Trang chủMarketingHướng dẫn bài bản về cách chạy quảng cáo Facebook, có ví dụ minh họa
Nền tảng xã hội Facebook thu hút hàng chục triệu lượt truy cập mỗi ngày tại Việt Nam, trở thành cơ sở dữ liệu lớn mà các doanh nghiệp có thể khai thác và đưa sản phẩm nhanh hơn tới người tiêu dùng. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo Facebook chưa? Nếu chưa hoặc còn mù mờ thì bài viết dưới đây dành cho bạn.
Với lượng người dùng tăng chóng mặt, Facebook được xem là miếng bánh béo bở, là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Facebook đã cung cấp hàng loạt tính năng quảng cáo để giúp bạn tìm kiếm khách hàng tốt hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Không chỉ vậy, so với việc thiết lập quảng cáo trên website, chạy quảng cáo Facebook lại đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết, chỉ cần lập fanpage và tiến hành thiết lập quảng cáo ngay lập tức.
Ngoài ra, chạy quảng cáo Facebook khá đơn giản, bạn có thể tự học được, có hỗ trợ nhiều hình thức marketing và được nhân viên hỗ trợ tiếng Việt nếu như gặp sự cố.
Trình quản lý quảng cáo là một trang giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các chiến dịch quảng cáo được thiết lập. Trang này hiển thị các thông số quảng cáo như: số tiền ước tính đã chi tiêu mỗi ngày được sắp xếp thành các cột giúp bạn dễ dàng lọc các quảng cáo và chế độ xe tùy chỉnh thuận lợi; phạm vi tiếp cận, tần suất, chi phí… giúp việc báo cáo hiệu suất chạy quảng cáo Facebook trở nên đơn giản và dễ theo dõi hơn. Để vào Trình quản lý quảng cáo bạn có thể làm theo các bước sau:
Khi bạn đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo sẽ thấy một bảng điều khiển hiệu suất. Đây là nơi chứa tất cả các chiến dịch, nhóm quảng cáo và hiển thị các kết quả đạt được. Trừ khi bạn đã tự chạy quảng cáo Facebook của mình, bảng điều khiển này sẽ trống.
Để tạo quảng cáo (chiến dịch) mới, hãy lựa chọn loại quảng cáo mà bạn muốn tạo và nhấn vào nút “Tạo” màu xanh lục.
Trình quản lý quảng cáo của Facebook được thiết kế với mục tiêu chiến dịch của bạn. Trước khi bắt đầu, Trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình:
Trước khi có một chiến dịch hoàn hảo, tiếp cận được mục tiêu thì bạn nên cân nhắc lựa chọn đâu là mục tiêu bạn cần chạy. Hiện tại Facebook có 11 mục tiêu khác nhau để bạn xem xét, bao gồm:
Sau khi được chọn được mục tiêu muốn tiếp cận, Facebook sẽ hiển thị tùy chọn quảng cáo phù hợp nhất để đạt được mục tiêu này.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn biết đến chạy quảng cáo trên Facebook có trả phí, có khả năng rằng bạn cần phải thử nghiệm một số tùy chọn mục tiêu khác nhau cho đến khi tiếp cận được đối tượng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Để giúp bạn có thể tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình nhanh và sát nhất có thể, bạn nên sử dụng công cụ tiêu chí nhắm mục tiêu + thước đo định nghĩa rõ ràng cho từng đối tượng.
Nếu bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn một đối tượng cụ thể thay vì rộng thì hãy xem xét lại mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang tìm cách thúc đẩy lượt truy cập thì tập trung vào những kiểu người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ (cụ thể). Nếu bạn đang muốn nhân rộng độ nhận diện thương hiệu hoặc quảng cáo một ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn thì nên tập trung vào đối tượng rộng hơn.
Để có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần biết các tính năng để nhắm đến mục tiêu phù hợp, bao gồm:
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn “đối tượng tùy chỉnh” giúp bám sát mục tiêu chạy quảng cáo Facebook theo mong muốn. Ví dụ như cơ sở dữ liệu liên hệ, pixel theo dõi trên website hoặc ứng dụng.
Facebook cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời. Đây là cách chúng khác nhau:
Hiện tại, Facebook cho phép bạn có thể đặt ngân sách chạy quảng cáo theo ngày hoặc trọn đời. Giữa 2 hình thức này có sự khác biệt nhất định, cụ thể:
Ngân sách hàng ngày. Facebook sẽ điều chỉnh chi tiêu của bạn mỗi ngày, tối thiểu cho mỗi chiến dịch là 1 USD và ít nhất gấp 2 lần CPC của bạn.
Ngân sách trọn đời. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trong một phạm vi thời gian cụ thể, Facebook điều chỉnh tốc độ chi tiêu trong khoảng thời gian bạn thiết lập.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chỉ định thêm ngân sách bằng cách chuyển sang tùy chọn nâng cao, như:
Lịch trình: chạy ngay lập tức và liên tục hay tùy chỉnh bắt đầu và kết thúc. Thậm chí, bạn cũng có thể đặt theo giờ và ngày cụ thể trong tuần.
Tối ưu hóa & Định giá: giá thầu muốn đặt cho mục tiêu, số lần nhấp chuột hoặc sooslaanf hiển thị.
Vận chuyển: Phân phối theo 2 loại là tiêu chuẩn và cấp tốc. Theo loại tiêu chuẩn sẽ hiển thị suốt ngày đêm nhưng theo cấp tốc thì lại tiếp cận đối tượng nhạy cảm với thời gian.
Tùy thuộc vào việc bạn chọn mục tiêu chiến dịch mà sẽ ra loại quảng cáo khác nhau. Ví dụ:
Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập về website của mình thì Facebook sẽ đề xuất tùy chọn “Nhấp vào trang web”. Tùy chọn này được chia làm 2 loại, một là liên kết, 2 là băng chuyền. Có nghĩa là, bạn có thể tạo để hiển thị hình ảnh (liên kết) hoặc nhiều hình ảnh (băng chuyền) mà không phải trả thêm khoản chi phí nào.
Quảng cáo Liên kết sẽ được hiển thị trông như này:
Quảng cáo băng chuyền sẽ được hiển thị như sau:
Sau khi có lựa chọn cho riêng mình, bạn cần tuân thủ các tiêu chí nhất định theo quy định chạy quảng cáo Facebook, cụ thể:
Đối với hình lẻ:
Đối với nhiều hình ảnh:
Lưu ý, hình ảnh của bạn không được bao gồm nhiều hơn 20% chữ trên hình.
Rõ ràng, tạo chiến dịch quảng cáo thì chắc chắn phải xem chúng có hoạt động tốt hay không. Để làm được điều này, bạn có thể vào “Trình quản lý Quảng cáo” và “phần mềm quản lý marketing của bạn”
Dưới đây là một số chỉ số cần hiểu và phân tích:
Bạn có thể nhận báo cáo hiệu suất hoạt động của quảng cao thông qua email, bằng cách sau:
Thiết lập quảng cáo Facebook không hề khó khăn nếu như bạn làm đầy đủ các bước trên. Đã đến lúc thực hiện chạy quảng cáo Facebook ngay bây giờ cho doanh nghiệp của bạn.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM