền nhuận sẽ khác nhau giữa các công ty. Người tham gia thường nhận được các mặt hàng, phiếu mua hàng và thẻ quà tặng miễn phí hoặc kiếm được khoảng 200.000 đến 500.000đ cho mỗi nhiệm vụ đã hoàn thành. Hãy cảnh giác với những công ty yêu cầu bạn trả tiền để trở thành một người mua sắm bí ẩn hoặc buộc bạn phải nhận một số công việc nhất định để chứng minh khả năng.

7. Kiếm tiền online từ School Notes

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện: máy tính hoặc thiết bị di động, ghi chú có tổ chức tốt.
  • Đối tượng phù hợp: học sinh trung học và sinh viên đại học.
  • Thu nhập tiềm năng: 50.000đ đến 200.000đ/tài liệu.

Bán những ghi chú tóm tắt bài giảng là một cách dễ dàng để sinh viên kiếm tiền ngay lập tức. Bên cạnh đó, các ghi chú nên là tài liệu nghiên cứu bổ sung có chứa thông tin chung nhưng hữu ích, như flashcards, tóm tắt hoặc hướng dẫn nghiên cứu. Bạn hoàn toàn không vi phạm học thuật hoặc đạo văn khi bán ghi chú học tập. Tránh tải lên ảnh của các bài kiểm tra sắp tới hoặc phân phối tài liệu có bản quyền. Với cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên này, Money24h giới thiệu một số nền tảng phổ biến để bán các ghi chú của trường:

  • Stuvia: Bạn sẽ nhận được hoa hồng 30% cho mỗi lần bán.
  • Docmerit: Nền tảng này cho phép bạn kiếm tới 85% thu nhập trên mỗi lần bán tài liệu.
  • Notexchange: Trang web này cho phép mọi người bán ghi chú của trường với giá 200.000đ - 800.000đ, hoặc kiếm 10% hoa hồng nếu bạn là trung gian bán hàng.

8. Trở thành nghệ sĩ lồng tiếng

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, phần mềm và phần cứng ghi âm giọng nói, kỹ năng đọc và nói tốt
  • Đối tượng phù hợp: những người có kỹ năng diễn xuất và phát âm rõ ràng
  • Thu nhập tiềm năng: 300.000đ - 900.000đ/giờ
Kiếm tiền online trở thành nghệ sĩ lồng tiếng
Kiếm tiền online trở thành nghệ sĩ lồng tiếng

Những tài năng lồng tiếng luôn được săn đón vì các công ty cần người thuật lại nội dung, bao gồm đoạn giới thiệu, hướng dẫn âm thanh, quảng cáo, sách nói và video trình diễn. Thanh toán khác nhau tùy thuộc vào kinh nghiệm, loại dự án và độ dài của kịch bản. Mức lương trung bình của nghệ sĩ lồng tiếng ở Mỹ là 700.000đ/giờ.

Với công việc kiếm tiền online không cần vốn này, bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm công việc lồng tiếng trên các trang web làm việc tự do như Upwork hoặc đăng ký trên VoicesACX. Các nền tảng này sẽ kết nối bạn với những khách hàng đang cần tài năng lồng tiếng hoặc tìm người kể chuyện sách nói.

Để trở người lồng tiếng giỏi, hãy phát triển sự hoạt ngôn cũng như cách phát âm nhất quán, rõ ràng, tròn vành rõ tiếng. Thực hành các kịch bản mẫu để tìm một thị trường ngách phù hợp với bạn cũng là một ý tưởng tốt cho người mới bắt đầu. Đừng quên đầu tư vào phần cứng và phần mềm ghi âm chất lượng và đảm bảo ghi âm trong môi trường cách ly các tạp âm xung quanh.

9. Bán ảnh và video có sẵn

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, máy ảnh, ống kính chất lượng cao.
  • Đối tượng phù hợp: các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp hoặc tham vọng
  • Thu nhập tiềm năng: Từ 10.000đ/hình ảnh và 200.000đ - 1.000.000đ/video.
Kiếm tiền online bán ảnh và video có sẵn
Kiếm tiền online bán ảnh và video có sẵn

Kiếm tiền online bằng cách bán ảnh và video là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động, đặc biệt đối với những người đam mê nhiếp ảnh và quay phim. Dưới đây là một số trang web phổ biến nhất để bán ảnh và video có sẵn:

  • Shutterstock: Thu nhập tùy thuộc vào số lượng ảnh và video hàng năm.
  • Getty Images: Tỷ lệ tiền bản quyền từ 15-45% dựa trên tính độc quyền của cộng tác viên và loại nội dung hình ảnh.
  • VideoHive: Trả tiền nhuận dựa trên doanh số bán hàng.

10. Sáng tác và bán nhạc miễn phí bản quyền

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động có phần mềm sản xuất âm nhạc, tai nghe, loa, kỹ năng sáng tác nhạc
  • Đối tượng phù hợp: các nhà soạn nhạc và nhạc sĩ chuyên nghiệp hoặc tham vọng.
  • Thu nhập tiềm năng: 50.000đ - 500.000đ/lần bán

Tạo và bán nhạc miễn phí bản quyền có thể là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền online dành cho những người có khả năng sáng tác âm nhạc. Ngày nay, các công cụ sáng tác và sản xuất dễ tiếp cận hơn bao giờ hết và đây có thể là một cách thú vị để khám phá khả năng sáng tạo của bạn trong khi kiếm tiền.

Nhạc có sẵn hoặc miễn phí bản quyền thường được tạo để sử dụng đại trà trong các nội dung đa phương tiện khác, chẳng hạn như quảng cáo, phim hoặc video trên YouTube.  Sau đây là một số website kiếm tiền online uy tín từ việc bán nhạc miễn phí bản quyền, gồm:

  • AudioJungle: Một nền tảng Envato Market chia mức thu nhập dựa trên tính độc quyền của tác phẩm và loại giấy phép.
  • Ao5: Chia tỷ lệ tiền bản quyền 35% cho những người tạo hiệu ứng âm thanh và âm nhạc.
  • Thepidemicsound: Tỷ lệ tiền bản quyền là 50%.

25 cách kiếm tiền online dài hạn

Không giống như các phương pháp kiếm tiền online nhanh chóng khác, các ý tưởng kiếm tiền trực tuyến trong phần này đòi hỏi cần bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc hơn. Đổi lại, những dự án kinh doanh dài hạn này có thể giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền và thậm chí trở thành kế sinh nhai chính.

11. Cửa hàng Dropshipping

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, nền tảng Thương mại điện tử, nhà cung cấp sản phẩm
  • Đối tượng phù hợp: những người muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến mà không cần quản lý hàng tồn kho hoặc vận chuyển
  • Thu nhập tiềm năng: 23.000đ - 50.000đ/tháng
Kiếm tiền online cửa hàng dropshipping
Kiếm tiền online cửa hàng dropshipping

Dropshipping cho phép mọi người bán sản phẩm mà không cần quản lý hàng tồn kho hoặc vận chuyển. Một bước quan trọng trong việc bắt đầu kinh doanh dropshipping là chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp.

Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập trang web của riêng mình bằng CMS như WordPress và tích hợp WooCommerce để thiết lập cửa hàng. Đảm bảo chọn gói hosting-lưu trữ data tốt nhất. Dưới đây là một số trang web tìm nhà cung cấp hàng hóa bán hàng online theo hình thức dropshipping:

  • Modalyst: Website tìm nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới và định giá sản phẩm.
  • Spocket: Kết nối với các nhà cung cấp toàn cầu và tích hợp công nghệ bán hàng vào các nền tảng Shopify và WooCommerce.
  • Salehoo: Làm việc với nhiều nhà cung cấp đã được kiểm duyệt uy tín và kết nối với những người bán hàng trung gian khác thông qua cộng đồng.

12. Tạo một trang website thương mại điện tử

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, nền tảng thương mại điện tử, sản phẩm kỹ thuật số hoặc vật lý.
  • Đối tượng phù hợp: doanh nhân đầy tham vọng.
  • Thu nhập tiềm năng: 23.000đ - 2.300.000.000đ/tháng.
Bán hàng online tạo website thương mại điện tửu
Bán hàng online tạo website thương mại điện tửu

Bán hàng online có nhiều lợi thế so với cửa hàng ngoại tuyến, bao gồm khả năng tiếp cận thị trường rộng hơn và vốn khởi điểm cũng thấp hơn.

Nếu bạn tập trung vào một phân khúc cụ thể và đang thịnh hành, website ecommerce sẽ có cơ hội tốt hơn trước các đối thủ. Sau đây là một số nền tảng thương mại điện tử tốt nhất có nhiều tính năng hỗ trợ kiếm tiền online hiệu quả, dễ sử dụng, gồm:

  • Hostinger: Trình tạo trang web dễ sử dụng, cung cấp các công cụ AI hỗ trợ giúp người dùng thực hiện các tác vụ kinh doanh và thiết kế trang web.
  • WooCommerce: Plugin này cung cấp các tính năng thương mại điện tử để biến trang web WordPress thành cửa hàng trực tuyến chính thức.
  • PrestaShop: Phần mềm này cung cấp nhiều công cụ thương mại điện tử, chẳng hạn như quản lý sản phẩm và phân tích dữ liệu.

13. Viết và kiếm tiền từ các bài đăng trên blog

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, nền tảng viết blog
  • Đối tượng phù hợp: những người có niềm đam mê thích hợp và thích viết về nó
  • Thu nhập tiềm năng: 100.000đ - 50.000.000đ/tháng.
Kiếm tiền online viết và kiếm tiền từ các bài đăng trên blog
Kiếm tiền online viết và kiếm tiền từ các bài đăng trên blog

Nếu bạn đam mê viết lách, hãy thử bắt đầu một blog. Mọi người tạo blog vì nhiều lý do khác nhau – để chia sẻ ý kiến ​​và kinh nghiệm, tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc giáo dục mọi người về một chủ đề nhất định.

Ví dụ: The Book Satchel là một blog tập trung vào các đánh giá và đề xuất sách. Một mẹo nhỏ cho cách kiếm tiền online này là bạn nên chọn một thị trường ngách cụ thể sẽ tăng cơ hội thành công cao hơn. Chẳng hạn, thay vì tạo một blog ẩm thực chung chung, hãy thử tập trung vào một loại nguyên liệu để sáng tạo vô vàn các công thức nấu ăn xung quanh.

Có rất nhiều cách kiếm tiền từ việc viết blog, bao gồm bán không gian quảng cáo, tài trợ thương hiệu, bán sản phẩm, guest post, backlink. Mặc dù viết blog có thể là một công việc kinh doanh sinh lợi, nhưng cần có thời gian để blog của bạn được ghi nhận. 

14. Đăng ký affiliate

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, lượng người theo dõi đáng kể trên một hoặc nhiều nền tảng
  • Đối tượng phù hợp: những người có lượng khán giả lâu đời trên mạng xã hội hoặc các nền tảng dựa trên nội dung khác
  • Thu nhập tiềm năng: 1.000.000đ - 100.000.000đ/tháng
Bán hàng online - đăng ký bán hàng affiliate
Bán hàng online - đăng ký bán hàng affiliate

Nếu có một lượng khán giả trung thành, hãy xem xét cách kiếm tiền online thông qua tiếp thị liên kết-affiliate. Bạn sẽ nhận được hoa hồng bất cứ khi nào ai đó nhấp vào liên kết liên kết và mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Thu nhập online từ tiếp thị liên kết rất khác nhau tùy thuộc vào số lượng user và chương trình liên kết có mức hoa hồng hấp dẫn hay không.

Kiểm tra một số chương trình liên kết sinh lợi nhất:

  • Shopee: Một chương trình phổ biến cung cấp tỷ lệ thu nhập hoa hồng cố định từ 50.000đ đến 200.000đ theo số lượng đơn hàng.
  • Tiki: Một chương trình tiếp thị liên kết tuyệt vời có thể lên tới 10% hoa hồng.
  • eBay: Chương trình cung cấp tỷ lệ hoa hồng 1-4%, tùy thuộc vào loại sản phẩm.

15. Xây dựng trang web thành viên

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, nội dung độc quyền để cung cấp cho các thành viên
  • Đối tượng phù hợp: những người muốn cung cấp nội dung thích hợp và xây dựng một cộng đồng độc quyền
  • Thu nhập tiềm năng: 300.000đ - 300.000.000đ/tháng

Một phương pháp kiếm tiền online dài hạn ít vốn tuyệt vời khác là xây dựng một trang web thành viên. Đây là trang web nơi bạn cung cấp nội dung độc quyền cho các thành viên của mình. Cung cấp nhiều gói đăng ký để mỗi thành viên có thể quyết định phần thưởng mà mỗi cấp nhận được. Mô hình kinh doanh trực tuyến này vừa có tiềm năng dài hạn, vừa thỏa mãn đam mê sáng tạo nội dung của bạn. Nó có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định vì người dùng phải gia hạn tư cách thành viên thường xuyên để được hưởng các phần thưởng độc quyền. 

16. Bán không gian quảng cáo

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: một máy tính hoặc thiết bị di động, một trang web đã được thiết lập của riêng bạn
  • Đối tượng phù hợp: chủ sở hữu trang web muốn kiếm tiền bán diện tích quảng cáo trên website.
  • Thu nhập tiềm năng: 200.000đ - 23.000.000đ/tháng
Kiếm tiền online bán không gian quảng cáo
Kiếm tiền online bán không gian quảng cáo

Làm nổi bật quảng cáo trên các không gian trống trên website là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập online thụ động. Số tiền doanh thu được xác định bởi số lần nhấp chuột hoặc số lần hiển thị mà quảng cáo nhận được.

Các nhà quảng cáo muốn đảm bảo trang web hiển thị quảng cáo thương hiệu của họ có uy tín và phù hợp với khách hàng mục tiêu. Do đó, hãy tạo nội dung chất lượng cao cung cấp giá trị và hoạt động tốt trên SERPs. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ bản đồ nhiệt để xác định vị trí đặt quảng cáo tốt nhất nhằm tối ưu hóa chuyển đổi và trải nghiệm người dùng.

  • Mạng quảng cáo phổ biến mà bạn có thể làm việc là Google AdSense. Chỉ cần đăng ký và nhúng mã quảng cáo vào trang web của bạn.

Các mạng quảng cáo tuyệt vời khác để kiểm tra bao gồm:

  • PropellerAds: Thu hút sự chú ý của mọi người bằng cách sử dụng năm định dạng quảng cáo khác nhau: quảng cáo đẩy, cửa sổ bật xuống, quảng cáo trong trang, quảng cáo xen kẽ và nhấp chuột trực tiếp.
  • Adcash: Tăng doanh thu với tính năng chống chặn quảng cáo và phạm vi tiếp cận trên toàn thế giới.
  • Media: Truy cập độc quyền vào Yahoo, Bing và làm nổi bật các quảng cáo dựa trên ý định truy cập của người dùng.

17. Tạo các khóa học trực tuyến

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề bạn đã chọn
  • Đối tượng phù hợp: những người muốn kiếm tiền trong khi truyền bá kiến ​​thức của họ
  • Thu nhập tiềm năng: 10.000.000đ - 20.000.000đ/tháng
Kiếm tiền online bán các khóa học trực tuyến
Kiếm tiền online bán các khóa học trực tuyến

Nếu bạn am hiểu về một lĩnh vực nhất định và thích tạo tài liệu học tập, hãy thử bán các khóa học trực tuyến trên nền tảng e-Learning. Các khóa học online ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm sách điện tử, bản trình bày, podcast và video sẽ thu hút người dùng rất nhiều. Hiện có rất nhiều nền tảng eLearning tại Việt Nam giúp cho công việc kiếm tiền online của bạn dễ dàng dù cho bạn là sinh viên, học sinh hay là chuyên gia lĩnh vực:

  • Topica: Có hàng ngàn khóa học về nỗ lực sáng tạo và phát triển cá nhân.
  • Kyna: Có hơn 1000 khóa học video về các chủ đề khác nhau, từ CNTT đến sức khỏe và thể lực.
  • Hocmai: Cung cấp cho người dùng khả năng xây dựng trang web, bán các sản phẩm và khóa học kỹ thuật số cũng như tạo cộng đồng dựa trên tư cách thành viên.

18. Gia sư trực tuyến dạy học online

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, webcam, ứng dụng hội thảo trên web, kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề bạn đã chọn
  • Đối tượng phù hợp: những người thích giảng dạy
  • Thu nhập tiềm năng: 20.000.000đ - 50.000.000đ/tháng
Kiếm tiền online gia sư trực tuyến dạy học online
Kiếm tiền online gia sư trực tuyến dạy học online

Nếu bạn muốn chia sẻ kiến ​​thức của mình nhưng thích cách giảng dạy trực tiếp hơn, hãy xem xét dạy kèm trực tuyến. Điều này cho phép bạn có thể kiếm tiền online bằng chia sẻ chuyên môn cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

Là một gia sư online, bạn sẽ phải cung cấp tài liệu học tập và sẵn sàng trả lời các câu hỏi, cũng như xây dựng một lộ trình theo dõi để cải thiện tiến độ học tập của họ. Dưới đây là một số trang web dạy kèm online phổ biến để xem xét:

  • Hoc24h: Dạy kèm và cung cấp phản hồi chi tiết về bài viết và bài tiểu luận của học sinh.
  • Giasuongmattroi: Đăng ký gia sư online dạy kèm học sinh trên mọi miền tổ quốc.

19. Kinh doanh tư vấn du lịch online

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, kinh nghiệm du lịch và kiến ​​thức sâu rộng về các điểm đến đã chọn
  • Đối tượng phù hợp: những người hay đi du lịch hoặc người dân địa phương am hiểu
  • Thu nhập tiềm năng: 20.000.000đ - 50.000.000đ/tháng
Kiếm tiền online kinh doanh tư vấn du lịch online
Kiếm tiền online kinh doanh tư vấn du lịch online

Nếu bạn thích đi du lịch, hãy kiếm tiền từ niềm đam mê của mình bằng cách làm việc như một nhà tư vấn du lịch. Thiết kế hành trình chuyến đi và chia sẻ các địa điểm và điểm đến yêu thích, tất cả trong khi làm việc online từ xa với lịch trình linh hoạt. Hãy tận dụng phần mềm quản lý du lịch hữu ích để tạo ra những trải nghiệm du lịch tốt nhất cho khách hàng. Mở rộng kiến ​​thức của bạn bằng cách tham gia các khóa học về khách sạn, du lịch và ngoại ngữ để trở thành một nhà tư vấn du lịch tốt hơn. Đừng quên cung cấp thường xuyên cho khách hàng những thông tin cần thiết như giá cả, thời tiết, hải quan, chỗ ở và phương tiện đi lại. Đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về khách hàng để bạn có thể điều chỉnh chuyến đi theo nhu cầu hợp lý nhất. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp dịch vụ thiết kế chuyến đi trên các trang web như Reco hoặc trở thành hướng dẫn viên du lịch địa phương bằng cách đăng ký làm người dẫn chương trình trên Withlocals.

20. Cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, kỹ năng thiết kế đồ họa và phần mềm
  • Đối tượng phù hợp: những người đam mê nghệ thuật kỹ thuật số và thiết kế
  • Thu nhập tiềm năng: 10.000.000đ - 50.000.000đ/tháng
Tạo thu nhập online tại nhà từ nghề freelancer thiết kế đồ họa
Tạo thu nhập online tại nhà từ nghề freelancer thiết kế đồ họa

Trở thành một nhà thiết kế đồ họa là một cách kiếm tiền online tuyệt vời cho những người sáng tạo đam mê nghệ thuật và thiết kế. Các nhà thiết kế đồ họa sử dụng phần mềm thiết kế như Adobe Photoshop và Affinity Designer để tạo ra tác phẩm yêu thích, hoặc thiết kế tài liệu dành cho tiếp thị như logo, áp phích và quảng cáo. Đầu tiên, bạn sẽ gặp khách hàng để thảo luận về thiết kế mong muốn, triển khai và tiếp nhận phản hồi để xem có cần chỉnh sửa thêm hay không.

Nếu bạn quan tâm đến phương pháp kiếm tiền này, hãy xem một số trang web tốt nhất để tìm việc làm thiết kế đồ họa:

  • Dribbble: Quảng cáo tác phẩm nghệ thuật, kết nối với các nhà thiết kế khác và làm việc với khách hàng thông qua các dự án được liệt kê trên bảng công việc.
  • 99designs: Kiếm tiền bằng cách làm việc trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới hoặc tham gia cuộc thi thiết kế.
  • DesignCrowd: Làm việc như một nhà thiết kế đồ họa tự do và cung cấp cho khách hàng các thiết kế cho hầu hết mọi sản phẩm, từ trang web đến bìa sách.

21. Thiết kế website

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính, kỹ năng phát triển web và phần mềm
  • Đối tượng phù hợp: những người quan tâm đến lập trình và phát triển web
  • Thu nhập tiềm năng: 20.000.000đ - 100.000.000đ/tháng
Kiếm tiền online thiết kế website
Kiếm tiền online thiết kế website

Mức lương cơ bản trung bình của một nhà phát triển web full-stack tự do là khoảng 30.000.000đ/tháng. Ngoài ra, công việc của các nhà thiết kế kỹ thuật số và nhà phát triển web được dự đoán sẽ tăng 23% từ năm 2021 đến năm 2031. 

Bước đầu tiên để trở thành một người thiết kế website online là chọn một chuyên ngành. Mục đích là để giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc, năng lượng và giúp bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Sau khi chọn một chuyên ngành để theo đuổi, hãy học cách viết mã qua các trang web sau:

  • BitDegree: Cung cấp các khóa học dành cho người mới bắt đầu, nâng cao, cũng như các cơ hội học bổng.
  • Coursera: Hợp tác với hơn 200 trường đại học và công ty để cung cấp các khóa học và chuyên ngành được chứng nhận.
  • Codecademy: Hoàn hảo cho những người muốn hoàn thành các khóa học ngắn hạn và thành thạo trong vài giờ.

22. Xây dựng một ứng dụng

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động cũng như các kỹ năng và công cụ lập trình, thiết kế UI/UX, điện toán back-end và phát triển ứng dụng đa nền tảng
  • Đối tượng phù hợp: những người có niềm đam mê phát triển ứng dụng
  • Thu nhập tiềm năng: 50.000.000đ - 200.000.000đ/tháng
Xây dựng một ứng dụng
Xây dựng một ứng dụng

Cách kiếm tiền online qua phát triển ứng dụng là một cách tuyệt vời để thu lợi nhuận từ quá trình số hóa di động nhanh chóng. Tạo các ứng dụng trả phí hoặc bán chúng cho các công ty. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế một ứng dụng miễn phí và kiếm tiền thông qua quảng cáo và mua hàng trong ứng dụng.

Đây là một công việc tạo thu nhập online rất tốt và là một cách tuyệt vời để trau dồi kỹ năng mã hóa của bạn. Đối với những người có ít kinh nghiệm lập trình, có nhiều trình tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động thân thiện, gồm:

  • Appypie: Trình tạo ứng dụng này sử dụng quy trình ba bước đơn giản để giúp bạn tạo một ứng dụng có trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Giá dao động từ $16 – $60/ứng dụng/tháng .
  • Appinstitute: Trình tạo ứng dụng dành cho các chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ bận rộn giúp dễ dàng tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động mà không cần kiến ​​thức về mã hóa. Giá dao động từ $67-$280/tháng.
  • Mobincube: Trình tạo ứng dụng trực quan để khởi chạy ứng dụng trong bốn bước đơn giản, cung cấp gói miễn phí và gói cao cấp có giá trong khoảng từ €35,88-€1,199,88/năm .

Đừng quên tiến hành nghiên cứu trước khi kiếm tiền online qua ứng dụng. Sau khi hoàn tất, hãy gửi sản phẩm tới App Store hoặc Google Play Store và chờ phê duyệt.

23. Trở thành nhân viên nhập liệu

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính, thành thạo Microsoft Office Word và Excel
  • Đối tượng phù hợp: những người chú trọng đến chi tiết, có thể gõ nhanh và tập trung trong thời gian dài
  • Thu nhập tiềm năng: 7.000.000đ - 15.000.000đ/tháng
Kiếm tiền online không cần vốn với nghề nhân viên nhập liệu
Kiếm tiền online không cần vốn với nghề nhân viên nhập liệu

Đây là cách kiếm tiền online không cần vốn dành cho những người có kỹ năng văn phòng ở mức cơ bản là được. Nhân viên nhập liệu chịu trách nhiệm nhập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau vào một chương trình máy tính. Các ví dụ về dữ liệu bao gồm địa chỉ, dữ liệu tài chính hoặc phản hồi khảo sát. Bên cạnh việc nhập thông tin mới vào cơ sở dữ liệu kỹ thuật số, nhân viên dữ liệu cũng phải thường xuyên cập nhật dữ liệu, thực hiện các nhiệm vụ bảo mật và sao lưu cơ sở dữ liệu cũng như tạo báo cáo. Họ phải theo dõi và sắp xếp cơ sở dữ liệu và các tài liệu liên quan khác, đảm bảo rằng tất cả dữ liệu có thể được truy xuất dễ dàng khi cần thiết.

24. Làm trợ lý online

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, phần mềm quản lý dự án và nhiệm vụ, cũng như các kỹ năng giao tiếp, sổ sách kế toán và tổ chức
  • Đối tượng phù hợp: những người có định hướng chi tiết và có tổ chức với khả năng quản lý thời gian tuyệt vời
  • Thu nhập tiềm năng: 15.000.000đ - 20.000.000đ/tháng

Trợ lý ảo cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp. Nếu bạn thích tổ chức, lập kế hoạch hoặc làm các công việc hành chính, trở thành trợ lý ảo là một cách tuyệt vời để kiếm tiền online không cần vốn. Một số kỹ năng cần thành thạo bao gồm giao tiếp, quản lý thời gian và viết lách.

Biết cách vận hành các công cụ và phần mềm trực tuyến để ghi sổ và quản lý dự án cũng rất cần thiết, bao gồm Google Drive , QuickBooks và Asana .

Cách dễ nhất để tiếp thị dịch vụ của bạn là thông qua các nền tảng trực tuyến như Fiverr và Freelancer.

25. Tư vấn bán hàng

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính, kỹ năng giao tiếp và quản lý thời gian, và khả năng thích ứng tuyệt vời
  • Đối tượng phù hợp: những người kiên nhẫn, giao tiếp và đồng cảm, những người thông thạo các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp
  • Thu nhập tiềm năng: 10.000.000đ - 35.000.000đ/tháng.
Kiếm tiền trực tuyến không cần vốn từ nghề tư vấn khách hàng online
Kiếm tiền trực tuyến không cần vốn từ nghề tư vấn khách hàng online

Đại diện dịch vụ khách hàng là những người chịu trách nhiệm giải quyết các yêu cầu và mối quan tâm của khách hàng thông qua điện thoại, trò chuyện hoặc giao tiếp trực tiếp. Các công việc có thể bao gồm nhận đơn đặt hàng của khách hàng, xử lý khiếu nại, hoàn trả sản phẩm và trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Các đại diện thường làm việc bán thời gian theo ca được chỉ định.

Bạn cũng sẽ được đào tạo trước để làm quen với các sản phẩm và dịch vụ của công ty cũng như các công cụ họ sẽ sử dụng.

26. Content writer/ Freelancer

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính, kỹ năng viết và nghiên cứu, ngữ pháp và từ vựng tốt, kiến ​​thức SEO cơ bản
  • Đối tượng phù hợp: những người đam mê viết lách
  • Thu nhập tiềm năng: 7.000.000đ - 20.000.000đ/tháng

Đối với những người có sở trường viết lách, trở thành người viết nội dung là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền online không cần vốn tại nhà hoặc bất cứ đâu. Ngoài kỹ năng viết, con đường sự nghiệp này có thể yêu cầu kiến ​​thức về SEO. Biết những điều cơ bản về HTML và CSS cũng có thể hữu ích, đặc biệt là khi làm việc với một CMS như WordPress. Nếu bạn giỏi tiếng Anh, thu nhập là không giới hạn, và có thể tạo thu nhập online thông qua hợp tác với các công ty bao gồm:

  • Verblio: Cung cấp tất cả các loại nội dung, từ bài đăng trên blog đến thông cáo báo chí.
  • Expresswriters: Thuê các nhà văn và biên tập viên để làm việc với một mạng lưới khách hàng khổng lồ trên toàn thế giới.
  • Textbroker: Cung cấp hợp đồng viết nội dung tùy chỉnh độc đáo với đăng ký miễn phí, quản lý thời gian linh hoạt và thanh toán hàng tuần cho người dân Mỹ.

27. Viết và xuất bản các bản tin trả phí

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính, kỹ năng viết và viết quảng cáo, ngữ pháp và từ vựng xuất sắc
  • Đối tượng phù hợp: những người viết rất chú ý đến từng chi tiết và hiểu rõ đối tượng mục tiêu
  • Thu nhập tiềm năng: 5.000.000đ - 20.000.000đ/tháng

Một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời khác dành cho các nhà văn là tạo và xuất bản các bản tin trên social như facebook, email. Bạn có thể bày tỏ suy nghĩ và ý kiến ​​​​của mình trực tiếp với những người đăng ký email và fan follower.

Không giống như xuất bản các trang báo đã có uy tín, bạn có toàn quyền kiểm soát biên tập đối với các thông tin. 

Để chạy một ấn phẩm bản tin thành công, hãy cung cấp nội dung độc đáo, cung cấp giá trị cho độc giả, luôn nhất quán và tuân thủ lịch trình xuất bản. Ngoài ra, hãy nỗ lực xây dựng lòng tin và mối quan hệ với những người đăng ký email của bạn. Khuyến khích sự tham gia của người đọc và yêu cầu phản hồi của họ.

Nếu phương pháp kiếm tiền online này hấp dẫn bạn, hãy xem một số nền tảng tốt nhất để tạo bản tin trả phí:

  • Substack: Cho phép các nhà văn và podcast xuất bản trực tiếp tới khán giả của họ và giữ lại được tới 90% doanh thu.
  • Ghost: Cung cấp các dịch vụ xuất bản bản tin cao cấp với mức phí hàng tháng là $9-$199/tháng .
  • Buttondown: Giúp người sáng tạo nội dung có thể tạo bản tin với giao diện tối giản với mức phí $0-$79/tháng.

28. Thành lập digital agency

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, kỹ năng và công cụ về nội dung, email và tiếp thị truyền thông xã hội, phân tích dữ liệu, làm giàu khách hàng tiềm năng, SEO và SEM
  • Đối tượng phù hợp: những cá nhân sáng tạo, giao tiếp và dễ thích nghi với niềm đam mê tiếp thị
  • Thu nhập tiềm năng: 30.000.000đ - 40.000.000đ/tháng

Mở một digital agency và cung cấp dịch vụ với tư cách là nhà tư vấn và triển khai, giúp chủ doanh nghiệp thu hút đối tượng mục tiêu của họ và cải thiện hiệu suất bán hàng.

Cung cấp dịch vụ SEO để giúp các trang web xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs), nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tạo khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể cung cấp các dịch vụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội bằng cách lập kế hoạch và thực hiện các kế hoạch tiếp thị trên các nền tảng xã hội khác nhau. Những hoạt động này khuyến khích sự tương tác của fan follower để nhận diện thương hiệu tốt hơn. Nhiều người sử dụng WordPress để xây dựng trang web cho công ty, vì vậy việc tự làm quen với các kỹ thuật SEO WordPress sẽ hỗ trợ bạn nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường.

29. Viết và phát hành sách điện tử

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính, ngữ pháp và từ vựng xuất sắc, kỹ năng tuyệt vời về viết, chỉnh sửa, định dạng và thiết kế đồ họa
  • Đối tượng phù hợp: các nhà văn đầy tham vọng
  • Thu nhập tiềm năng: 5.000.000đ - 30.000.000đ/tháng

Cách kiếm tiền online này là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu vì không cần mất chi phí in ấn hoặc vận chuyển.

Hãy gửi bài viết của bạn tới một nền tảng tự xuất bản. Doanh thu bạn tạo ra từ sách điện tử sẽ phụ thuộc vào chính sách tiền bản quyền của công ty. Ví dụ: Amazon Kindle Direct Publishing trả tới 70% tiền bản quyền cho những cuốn sách được bán trên cửa hàng Kindle. Ngoài Amazon, đây là các nhà xuất bản sách điện tử khác và tỷ lệ tiền bản quyền của họ:

  • Barnesandnoble: Trả tỷ lệ tiền bản quyền 70% cho các phiên bản sách điện tử.
  • Kobo:  Trả cho tác giả 70% giá niêm yết của sách nếu sách có giá ít nhất là $2,99.
  • Apple: Trả cho các nhà văn 70% tiền bản quyền cho việc bán sách điện tử bất kể chi phí là bao nhiêu.

30. Trở thành một Podcaster

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, các công cụ và kỹ năng ghi và chỉnh sửa âm thanh, kỹ năng nói và giao tiếp tốt
  • Đối tượng phù hợp: những người nói nhiều và giải trí
  • Thu nhập tiềm năng: 5.000.000đ - 15.000.000đ/tháng

Bắt đầu một podcast là một trong những ý tưởng kiếm tiền online tiềm năng khi mà số lượng người nghe podcast toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 500 triệu người nghe vào năm 2024. Một máy tính hoặc thiết bị di động có micrô tích hợp là đủ để bắt đầu một podcast. Tuy nhiên, Money24h khuyên bạn nên đầu tư vào thiết bị âm thanh và phần mềm phù hợp để cải thiện chất lượng ghi âm.

Bạn có thể tạo podcast về bất kỳ chủ đề nào, từ mẹo tài chính đến tâm lý học tội phạm.

Sau khi ghi và chỉnh sửa một vài tập đầu tiên, hãy tìm một nền tảng lưu trữ podcast để xuất bản trực tuyến như là Buzzsprout, Resonate và Anchor.

Hầu hết các podcast chủ yếu kiếm tiền từ tài trợ, sau khi các bản ghi âm thu hút được lượng người theo dõi.

21. KOL livestream

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, kỹ năng giao tiếp và kết nối mạng tốt, kiến ​​thức SEO cơ bản, kỹ năng chụp và chỉnh sửa ảnh và video
  • Đối tượng phù hợp: những người giải trí và thuyết phục, những người có kiến ​​thức hoặc đam mê trong một lĩnh vực nhất định
  • Thu nhập tiềm năng: 5.000.000đ - 100.000.000đ/tháng

Sự gia tăng liên tục của mạng social như TikTok, Facebook live streaming, Game streaming, Youtube livestream đã làm thay đổi thói quen của người sử dụng điện thoại.

Giống như tiếp thị liên kết, các công ty trả tiền cho những người có ảnh hưởng để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Sự khác biệt chính là những người có ảnh hưởng nhằm mục đích tác động đến quyết định mua hàng của mọi người thay vì chỉ đơn giản là mang lại khách hàng tiềm năng. Những người có ảnh hưởng kiếm được bao nhiêu tiền phụ thuộc đáng kể vào lượng người theo dõi của họ.

Cách kiếm tiền online cũng có phần khác nhau tùy thuộc vào nền tảng và sức sáng tạo của bạn. Kênh TikTok tuyệt vời cho những người muốn tạo video ngắn, trong khi kênh YouTube phù hợp hơn cho các video dài hơn.

32. Trở thành YouTuber

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, kiến ​​thức SEO YouTube, kỹ năng giao tiếp và kết nối mạng xuất sắc, cũng như các kỹ năng và công cụ để sản xuất, chỉnh sửa và thiết kế đồ họa video
  • Đối tượng phù hợp: những người cảm thấy thoải mái trước máy ảnh và đam mê làm video
  • Thu nhập tiềm năng: 5.000.000đ - 70.000.000đ/tháng

Có nhiều cách để kiếm tiền online không cần vốn với tư cách là YouTuber. Bước đầu tiên là đăng ký Chương trình Đối tác YouTube, sau khi kênh của bạn đủ điều kiện bật nút kiếm tiền. Để được kiếm tiền, kênh của bạn phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và không có cảnh cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng nào đang có hiệu lực.

Cách phổ biến nhất để kiếm tiền là thông qua doanh thu quảng cáo. Các phương thức kiếm tiền thay thế bao gồm tính năng hội viên của kênh, Super Chat, Hình dán đặc biệt, hàng hóa, tài trợ và YouTube BrandConnect. Nếu kênh của bạn chưa đủ điều kiện bật nút kiếm tiền online, hãy thử sử dụng các nền tảng thành viên của bên thứ ba như Patreon hoặc Contribee. Các trang web này cho phép bạn thu phí một lần hoặc định kỳ từ những người đăng ký theo dõi.

YouTube lưu trữ nhiều loại nội dung video thích hợp, từ phản ứng khi chơi trò chơi đến vlog hàng ngày.

Để phát triển kênh online hiệu quả, hãy xuất bản nội dung một cách nhất quán để thu hút lượt xem và xây dựng cơ sở người xem. Ngoài ra, bạn hãy đầu tư vào một máy ảnh tốt và phần mềm chỉnh sửa có thể cải thiện chất lượng video và thu hút nhiều người xem hơn.

33. Phát trực tuyến trò chơi điện tử cho khán giả trực tiếp

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính chơi game, phần cứng và phần mềm phát trực tiếp, trò chơi điện tử, kiến ​​thức SEO nền tảng phát trực tuyến, kỹ năng kết nối mạng và nói trước đám đông
  • Đối tượng phù hợp: những người cảm thấy thoải mái khi tương tác với khán giả trực tiếp
  • Thu nhập tiềm năng: 20.000.000đ - 60.000.000đ/tháng

Phát trực tuyến đã phát triển mạnh trong vài năm qua, thu hút trung bình hơn 2 triệu người xem hàng ngày chỉ riêng trên Twitch.

Đó là một ý tưởng kiếm tiền online tại nhà tuyệt vời nếu bạn giỏi chơi trò chơi và không ngại ống kính máy quay. Bạn có thể phát trực tuyến trong vài giờ mỗi lần và tương tác với khán giả của mình để thúc đẩy ý thức cộng đồng. Sau khi thiết lập một lượng người theo dõi đáng kể, hãy kết nối với những người phát trực tuyến trò chơi điện tử khác và mở rộng lời mời phát trực tuyến cùng nhau. Sự hợp tác thường mang lại một lượng lớn khán giả, vì người hâm mộ của cả hai người sẽ tụ tập để xem trực tiếp và tương tác với nhau.

Các nền tảng phát trực tuyến như Twitch, YouTube và Facebook cung cấp các chương trình đối tác, cho phép livestreamer nhận được doanh thu từ quảng cáo và bonus từ khán giả theo dõi.

34. Giao dịch và đầu tư vào cổ phiếu

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, nền tảng hoặc ứng dụng giao dịch, công cụ sàng lọc và biểu đồ chứng khoán, kỹ năng nghiên cứu, phân tích và quản lý rủi ro, khả năng thích ứng và kiên nhẫn
  • Đối tượng phù hợp: những người quan tâm đến việc thu lợi nhuận từ thị trường chứng khoán
  • Thu nhập tiềm năng: thay đổi tùy theo nhiều yếu tố như lãi suất, đầu tư ban đầu và điều kiện tài chính của công ty

Trở thành nhà đầu tư chứng khoán là một cách tuyệt vời để kiếm thu nhập thụ động. Bắt đầu bằng cách mua cổ phần của một công ty và bán nó khi giá trị của nó tăng lên. Công việc kiếm tiền online này có thể là khó khăn trong thời gian đầu và tiềm ẩn nhiều rủi ro. May mắn thay, nhiều blog, podcast và kênh YouTube đưa ra lời khuyên về giao dịch. Họ thường cung cấp thông tin chi tiết, mẹo và thủ thuật về chiến lược giao dịch chứng khoán.

Theo dõi tin tức thị trường và đọc các bài đánh giá của các nhà môi giới chứng khoán cũng có thể hữu ích. Mặc dù đây có thể là một cách kiếm tiền online, Money24h lưu ý bạn nhớ rằng thị trường chứng khoán khá biến động – giá trị khoản đầu tư của bạn có thể thay đổi nhanh chóng. Nếu nó đi xuống, bạn có thể mất tiền thay vì kiếm được lợi nhuận. Luôn nghiên cứu thích hợp trước khi đầu tư và tự học về những rủi ro của cổ phiếu .

35. Mua và phát triển các website cũ

Triển khai cách kiếm tiền online này cần:

  • Điều kiện tiên quyết: máy tính hoặc thiết bị di động, các kỹ năng và công cụ liên quan đến SEO, tiếp thị nội dung cũng như thiết kế và phát triển trang web
  • Đối tượng phù hợp: những người có kinh nghiệm trong việc phát triển và bảo trì trang web
  • Thu nhập tiềm năng: thay đổi rất nhiều từ trang web này sang trang web khác

Các trang web mua và bán rất đơn giản về mặt khái niệm. Sau khi mua một trang web, hãy tối ưu hóa nội dung của nó cho các công cụ tìm kiếm, tạo doanh thu và bán nó để kiếm lời. Đây là một dự án kiếm tiền online lý tưởng cho bất kỳ ai thích thiết kế trang web, cải thiện SEO và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tuy nhiên, không phải trang web nào cũng có tiềm năng nên việc biết nên mua và đầu tư online vào trang nào là điều cần thiết. Một nguyên tắc nhỏ là chọn những thứ đã tạo ra doanh thu và lưu lượng truy cập. Hơn nữa, các trang web có phân khúc phổ biến và tên miền cao cấp sẽ dễ bán hơn với giá cao hơn.

Dưới đây là một vài thị trường để tìm các trang web cũ:

  • Flippa: Cho phép mọi người trên khắp thế giới mua và bán tên miền hoặc trang web với các ngóc ngách khác nhau.
  • Empireflippers: Bán các trang web có lợi nhuận với doanh thu hàng tháng, từ hàng trăm đến hàng trăm nghìn đô la.
  • Sideprojectors: Một nền tảng kiếm tiền online thông qua mua và bán các dự án kỹ thuật số như trang web, cửa hàng thương mại điện tử, ứng dụng và tên miền.

Cách chọn cách tốt nhất để kiếm tiền online hiệu quả

Sau khi tìm hiểu tất cả 35 cách kiếm tiền online, đã đến lúc thu hẹp các lựa chọn của bạn. Để giúp bạn đưa ra quyết định, hãy đánh giá các yếu tố sau:

  • Nguồn lực: Xem xét thời gian bạn tập trung bao gồm thời gian tìm hiểu kiến thức, triển khai và phát triển.
  • Ngân sách: Ước tính xem bạn có ngân sách để bắt đầu kinh doanh trực tuyến hay không.
  • Sự đầu tư tâm trí: Đừng chọn một ý tưởng chỉ vì nó có vẻ là một cách dễ dàng để kiếm tiền nhanh chóng. Hãy đầu tư vào kênh kiếm tiền online là thế mạnh của bản thân sẽ mang lại nhiều lợi thế khi triển khai.
  • Tiềm năng: Nhận ra tiềm năng kiếm tiền online của ý tưởng đã chọn và liệu nó có thể mang lại lợi nhuận trong thời gian dài hay không.

Phần kết luận

Khi chọn một ý tưởng kiếm tiền online để theo đuổi, hãy xem xét các kỹ năng, niềm đam mê và tình hình tài chính của bạn.

Nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến, hãy cân nhắc bắt đầu một cửa hàng thương mại điện tử. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, hãy đấu giá quần áo cũ, bán thiết kế, cung cấp ảnh và video có sẵn hoặc áp dụng mô hình kinh doanh dropshipping.

Các chuyên gia muốn kiếm tiền online từ các kỹ năng của họ có thể cung cấp các khóa học và dịch vụ dạy kèm. Nếu bạn có kỹ năng lập trình, hãy thử trở thành nhà phát triển web hoặc người xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nếu viết lách là niềm đam mê, hãy thử viết nội dung, xuất bản sách điện tử hoặc bản tin trả phí.

Trở thành người có ảnh hưởng, bắt đầu tạo các ghi âm podcast, tạo kênh YouTube hoặc trở thành livestreamer trò chơi điện tử nếu bạn thích tương tác với khán giả. Ngoài ra, hãy thử nghiệm viết blog và kiếm tiền từ trang web bằng quảng cáo và affiliate để tạo nguồn doanh thu thụ động.

Money24h hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về các phương pháp kiếm tiền online và chọn cho mình những cách phù hợp nhất. Hãy sử dụng kiến ​​thức của bạn một cách hiệu quả, làm việc chăm chỉ và bắt đầu kiếm tiền trực tuyến ngay hôm nay. Chúc may mắn!

Kiếm tiền online ở đâu không cần vốn?

Hiện nay có rất nhiều cách kiếm tiền online không cần vốn, phù hợp với học sinh sinh viên, mẹ bỉm như: khảo sát trực tuyến, freelancer (viết content),...

Kiếm tiền online ở kênh affiliate nào nhận nhiều hoa hồng?

Đối với kênh Affiliate, để nhận được nhiều hoa hồng thì tùy thuộc rất nhiều vào công ty cung cấp. Tuy nhiên, lĩnh vực tài chính được xem là nơi được chia hoa hồng nhiều nhất.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM