Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuQuy Tắc 6 Chiếc Lọ: Bí Quyết Quản Lý Tài Chính Thông Minh

Quy Tắc 6 Chiếc Lọ: Bí Quyết Quản Lý Tài Chính Thông Minh

author-image

Published 07/09/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Quản lý tài chính như thế nào cho hiệu quả luôn là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Hằng tháng, con người thường đối mặt với những tình trạng như tài chính thâm hụt, làm không đủ chi, không có tài khoản tiết kiệm,... Để giải quyết các vấn đề trên, Money24h sẽ giới thiệu quy tắc 6 chiếc lọ giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả. 

Lọ 1: Tài khoản chi tiêu cần thiết 55%

Đây là quỹ tiền để chi trả cho những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu trong cuộc sống hàng tháng của bạn. Số tiền dùng để duy trì tất cả các hoạt động sống cơ bản như: tiền điện nước, ăn uống, thuê nhà, đi lại, mua sắm,... 

Quỹ chiếm 55% tổng lương, con số này dựa trên các mức sống tiêu chuẩn cần thiết của con người. Mặc dù thói quen sinh hoạt của mỗi cá nhân sẽ có sự khác nhau nhưng với tỷ lệ này bạn có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất đối với sinh hoạt của bạn. 

Để có thể duy trì mức sinh hoạt rẻ và ổn định mỗi tháng, bạn hãy thử tiết kiệm tối đa chi phí bằng những cách như: mua hàng giảm giá, thay đổi phương tiện đi lại, tiết kiệm chi phí ăn uống bằng cách nấu tại nhà,... 

Quy tắc 6 chiếc lọ chi 55% thu nhập cần thiết
Quy tắc 6 chiếc lọ chi 55% thu nhập (Nguồn: Internet)

Lọ 2: Tài khoản tự do tài chính 10%

Đây là chiếc lọ chứa khoản tiền nằm trong kế hoạch đầu tư của bạn. Mục tiêu của quỹ này là giúp bạn có một khoản thu nhập thụ động mà bên ngoài mà không phụ thuộc quá nhiều vào công việc chính. Một số phương pháp đầu tư mà bạn có thể hướng đến như: chứng khoán, trái phiếu, vàng, bất động sản, tiết kiệm ngân hàng,... Bạn có thể sử dụng quỹ này để tham gia bất kì một kế hoạch đầu tư nào mà bạn muốn, không cần phải trích từ các khoản tiền nào, như vậy sẽ không làm đảo lộn cuộc sống của bạn. 

>>> Bạn có thể quan tâm: Đầu tư tài chính là gì? Top 8 kênh đầu tư tài chính an toàn, uy tín và hiệu quả nhất 2022

Quy tắc 6 chiếc lọ quỹ tự do tài chính
Quỹ tự do tài chính chiếm 10% (Nguồn: Internet)

Lọ 3: Tài khoản tiết kiệm dài hạn 10%

Để quản lý tài chính một cách hiệu quả, bạn không thể không tạo cho mình một quỹ tiết kiệm dài hạn. Trong quy tắc 6 chiếc lọ, quỹ này sẽ giúp bạn thực hiện được nhiều kế hoạch lớn trong tương lai, chẳng hạn như: mua nhà, mua xe, nghỉ hưu,... Mỗi tháng bạn hãy dành 10% tổng thu nhập để bỏ vào quỹ tiết kiệm. Có một khoản tiền tiết kiệm sẽ giúp con người trở nên an tâm và thoải mái hơn, đây không chỉ là quỹ tiền giúp bạn thực hiện các ước mơ mà còn giúp bạn ứng phó với các khó khăn bất ngờ trong cuộc sống như: bệnh tật, rủi ro công việc, tai nạn, đám tiệc,... 

quy tắc 6 chiếc lọ ở lọ số 3 quỹ tiếr kiệm dài hạn
Quỹ tiết kiệm dài hạn sẽ giúp bạn thực hiện được nhiều kế hoạch lớn trong tương lai (Nguồn: Internet)

Lọ 4: Tài khoản giáo dục 5%

Đây là chiếc lọ cần 5% tổng thu nhập của bạn để sử dụng cho việc giáo dục, trau dồi bản thân. Đầu tư cho bản thân luôn là một cuộc đầu tư rất cần thiết và không bao giờ lỗ. Mỗi tháng bạn hãy chi ra 5% để tham gia vào các khóa học kỹ năng, lớp học tiếng Anh hoặc mua cho mình những cuốn sách hay, trở thành con người hiểu biết và tri thức hơn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng quỹ giáo dục này để kết bạn, giao lưu với những người có tri thức, học hỏi họ mẹo kinh doanh, cách ứng xử, lời ăn tiếng nói,... và hơn hết là mở rộng vòng quan hệ của bạn ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó, bản thân bạn sẽ có nhiều cơ hội và sự phát triển trong công việc và cuộc sống. 

quỹ giáo dục
Lọ tài khoản giáo dục là điều rất cần thiết (Nguồn: Internet)

Lọ 5: Tài khoản hưởng thụ 10%

Con người luôn cố gắng lao động chăm chỉ để tạo ra thu nhập cho cuộc sống cơm áo gạo tiền của mình. Bên cạnh việc phục vụ các yêu cầu sống cơ bản, bạn hãy trích ra 10% thu nhập mỗi tháng để hưởng thụ những chuyến du lịch, mua sắm, thỏa mãn các sở thích của bản thân. Cuộc sống phải có ý nghĩa riêng, sự thoải mái thì bạn mới cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc, đừng mải chạy theo công việc và đồng tiền. Hãy dành thời gian để hưởng thụ sau những cống hiến hết mình không biết mệt mỏi của bản thân. 

Lọ 6: Tài khoản từ thiện 10%

Sử dụng 10% tổng thu nhập của bạn để cho vào quỹ từ thiện mỗi tháng, trong những sinh hoạt thường ngày, chắc hẳn sẽ có không ít lần bạn bè người thân cần sự giúp đỡ, hoặc những trường hợp khổ cực ngoài xã hội. Để không làm đảo lộn kế hoạch chi tiêu ổn định, bạn hãy tự tạo cho mình một quỹ cho đi và sử dụng nó để giúp đỡ những người xung quanh. 

Việc cho đi luôn là những cơ hội của cuộc sống, nó giúp bạn nhận lại những điều quý giá và lan tỏa giá trị sống tốt đẹp đến con người xung quanh. Khi bạn cho đi không phải đang đòi hỏi sự đền đáp mà đơn giản đó là bản chất tình thương vốn có của con người, mang đến vẻ đẹp giá trị từ tâm hồn.

Quỹ từ thiện mang lại giá trị nhân đạo cao cả cho con người (Nguồn: Internet) 

Trên đây là tất cả những thông tin về quy tắc 6 chiếc lọ mà Money24h đã giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có cho mình phương pháp quản lý tài chính cá nhân thông minh, hiệu quả và an toàn nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm quy tắc 50/20/30 để quản lý tài chính của mình thêm phần hiệu quả hơn nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM