Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingCách chạy quảng cáo Facebook miễn phí, hiệu quả nhất 2022

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí, hiệu quả nhất 2022

author-image

Published 14/03/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Theo báo cáo của Napoleon Cat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng Xã Hội), tính đến tháng 6/2021, có gần 76 triệu người dùng facebook tại Việt Nam. Con số đó cho thấy khả năng mà facebook ads có thể tiếp cận cao hơn rất nhiều lần so với một quảng cáo truyền thống mà chưa kể đến những lợi ích về mặt chi phí. Nếu bạn là người mới thì ắt hẳn sẽ rất băn khoăn liệu có hay không việc chạy quảng cáo facebook miễn phí? Và có những cách thức nào để tiến hành quảng cáo free? Trong bài viết hôm nay, Money24h sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, không mất phí và dễ dàng thực hiện.

Chạy quảng cáo Facebook miễn phí là gì?

chạy quảng cáo facebook miễn phí là gì?
Chạy quảng cáo facebook miễn phí là gì?

Facebook Ads là công cụ giúp nhà quảng cáo có thể hiển thị thông tin mà họ muốn mang đến cho người dùng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng trên nền tảng này. Chạy quảng cáo Facebook Ads là sử dụng các công cụ/tools hoặc cách làm mà không tốn phí nào để giúp thương hiệu đưa sản phẩm của mình được nhiều người biết đến.

Nền tảng facebook hiện nay đang là một trong những thị trường vô cùng tiềm năng và cũng không kém phần cạnh tranh khi hầu hết các doanh nghiệp đều muốn tham gia. Vì thế mà giá chạy quảng cáo ngày càng tăng cao. 

Vậy có cách nào để tự chạy quảng cáo facebook miễn phí không? Thực tế trên đời này không có bữa ăn nào là miễn phí cả, lý do là vì sao? Bởi vì để bắt đầu chạy facebook ads thì cần thêm tài khoản thanh toán nên dù nhiều hay ít thì bạn cũng phải mất tiền.

Bên cạnh đó, sẽ tồn tại một vài cách lách luật để có thể được miễn phí như chạy "bùng" hoặc chạy "nợ" tuy nhiên đó không phải là phương pháp tối ưu và tiềm năng về mặt lâu dài. Vậy thì phải làm thế nào? Đừng lo, Money24h sẽ giúp bạn.

Ưu, nhược điểm của việc chạy quảng cáo miễn phí trên Facebook

Giống với cách thức chạy quảng cáo mất phí thông thường, việc áp dụng các mẹo hay công cụ chạy quảng cáo miễn phí cũng mang lại kết quả tương tự đó là giúp tăng khả năng chuyển đổi, bán được hàng và tăng doanh thu cho các nhân hay doanh nghiệp. Hơn nữa, sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết đến mà không phải bỏ ra một khoản chi phí nào cả.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này đó là hiệu quả khá chậm hay thậm chí phải rất rất nhiều thời gian, công sức mới có thể nhìn thấy được kết quả. Do đó, nhiều người thường không có sự kiên trì và rất dễ bỏ cuộc khi tự mình chạy quảng cáo Facebook miễn phí.

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook miễn phí

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook miễn phí
Tăng doanh số nhờ chạy quảng cáo Facebook

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí, dễ dàng

1. Tạo nhiều tài khoản ID - account

Với cách này, bạn có thể lợi dụng chính sách Facebook dành cho những tài khoản quảng cáo mới. Chính sách này cho phép bạn được chạy Facebook Ads trong một hạn mức nhất định hoặc may mắn hơn bạn có thể được tặng voucher để chạy quảng cáo.

Theo đó, đây là hình thức khá đơn giản, dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được bởi việc bạn cần làm chỉ là tạo càng nhiều tài khoản chạy quảng cáo Facebook càng tốt. Tuy nhiên, để tránh cho các tài khoản bị đánh dấu là spam thì bạn nên thực hiện đầy đủ theo các bước mà Facebook yêu cầu như: điền đầy đủ thông tin cá nhân; đăng bài viết, hình ảnh và video; tương tác với người dùng…

2. Chèn câu kêu gọi hành động trên quảng cáo

Facebook chỉ tính phí khi có lượt tương tác vào bài quảng cáo của bạn. Cụ thể, nếu mục đích quảng cáo của bạn là để mọi người vào đọc toàn bộ bài viết thì chỉ khi người dùng bấm vào đọc hoặc để lại bình luận bạn mới mất phí. 

Thông qua chính sách này, bạn có thể lợi dụng sơ hở này để chạy quảng cáo miễn phí bằng cách chèn thêm câu kêu gọi hành động cụ thể lên quảng cáo. Đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng, bạn có thể chèn ngay số điện thoại của mình vào nơi nổi bật nhất trong quảng cáo để khách thấy và gọi trực tiếp đặt hàng chứ không cần Click vào bài viết.   

3. Liên kết với đội ngũ support Google

Đối tượng phục vụ chính của Google chính là người dùng. Do đó, công cụ này thường đánh giá cao đối với những thông tin thật sự hữu ích đối với người dùng của họ. Song song với đó, nếu doanh nghiệp của bạn là một tổ chức phi lợi nhuận thì bạn hoàn toàn có thể liên hệ với đội ngũ support Google để được nhận hỗ trợ chạy quảng cáo miễn phí. Tuy nhiên, đối với cách thức này bạn sẽ phải trải qua một vài thủ tục xác minh của Google trước khi được nhận hỗ trợ. 

Cách chạy quảng cáo miễn phí theo phương pháp thủ công

1. Post bài trên trang cá nhân

Với hình thức này, bạn có thể tận dụng chính tài khoản cá nhân của mình để bán hàng hoặc tạo tài khoản mới sau đó kết bạn với số lượng lớn và bắt đầu quảng cáo. Một số dạng bài đăng có thể tăng sự uy tín như feedback của khách, storytelling, giới thiệu sản phẩm… Và để đăng bài bán hàng tiếp cận được đối tượng mục tiêu tốt nhất thì bạn nên tìm hiểu kỹ thuật toán facebook cũng như khung giờ đăng bài phù hợp.

Ưu điểm của hình thức này: đơn giản, dễ thực hiện nhưng khó để đảm bảo lâu dài vì trong giai đoạn đầu khách hàng của bạn sẽ thường tập trung vào người thân, bạn bè.

Nhược điểm của hình thức này: khó tiếp cận tới lượng lớn đối tượng tiềm năng vì số lượng bạn bè facebook chỉ giới hạn trong vòng 5000 bạn. Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể thử đăng bài dạng storytelling, tạo cảm hứng và sự đồng tình từ người dùng. Sau đó, họ sẽ chia sẻ bài viết của bạn, giúp nó trở nên viral hơn và tiếp cận nhiều khách hàng hơn là danh sách bạn bè vốn có.

2. Seeding trên fanpage và group lớn (sát với sản phẩm/dịch vụ)

Seeding là hình thức bình luận vào các bài viết có cùng chủ đề với sản phẩm bạn đang kinh doanh. Từ đó, bạn có thể định hướng khách hàng một cách khách quan đến doanh nghiệp của mình. Với hình thức này, bạn nên tham gia vào các hội nhóm Facebook có số lượng thành viên lớn, họ là những khách hàng đúng insight bạn, sau đó bạn có thể kết nối với họ thông qua những bài đăng trên group. Hay bạn có thể biết cách tạo nhóm Facebook bán hàng hiệu quả ngay cho bản thân để tạo nên một cộng đồng riêng. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý về việc lựa chọn những nơi có chủ đề sát với mặt hàng kinh doanh của mình. Ví dụ nếu bạn đang bán mỹ phẩm thì nên vào các group làm đẹp, skincare, học trang điểm… Điều này sẽ giúp dẫn dắt khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn một cách khéo léo và tự nhiên hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhiều tài khoản để việc seeding đạt hiệu quả cao hơn.

Ưu điểm của hình thức này là các fanpage và group lớn thường có nhiều thành viên, do đó thị trường tiềm năng này rất lớn để bạn khai thác.

Còn nhược điểm ở đây bạn sẽ gặp phải là các page, group hạn chế cho phép đăng bài quảng cáo, hoặc nếu bạn đăng cũng sẽ bị gỡ. Vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ quy định, chính sách của page/group trước khi đăng.

3. Dùng phần mềm/tool chạy Facebook Ads miễn phí và có trả phí

Phần mềm/tool chạy quảng cáo Facebook miễn phí và có trả phí
Sử dụng tools để chạy quảng cáo facebook miễn phí

Các phần mềm tự động sẽ giúp bạn tiếp cận những đối tượng tiềm năng trên facebook, đăng bài hàng loạt mà không mất nhiều thời gian, seeding bài viết cho bài. Các nhiệm vụ căn bản của các tool này thường là tự động tìm kiếm group theo từ khóa, tự động kết bạn, bình luận, like, share, đăng bài lên group, tự động lấy địa chỉ email và uid (user id - dãy số facebook sử dụng để định danh tài khoản của người dùng) của thành viên trong fanpage hay hội nhóm.

Ưu điểm khi sử dụng tool auto: tiết kiệm thời gian và công sức của bạn thay vì thực hiện thủ công.

Nhược điểm khi sử dụng tool auto: dễ dàng bị đánh spam và khi facebook phát hiện thì sẽ khóa tài khoản của bạn. Mặc dù hình thức này giúp bạn tiết kiệm chi phí, tuy nhiên không mang tính lâu dài và khả năng tiếp cận khách hàng chưa cao.

4. Xây dựng fanpage, group cho riêng mình

Đây là phương pháp quảng bá và bán sản phẩm/dịch vụ hiệu quả tương tự việc chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Bạn có thể tự tạo cho mình một fanpage hay group, sau đó tập trung phát triển kênh lớn lên với số lượng lớn các thành viên và bắt đầu đăng bài quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về cách xây dựng nội dung phù hợp, thu hút người dùng và có liên quan đến mặt hàng kinh doanh của bạn. Ngoài ra bạn cũng phải chú ý đến tần suất đăng bài quảng cáo sao cho khách hàng tiềm năng không cảm thấy khó chịu hay bị làm phiền.

Bí quyết chạy quảng cáo facebook miễn phí, hiệu qu

4 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook miễn phí
4 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads

Để tối ưu chi phí chạy quảng cáo facebook, bạn có thể tham khảo ngay cách nhúng fanpage vào trang web chính hoặc các trang phụ. Cách này sẽ giúp kéo người dùng từ website sang facebook, lượng truy cập và lượt thích trang của bạn gia tăng mà không mất phí. Ngoài ra, bạn nên đặt nút like, share facebook trên từng bài viết, điều này đảm bảo bạn xem được tương tác của khách hàng tiềm năng trên từng bài viết đó.

Ứng dụng canva tạo ảnh bìa miễn phí

Ứng dụng Canva chỉnh sửa hình khi chạy Facebook Ads miễn phí
Ứng dụng Canva chỉnh sửa hình miễn phí

Không chỉ chạy quảng cáo mà ngay cả mỗi bài viết bạn đăng cũng cần đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh. Bởi vì ấn tượng đầu tiên thu hút khách hàng dừng lại bài viết của bạn chính là hình ảnh đẹp, độc, lạ. Thông thường, để có những hình ảnh đẹp và lôi cuốn, bạn phải chi ra một khoản chi phí nhất định để thuê người làm hoặc sử dụng các công cụ có trả phí. Tuy nhiên, kể từ bây giờ, bạn đã không còn mất một khoản nào cho việc này với công cụ thiết kế Canva. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn tìm đến công cụ này. Canva có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn từ banner facebook, ảnh bài viết, ảnh đại diện, poster… vô cùng bắt mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trực tiếp thiết kế trên công cụ này để tạo ra những bức hình theo mong muốn, sau đó tải về và đăng lên facebook là xong.

Nội dung đa dạng và thu hút (xây dựng trò chơi, câu hỏi, quote…)

Thỉnh thoảng, bạn nên có những trò chơi, giải thưởng để kích thích và đảm bảo sự tương tác của khách hàng đối với trang facebook của bạn. Không chỉ tổ chức các trò chơi trao giải mà bạn cũng có thể đặt ra các câu hỏi, cuộc thảo luận về vấn đề thời sự nóng hổi hoặc về các mặt hàng của bạn và nên nhớ để lại phản hồi của mình trên mỗi bình luận để khách hàng cảm nhận được sự tương tác từ doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là một trong những cách chạy quảng cáo facebook miễn phí hiệu quả giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và kết nối khách hàng tiềm năng.

Tham gia các khóa học chạy quảng cáo facebook free

Ngoài những chia sẻ được đề cập phía trên, để phát triển doanh nghiệp của bạn bền vững và hiệu quả trên facebook thì bạn cũng cần phải nắm rõ những kiến thức căn bản về facebook, quảng cáo facebook… Vì thế, bạn nên tìm hiểu thêm về các khóa học dạy về chạy quảng cáo facebook. Theo Money24h được biết thì hiện nay trên internet có rất nhiều khóa học được các bậc tiền bối đi trước thiết kế để chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook miễn phí và trả phí tùy vào mức độ sâu sắc và thực tiễn. Một số khóa học bạn có thể tham khảo như khóa học của Donnie Chu; khóa học miễn phí từ facebook, hubspot, linkedin…
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ của Money24h về cách chạy quảng cáo facebook miễn phí hữu hiệu. Hy vọng qua đây, các bạn có thể tận dụng các cách thức được đề cập trong bài để đẩy mạnh sự tương tác của khách hàng và tăng lợi nhuận bán hàng. Hãy thử ngay những cách thức trên để có thể chạy quảng cáo facebook tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Chạy quảng cáo Facebook miễn phí là gì?

Chạy quảng cáo Facebook Ads là sử dụng các công cụ/tools hoặc cách làm mà không tốn bất kỳ khoản chi phí nào để giúp thương hiệu đưa sản phẩm của mình được nhiều người biết đến.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM