Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingHướng dẫn bài bản về cách chạy quảng cáo Facebook, có ví dụ minh họa

Hướng dẫn bài bản về cách chạy quảng cáo Facebook, có ví dụ minh họa

author-image

Published 10/02/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nền tảng xã hội Facebook thu hút hàng chục triệu lượt truy cập mỗi ngày tại Việt Nam, trở thành cơ sở dữ liệu lớn mà các doanh nghiệp có thể khai thác và đưa sản phẩm nhanh hơn tới người tiêu dùng. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo Facebook chưa? Nếu chưa hoặc còn mù mờ thì bài viết dưới đây dành cho bạn.

Lý do nên chạy quảng cáo Facebook cho sản phẩm ngay lúc này

Với lượng người dùng tăng chóng mặt, Facebook được xem là miếng bánh béo bở, là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Facebook đã cung cấp hàng loạt tính năng quảng cáo để giúp bạn tìm kiếm khách hàng tốt hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Không chỉ vậy, so với việc thiết lập quảng cáo trên website, chạy quảng cáo Facebook lại đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết, chỉ cần lập fanpage và tiến hành thiết lập quảng cáo ngay lập tức.

Ngoài ra, chạy quảng cáo Facebook khá đơn giản, bạn có thể tự học được, có hỗ trợ nhiều hình thức marketing và được nhân viên hỗ trợ tiếng Việt nếu như gặp sự cố.

Các bước chạy quảng cáo Facebook chi tiết, dễ hiểu

 Tóm tắt các bước

  1. Tạo tài khoản với Trình quản lý quảng cáo Facebook.
  2. Bắt đầu tạo quảng cáo thông qua Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
  3. Chọn một mục tiêu.
  4. Chọn đối tượng của bạn.
  5. Đặt ngân sách của bạn.
  6. Tạo quảng cáo của bạn.
  7. Theo dõi số liệu hiệu suất quảng cáo của bạn.
  8. Báo cáo về hiệu suất Facebook Ads.

Chi tiết các bước chạy Facebook Ads

1. Tạo tài khoản với Trình quản lý quảng cáo

Trình quản lý quảng cáo là một trang giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiến dịch quảng cáo được thiết lập. Trang này hiển thị các thông số quảng cáo như: số tiền ước tính đã chi tiêu mỗi ngày được sắp xếp thành các cột giúp bạn dễ dàng lọc các quảng cáo và chế độ xe tùy chỉnh thuận lợi; phạm vi tiếp cận, tần suất, chi phí… giúp việc báo cáo hiệu suất chạy quảng cáo Facebook trở nên đơn giản và dễ theo dõi hơn. Để vào Trình quản lý quảng cáo bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nhấp vào đường dẫn https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager và "Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo".
  • Xác nhận thông tin của bạn trên trang thiết lập tài khoản quảng cáo.
  • Thiết lập phương thức thanh toán của bạn.
  • Lưu lại các thay đổi vừa thiết lập.

2. Tạo quảng cáo mới

Khi bạn đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo sẽ thấy một bảng điều khiển hiệu suất. Đây là nơi chứa tất cả các chiến dịch, nhóm quảng cáo và hiển thị các kết quả đạt được. Trừ khi bạn đã tự chạy quảng cáo Facebook của mình, bảng điều khiển này sẽ trống.

Để tạo quảng cáo (chiến dịch) mới, hãy lựa chọn loại quảng cáo mà bạn muốn tạo và nhấn vào nút “Tạo” màu xanh lục.

Tạo tài khoản để chạy quảng cáo Facebook

3. Chọn mục tiêu chạy quảng cáo Facebook

Trình quản lý quảng cáo của Facebook được thiết kế với mục tiêu chiến dịch của bạn. Trước khi bắt đầu, Trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình:

Trước khi có một chiến dịch hoàn hảo, tiếp cận được mục tiêu thì bạn nên cân nhắc lựa chọn đâu là mục tiêu bạn cần chạy. Hiện tại Facebook có 11 mục tiêu khác nhau để bạn xem xét, bao gồm:

  • Nhận biết thương hiệu
  • Tương tác
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Engagement
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn
  • Chuyển đổi
  • Catalog bán hàng
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng

Sau khi được chọn được mục tiêu muốn tiếp cận, Facebook sẽ hiển thị tùy chọn quảng cáo phù hợp nhất để đạt được mục tiêu này.

4. Chọn đối tượng mục tiêu

Nếu đây là lần đầu tiên bạn biết đến chạy quảng cáo trên Facebook có trả phí, có khả năng rằng bạn cần phải thử nghiệm một số tùy chọn mục tiêu khác nhau cho đến khi tiếp cận được đối tượng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Để giúp bạn có thể tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình nhanh và sát nhất có thể, bạn nên sử dụng công cụ tiêu chí nhắm mục tiêu + thước đo định nghĩa rõ ràng cho từng đối tượng.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn một đối tượng cụ thể thay vì rộng thì hãy xem xét lại mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang tìm cách thúc đẩy lượt truy cập thì tập trung vào những kiểu người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ (cụ thể). Nếu bạn đang muốn nhân rộng độ nhận diện thương hiệu hoặc quảng cáo một ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn thì nên tập trung vào đối tượng rộng hơn.

Để có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần biết các tính năng để nhắm đến mục tiêu phù hợp, bao gồm:

  • Địa điểm
  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Mối quan hệ
  • Giáo dục
  • Công việc
  • Tài chính
  • Nhà ở
  • Mối quan hệ dân tộc
  • Thế hệ
  • Bố mẹ
  • Chính trị (chỉ ở Hoa Kỳ)
  • Sự kiện trong đời
  • Sở thích
  • Hành vi cư xử
  • Kết nối

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn “đối tượng tùy chỉnh” giúp bám sát mục tiêu chạy quảng cáo Facebook theo mong muốn. Ví dụ như cơ sở dữ liệu liên hệ, pixel theo dõi trên website hoặc ứng dụng. 

Lựa chọn đối tượng tiêu để chạy quảng cáo Facebook

5. Đặt ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Facebook cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời. Đây là cách chúng khác nhau:

Hiện tại, Facebook cho phép bạn có thể đặt ngân sách chạy quảng cáo theo ngày hoặc trọn đời. Giữa 2 hình thức này có sự khác biệt nhất định, cụ thể:

Ngân sách hàng ngày. Facebook sẽ điều chỉnh chi tiêu của bạn mỗi ngày, tối thiểu cho mỗi chiến dịch là 1 USD và ít nhất gấp 2 lần CPC của bạn.

Ngân sách trọn đời. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trong một phạm vi thời gian cụ thể, Facebook điều chỉnh tốc độ chi tiêu trong khoảng thời gian bạn thiết lập.

Lựa chọn ngân sách để chạy quảng cáo Facebook

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chỉ định thêm ngân sách bằng cách chuyển sang tùy chọn nâng cao, như:

Lịch trình: chạy ngay lập tức và liên tục hay tùy chỉnh bắt đầu và kết thúc. Thậm chí, bạn cũng có thể đặt theo giờ và ngày cụ thể trong tuần.

Tối ưu hóa & Định giá: giá thầu muốn đặt cho mục tiêu, số lần nhấp chuột hoặc sooslaanf hiển thị. 

Vận chuyển: Phân phối theo 2 loại là tiêu chuẩn và cấp tốc. Theo loại tiêu chuẩn sẽ hiển thị suốt ngày đêm nhưng theo cấp tốc thì lại tiếp cận đối tượng nhạy cảm với thời gian.

6. Tạo quảng cáo

Tùy thuộc vào việc bạn chọn mục tiêu chiến dịch mà sẽ ra loại quảng cáo khác nhau. Ví dụ:

Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập về website của mình thì Facebook sẽ đề xuất tùy chọn “Nhấp vào trang web”. Tùy chọn này được chia làm 2 loại, một là liên kết, 2 là băng chuyền. Có nghĩa là, bạn có thể tạo để hiển thị hình ảnh (liên kết) hoặc nhiều hình ảnh (băng chuyền) mà không phải trả thêm khoản chi phí nào.

Quảng cáo Liên kết sẽ được hiển thị trông như này:

Cách chạy quảng cáo hiển thị ảnh trên Facebook

Quảng cáo băng chuyền sẽ được hiển thị như sau:

Cách chạy quảng cáo hiển thị ảnh trên Facebook

Sau khi có lựa chọn cho riêng mình, bạn cần tuân thủ các tiêu chí nhất định theo quy định chạy quảng cáo Facebook, cụ thể:

Đối với hình lẻ: 

  • Văn bản không dài quá 125 ký tự;
  • Tiêu đề không quá 25 ký tự
  • Tỉ lệ ảnh ứng với 1.91:1
  • Độ phân giải ảnh (đã bao gồm CTA) là 1080x1080 pixel.

Đối với nhiều hình ảnh:

  • Văn bản không dài quá 125 ký tự;
  • Tiêu đề không quá 40 ký tự
  • Tỉ lệ ảnh ứng với 1:1
  • Độ phân giải ảnh là 1080x1080 pixel.
  • Mô tả liên kết không quá 20 kí tự

Lưu ý, hình ảnh của bạn không được bao gồm nhiều hơn 20% chữ trên hình.

7. Theo dõi số liệu hiệu suất quảng cáo của bạn.

Rõ ràng, tạo chiến dịch quảng cáo thì chắc chắn phải xem chúng có hoạt động tốt hay không. Để làm được điều này, bạn có thể vào “Trình quản lý Quảng cáo” và “phần mềm quản lý marketing của bạn”

Dưới đây là một số chỉ số cần hiểu và phân tích:

  • Hiệu suất (Performance): Kết quả, phạm vi tiếp cận, tần suất và số lần hiển thị.
  • Engagement: lượt thích trang, mức độ tương tác trang và bài đăng.
  • Video: lượt xem video và tỉ lệ % xem.
  • Website: hành động trên website, thanh toán, chi tiết thanh toán, thêm vào giỏ hàng, mua hàng.
  • Ứng dụng (app): lượt cài đặt ứng dụng, mức độ tương tác, chi tiêu cho ứng dụng, hành động trên di động và giá mỗi lượt tương tác.
  • Sự kiện (Event): Phản hồi sự kiện và giá mỗi phản hồi sự kiện.
  • Số lần nhấp chuột (Click): Số lần nhấp,  số lần nhấp duy nhất, CT, CPC.
  • Cài đặt: Ngày bắt đầu và kết thúc, tên quảng cáo, ID, giá thầu, mục tiêu.

8. Báo cáo về hiệu suất quảng cáo Facebook.

Bạn có thể nhận báo cáo hiệu suất hoạt động của quảng cao thông qua email, bằng cách sau:

  • Di chuyển đến “Phân tích và báo cáo” trên menu
  • Chọn “Báo cáo quảng cáo” > “Tạo báo cáo tùy chỉnh” > Mở báo cáo đã lưu.
  • Lưu dưới dạng bên cạnh biểu tượng Lưu và đặt tên.
  • Kiểm tra email lên lịch và xác nhận.

Thiết lập quảng cáo Facebook không hề khó khăn nếu như bạn làm đầy đủ các bước trên. Đã đến lúc thực hiện chạy quảng cáo Facebook ngay bây giờ cho doanh nghiệp của bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM