Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingFacebook ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo Facebook

Facebook ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo Facebook

author-image

Published 25/10/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Với hơn 2,41 tỷ người dùng, Facebook là một trong những thị trường đầy tiềm năng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn khai thác. Trong đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận người dùng để bán hàng qua chạy quảng cáo trên Facebook. Trong bài viết này, Money24h sẽ giúp bạn hiểu rõ Facebook ads là gì và một số lưu ý để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. 

>> Xem thêm: Audience Insights là gì?

1. Facebook ads là gì? Cách nhận biết Facebook Ads

Facebook ads (Facebook advertising) là dịch vụ quảng cáo có tính phí để những thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu trên Facebook và các nền tảng xã hội liên kết khác. Mục đích cuối cùng của chạy quảng cáo Facebook là khiến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp chú ý và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook được nhiều người áp dụng.

Facebook sẽ tính chi phí quảng cáo dựa trên lượng truy cập, lượt thích trên các bài quảng cáo hay website liên kết (tùy theo mục đích). Nếu biết cách tạo chiến dịch quảng cáo thông minh, thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đến với lượng khách hàng mục tiêu mong muốn với chi phí vô cùng tối ưu. 

Để xác định được đâu là bài post bình thường, đâu là bài quảng cáo trên Facebook, người dùng chỉ cần tìm các dấu hiệu sau đây sẽ thấy được. Một số thông tin nhận diện:

- Dưới tên của bài đăng có dòng chữ “Sponsored” hoặc “Được tài trợ”

- Các nút điều hướng như “Like”, “Share”, “Login”, “Messenger”.

Facebook ads là gì?

2. 8 bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook Ads

Hiện tại có 2 loại tài khoản quảng cáo bao gồm: Tài khoản quảng cáo cá nhân và Tài khoản Facebook Business. Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn cần có tạo tài khoản quảng cáo và một thẻ Visa để thanh toán trực tiếp cho các khoản phí chạy quảng cáo. Có 2 loại thẻ để bạn lựa chọn:

– Thẻ Visa/Master credit: là loại tiêu tiền trước sau đó thanh toán trả ngân hàng sau. 

– Thẻ Visa/Master debit: là loại thẻ có bao nhiêu tiền thì tiêu bấy nhiêu. 

Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã cập nhật thêm các hình thức thanh toán khác như thông qua ví điện tử Momo. 

Sau khi đã chuẩn bị thanh toán xong, dưới đây là 8 bước tạo quảng cáo facebook hết sức đơn giản cho người mới bắt đầu:

Bước 1: Add thẻ visa vào tài khoản quảng cáo:

Bước 2: Truy cập vào đường link sau: https://www.facebook.com/ads/manage

Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo

Bước 4: Lựa chọn đối tượng quảng cáo

Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo

Bước 6: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo

Bước 7: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Bước 8: Thanh toán qua thẻ Visa

3. Các loại quảng cáo Facebook thông dụng hiện nay

1. Quảng cáo mục tiêu

Quảng cáo mục tiêu có 3 loại, cụ thể:

  • Awareness (Nhận thức): Nhằm tạo sự chú ý, hình thành nhận thức cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn;
  • Consideration (Xem xét): Là loại quảng cáo tạo sự hứng thú, quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, từ đó bắt đầu tìm kiếm các thông tin chi tiết hơn;
  • Conversion (Chuyển đổi): Hình thức này thúc đẩy mọi người thực hiện một hành động cụ thể như nhấn đặt hàng hay đăng ký sử dụng dịch vụ.

2. Quảng cáo theo thể loại

  • Hình ảnh: Bạn có thể sử dụng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu ở các định dạng như JPG, PNG, JPEG, GIF,...;
  • Video: Những video chuyển động sẽ giúp quảng cáo của bạn trở nên bắt mắt, cuốn hút hơn;
  • Trình chiếu: Là hình thức quảng cáo kết hợp giữa hình ảnh hoặc video với văn bản, âm thanh;
  • Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads): Là hình thức thể hiện liên tiếp tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong cùng một quảng cáo;
  • Trải nghiệm tức thì: Khi người xem ấn vào quảng cáo sẽ hiển thị trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Hình thức này giúp làm nổi bật nội dung bạn cần truyền tải;
  • Bộ sưu tập: Được định dạng nhiều thông tin sản phẩm, khi người dùng tương tác vào nó thì sẽ hiển thị như trải nghiệm tức thì.

4. Nguyên lý hoạt động của Facebook Ads là gì?

Để bám sát mục tiêu khách hàng hơn, Facebook dựa vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và các thông tin cá nhân khác của người dùng được công khai trên Facebook. Khi bạn thiết lập quảng cáo, Facebook sẽ cho bạn lựa chọn các tiêu chí trên, đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần có người dùng nhấn vào hoặc tương tác (CPC) của bài đăng.

Một chiến dịch thành hay bại quyết định bởi việc bạn nhắm có đúng mục tiêu khách hàng hay không. Sau khi bạn điền theo vị trí, độ tuổi, sở thích… Facebook sẽ tiến hành dựa trên những gì bạn khai báo để quét và đề xuất nhóm đối tượng cho bạn.

5. Vì sao nên chạy quảng cáo Facebook?

2. Vì sao nên chạy quảng cáo Facebook?

Như đã đề cập trên, Facebook là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo và khả năng lan truyền thông tin mạnh mẽ, nhanh chóng. Hơn nữa, mạng xã hội này thường xuyên cập nhật nhiều tính năng, công cụ hỗ trợ doanh nghiệp khai thác dữ liệu, xây dựng chân dung khách hàng như Audience Insight,... Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo được quảng cáo sẽ hiển thị đúng với đối tượng mà mình đang hướng đến, góp phần gia tăng tỷ lệ hoàn thành mục tiêu. 

Ngoài ra, quảng cáo của Facebook có tính linh hoạt cao khi hỗ trợ hiển thị dưới nhiều hình thức như hình ảnh, video,... phù hợp với các sản phẩm/dịch vụ khác nhau. Bạn có thể dễ dàng theo dõi các Một lý do khác khiến phần lớn đều lựa chọn hình thức này chính là so với các hình thức quảng cáo ở các kênh khác, Facebook ads là kênh digital marketing với chi phí khá thấp. Nói tóm lại, trong thời đại 4.0, Facebook sẽ luôn là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp xây dựng và phát triển nếu biết khai thác và tận dụng nó hiệu quả.

6. Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Hiện tại có năm loại tính chi phí chạy khác nhau cho quảng cáo Facebook:

  • CPC (cost-per-click): Chi phí mỗi lần nhấp. Hình thức này phù hợp với doanh nghiệp có mục tiêu thúc đẩy người dùng đến landing page
  • CPM (Cost-per-mille): Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem. Phù hợp với doanh nghiệp muốn tăng khả năng nhận dạng thương hiệu
  • CPV(Cost-per-view): Chi phí mỗi lượt xem. Phù hợp với mục tiêu truyền tải thông điệp của mình và thu hút sự chú ý của người dùng thông qua video
  • CPA(cost-per-action): Chi phí cho mỗi hành động. Mục tiêu điều hướng người dùng truy cập vào tất cả các liên kết.
  • CPL (cost-per-like): Chi phí cho mỗi lượt thích. Chủ yếu dùng trong trường hợp doanh nghiệp/tổ chức promote trang Facebook. 

Chi phí chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc vào mô hình đặt giá thầu của doanh nghiệp. Nếu sử dụng CPC, chi phí quảng cáo trên Facebook rơi vào khoảng từ $0,06 (khoảng 1,380VNĐ) cho mỗi lần nhấp. Trong khi đó, nếu sử dụng CPM, chi phí này sẽ tầm $0.96 (khoảng 22,080VNĐ) cho mỗi 1000 lần hiển thị. 

Một số yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chạy quảng cáo Facebook có thể kể đến:

  • Mục tiêu - Audience target
  • Giá thầu - Bid
  • Mục tiêu quảng cáo - Objectives
  • Vị trí quảng cáo - Placements
  • Chất lượng
  • Ngành nghề

7. Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo Facebook 

Với tiềm năng cực kỳ lớn từ thị trường Facebook, nghề chạy quảng cáo Facebook hay dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp chạy quảng cáo, triển khai marketing trên mạng xã hội này do đó xuất hiện ngày càng nhiều. Dưới đây là 3 dịch vụ được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Quảng cáo Facebook tăng Like cho Fanpage
  • Quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage
  • Quảng cáo Facebook tăng truy cập vào website

Trong trường hợp nào nên thuê dịch vụ chạy Facebook ads? Thông thường, với các chiến dịch đầu tư ít tiền, nhu cầu làm quảng cáo không cao, bạn có thể tự chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Bạn có thể tự học thông qua các khóa học để củng cố kiến thức. Với các chiến dịch thời gian gấp rút, ngân sách lớn, bạn nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Khi đó, bạn hãy cân nhắc lựa chọn đến những Agency có kinh nghiệm, thực lực tốt để đảm bảo chiến dịch Marketing Facebook của bạn hiệu quả. 

Tuy nhiên, khi thuê dịch vụ ngoài, bạn nên thật cẩn trọng khi trao quyền truy cập fanpage cho họ. Đồng thời kiểm tra thông tin và nắm bắt thật kỹ năng lực của agency đó. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo được quyền lợi của doanh nghiệp một cách an toàn nhất. 

8. So sánh Google Ads và Facebook Ads

Google ads và Facebook ads là hai hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Mỗi loại sẽ có những thế mạnh khác nhau và sẽ phù hợp với từng đối tượng, từng sản phẩm, dịch vụ.

Quảng cáo google bao gồm quảng cáo mạng tìm kiếm (Google Adwords) và quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network). Hình thức quảng cáo này phù hợp với những doanh nghiệp mới, cần thu hút khách hàng để gia tăng doanh số và tạo uy tín cho đơn vị. Một số điểm mạnh nổi bật của Google ads như:

  • Giúp tiếp cận, thu hút khách hàng tiềm năng, chỉ xuất hiện quảng cáo khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của họ;
  • Tiếp cận, thu hút khách hàng theo khu vực được chỉ định sẵn;
  • Tiết kiệm chi phí nhờ việc chỉ quảng cáo đến những khách hàng tiềm năng;
  • Dễ dàng kiểm soát về độ hiệu quả thông qua số liệu từ Google cung cấp.

Quảng cáo Facebook bao gồm quảng cáo tăng like và quảng cáo tăng tương tác bài viết Fanpage. Đây là hình thức phù hợp cho những cá nhân, doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình lan tỏa toàn quốc hay toàn thế giới. Facebook ads có rất nhiều ưu điểm, cụ thể:

  • Dễ dàng tiếp cận chính xác với khách hàng mục tiêu nhờ thông qua độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực;
  • Chi phí thấp và có nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể trả chi phí theo số lần hiển thị quảng cáo hoặc trả theo số lần tương tác của người dùng đến quảng cáo;
  • Có thể liên kết trang sản phẩm của mình đến Fanpage để tăng uy tín cho doanh nghiệp và tạo tương tác với khách hàng.

9. Cách đặt mục tiêu và theo dõi hiệu suất Facebook Ads

Các tiêu chí khi đặt mục tiêu (Target Facebook)

Bất kỳ một doanh nghiệp/thương hiệu nào, cái đích cuối cùng vẫn là tạo ra lợi nhuận. Facebook Ads sẽ giúp bạn nhanh chóng làm được điều đó nhưng phải xác định đúng mục tiêu đối tượng. Để làm được điều này, bạn cần xem xét chân dung khách hàng của bạn như thế nào theo tiêu chí:

  • Location – Vị trí. Ban mong muốn bán được sản phẩm/dịch vụ ở đâu thì cài đặt vị trí ở đó, có thể là cả 1 quốc giá, một TP/tỉnh hoặc một Quận/huyện.
  • Age – Độ tuổi. Mỗi một sản phẩm/dịch vụ sẽ có độ tuổi yêu thích nhất định. Bạn cần xác định khách hàng của mình thường rơi vào độ tuổi bao nhiêu để thiết lập.
  • Gender – Giới tính. Tùy vào sản phẩm/dịch vụ của bạn mà thiết lập giới tính. Hoặc là một trong 2 hoặc là cả 2.
  • Interests – Sở thích. Bạn phác họa được người mà thường sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình thì hay có những sở thích gì.
  • Connections – Các kết nối liên quan
  • Relationship Status – Tình trạng quan hệ
  • Languages – Ngôn ngữ
  • Education – Giáo dục
  • Workplaces – Nơi làm việc

Ví dụ: Hiện tại doanh nghiệp bạn đang bán gói học phát âm tiếng Anh chuẩn bản xứ thì cần xác định như sau:

  • Location: Ở thành phố Hồ Chí Minh.
  • Age: 18 - 35 (sinh viên và người đi làm)
  • Gender: Không phân biệt
  • Interests: Du lịch, đọc sách, khám phá văn hóa nước ngoài.
  • Connections: có hành động thích, chia sẻ về học tập
  • Relationship Status: Không xác định
  • Languages: tiếng Việt, tiếng Anh
  • Education: Trường Đại học (Trường Ngoại Thương, Trường Kinh tế…)
  • Workplaces: Doanh nghiệp nước ngoài.

Cách quản lý và theo dõi hiệu suất của chiến dịch Facebook Ads

HIểu được tầm quan trọng của việc quản lý và theo hiệu suất chiến dịch, Facebook cho ra mắt tính năng Facebook Ads Manager cho phép người dùng/ doanh nghiệp tạo và quản lý tất cả các quảng cáo Facebook của mình. Đồng thời, có thể xem nội dung, thay đổi nó và xem lại kết quả của chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, Facebook Ads Manager còn cho phép bạn đi sâu vào từng chiến dịch bộ quảng cáo hoặc quảng cáo, cung cấp thông tin chi tiết hơn như kết quả theo thời gian và phân tích nhân khẩu học. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất Facebook ads thông qua chỉ số CTR (tỷ lệ nhấp/ click chuột). Hiệu suất cao là dấu hiệu đáng mừng tuy nhiên đừng quá chủ quan thì tỷ lệ này tăng quá cao. Tất cả hiệu suất dù cao hay thấp đều sẽ giảm theo thời gian. Nhất là khi đối tượng mục tiêu của bạn nhỏ, nó sẽ xảy ra càng nhanh. Thông thường, lưu lượng truy cập sẽ bắt đầu giảm sau 3 đến 10 ngày.

10. Một số lưu ý cần biết khi chạy quảng cáo Facebook

1. Tận dụng các công cụ có sẵn

Như đã đề cập trên phần Facebook ads là gì, Audience insight và Facebook library là hai trong số các tính năng được Facebook cập nhật để hỗ trợ các doanh nghiệp đang tiếp thị, bán hàng tại nền tảng này. 

Audience insight là công cụ giúp hỗ trợ bạn khai thác các thông tin về khách hàng để việc quảng cáo được hiệu quả hơn. Công cụ này sẽ cung cấp đến bạn những thông tin như giới tính, độ tuổi, sở thích,...để các chiến dịch quảng cáo tiếp cận đến quảng cáo trên những dữ liệu đã có để tiếp cận gần với khách hàng hơn.  

Facebook library là công cụ hỗ trợ giúp tra cứu thông tin các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp cùng ngành một cách đầy đủ và minh bạch. Công cụ này mang đến nhiều dữ liệu bạn cần như các nội dung, chiến lược quảng cáo, vị trí chạy quảng cáo… từ đó phân tích, chỉnh sửa và áp dụng phù hợp cho sản phẩm/dịch vụ của bản thân. 

2. Lưu ý khi sử dụng từ ngữ

Để một chiến dịch quảng cáo được thông qua và tiếp cận được lượng lớn đối tượng mục tiêu, bạn cần tuân thủ các lưu ý từ phía Facebook về cách sử dụng từ ngữ hoặc các chủ đề như: ngôn ngữ nhạy cảm, bạo lực; phân biệt chủng tộc; liên quan đến nội tạng cơ thể; thông tin sai sự thật hay từ ngữ dễ gây hiểu nhầm...

3. Tập trung vào hình ảnh và video của sản phẩm/ dịch vụ

Hình ảnh và video là những dạng thông tin tạo được nhiều sự quan tâm, chú ý của khách hàng. Hai thể loại này sẽ giúp độc giả dễ dàng tiếp cận, hình dung và hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn, từ đó có nhu cầu tìm kiếm thông tin sản theo chi tiết hơn hoặc có thể đăng ký sử dụng ngay lập tức. Lưu ý văn bản chiếm dưới 20% nội dung hình ảnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.  

Tham gia khóa học "Facebook marketing" tại Camly Academy

Tham gia khóa học “Marketing coach” tại Camly Academy là cách hiệu quả giúp bạn trau dồi kiến thức về Facebook ads. Ngoài các kiến thức về Facebook ads, bạn có được giảng dạy và học hỏi về marketing như cách sáng tạo nội dung tại các nền tảng Google, Youtube,....

Chương trình giảng dạy hiện đại cùng các chuyên gia hàng đầu nhiều lĩnh vực sẽ giúp bạn tiếp thu và tích lũy được nhiều kiến thức chuyên môn cũng như thực tế. Ngoài ra, một trong những điều nổi trội của Camly Academy so với các nền tảng giáo dục khác chính là tính năng học tương tác trực tuyến và kết hợp gamification. Điều này giúp quá trình đào tạo diễn ra hứng thú, hấp dẫn hơn từ đó người học dễ dàng tiếp thu kiến thức và ghi nhớ hiệu quả hơn. 

Hy vọng qua thông tin bài viết đã chia sẻ bạn có thể trả lời được Facebook ads là gì và những lưu ý khi chạy dịch vụ quảng cáo này. Để học hỏi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực này bạn hãy tham gia ngay các khóa học “Facebook marketing” tại Camly Academy.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM