Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủChứng khoánĐầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền?

Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền?

author-image

Published 12/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Đầu tư chứng khoán đang là một trong những cách làm giàu phổ biến ngày nay. Tuy nhiên không ít người mới nghĩ rằng thị trường chứng khoán chỉ dành cho giới nhà giàu. Nhiều bạn muốn thử sức nhưng lại không biết đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền. Hãy cùng tìm hiểu ngay các thông tin về việc đầu tư chứng khoán trong bài viết dưới đây nhé!

Cách mở tài khoản chứng khoán
Mở tài khoản chứng khoán ở đâu
Giờ giao dịch chứng khoán Mỹ

Đầu tư chứng khoán là gì? Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền?

Đầu tư chứng khoán là gì? Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? - Money24h
Hiểu rõ khái niệm về đầu tư chứng khoán sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong quá trình đầu tư

Hiểu rõ khái niệm về đầu tư chứng khoán sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong quá trình đầu tư cũng như hiểu hơn về việc đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền.

Đầu tư chứng khoán là một hoạt động tham gia các giao dịch mua vào - bán ra các chứng khoán trên thị trường chứng khoán. Đây là một hình thức đầu tư sinh lời hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao cho số tiền “nhàn rỗi” của bạn, cùng theo đó là những rủi ro.

Khi tham gia đầu tư chứng khoán, bạn nhận lại được nhiều nguồn lợi nhuận khác nhau như phần chênh lệch giá khi mua vào - bán ra đúng thời điểm. Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? Hoặc việc hưởng cổ tức bằng tiền mặt hay cổ phiếu cho phần cổ phiếu bạn đang nắm giữ. Ngoài ra còn có nguồn lợi nhuận từ  cổ phiếu thưởng hoặc quyền mua cổ phiếu với giá ưu đãi.

Vì thế, việc đầu tư chứng khoán là một sự tính toán kỹ càng, chi tiết, có mục đích rõ ràng chứ không phải hành động mang cảm tính cá nhân. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng nên đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền, mua cổ phiếu nào, khi nào nên mua để được hưởng lợi nhuận tốt nhất.

>>> Bao nhiêu tiền không là quan trọng với Cách chơi chứng khoán thông minh này !

Có nên đầu tư chứng khoán vào thời điểm này hay không?

Bên cạnh thắc mắc không biết đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền, người tham gia đầu tư chứng khoán cũng rất phân vân về thời điểm nên đầu tư. Hiện nay, thị trường chứng khoán ở Việt Nam dần trở nên rất phổ biến và có dấu hiệu tăng trưởng tích cực nên dây có thể là thời điểm làm giàu từ đầu tư chứng khoán hiệu quả.

Thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 thị trường có sức chống chọi với đại dịch và phục hồi tốt trên thế giới. Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? Theo trang tapchitaichinh, trong tháng 3 vừa qua, lượng tài khoản mở mới của cá nhân trong nước tiếp tục phá kỷ lục với con số 113.191 tài khoản gia nhập thị trường, chiếm 99,4% tổng số tài khoản mở mới cả tháng. Hiện tại, tổng số tài khoản của nhà đầu tư cá nhân mở tại thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt đến con số 2,981 triệu, tương đương gần 3% dân số Việt Nam.

Có nên đầu tư chứng khoán vào thời điểm này hay không? - Money24h
Biểu đồ dữ liệu số tài khoản mới mở mới của thị trường chứng khoán Việt Nam (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, bất chấp đợt 3 tái bùng phát dịch Covid-19, các chỉ số chứng khoán triển vọng như GDP, FDI, PMI vẫn duy trì xu hướng tích cực trong quý I/2021. Ngoài ra, thị trường chứng khoán Việt Nam đã khép lại quý I/2021 với những điểm sáng tích cực như chỉ số Vn-Index đạt mức tăng trưởng tốt với gần 8%, thanh khoản thị trường lập kỷ lục với loạt phiên giao dịch trên 15.000 tỷ đồng.

Và nối tiếp chuỗi tăng trưởng tích cực là ngay đầu tháng 4, chỉ số Vn-Index đã thiết lập cột mốc 1.216 điểm, mở màn cho tháng 4 đầy thuận lợi. Tuy rằng, mức đạt đỉnh của chỉ số có thể bị điều chỉnh sau vài phiên, nhưng chúng ta có thể nhận thấy tiềm năng phát huy hiệu quả đầy tích cực.

Có nên đầu tư chứng khoán vào thời điểm này hay không? - Money24h - 2
Chỉ số Vn-Index của thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 01/04/2021 (Nguồn: Internet)

Điều này đã cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của thị trường chứng khoán trong nước sau đại dịch. Nếu bạn đang có ý định đầu tư chứng khoán ngay lúc này, hãy lên kế hoạch kỹ lưỡng và nắm bắt cơ hội thật nhanh để thu lại lợi nhuận cao.

Lợi nhuận trong đầu tư chứng khoán là gì?

Việc đầu tư chứng khoán có lợi ích gì mà chúng ta cần phải suy nghĩ đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền, nên đầu tư thời điểm nào ? Hãy khám phá ngay các lợi ích “khổng lồ” của việc đầu tư chứng khoán.

Những lợi ích khi đầu tư chứng khoán - Money24h
Thu lợi nhuận từ giá cổ phiếu chênh lệch (Nguồn: Internet)

Thu lợi nhuận từ giá cổ phiếu chênh lệch

Đáp án đầu tiên trả lời cho câu hỏi “Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền, có lợi ích gì ?” là bạn sẽ thu được phần lợi nhuận bằng cách hưởng chênh lệch của giá cổ phiếu mua vào - bán ra từ phần vốn mà mình đã đầu tư vào. Mức chênh lệch này có thể lên đến vài trăm triệu hoặc vài tỷ đồng tùy vào mức cổ phần mà bạn đầu tư.

Nếu bạn là một người có kinh nghiệm sành sỏi trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, bạn có thể lựa chọn cách đầu tư trực tiếp. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi các biến động lên xuống của sàn giao dịch, điều chỉnh các thao tác mua vào - bán ra, tái đầu tư để kiếm lợi nhuận cao.

Còn nếu bạn chỉ là người chơi mới, không biết đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền, hãy tìm một bên trung gian thứ 3, có thể là các công ty đầu tư hoặc nhà đầu tư cá nhân có kinh nghiệm. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua chứng chỉ quỹ và giữ cho đến khi muốn bán.

Nhận cổ tức hằng năm

Bên cạnh việc hưởng lợi nhuận chênh lệch, việc đầu tư chứng khoán còn mang lại cho bạn khoản cổ tức hằng năm. Tức là một phần của lợi nhuận sau thuế được chia cho các cổ đông, có thể được chi trả bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu. Khi bạn hưởng được phần cổ tức đó, bạn có được nguồn thu nhập cho bản thân, để chi tiêu trang trải phí sinh hoạt. Điều này cũng là lý do khá nhiều người sau khi về hưu hoặc không có việc làm nhưng thường xuyên tìm hiểu thông tin về thị trường chứng khoán,  xem việc đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền và đem tiền đi đầu tư. Trong trường hợp bạn nhận được phần cổ tức bằng cổ phiếu, bạn có thể tiếp tục tiến hành đầu tư chứng khoán và hưởng phần lãi từ chênh lệch giá cả nhiều hơn.

Mua bán chứng khoán dễ dàng

Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền, có dễ dàng mua bán không ? Đáp án dành cho bạn là có. Bạn có thể tiến hành các giao dịch mua vào và bán ra chứng khoán một cách dễ dàng. Mục đích chính của các nhà đầu tư chứng khoán là họ sẽ chờ đợi đến thời điểm mà chứng khoán đạt đỉnh mức giá cao nhất. Họ sẽ quan sát ở sàn giao dịch về các biến động của thị trường chứng khoán, khi đến thời điểm thích hợp, nhà đầu tư tiến hành bán số chứng khoán của mình để nhận được tiền, phần nào đảm bảo khả năng ăn chắc mặc bền cũng như không phải gặp những rủi ro khi đầu tư lâu dài.

Luôn có cơ hội trên thị trường

Đối với những người mới bắt đầu đầu tư chứng khoán thường phân vân không biết việc đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền hay thị trường chứng khoán giảm thì làm thế nào. Trên thực tế, thị trường chứng khoán tăng sẽ đem đến cho bạn vô vàn cơ hội tiềm năng và nhiều mã cổ phiếu để đầu tư. Thế nhưng, việc thị trường giảm không đồng nghĩa rằng bạn sẽ không có cơ hội tham gia. Vẫn luôn có những mã cổ phiếu tăng trong khi hàng loạt mã khác đang giảm. Vì vậy, bạn vẫn sẽ có được các cơ hội sinh lời khi tham gia đầu tư chứng khoán.

Sở hữu một phần công ty bạn yêu thích

Bên cạnh đó, việc mua cổ phiếu hiểu cách khác chính là bạn đang nắm giữ cổ phần của công ty mà bạn mua cổ phiếu. Vì thế, việc đầu tư vào thị trường chứng khoán cũng mang lại lợi ích là giúp bạn trở thành cổ đông, một trong những chủ sở hữu của một doanh nghiệp. Các cổ đông có quyền lợi bỏ phiếu cho các thành viên hội đồng quản trị và các quyết định kinh doanh nhất định. Họ cũng nhận được báo cáo hàng năm để tìm hiểu thêm về tình hình hoạt động của công ty. Ví dụ như sản phẩm sữa Vinamilk (VNM), công ty thế giới di động (MWG),...Với việc đầu tư chứng khoán thu mua cổ phiếu của các công ty này, bạn đang là một phần của họ.

Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền?

Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? - Money24h
Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? (Nguồn: Internet)

Sau khi tìm hiểu các thông tin cơ bản về việc đầu tư chứng khoán, câu hỏi lớn nhất được đặt ra là “Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền ?”.

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, bạn đừng quá lo ngại về số vốn cần thiết để đầu tư. Với thị trường chứng khoán, bạn không cần tích lũy quá nhiều tiền mặt thì mới có thể tham gia.

Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? Sàn chứng khoán TP.HCM yêu cầu một lô tối thiểu là 100 cổ phiếu, và giả sử bạn muốn đầu tư vào một ngân hàng lớn như Ngân hàng Công thương (CTG) thì bạn cũng chỉ cần trả gần 2,000,000 đồng (trong trường hợp tại ngày 15/4/2020) để có thể tham gia đầu tư cổ phiếu. Con số rất nhỏ khi so sánh với các kênh đầu tư khác như bất động sản, vàng,...

Như vậy, việc đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? Chỉ cần số vốn từ 10-20 triệu đồng, bạn đã có thể làm quen và trở thành một nhà đầu tư cổ phiếu rồi. Hơn nữa, bạn cũng không cần phải đợi 1 thời gian dài để thu về lợi nhuận. Khi quan sát thấy có phiên tăng giá và đạt mức tăng trưởng đúng kỳ vọng, với đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền bạn có thể tiến hành giao dịch bán cổ phiếu ra bất cứ lúc nào. Đây là một phương pháp đầu tư làm giàu đơn giản và nhưng thu lời cao, hiệu quả.

Với 1 triệu có chơi được chứng khoán không?

Bạn có thể đầu từ chứng khoán từ bao nhiêu tiền cũng được. Chỉ cần bạn đáp ứng quy định số lượng giao dịch tối thiểu của sàn mà bạn giao dịch.

  • Sàn HSX: giao dịch 10 cổ phiếu/lô. Nếu khách hàng giao dịch lô lẻ từ 01 đến 09 cổ.
  • Sàn HNX/Upcom: giao dịch 100 cổ phiếu/lô. Đơn vị giao dịch lô lẻ từ 1 đến 99 cổ phiếu có thể áp dụng cả hình thức khớp lệnh liên tục hoặc thỏa thuận.

Mỗi lần giao dịch cổ phiếu khách hàng sẽ bị trừ 1 khoản phí giao dịch tương ứng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giờ giao dịch chứng khoán Việt Nam

Chơi chứng khoán có giàu không?

Nhiều người khi mới bước chân vào thị trường sẽ luôn mơ mộng rằng chơi chứng khoán rất nhanh giàu, mình sẽ trở nên giàu có chỉ với một số tiền nhỏ nhờ việc nhìn vào những hình tượng, tượng đài lớn, những người giàu lên nhờ chứng khoán như Warren Buffet hay Sói già phố Wall. Đa phần những người mới bước chân vào thị trường đều sẽ bị thua lỗ hoặc thậm tệ hơn là mất sạch tiền vì chơi chứng khoán do thiếu kiến thức.

Việc trở nên giàu có nhờ chứng khoán chỉ có thể xảy ra nếu bạn là một nhà đầu tư thông minh và có chiến thuật đầu tư hợp lý


Với những thông tin phía trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra đáp án của việc đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền. Nếu bạn là một người yêu thích chứng khoán và có một số tiền vốn nhàn rỗi chưa biết nên đầu tư sinh lời như thế nào, đầu tư chứng khoán là một lựa chọn đầu tư dài hạn tuyệt vời dành cho bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm



Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM