Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủCách chơi chứng khoánHướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán online cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán online cho người mới bắt đầu

author-image

Published 14/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Thị trường chứng khoán là một mảnh đất đầy mạo hiểm và tiềm năng sản sinh lợi nhuận. Đặc biệt là với những bạn yêu thích đầu tư và muốn tìm kiếm cơ hội làm giàu cho số vốn “nhàn rỗi” trong tay. Bước đầu tiên để tiếp xúc với thị trường này là bạn sẽ cần mở một tài khoản chứng khoán. Hãy cùng Money24H tìm hiểu về cách mở tài khoản chứng khoán online cho người mới bắt đầu trong bài viết sau nhé! Mở tài khoản chứng khoán ở đâu Cách chơi chứng khoán Mở tài khoản chứng khoán Techcombank

Thực hiện cách mở tài khoản chứng khoán tại đâu tốt nhất?

Thực hiện cách mở tài khoản chứng khoán là yêu cầu bắt buộc để bạn có thể tiến hành giao dịch chứng khoán. Quyền sở hữu cổ phiếu của bạn sẽ được sở Giao dịch chứng khoán công nhận thông qua tài khoản chứng khoán của bạn. Việt Nam có hơn 70 công ty Chứng khoán và bạn có thể chọn mở tài khoản chứng khoán ở bất kỳ công ty chứng khoán nào. Nhà đầu tư có thể mở nhiều tài khoản tại nhiều công ty. Sở hữu tài khoản chứng khoán sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các giao dịch mua bán cổ phiếu, do đó, bạn nên lựa chọn các công ty chứng khoán lớn, uy tín. Dưới đây là danh sách 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất tại Việt Nam tại sàn HOSE quý I/2021:
Mở tài khoản chứng khoán tại đâu tốt nhất? - Money24h
Danh sách 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất tại Việt Nam tại sàn HOSE quý I/2021
(Nguồn: bnews.vn)

Cách mở tài khoản chứng khoán cần những giấy tờ gì?

Cách mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản, giống như mở tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/thẻ căn cước và trên 18 tuổi. Sau đó điền vào bản hợp đồng mở tài khoản chứng khoán và đăng ký dịch vụ, sau đó ký và ghi rõ họ tên là đủ.

Cách mở tài khoản chứng khoán có mất phí không?

Khá nhiều khách hàng thắc mắc khi thực hiện cách mở tài khoản chứng khoán có bị mất phí hay không. Câu trả lời dành cho bạn là việc mở tài khoản chứng khoán sẽ 100% miễn phí ở tất cả công ty chứng khoán.

Cách mở tài khoản chứng khoán online

Cách mở tài khoản chứng khoán VPS online

Cách mở tài khoản chứng khoán VPS online - Money24h
Cách mở tài khoản chứng khoán VPS qua ứng dụng VPS SmartOne (Nguồn: Internet)
VPS đang là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường theo giờ giao dịch chứng khoán Việt Nam. Ngoài mức phí giao dịch chứng khoán cơ sở chỉ 0,1%, VPS còn được các nhà đầu tư yêu thích với cách mở tài khoản chứng khoán online cực đơn giản với công nghệ xác thực EKYC và chơi chứng khoán trên điện thoại. Bước 1: Bạn tải ứng dụng “VPS SmartOne” trên CH PLay hoặc App Store về điện thoại Bước 2: Mở ứng dụng và chọn “Mở tài khoản”
Cách mở tài khoản chứng khoán VPS online - Money24h - 1
Mở ứng dụng và chọn “Mở tài khoản”
Bước 3: Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu. Phần người giới thiệu nếu không có thì nhập số 0.
Cách mở tài khoản chứng khoán VPS online - Money24h - 2
Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu. Phần người giới thiệu nếu không có thì nhập số 0
Bước 4: Sau khi điền xong thông tin cá nhân, chọn “Tiếp tục” để chuyển sang phần chụp ảnh mặt trước, mặt sau của Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân. Lưu ý bạn cần chụp ảnh rõ nét để việc xác thực được thành công. Sau đó chọn “Tiếp tục”.
Cách mở tài khoản chứng khoán VPS online - Money24h - 3
Sau khi điền xong thông tin cá nhân, chọn “Tiếp tục” để chuyển sang phần chụp ảnh CMND
Bước 4: Tiến hành bước “Nhận diện khuôn mặt”. Bạn chuyển sang camera trước và thực hiện theo hướng mũi tên trên app. Bước 5: Trên màn hình lúc này là các thông tin cá nhân của bạn, bạn hãy kiểm tra lại, chọn giới tính và nhập địa chỉ. Sau đó chọn “Xác nhận”. Bước 6: Bạn dùng bút mực xanh ký chữ ký mẫu ra giấy và chụp ảnh chữ ký đó. Bước 7: Tiến hành nhập mã OTP được VPS gửi về số điện thoại mà bạn đăng ký. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách mở tài khoản chứng khoán VPS online rồi đấy. Các thông tin đăng nhập như số tài khoản, mật khẩu, mã PIN sẽ được VPS gửi đến số điện thoại và email của bạn. Bạn dùng thông tin đó để đăng nhập vào ứng dụng là có thể tiến hành giao dịch.

Cách mở tài khoản chứng khoán SSI online

Cách mở tài khoản chứng khoán SSI online - Money24h - 1
Cách mở tài khoản chứng khoán SSI trực tuyến (Nguồn: Internet)
Công ty chứng khoán SSI được thành lập từ năm 1999,  là một trong những công ty chứng khoán lâu đời nhất tại Việt Nam. Hiện nay SSI cũng nằm trong top những cái tên đứng đầu trên thị trường giao dịch các loại chứng khoán. Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, thì có thể tham khảo cách  mở tài khoản chứng khoán SSI online với vài thao tác đơn giản, nhanh chóng cùng với thứ 7 có giao dịch chứng khoán không để thuận tiện cho thời gian giao dịch. Bước 1: Tiến hành đăng ký tài khoản chứng khoán SSI online TẠI ĐÂY và chọn “Bắt đầu” Bước 2: Trên màn hình sẽ hiển thị mẫu điền online, bạn hãy điền chính xác các thông tin cơ bản vào đó.
Cách mở tài khoản chứng khoán SSI online - Money24h - 2
Trên màn hình sẽ hiển thị mẫu điền online, bạn hãy điền chính xác các thông tin cơ bản vào đó
Bước 3: Sau khi điền thông tin, bạn nhấp chọn “Tiếp tục” để chuyển sang bước xác nhận thông tin. Tải ảnh/chụp ảnh CMND mặt trước và mặt sau lên hệ thống.
Cách mở tài khoản chứng khoán SSI online - Money24h - 3
Sau khi điền thông tin, bạn nhấp chọn “Tiếp tục” để chuyển sang bước xác nhận thông tin. Tải ảnh/chụp ảnh CMND mặt trước và mặt sau lên hệ thống
Bước 4: Sau khi upload ảnh thành công, bạn cần điền tiếp các thông tin cá nhân như
  • Họ tên
  • Số CMND, ngày tháng cấp, nơi cấp
  • Số điện thoại
  • Email
  • Địa chỉ
  • Công việc…
Bước 5: Bạn chọn đăng ký các dịch vụ mà mình có nhu cầu như: dịch vụ tư vấn, dịch vụ sms, dịch vụ giao dịch online… Bước 6: Một bản hợp đồng sẽ được gửi vào email đã đăng ký của bạn. Hãy tải bản hợp đồng về và điền các thông tin theo yêu cầu, ký tên của mình vào. Sau đó tiến hành gửi hợp đồng đến chi nhánh SSI mà bản thân đã lựa chọn ở bước 2.

Cách mở tài khoản chứng khoán VCSC online

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách mở tài khoản chứng khoán online của công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt (VCSC). Với vài thao tác đơn giản cùng công nghệ định danh hiện đại eKYC, bạn sẽ dễ dàng sở hữu ngay một tài khoản chứng khoán VCSC trực tuyến theo giờ dao dịch chứng khoán Việt Nam. Bước 1: Truy cập đường link website đăng ký mở tài khoản chứng khoán TẠI ĐÂY
Cách mở tài khoản chứng khoán VCSC online - 1
Truy cập đường link website đăng ký mở tài khoản chứng khoán
Bước 2: Điền các thông tin cơ bản và chọn mở tài khoản ngay Bước 3: Chuẩn bị sẵn CMND / CCCD và nhấp “Sẵn sàng”
Cách mở tài khoản chứng khoán VCSC online - 2
Chuẩn bị sẵn CMND / CCCD và nhấp “Sẵn sàng”
Bước 4: Làm theo hướng dẫn: Nhập số điện thoại, chụp CMND 2 mặt, quay video và đăng ký dịch vụ Bước 5: Kiểm tra email, xem thông tin tài khoản và trải nghiệm ngay giao dịch chứng khoán trực tuyến.

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán HSC nhanh chóng

Điều kiện để mở tài khoản chứng khoán HSC

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán HSC nhanh chóng - Money24h - 1
Công ty chứng khoán HSC là công ty Cổ phần Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh
Công ty chứng khoán HSC là công ty Cổ phần Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh. Điều kiện để mở tài khoản chứng khoán HSC cho đối tượng cá nhân là có CMND/CCCD còn hiệu lực, độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

Phí mở tài khoản chứng khoán HSC

Cũng như những công ty chứng khoán tên tuổi trên thị trường, công ty chứng khoán HSC hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán hoàn toàn miễn phí nhà đầu tư. Nhà đầu tư là cá nhân hay tổ chức đều không phải đóng bất cứ khoản phí nào khi có nhu cầu mở tài khoản chứng khoán tại HSC.

Cách nạp tiền vào tài khoản chứng khoán HSC

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán HSC nhanh chóng - Money24h - 2
Sau khi hoàn thành các thủ tục mở tài khoản chứng khoán HSC, tài khoản được kích hoạt là bạn đã có thể sử dụng
Sau khi hoàn thành các thủ tục mở tài khoản chứng khoán HSC, tài khoản được kích hoạt là bạn đã có thể sử dụng. Tuy nhiên để giao dịch thì tài khoản chứng khoán HSC của bạn phải có tiền. Lúc này, bạn có thể nạp tiền bằng cách:
  • Nạp tiền qua ngân hàng có kết nối với công ty chứng khoán HSC như BIDV.
  • Nạp tiền qua internet banking, công ty chứng khoán HSC có mở tài khoản ngân hàng tại các ngân hàng: BIDV, ACB, VIB, HD Bank, Eximbank…
  • Nạp tiền qua dịch vụ tài chính của ngân hàng Vietcombank.
>>> Xem chi tiết: Mở tài khoản chứng khoán HSC

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán MBS

Có nên mở tài khoản chứng khoán MBS?

Hướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán MBS - Money24h
Đối với những nhà đầu tư mới thắc mắc không biết nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu uy tín thì MBS là một lựa chọn đáng cân nhắc
Đối với những nhà đầu tư mới thắc mắc không biết nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu uy tín thì MBS là một lựa chọn đáng cân nhắc. Công ty Cổ phần Chứng khoán MB là một trong 6 công ty chứng khoán tiên phong, có thị phần cao, uy tín. Những lợi ích nổi bật khi lựa chọn mở tài khoản chứng khoán MBS là:
  • Phí giao dịch cơ sở chỉ 0.03% trong 3 tháng đầu khi mở tài khoản, 3 tháng tiếp theo sẽ có phí giao dịch 0.12%.
  • Lãi suất vay Margin rất thấp, chỉ 9.9%/năm, áp dụng trong 06 tháng kể từ ngày mở tài khoản cơ sở
  • Nền tảng khách hàng lớn và các gói dịch vụ tài chính đa dạng
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kỹ năng, giờ làm việc theo giờ giao dịch chứng khoán Việt Nam
  • Công nghệ đồng bộ, hiện đại, mạng lưới rộng lớn
  • Việc mở tài khoản chứng khoán MBS là hoàn toàn miễn phí.

Điều kiện mở tài khoản chứng khoán MBS

Hiện nay các quy định để cá nhân có thể mở tài khoản chứng khoán rất đơn giản. Bạn chỉ cần đủ 18 tuổi trở lên và sở hữu giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân còn thời hạn hiệu lực là có thể mở tài khoản chứng khoán MBS.

Cách mở tài khoản chứng khoán MBS

Khách hàng có thể thực hiện mở tài khoản chứng khoán MBS bằng 3 hình thức: mở trực tiếp tại văn phòng công ty chứng khoán, mở tài khoản qua website hoặc ứng dụng điện thoại MBS. >>> Xem chi tiết: Mở tài khoản chứng khoán MBS

Cách mở tài khoản chứng khoán Vndirect

Điều kiện để mở tài khoản chứng khoán VNDIRECT

Hướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán VNDIRECT - Money24h
Công ty chứng khoán VNDIRECT quy định về điều kiện mở tài khoản khá đơn giản
Cách mở tài khoản chứng khoán VNDIRECT, công ty chứng khoán VNDIRECT quy định về điều kiện mở tài khoản khá đơn giản. Nhà đầu tư chỉ cần có CMND/CCCD và đủ từ 18 tuổi trở lên là đã có thể yêu cầu mở tài khoản chứng khoán tại VNDIRECT.
  1. Phòng giao dịch: Tầng 3, Tòa nhà Diamond Flower, 48 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội.
  2. Chi nhánh Nam Định: Số 5 đường Nguyễn Du, Phường Nguyễn Du, Tp. Nam Định.
  3. Chi nhánh Hồ Chí Minh: Tòa nhà THE 90th PASTEUR, số 90 Pasteur, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh.
  4. Chi nhánh Đà Nẵng: 57 Duy Tân, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  5. Chi nhánh Vinh – Nghệ An: T354B Nguyễn Văn Cừ, phường Hưng Phúc, TP.Vinh, Nghệ An.

Phí mở tài khoản chứng khoán VNDIRECT

Phí mở tài khoản chứng khoán VNDIRECT - Money24h
VNDIRECT hỗ trợ nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc trực tuyến đều không thu phí
VNDIRECT hỗ trợ nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc trực tuyến đều không thu phí. Phí mở tài khoản là hoàn toàn miễn phí.

Cách nạp tiền vào tài khoản chứng khoán VNDIRECT

Sau khi hoàn thành cách mở tài khoản chứng khoán VNDIRECT theo quy định là nhà đầu tư đã có tài khoản chứng khoán của riêng mình. Tuy nhiên để giao dịch chứng khoán thì tài khoản chứng khoán phải có tiền. Lúc này, nhà đầu tư có thể chọn cách nạp tiền cho tài khoản chứng khoán VNDIRECT như sau:
  • Nộp tiền mặt tại quầy giao dịch/các ngân hàng: Tại các điểm giao dịch của công ty VNDIRECT hoặc các ngân hàng,  nhà đầu tư có thể nộp trực tiếp vào tài khoản chứng khoán VNDIRECT của mình.
  • Chuyển khoản online: Từ tài khoản ngân hàng của nhà đầu tư, nhà đầu tư có thể chuyển tiền cho tài khoản chứng khoán nhanh chóng. Hiện VNDIRECT có liên kết với các ngân hàng: VIB, Vietcombank, TPBank, Sacombank…
>>> Xem chi tiết: Cách mở tài khoản chứng khoán Vndirect

Cách mở tài khoản chứng khoán online FPT

Có nên mở tài khoản chứng khoán FPT?

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán FPT - Money24h
Có nên mở tài khoản chứng khoán FPT?
Trước khi khám phá các cách mở tài khoản chứng khoán, nhà đầu tư nên tìm hiểu sơ lược về công ty chứng khoán mình dự định tham gia. Công ty cổ phần chứng khoán Fpt (FPTS) là một công ty thành viên của tập đoàn FPT, chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE vào tháng 1/2017. Đây là một trong những công ty chứng khoán tiềm năng và uy tín hàng đầu Việt Nam. Điểm nổi bật của FPTS là thành tựu liên tục đạt top 10 Công ty chứng khoán sở hữu thị phần giá trị giao dịch môi giới lớn nhất tại các sàn HOSE và HNX. Nếu bạn thắc mắc mình nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu tốt và uy tín thì FPTS sẽ là một gợi ý lý tưởng cho bạn.

Một số ưu điểm nổi bật khi mở tài khoản chứng khoán FPT

  • Mức phí vay margin chỉ 0.038%/ngày.
  • Phí giao dịch thấp chỉ từ 0.15% - 0.5%
  • FPTS còn cung cấp đa dạng các gói dịch vụ trực tuyến như: giao dịch chứng khoán trực tuyến – EzTrade, chuyển tiền trực tuyến – EzTransfer, gói dịch vụ trực tuyến MarketWatch – Bảng giá trực tuyến đa tiện ích…
  • Việc mở tài khoản chứng khoán FPT là hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ mất phí khi tiến hành tham gia quá trình giao dịch mua bán hay chuyển nhượng cổ phiếu.
  • Giờ giao dịch theo giờ giao dịch chứng khoán Việt Nam chuẩn xác.

Điều kiện để mở tài khoản chứng khoán FPT

Để mở tài khoản chứng khoán FPT, khách hàng chỉ cần có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên, có giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân còn hiệu lực. Điều kiện để thực hiện cách mở tài khoản chứng khoán rất đơn giản và dễ dàng.

Cách mở tài khoản chứng khoán FPT

Để bắt đầu tham gia quá trình đầu tư chứng khoán tại FPTS, khách hàng cần tiến hành mở tài khoản chứng khoán FPT. Hiện nay có 2 cách mở tài khoản chứng khoán là mở trực tiếp tại quầy và đăng ký thông tin mở tài khoản trực tuyến. >>> Xem chi tiết: Mở tài khoản chứng khoán FPT

Điều kiện mở tài khoản chứng khoán

Điều kiện mở tài khoản chứng khoán - Money24h
Với đối tượng là nhà đầu tư cá nhân thì việc mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản
Điều 48, Thông tư 210/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 30/11/2012 về việc Mở Tài khoản Giao dịch đã chỉ rõ: “Để thực hiện giao dịch mua, bán chứng khoán cho khách hàng, công ty chứng khoán phải làm thủ tục mở tài khoản giao dịch cho từng khách hàng trên cơ sở Giấy đề nghị mở tài khoản và hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán với khách hàng“; “Nhà đầu tư mở tài khoản tại công ty chứng khoán phải điền đầy đủ các thông tin trên hợp đồng mở tài khoản“.

Đối với nhà đầu tư cá nhân

Với đối tượng là nhà đầu tư cá nhân thì việc mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản. Bất kì ai cũng có thể mở tài khoản chứng khoán khi cần, chỉ cần các thủ tục sau: • Trên 18 tuổi căn cứ vào chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. • Có đầy đủ các giấy tờ như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, còn hạn, không bị cắt góc, rách, hở... Với những hướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán online mà Money24H chia sẻ phía trên, việc mở ngay một tài khoản chứng khoán để tham gia đầu tư trên các sàn giao dịch đã không còn quá khó nữa rồi. Lựa chọn cách mở tài khoản chứng khoán online sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và có thể thực hiện bất kỳ lúc nào. >>> Xem thêm: Cách định giá cổ phiếuCác thuật ngữ trong chứng khoánĐầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM