Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủGiáo dụcCó nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hay không?

Có nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hay không?

author-image

Published 09/03/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bạn là người kinh doanh trực tuyến và muốn sản phẩm của mình tiếp cận với nhiều người trên Facebook hơn. Bạn định đầu tư để chạy quảng cáo Facebook nhưng không có nhiều kiến thức. Tự chạy Facebook Ads hay nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook? Chi phí chạy quảng cáo và thuê dịch vụ chạy là bao nhiêu? Cùng tham khảo bài viết sau đây của Money24h để biết rõ hơn về vấn đề này.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook

Bạn phải trả cho Facebook khoản chi phí cố định để Facebook có thể hiển thị mẫu quảng cáo của bạn tới khách hàng tiềm năng. Facebook sử dụng quy trình định giá theo kiểu đấu giá, tương tự như Google Ads, để giúp xác định số tiền mà bạn phải trả cho quảng cáo trên Facebook. 

Hiện nay, Facebook đang tính một quảng cáo hàng ngày phải trả tối thiểu khoảng 1 đô la (23,000đ). Với các doanh nghiệp có sự cạnh tranh cao hoặc những quảng cáo ít người dùng quan tâm sẽ có giá cao hơn hẳn. 

Ví dụ, một công ty liên quan đến ngành may mặc, sử dụng Facebook để chạy quảng cáo cho danh mục sản phẩm của họ, CPC (Chi phí mỗi lần nhấp vào quảng cáo) trung bình là 45 cents (khoảng 10,424đ). Tuy nhiên, đối với những quảng cáo trên Facebook của công ty bảo hiểm nhân thọ thì CPC trung bình là 3.77 đô la (Khoảng 87,357đ). 

Sự khác biệt phần lớn này là do sự quan tâm của người dùng (use interest). Người dùng mạng xã hội có xu hướng sử dụng nền tảng để giải trí trong thời gian rảnh. Vậy nên, quảng cáo liên quan đến thời trang may mặc sẽ hấp dẫn họ hơn là quảng cáo bảo hiểm.

Các loại giá Facebook Ads

Có 5 loại tính chi phí chạy khác nhau cho quảng cáo Facebook như sau:

1. Chi phí mỗi lần nhấp (CPC: cost-per-click)

Khi người dùng Facebook thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào thì Facebook sẽ tính chi phí giá cho mỗi lượt như vậy (cost-per-click). Mục đích sử dụng CPC là khuyến khích người dùng không chỉ nhấp vào Facebook mà còn dẫn họ đến website hoặc landing page của bạn. Quảng cáo sẽ hiển thị nút Call to action (Kêu gọi hành động) để người dùng nhấp vào đó, ví dụ như “Xem thêm” (Learn more), “Mua Ngay” (Shop now) hoặc Đăng ký ngay (Sign Up), v.v.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook | M24h
Chi phí quảng cáo Facebook theo mỗi lần nhấp

CPC trung bình chạy quảng cáo Facebook cho tất cả các ngành là 1.86 đô la (khoảng 43,099đ). Trong đó, CPC cho ngành nghề may mặc là ít nhất 45 cents (khoảng 10,424đ) và cao nhất cho việc làm và đào tạo nghề là 2,72 đô la (khoảng 63,027đ).

2. Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem (CPM: Cost-per-mille)

CPM là chi phí được tính dựa trên 1,000 lần hiển thị hoặc số lần quảng cáo được xuất hiện. CPM thường có giá thấp hơn và thay đổi luân phiên với quảng cáo CPC. 

Hình thức này được sử dụng tốt nhất cho nhà quảng cáo với mục tiêu tăng nhận thức về thương hiệu. Bởi vì số lần hiển thị quảng cáo không nhất thiết tương đương với tương tác của người dùng. 

Trung bình CPM trên Facebook ads cho tất cả các ngành là 11.20 đô la (khoảng 259,524đ) tương đương với khoảng 231 đ trên mỗi lần hiển thị. Chi phí này sẽ thay đổi dựa trên đối tượng bạn đã chọn và mức độ cạnh tranh cho đối tượng đó. Nếu có ít sự cạnh tranh cho đối tượng target của bạn, CPM của bạn có thể rất thấp hoặc chi phí sẽ tốn kém nếu có nhiều sự cạnh tranh.

3. Chi phí mỗi lượt xem (CPV: Cost-per-view)

Mô hình CPV được thiết kế cho quảng cáo video và tính phí khi người dùng Facebook thấy quảng cáo video của họ. Đây là một lựa chọn tốt cho các nhà quảng cáo muốn truyền tải thông điệp của mình thông qua video. Có 1 lưu ý rằng, với một video chạy qua 3 giây Facebook sẽ xem như đó là 1 lượt xem. Nếu bạn cần thêm thời gian để truyền tải thông điệp, hãy xem xét một giá khác để giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

CPV trung bình của các ngành là từ 1 đến 15 cents (khoảng từ 231đ đến 3,465đ). Nếu khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả của cấu trúc giá CPV, hãy xem xét sử dụng tỷ lệ nhấp (CTR: Click-through rate) của bạn làm chỉ số về hiệu quả của quảng cáo.

4. Chi phí cho hành động (CPA: cost-per-action)

Chi phí này tương tự như CPC, tuy nhiên thay vì bị tính phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Chi phí CPA ở đây được tính khi người dùng thực hiện một hành động nhất định trên trang web của đó. Các hành động đó có thể là đăng ký bản tin, tải xuống ứng dụng hay mua hàng trực tuyến được theo dõi qua Facebook pixel. 

Đây được xem là loại mô hình có giá đắt nhất. CPA trung bình chạy quảng cáo Facebook là 18,68 đô la (khoảng 432,850). Chi phí CPA có phạm vi rất rộng, từ ngành giáo dục chỉ ở mức 7,85 đô la (khoảng 181,899) đến công nghệ ở mức 55,21 đô la (khoảng 127,931,839đ) mỗi hành động. Để ngân sách chi ra hiệu quả, hãy đảm bảo giá trị hành động đối tượng của bạn ít nhất (hoặc hơn) so với CPA.

5. Chi phí cho mỗi lượt thích (CPL: cost-per-like)

Giá cho mỗi lượt thích (CPL) tương tự như CPC, nhưng với CPL được đặt thành “like” – thích doanh nghiệp của bạn giống như trang Facebook. 

CPL thường có chi phí thấp và phù hợp cho các doanh nghiệp mới, trung bình là từ 12 cents (khoảng 2,772đ) đến 16 cents (khoảng 3,696đ). 

Chi phí khi thuê chạy quảng cáo Facebook | M24h
Chi phí quảng cáo Facebook cho mỗi lượt thích 

CPL không mang lại doanh thu trực tiếp, nhưng giá trị này tốt nhất cho các doanh nghiệp muốn xây dựng định dạng về thương hiệu, mang lại cái nhìn tin cậy trên trang kinh doanh của họ.

5 Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook

Facebook sử dụng thuật toán để xác định giá nào sẽ được tính cho quảng cáo khi được hiển thị. Nhiều yếu tố được coi là một phần của thuật toán đó bao gồm mục tiêu đối tượng bạn đang hướng đến, số tiền giá thầu, mục tiêu quảng cáo, loại quảng cáo, thời điểm quảng cáo, lịch quảng cáo và chất lượng quảng cáo.

1. Đối tượng

Có nhiều cách chọn đối tượng trên Facebook, cho phép các nhà quảng cáo xác định chính xác quảng cáo của họ sẽ hiển thị cho ai. Nhóm đối tượng mà bạn tiếp cận đến cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.

Nếu nhóm đối tượng mục tiêu của bạn là nhóm phổ thông và nhiều nhà quảng cáo khác cũng hướng đến. Có nghĩa là mức độ cạnh tranh quảng cáo rất cao. Và dĩ nhiên, bạn phải trả một mức phí cao hơn để quảng cáo của mình được hiển thị.

2. Đấu thầu

Đặt giá thầu (bidding) trên Facebook là quá trình bạn phải đặt số tiền sẵn sàng chi khi người dùng nhấp vào, thích quảng cáo hoặc thực hiện một hành động cụ thể. Trong quá trình thiết lập quảng cáo, đối tượng sẽ được nhà quảng cáo tạo ra. Sau đó, họ sẽ đặt giá thầu cho cấu trúc và đối tượng giá đã chọn (CPC, CPM, CPV, CPA hoặc CPL) để xác định chi phí và phạm vi quảng cáo.

3. Mục tiêu quảng cáo Facebook

Mục tiêu chạy quảng cáo Facebook Marketing bao gồm nhận thức, đó là tập trung vào việc quảng bá thương hiệu; khuyến khích sự tham gia của người dùng thấy quảng cáo. Từ đó thực hiện chuyển đổi, lôi kéo người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Vậy nên, doanh thu mà nhà quảng cáo có thể nhận được từ mục tiêu quảng cáo càng cao, chi phí quảng cáo sẽ càng cao.

4. Thời điểm quảng cáo 

Thời điểm chạy quảng cáo cũng ảnh hưởng đến chi phí. Vào các dịp lễ, tết hay vào mùa mua sắm thì số lượng quảng cáo trên Facebook được hiển thị vô cùng dày đặt. Thời điểm này, có rất nhiều nhà quảng cáo cùng chi tiền cho quảng cáo tương tự dẫn đến sự cạnh tranh lớn. Sự cạnh tranh này trực tiếp ảnh hưởng đến giá thầu của bạn và thường sẽ rất cao trong những lúc nhu cầu mua sắm của khách hàng đang tăng cao.

5. Chất lượng quảng cáo

Mức chi phí mà bạn phải trả cho Facebook chịu tác động một phần bởi chất lượng nội dung quảng cáo. Khi nội dung của bạn có thể thu hút được sự tương tác của khách hàng, thì bạn chỉ cần trả một chi phí rất thấp. Nhưng nếu nội dung không tốt thì dù bạn có nhiều tiền cũng chưa chắc quảng cáo của bạn được hiển thị.

Đối với nội dung chạy quảng cáo Facebook, ngoài việc sử dụng các ngôn từ hấp dẫn và hình ảnh chất lượng cao, cùng với các landing page và đối tượng có liên quan. Bạn còn cần phải tránh các từ ngữ bị cấm bởi Facebook. 

Nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hay tự chạy?

Tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo Facebook đều có những ưu nhược điểm và hiệu quả riêng. Tùy vào tình hình và nhu cầu mà bạn có thể đưa ra quyết định có nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo hay không 

Đối với các chiến dịch đầu tư ít tiền, nhu cầu làm quảng cáo Facebook nhỏ, bạn có thể học và tự chạy để tiết kiệm. Hiện nay, có rất nhiều khóa học trên Internet để củng cố kiến thức và thực thi. 

Còn đối với các chiến dịch ngân sách nhiều, dành cho nhu cầu lớn và thời gian gấp rút, bạn nên chọn hướng đi thuê dịch vụ chạy quảng cáo. Chọn đúng đơn vị quảng cáo để thay bạn lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch là một phương án hoàn toàn tốt.

Thuê chạy Facebook Ads giá bao nhiêu?

Chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook thường bao gồm 2 khoản chính:

  • Ngân sách bạn dùng trả cho Facebook để chạy quảng cáo Facebook. 
  • Chi phí dịch vụ bạn phải trả cho bên công ty quảng cáo để họ chạy quảng cáo giúp cho bạn

Con số cho ngân sách thuê quảng cáo facebook là bao nhiêu thì đó là tùy bạn quyết định. Không có quy định về chi phí chạy Facebook ads cụ thể, bạn hoàn toàn có thể dựa vào ngân sách của mình để chi cho ngân sách thuê quảng cáo Facebook.

Về chi phí dịch vụ thuê chạy quảng cáo Facebook, thường sẽ có 2 gói dịch vụ như sau:

  • Gói 1: Chạy theo phí quản lý.
  • Gói 2: Chạy trọn gói.

Ví dụ: Bạn chạy gói theo phí quản lý thì sẽ là ngân sách 5 triệu và người chạy lấy phí quản lý 10% (500.000 đ). Như vậy, tổng cộng tiền quảng cáo là 5.5 triệu.

Còn đối với chạy trọn gói, đơn vị chạy báo giá bạn chạy 1 tháng 5 triệu, thì 5 triệu đó sẽ chạy trong 1 tháng bao gồm tiền công chạy và tiền chạy trong đó. Tổng số tiền sẽ là 5 triệu và không có chi phí phát sinh thêm.

Kinh nghiệm thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook an toàn, chất lượng

Trang bị kiến thức marketing cơ bản

Bạn cần nắm những kiến thức cơ bản để đảm bảo những tư vấn từ Agency quảng cáo là phù hợp với mục tiêu kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Tránh trường hợp đơn vị quảng cáo yêu cầu ngân sách quảng cáo lớn mà hiệu quả chưa chắc được đảm bảo như vậy. Những thông tin cơ bản cần nắm là cách tính phí quảng cáo, cách quản lý ngân sách hiệu quả khi quảng cáo Facebook hay yêu cầu về nội dung quảng cáo thuyết phục khách hàng, v.v.

Chất lượng dịch vụ 

Kinh nghiệm thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook an toàn, chất lượng | M24h

Yếu tố chất lượng dịch vụ quyết định rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo. Đặc biệt là khi người chạy thuê quảng cáo Facebook cho bạn có dịch vụ chất lượng thì cơ hội thành công với chiến dịch quảng cáo sẽ ở mức cao. Ngược lại, hiệu quả quảng cáo có thể không như mong muốn nếu người chạy chưa có kinh nghiệm, chưa hiểu về sản phẩm dẫn đến chưa nắm bắt được khách hàng.

Cam kết theo đúng mục đích

Các đơn vị thường cam kết về những chỉ số thống kê khi chạy quảng cáo như tương tác, tiếp cận, inbox . . . Cũng có những đơn vị họ cam kết về doanh số sản phẩm, sau đó nhận tiền quảng cáo theo % doanh số này.

Riêng những cá nhân cam kết về số đơn hàng bán ra thì các bạn nên cẩn thận tránh bị lừa. Hãy chỉ cam kết với những nơi bạn đã hãy kiểm chứng và xác định chắc chắn rằng họ đã từng làm sản phẩm tương tự như của bạn trong quá khứ và thu được kết quả tốt.

Ký kết hợp đồng rõ ràng

Khi hợp tác với cá nhân hay công ty cũng vậy, tất cả đều nên có hợp đồng giấy trắng mực đen rõ ràng nhằm đảm bảo quyền lợi của chính bạn. 

Hoặc nếu bạn trao đổi online thì bạn nên gửi thêm 1 email tới cho họ và yêu cầu họ xác nhận lại. Cái gì rõ ràng cũng có lợi hơn, vì nếu không có giấy tờ hợp đồng hay email xác nhận bạn sẽ chẳng có gì làm chứng khi gặp rủi ro. 

Sai lầm cần tránh khi thuê người chạy quảng cáo Facebook

Chia sẻ quyền quản trị viên fanpage

Có trường hợp nhiều người đã gặp phải, đó là khi chia sẻ tất cả quyền quản trị fanpage và cuối cùng họ bị lấy mất fanpage. Vậy nên, bạn chỉ cần chia sẻ quyền Biên Tập Viên là đủ để đăng bài chạy quảng cáo và ngăn chặn được việc fanpage bị chiếm quyền bởi một số cá nhân lừa đảo.

Chạy "bùng" quảng cáo

Quảng cáo Facebook cho bạn chạy trước sau đó mới trả tiền sau. Tài khoản càng chạy nhiều quảng cáo, ngưỡng nợ Facebook nâng lên càng cao.

Và có nhiều nhà quảng cáo lợi dụng điểm này đề bùng tiền quảng cáo của Facebook. Họ nhận tiền quảng cáo của bạn nhưng lại không thanh toán cho Facebook. Tài khoản đó chạy xong không thanh toán, ngưỡng nợ cao nên bỏ luôn tài khoản.

Không hiểu cam kết

Có rất nhiều người đưa ra cam kết hấp dẫn cho hiệu quả kinh doanh của bạn như cam kết số click, hiển thị cho bạn, rồi tính tiền bạn trên đó.

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu xem cam kết trên có thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn hiện tại hay không. Các dịch vụ kiểu này đôi khi chỉ phù hợp cho các công ty lớn, có chiến lược marketing, có chạy nhận diện thương hiệu, remarketing, có team content riêng.

Và nhớ cũng đừng chỉ nghe theo những chỉ số cam kết như lượt click, tương tác… vì nếu đặt KPI mà đơn hàng không có thì cũng không ý nghĩa gì.Hy vọng qua bài viết của Money24h đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về việc thuê chạy quảng cáo Facebook. Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp thêm thông tin về chi phí, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook và những kinh nghiệm quý báu. Hãy sẵn sàng bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook để thực hiện thành công những mục tiêu quảng cáo của mình.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM