Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchKhám phá chợ Đà Lạt – Địa điểm tham quan cực kỳ hấp dẫn

Khám phá chợ Đà Lạt – Địa điểm tham quan cực kỳ hấp dẫn

author-image

Published 24/08/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Ngay cả những “thổ địa” Đà Lạt chưa chắc đã tự tin rằng mình đã khám phá hết mọi ngóc ngách của khu chợ vô cùng nổi tiếng này - Chợ Đà Lạt. Bởi mỗi lần bạn ghé thăm nơi đây đều có những trải nghiệm vô cùng đặc biệt đang chờ đón. Hãy cùng Money24h điểm danh những điều thú vị tại đây và lên cho mình một lịch trình thật phù hợp trong chuyến tham quan tiếp theo nhé!

Giới thiệu chợ Đà Lạt - chợ Âm Phủ

Hầu hết các du khách khi đến với Đà Lạt đều ít nhất một lần ghé thăm khu chợ sầm uất này. Một phần để trải nghiệm không khí nhộn nhịp của phố núi, phần để tìm cho người thân, bạn bè những món quà thật ý nghĩa. 

Giới thiệu chợ Đà Lạt - chợ Âm Phủ
Giới thiệu chợ Đà Lạt - chợ Âm Phủ

Chợ nằm ngay vị trí trung tâm thành phố, tại phường 1, cách Hồ Xuân Hương Đà Lạt không xa. Chợ hoạt động chủ yếu trong khoảng thời gian từ 6h30 sáng đến 19h hằng ngày. Tuy nhiên, vào ban đêm bạn vẫn có thể trải nghiệm không khí nhộn nhịp ở khu vực phía trước chợ với rất nhiều hàng quán, bày bán các món đặc sản Đà Lạt hấp dẫn.

Cũng chính vì giờ giấc hoạt động đặc biệt này mà chợ còn có tên gọi khác là chợ Âm Phủ Đà Lạt. Tên gọi này do chính du khách đến đây đặt, lâu dần trở thành tên gọi phổ biến. Sở dĩ như vậy vì trước đây khi chưa có hệ thống chiếu sáng như bây giờ, các tiểu thương hoạt động vào ban đêm phải sử dụng đèn dầu. Ánh sáng leo lắt của các ngọn đèn kết hợp với sương mù của phố núi mang đến cảm giác rất liêu trai nên tên gọi đặc biệt này cũng theo đó mà ra đời.

Lịch sử hình thành chợ cũng khá dài. Ban đầu chợ nằm ở khu vực ấp Ánh Sáng. Tuy nhiên, đến những năm 1923, dân số Đà Lạt tăng nhanh, chính quyền đã cho di dời về khu Hòa Bình để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua sắm của thành phố. Khoảng năm 1935 – 1937, công sứ Lucien Auger đã cho nâng cấp, xây dựng lại khu chợ bằng gạch khang trang hơn. Tiếp tục vào khoảng năm 1954, khu chợ được tái thiết kế và mở rộng bởi các kiến trúc sư Việt Nam. Thời điểm này có sự tham gia của kiến trúc sư  Ngô Viết Thụ với thiết kế cầu thang nối liền chợ và khu Hòa Bình - địa điểm xuất hiện trong rất nhiều bức ảnh của du khách cho đến ngày nay.

Chợ Đà Lạt ban ngày có gì hấp dẫn?

Là khu vực thương mại trung tâm của thành phố Đà Lạt, du khách đến đây rất dễ bị choáng ngợp bởi lượng hàng hóa khổng lồ và hoạt động mua sắm nhộn nhịp ở nơi đây. Dù bạn là người yêu thích khám phá hay đơn giản là muốn hòa vào cuộc sống của người dân nơi đây, đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây của Money 24h:

1. Các loại rau củ quả tươi Đà Lạt

Là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, Đà Lạt có thể trồng được rất nhiều loại rau củ quả tươi ngon mà không phải nơi nào cũng có. Đi dọc theo đoạn đường hầm ở chợ hướng Nguyễn Thị Minh Khai bạn sẽ thấy khu vực tập trung đầy đủ các loại rau củ ở Đà Lạt như súp lơ, atiso, cà rốt, cà chua, khoai tây, măng tây… Toàn bộ các loại rau củ ở đây đều được thu hoạch và bày bán trong ngày nên đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon tuyệt vời. 

Các loại rau củ quả tươi tại chợ Đà Lạt
Các loại rau củ quả tươi tại chợ Âm Phủ

2. Các vựa trái cây chợ Đà Lạt

Sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến các vựa trái cây ở chợ. Đến đây, bạn không chỉ ngạc nhiên về sự đa dạng của các loại hoa quả mà còn ấn tượng về độ tươi ngon, bắt mắt ở mỗi quầy. Mỗi một mùa sẽ có những loại trái cây khác nhau nhưng điểm chung là giá cả rất phải chăng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của du khách.

3. Đặc sản tại chợ Âm Phủ

Chợ cũng là địa chỉ tập trung gần như đầy đủ các loại đặc sản nổi tiếng, thuận tiện cho du khách lựa chọn mang về làm quà cho người thân. Có đến hàng trăm loại mứt, trà, rượu cùng rất nhiều thức quà khác dành cho bạn. Ngay cả khi bạn không phải là người mê đồ ngọt hẳn cũng sẽ bị cuốn hút bởi sự đa dạng cùng màu sắc rực rỡ của những loại đặc sản này.

Đặc sản mứt, hoa quả sấy khô tại chợ Đà Lạt
Đặc sản mứt, hoa quả sấy khô tại chợ Đà Lạt

4. Ẩm thực tại chợ

Cũng giống như hầu hết các khu chợ khác trên khắp Việt Nam, chợ Âm Phủ cũng có riêng một khu vực phục vụ ẩm thực dành cho người dân địa phương và du khách. Ở lầu 3 của chợ, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều gian hàng phục vụ các món ăn đặc trưng của nơi đây như: bánh căn, cháo, bánh xèo, bún, cơm… và các loại nước ép, sữa, chè… Nếu muốn khám phá ẩm thực Đà Lạt mà không có nhiều thời gian di chuyển, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tại đây.

Ẩm thực tại chợ Đà Lạt
Ẩm thực tại chợ Đà Lạt

5. Chợ đồ len

Đồ len ở chợ vốn nổi tiếng từ rất lâu. Do đây là xứ lạnh nên hầu hết các bà các cô ở đây đều biết đan len nên các sản phẩm được bán ở chợ cũng rất đa dạng, từ quần áo, mũ nón, khăn choàng đến các vật lưu niệm bằng len xinh xinh. Ngoài ra, tại đây bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm bằng len second hand được tuyển chọn, mẫu mã màu sắc đa dạng với nhiều mức giá khác nhau.

6. Chợ đồ cũ Đà Lạt

Thời gian gần đây, chợ đồ cũ Đà Lạt được rất nhiều tiktoker và youtuber đến trải nghiệm nên được du khách biết đến rộng rãi hơn rất nhiều. Nằm trên một khu vực rộng lớn ở tầng 2 chợ, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của các sản phẩm đồ cũ ở đây. Bạn có thể tìm thấy mọi kiểu quần áo, giày dép, túi xách… tại đây. Mức giá sẽ dao động tùy loại, thường rơi vào khoảng 50.000 - 400.000 đồng/sản phẩm.

Chợ đồ cũ Đà Lạt
Chợ đồ cũ

Khám phá chợ đêm Đà Lạt

Không chỉ sầm uất vào ban ngày, chợ đêm Đà Lạt cũng đông đúc không kém. Đây là nơi dạo chơi lý tưởng vào ban đêm của rất nhiều du khách mỗi khi ghé thăm Đà Lạt. Vào ban đêm, chợ hoạt động chủ yếu ở khu vực gần cổng và lối cầu thang nối liền với khu Hòa Bình. Thời gian này, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon như bánh tráng nướng Đà Lạt, xiên que, trứng nướng, lẩu, sữa đậu nành, kem bơ Đà Lạt… Các loại hàng hóa như quần áo ấm, hàng lưu niệm cũng được bày bán ở hai bên lối vào chợ, rất thuận tiện cho những du khách chưa kịp khám phá chợ vào ban ngày.

Xem thêm:

Khám phá chợ đêm Đà Lạt
Khám phá chợ đêm

Góc sống ảo triệu view tại chợ Đà Lạt

Sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến những góc sống ảo triệu view ở chợ Đà Lạt. Mặc dù khung cảnh thành phố rất tuyệt vời, đâu đâu cũng có thể cho ra những bức ảnh đẹp nhưng những vị trí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tăng lượt like ầm ầm đấy!

  • Cầu thang nối chợ Đà Lạt với khu Hòa Bình: Nhiều bạn trẻ ví đây là HongKong bên hông chợ Đà Lạt nhờ khung cảnh mang hơi hướng rất cổ điển, giống những bộ phim HongKong trước đây. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy những ngôi nhà nép mình san sát, phía xa xa là khách sạn Hôtel Colline làm nền trông vô cùng ấn tượng.
  • Cầu thang lối xuống chợ Âm Phủ: Hầu như những ai đã từng ghé thăm Đà Lạt đều biết vị trí này. Từ đây du khách có thể bao quát toàn bộ khung cảnh chợ Đà Lạt vào ban đêm và thưởng thức những món ngon giữa khí trời se se lạnh. Ánh đèn vàng cùng không gian rộng lớn ở đây sẽ là phông nền tuyệt đẹp cho những bức ảnh kỷ niệm của các du khách có cơ hội ghé thăm. 
Góc sống ảo triệu view tại chợ Đà Lạt
Góc sống ảo triệu view tại chợ

Kinh nghiệm đi chợ Đà Lạt không bị chặt chém

Cũng như mọi khu vực kinh doanh du lịch khác, chợ Đà Lạt cũng có nhiều vấn đề cần lưu ý nếu bạn muốn có một chuyến đi vui vẻ và hài lòng:

  • Luôn tham khảo kỹ giá trước khi bạn đưa ra quyết định mua một sản phẩm nào đó để tránh bị hét giá cao.
  • Luôn có ý thức bảo vệ tài sản cá nhân khi tham quan chợ, tránh để kẻ gian lợi dụng.
  • Có rất nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau ở chợ Đà Lạt, bao gồm dịch vụ chụp ảnh với những người mặc đồ thú. Do đó, trước khi chụp ảnh, bạn nhớ hỏi kỹ giá để tránh mất phí.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn gần chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt nằm ở khu vực trung tâm thành phố nên đặt phòng ở gần đây sẽ rất thuận tiện cho việc tham quan, khám phá của bạn. Để đặt được phòng chất lượng, giá cả phải chăng, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau đây,

Xung quanh chợ Đà Lạt có rất nhiều khách sạn, từ 2-3 sao đến 4-5 sao. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình địa chỉ lưu trú phù hợp với nhu cầu. Mức giá phòng ở đây thường dao động từ 200.000-1.000.000 đồng. Bạn có thể lên kế hoạch đặt sớm và tránh những ngày cuối tuần để được mức giá tối ưu và tránh tình trạng cháy phòng.

Vào dịp lễ tết, nhu cầu du khách đến Đà Lạt rất đông do đó mức giá cũng sẽ cao hơn thông thường. Nếu có kế hoạch sớm, bạn nên ưu tiên book phòng khách sạn Đà Lạt gần chợ trước để tìm được nơi lưu trú vừa ý.

Những địa điểm tham quan gần chợ Đà Lạt

Từ chợ Đà Lạt, du khách có thể dễ dàng ghé thăm rất nhiều địa điểm thuộc khu vực nội thành mà không phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển. Một số nơi thậm chí chỉ mất vài phút đi bộ:

  • Hồ Xuân Hương: Từ chợ Đà Lạt, bạn di chuyển khoảng vài trăm mét là đã đến Hồ Xuân Hương. Đây là địa điểm vô cùng nổi tiếng, xuất hiện trong nhiều tác phẩm thơ ca bởi vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình.
  • Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt: Với điểm nhấn là bông hoa dã quỳ khổng lồ và nụ Atiso, đây là một trong những địa điểm checkin nổi tiếng của giới trẻ khi đến Đà Lạt.
  • Nhà thờ Con Gà: Công trình kiến trúc kiểu Pháp nổi tiếng này là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi ngày.

Còn rất nhiều điều thú vị về chợ Đà Lạt đang chờ bạn khám phá. Hãy lập ngay cho mình kế hoạch ghé thăm để trải nghiệm con người và sự sầm uất ở nơi đây, để biết vì sao đây lại là địa chỉ yêu thích của nhiều du khách đến thế bạn nhé!

Có những khách sạn nào gần chợ Đà Lạt?

Một số khách sạn gần chợ nổi tiếng về chất lượng dịch vụ, giá cả bình dân bao gồm: khách sạn Hotel Colline, khách sạn Mường Thanh Holiday, TTC Hotel Premium Ngọc Lan, Phố Núi Hotel, khách sạn Plaza, khách sạn Rum Vàng II.

Chợ đêm Đà Lạt có gì?

Ban đêm, chợ Âm Phủ là nơi tụ tập của rất nhiều bạn trẻ bởi vì các món ăn đặc sản được bày bán bắt mắt như sữa đậu nành, bánh tráng nướng, khoai lang nướng, bắp nướng, trứng gà nướng, hoa quả lắc...

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM