Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchReview quảng trường Lâm Viên – Biểu tượng của Đà Lạt thơ mộng

Review quảng trường Lâm Viên – Biểu tượng của Đà Lạt thơ mộng

author-image

Published 08/07/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Thành phố sương mù có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, một trong số đó là quảng trường Đà Lạt. Công trình này được xem là dấu ấn đặc trưng, là biểu tượng mà bất cứ du khách nào cũng sẽ ghé thăm khi có dịp tham quan Đà Lạt. Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt có điểm gì thú vị, ăn gì chơi gì ở quảng trường? Hãy cùng Money24h khám phá trong bài viết dưới đây nhé! 

Giới thiệu về Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Quảng trường Đà Lạt hay còn gọi là quảng trường Lâm Viên, được xây dựng từ năm 2009, hoàn thiện vào năm 2016. Công trình này được đầu tư khủng lên đến 681 tỷ đồng và rộng hơn 72.000 m2. Nhìn từ xa, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy quảng trường sừng sững giữa lòng thành phố. Nhờ diện tích lớn, có thể chứa hơn 60000 người, quảng trường Đà Lạt được lựa chọn là nơi tổ chức nhiều hoạt động của thành phố.

Có thể bạn quan tâm: Khám phá nhà hàng An Sơn Hồ Đà Lạt.

quảng trường đà lạt tên gì
Quảng trường Lâm Viên nhìn từ trên cao (Nguồn: Sưu tầm)

Đặc biệt vào những dịp quan trọng như lễ hội Festival hoa, chương trình ca nhạc - thể thao, quảng trường càng đông vui nhộn nhịp hơn ngày thường. Quảng trường Lâm Viên được chia làm 4 khu với những chức năng khác nhau: khu quảng trường, khu công viên, công trình nhà hát, khu thương mại và dịch vụ. Chiều tối khi trời mát mẻ, quảng trường là nơi mà người dân địa phương lẫn khách du lịch đều tụ họp để vui chơi, ăn uống, chụp hình. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều hoạt động thú vị khác như chơi ô tô điện, thả diều, xem múa nước, trượt patin,...

quảng trường đà lạt ở đâu
Quảng trường đối diện hồ Xuân Hương (Nguồn: Sưu tầm)

Địa chỉ của quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Ắt hẳn không ít du khách cũng đều có chung thắc mắc quảng trường Đà Lạt ở đâu. Địa chỉ chính xác của công trình này là đường Trần Quốc Toản, phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Với thiết kế độc đáo, diện tích khủng nên rất dễ để nhận ra quảng trường từ xa. Ngoài ra, nhờ tọa lạc ở vị trí trung tâm nên du khách càng dễ ghé đến quảng trường Lâm Viên Đà Lạt hơn. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện như xe máy, ô tô, taxi để đến quảng trường Lâm Viên.

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt có gì hấp dẫn?

1. Nụ hoa Atiso khổng lồ tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Khi nhắc đến quảng trường Đà Lạt, hầu hết mọi du khách sẽ đều ấn tượng với công trình hình nụ hoa Atiso khổng lồ. Đây là loại hoa đặc trưng của thành phố sương mù. Bên trong nụ hoa màu xanh cao 15m là một quán cà phê. Thiết kế nụ hoa rất độc đáo khi sử dụng tấm kính màu xanh lá và vàng trong suốt. Nhờ vậy mà ánh nắng khi chiếu vào càng thêm lấp lánh. Còn khi màn đêm buông xuống, ánh đèn vàng từ trong tiệm cà phê hắt ra tạo thành không gian lung linh.

Ngoài việc đứng bên ngoài để chụp hình với nụ hoa Atiso, bạn còn có thể thưởng thức cà phê ở không gian bên trong. Vì công trình làm bằng kính nên ban ngày sẽ hơi nóng một chút. Tuy nhiên, đổi lại được ngắm nhìn thành phố bình yên bên hồ Xuân Hương Đà Lạt thơ mộng cũng rất đáng đúng không nào! 

quảng trường atiso đà lạt
Bông hoa Atiso đặc trưng (Nguồn: Sưu tầm)

2. Nụ hoa Dã Quỳ khổng lồ

Bên cạnh bông hoa Atiso, quảng trường Đà Lạt còn có bông hoa khác hình hoa Dã Quỳ. Công trình này cao 18m, rộng 1200 m2. Bên trong được xây dựng thành khu biểu diễn rộng hơn 1500 chỗ ngồi. Bông hoa Dã Quỳ có thiết kế đặc biệt khi không thẳng đứng mà được nằm nghiêng sang một bên tạo cảm giác mềm mại, uyển chuyển. Giống với nụ hoa Atiso, nụ hoa Dã Quỳ cũng được làm bằng chất liệu kính màu xanh đặc trưng. Vào buổi tối, hai công trình này thu hút không ít du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Đọc thêm: Review kinh nghiệm du lịch tại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt.

chụp ảnh quảng trường đà lạt
Nụ hoa Dã Quỳ ở quảng trường lâm Viên (Nguồn: Sưu tầm)

3. Một số góc sống ảo khác

Quảng trường Đà Lạt ngoài 2 công trình mang thiết kế hình bông hoa còn có nhiều khu tiện ích, giải trí nổi bật khác. Một trong số đó là khu vực khán đài rộng lớn, du khách có thể cùng nhau ngồi tán gẫu, trò chuyện và ăn vặt. Bên cạnh đó còn là siêu thị Big C - nơi mà du khách và người dân địa phương mua sắm. Ngoài ra, quảng trường vào buổi tối đông vui và nhộn nhịp hơn nhờ hệ thống phun nước nghệ thuật đa sắc màu cùng không gian cây xanh mát mẻ.

Gợi ý: Khám phá hồ Vô Cực Đà Lạt - Địa điểm sống ảo cực "chất".

quảng trường lâm viên đà lạt có gì
Festival hoa Đà Lạt tổ chức ở quảng trường Lâm Viên (Nguồn: Sưu tầm)

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đến quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Đà Lạt là công trình mà phần lớn diện tích đều ở ngoài trời. Vì thế, lựa chọn thời điểm lý tưởng là điều rất quan trọng nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt nhất. Thời tiết Đà Lạt đẹp nhất là từ cuối tháng 10 cho đến tháng 4 năm sau. Lúc này trời nắng, mát mẻ và đặc biệt là khô ráo. Do đó, bạn sẽ dễ dàng đến quảng trường Lâm Viên bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Thời điểm check in đẹp
Thời điểm check in đẹp ở quảng trường Lâm Viên (Nguồn: Sưu tầm)

Nhờ không khí se lạnh nhưng vẫn có nắng ấm sẽ khiến bức ảnh lung linh hơn. Mùa hè ở Đà Lạt thường rất hay mưa vào buổi chiều. Nếu đến Đà Lạt từ tháng 5 - tháng 9, bạn nên tránh khung giờ này nhé. Về thời điểm trong ngày, lý tưởng nhất luôn là sáng sớm và chiều muộn. Đây là lúc quảng trường Đà Lạt không quá đông, đủ để bạn cảm nhận không khí se lạnh đặc trưng. Trời càng về tối, quảng trường như khoác lên tấm áo mới, lung linh và nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Giá vé vào quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không mất phí khi đến tham quan. Nếu có chi phí du lịch không cao hoặc không sẵn sàng chi trả một số tiền khá lớn để đến những quán cà phê hot hit trên mạng xã hội, đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Thậm chí, bạn còn được thoải mái chụp hình, tạo dáng mà không ngại những ánh mắt xung quanh.

Lưu ý nhỏ để bức hình thêm lung linh hơn là bạn nên chụp vào sáng sớm khi sương vừa tan hoặc buổi chiều hoàng hôn mát mẻ. Ánh nắng dịu vừa đủ sẽ cho ra bức ảnh đẹp nhất. Càng đến tối, quảng trường Đà Lạt càng đông đúc hơn nên bạn sẽ hơi khó để chọn được góc vắng người.

Một số quán ăn đặc sản gần quảng trường

Ở khu vực quảng trường Đà Lạt có rất nhiều món ăn vặt nổi tiếng như dâu lắc, tàu hũ, khoai nướng bắp nướng trứng nướng,... Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm một số quán ăn chuyên bán đồ đặc sản Đà Lạt có mức giá hợp lý và đặc biệt là đảm bảo yếu tố riêng tư, sạch sẽ thì dưới đây là một số gợi ý: 

quán nướng đặc sản
Gần quảng trường Lâm Viên có nhiều quán đồ nướng (Nguồn: Sưu tầm)

Những địa điểm check in khác gần quảng trường Lâm Viên

Trên trục đường tham quan quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, bạn sẽ thấy rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác như nhà ga Đà Lạt (cách 1,5 km), vườn hoa thành phố Đà Lạt (cách 2 km), hồ Xuân Hương (nằm đối diện), trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (cách 1,8 km), chợ Đà Lạt (cách 1,5 km), nhà thờ Con Gà (cách 1 km), dinh Dảo Đại Đà Lạt (cách 1,4 km),... 

Check in nhà ga
Check in nhà ga Đà Lạt (Nguồn: Sưu tầm)

Vừa là địa điểm lý tưởng để chụp hình sống ảo, để ăn uống trò chuyện vừa là nơi vui chơi, quảng trường Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất mà mọi du khách lẫn người dân địa phương đều yêu thích. Còn lý do gì để bạn chần chừ không đến quảng trường Lâm Viên nữa nào? Xách ba lô lên và đi ngay thôi! 

Có những khách sạn nào gần quảng trường Lâm Viên Đà Lạt?

Một số khách sạn gần quảng trường có dịch vụ tốt, giá cả bình dân là MINE Hotel Đà Lạt, Mai Hoàng Hotel Đà Lạt, Luto Hotel Đà Lạt, Roy Dala Hotel Đà Lạt, Iris DaLat Hotel, khách sạn Liên Sơn Đà Lạt, Victory Dalat Hotel, Dalat Eco Hotel, Le Petit Paris Dalat Hotel, President Hotel Dalat.

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt có địa chỉ ở đâu?

Địa chỉ chính xác của công trình biểu tượng thành phố là đường Trần Quốc Toản, phường 1, Đà Lạt.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM