Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chính“Học Ngay” 10+ Cách Tiết Kiệm Tiền Lương 5 Triệu Giúp Bạn Sống Sung Túc

“Học Ngay” 10+ Cách Tiết Kiệm Tiền Lương 5 Triệu Giúp Bạn Sống Sung Túc

author-image

Published 31/10/2022

4.7/5 - (3 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu 1 tháng là bải toán nan giải cho vấn đề quản lý tài chính cá nhân. Đặc biệt với những ai đã lập gia đình thì quản lý chi tiêu hằng ngày lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Tham khảo ngay những mẹo chi tiêu được Money24h gợi ý dưới đây để tìm hướng giải quyết cho vấn này nhé!

Đặt ra hạn mức chi tiêu hàng tháng 

Đặt hạn mức chi tiêu là điều cần thiết để giảm thiểu việc tiêu tiền không kiểm soát. Trước hết bạn cần xác định các khoản bắt buộc phải chi hàng tháng: tiền nhà, tiền điện nước, hoá đơn... sau đó phân bổ thu nhập vào các mục một cách phù hợp. Các phương pháp quản lý tài chính kinh điển có thể áp dụng như quy tắc 50/20/30 hoặc quy tắc 6 hũ chi tiêu có thể giúp bạn làm tốt điều này. Cuối cùng, không được lấy số tiền từ quỹ này sang quỹ khác. Bạn phải luôn kỷ luật với hạn mức mà mình đã đặt ra. 

Ghi chép lại thu chi cá nhân mỗi ngày

Để bắt đầu cho những mục tiêu tài chính lớn hơn, ghi chép chi tiêu hàng ngày là thói quen tốt giúp bạn kiểm soát sự thay đổi của dòng tiền. Đồng thời, biết được những khoản mục nào nên và không nên lãng phí, dễ dàng tổng kết và đánh giá vào cuối tháng. Ngoài việc ghi chép truyền thống bằng sổ tay, bạn có thể sử dụng excel hoặc các app quản lý chi tiêu như Money Lover, Timo, Mint... để cập nhật chi tiêu thường xuyên. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu Bảng Chi Tiêu Cá Nhân Trong 1 Tháng Giúp Bạn Quản Lý Tài Chính Hiệu Quả

Cách ghi chép chi tiêu bằng sổ ghi chép hiệu quả (Nguồn: Internet)
Cách ghi chép chi tiêu bằng sổ ghi chép hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nấu ăn tại nhà để tiết kiệm chi phí ăn uống

Không chỉ đảm bảo về vấn đề vệ sinh, nấu ăn tại nhà có chi phí thấp hơn nhiều so với việc ăn ngoài hoặc đặt đồ ăn online. Vậy nên, đây được xem là phương pháp rất hiệu quả cho những người muốn chi tiêu tiết kiệm với mức lương 5 triệu. Tuy nhiên, chỉ nên mua thực phẩm ăn đủ trong 1 thời gian ngắn để bảo đảm sức khỏe. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách Chi Tiêu Hợp Lý Trong 1 Tháng Hiệu Quả

Tham khảo giá cả trước khi mua sắm

Cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu là hãy tham khảo giá trước khi mua sắm. Dĩ nhiên, rất khó để sở hữu một sản phẩm chất lượng với chi phí rẻ. Đó là lý do bạn vẫn nên tìm kiếm và tính toán cẩn thận để chọn mua được mặt hàng ưng ý với giá "hời" nhất. Ngoài ra, tận dụng được ưu đãi từ việc mua sắm theo nhóm cũng là cách một cách để tiết kiệm. Bạn cũng có thể tận dụng mua hàng trả góp 0% qua thẻ tín dụng để có được khả năng chi tiêu hợp lý.

>>> Có thể bạn quan tâm: Học Cách Tiết Kiệm Theo Tuần Cho Sinh Viên, Người Thu Nhập Thấp

Cân nhắc kỹ trước khi mua sắm
Cân nhắc kỹ trước khi mua sắm (Nguồn: Internet)

Luôn nghĩ khoản thu nhập của mình dưới 5 triệu

Tại sao phải nghĩ thu nhập của mình dưới 5 triệu? Đơn giản vì với lối suy nghĩ này, bạn có xu hướng tiêu xài ít hơn những gì đang có. 

Về lý thuyết thì có lẽ nhận định này không thuyết phục lắm. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng mọi người thường chi tiêu nhiều hơn khi thu nhập tăng, dẫn đến tình trạng làm nhiều mà vẫn cảm thấy thiếu. Chính tư duy này có thể giúp bạn quản lý chặt chẽ hơn với dòng tiền của mình. 

Cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu
Cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu (Nguồn: Internet)

Gửi tiết kiệm ngay khi có thu nhập

Cho dù là mức lương 5 triệu hay 10 triệu, điều đầu tiên nên làm sau khi nhận lương là trích ra 5 -10% vào quỹ dự phòng và sử dụng số tiền còn lại. Việc này sẽ giúp bạn duy trì được thói quen tiết kiệm cũng như cắt giảm chi tiêu không cần thiết. Hơn nữa, một số ngân hàng hiện nay cung cấp tính năng tự động phân bổ thu nhập hàng tháng; Timo, VPBank... bạn có thể tham khảo.

Làm thẻ thành viên để tích điểm

Cách chi tiêu tiết kiệm với lương 5 triệu là đăng ký thẻ thành viên ở những nơi thường xuyên ghé đến. Đây cũng là một cách tiết kiệm hiệu quả mà ít người chú ý tới. Khi đủ điểm tích lũy, bạn có thể được hưởng % khấu trừ vào hoá đơn khi mua hàng. Thậm chí một số cửa hàng còn tặng sản phẩm có giá trị tương đương. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội quay trúng thưởng với những phần quà hấp dẫn, có giá trị cao.

Thanh lý những đồ đạc không cần thiết

Bạn nên tìm cách thanh lý với những món đồ đã cũ, ít sử dụng hoặc không cần thiết. Mặc dù, giá trị nhận được có thể thấp hơn rất nhiều so với giá trị đã bỏ ra ban đầu, nhưng "tích tiểu thành đại", bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm từ những số tiền nhỏ. 

Tận dụng những đợt khuyến mãi 

Bên cạnh đại hội săn sale trên Shopee, Lazada, Tik Tok Shop... thường diễn ra hàng tháng. Đừng quên theo dõi và cập nhật chương trình khuyến mãi từ các nhãn hàng thân thiết. Đặc biệt, vào các dịp lễ lớn: Tết, Noel, Black Friday... các doanh nghiệp thường tung ra các ưu đãi lớn để giữ chân khách hàng. Do đó, hãy tận dụng những thời điểm này để mua hàng chất lượng với mức giá không quá cao. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 Cách Tiết Kiệm Tiền Cho Tuổi Già Để Có Cuộc Sống An Nhàn Hơn

Tận dụng các đợt khuyến mãi để mau hàng
Tận dụng các đợt khuyến mãi để mua hàng với mức giá rẻ hơn (Nguồn: Internet)

Học cách tiết kiệm của người Nhật - phương pháp Kakeibo

Kakeibo thật ra là một quyển sổ quản lý chi tiêu của người Nhật. Phương pháp Kakeibo rất thích hợp cho những người có thói quen tiêu xài không kiểm soát.

Với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị 1 quyển sổ tay và đặt ra 4 câu hỏi:

  • Bạn đang có bao nhiêu tiền?
  • Mục tiêu tiết kiệm của bạn là bao nhiêu?
  • Bạn dự đoán sẽ tiêu bao nhiêu tiền trong thời gian tới?
  • Bạn sẽ làm gì tăng thu nhập và cải thiện tình trạng hiện tại?

Vào cuối tháng, bạn sẽ trả lời những câu hỏi này để tổng quan lại tình hình tài chính của mình. Đánh giá những gì làm được và chưa làm được trong tháng để tìm cách điều chỉnh cho phù hợp. 

Câu hỏi thường gặp

Lương 5 triệu 1 tháng mua xe 7 tỷ được không?

Chỉ cần có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng thì lương 5 triệu 1 tháng mua xe 7 tỷ hoàn toàn có thể. Vấn đề nằm ở sự quyết tâm của bạn. Bên cạnh những mẹo quản lý tài chính mà Money24h đã gợi ý, bạn nên đầu tư vào học tập và tìm cách nâng cao thu nhập để rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu. 

Làm thế nào để chi tiêu tiết kiệm với mức lương 5 triệu?

Có rất nhiều cách chi tiêu tiết kiệm với mức lương 5 triệu: Lập kế hoạch và đặt hạn mức chi tiêu; Nấu ăn mang đi làm; Tận dụng các đợt khuyến mãi; Học cách tiết kiệm sau khi nhận lương; Tham khảo phương pháp Kakeibo...

Hy vọng thông qua những chia sẻ về cách chi tiêu tiết kiệm với mức lương 5 triệu trên đây có thể giúp bạn biết cách quản lý chi tiêu hiệu quả hơn. Đừng quên theo dõi Money24h để cập nhật những kiến thức tài chính hữu ích. 

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM