Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhThủ tục vay tiền trả góp tại ngân hàng hay công ty tài chính đơn giản hơn?

Thủ tục vay tiền trả góp tại ngân hàng hay công ty tài chính đơn giản hơn?

author-image

Published 12/07/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Ngày nay, khi có nhu cầu vay tiêu dùng, khách hàng có thể lựa chọn vay qua ngân hàng hoặc các công ty tài chính. Theo đó cả qua ngân hàng hay công ty tài chính đều có những ưu và nhược điểm riêng tùy vào mục đích và số tiền mà khách hàng vay. Để tìm hiểu kỹ hơn về vay tiền trả góp thủ tục đơn giản, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây của Money24h. 

Vay tiền trả góp thủ tục đơn giản là gì?

Vay tiền trả góp là hình thức vay vốn mà khách hàng phải trả lại một phần tiền (cả gốc và lãi) định kỳ trong một khoảng thời gian, thường là hàng tháng. Bằng cách này, số tiền bạn phải trả, bao gồm cả gốc và lãi phát sinh, được chia nhỏ và trả dần theo từng kỳ thanh toán.

Vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND là gì?

Vay tiền trả góp hàng tháng bằng CMND là hình thức vay tín chấp chỉ cần CMND và người đi vay không cần cầm cố tài sản, không cần chứng minh thu nhập, không cần người bảo lãnh vẫn được vay tiền. 

Vay tiền trả góp hàng tháng chỉ cần giấy tờ tùy thân nên có ưu điểm là vay nhanh, đơn giản. Tuy nhiên, hạn chế của hình thức vay này là hạn mức vay không cao, do vay dễ dàng nên lãi suất của vay trả góp thủ tục đơn giản bằng CMND khả cao và chỉ phù hợp với khách hàng cần vay gấp nhưng không có giấy tờ thế chấp khác ngoài chứng minh thư.

Lợi ích của việc vay trả góp

Một số ưu điểm của hình thức vay trả góp như sau:

Vay được tiền nhanh chóng

Trong một vài trường hợp bạn cần tiền mặt khẩn cấp, vay tiền trả góp sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian chờ đợi vì các tổ chức tài chính hoặc ngân hàng thường sẽ giải ngân rất nhanh chỉ trong khoảng 30 phút đến 1 ngày.

Thời gian trả góp linh hoạt

Đối với một người có thu nhập ổn định hàng tháng, việc trả hết nợ trong một lần dường như trở thành gánh nặng không hề dễ dàng. Vì vậy, với việc lựa chọn hình thức vay trả góp, bạn có thể linh hoạt thời gian trả phù hợp nhất với tình hình tài chính của mình và giảm thiểu rủi ro phát sinh nợ xấu.

Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Thủ tục vay trả góp luôn được đơn giản hóa nhất có thể, bạn không cần phải chứng minh tài chính và thậm chí có thể vay online tại nhà mà không cần đến ngân hàng hay công ty tài chính.

Vay trả góp tại công ty tài chính hay ngân hàng đơn giản hơn?

Đặc điểmVay qua ngân hàngVay qua công ty tài chính
Thủ tụcThủ tục vay qua ngân hàng thường phức tạp hơn do khách hàng cần chứng minh được khả năng trả nợ.Ngoài ra, với các khoản vay lớn còn phải có tài sản thế chấp.Thủ tục đơn giản, nhanh chóng hơn và chỉ cần các giấy tờ cá nhân như: CMND/CCCD, sổ hộ khẩu,… là có thể vay được.Khách hàng thường không cần phải có tài sản thế chấp.
Hạn mức cho vayHạn mức cao hơn. Thông thường, các ngân hàng có thể cho khách hàng vay từ 10 - 500 triệu đồng.Hạn mức cho vay thường không vượt quá 100 triệu đồng.
Mục đích vayNgân hàng chỉ cho vay các khoản lớn như cho vay mua nhà, sửa chữa nhà, mua ô tô,...Các công ty tài chính đáp ứng được nhu cầu vay đa dạng của khách hàng chẳng hạn như mua sắm các thiết bị gia dụng như tivi, tủ lạnh, điện thoại,… cho đến vay mua xe máy, ô tô.
Lãi suất vayLãi suất vay của ngân hàng thường thấp hơn, trung bình khoảng 6 - 17%/năm.Lãi suất vay của công ty tài chính thường cao hơn, trung bình từ 12 - 22%/năm.

Thực tế hiện nay, khách hàng thường vay qua công ty tài chính để đáp ứng nhu cầu vay tiêu dùng có giá trị nhỏ từ vài triệu đến vài chục triệu vì thủ tục nhanh gọn, đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Ngược lại, vay qua ngân hàng sẽ phù hợp với các khoản vay có giá trị lớn hơn để được hưởng lãi suất thấp.

Xem thêm: Thủ tục vay tiền ngân hàng

Vay trả góp tại công ty tài chính hay ngân hàng đơn giản hơn?

Tại sao vay trả góp ở tổ chức tài chính đơn giản hơn ngân hàng?

Có nhiều người thắc mắc rằng tại sao các tổ chức tài chính có thể đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục vay như vậy mà không quan ngại rủi ro, trong khi các hệ thống ngân hàng thì vẫn giữ quy trình rườm rà, phức tạp.

Nguyên nhân là ngân hàng cho khách hàng vay với một khoản tiền lớn nên cần được đảm bảo rủi ro. Còn đối với công ty, tổ chức tài chính thì khách hàng chỉ được vay trong một hạn mức nhất định, vì vậy thủ tục, hồ sơ vay tại công ty tài chính trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn nhiều so với ngân hàng.

Tại sao vay trả góp ở tổ chức tài chính đơn giản hơn ngân hàng?

Vay trả góp ở các tổ chức tài chính và ngân hàng cần những gì?

Hồ sơ vay trả góp đối với ngân hàng

  • Giấy tờ tùy thân
  • Chứng minh thu nhập:

- Nguồn thu nhập trung bình: Hợp đồng lao động, giấy Quyết định công tác hoặc thư mời nhận việc bản gốc từ người sử dụng lao động. Sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng hoặc cung cấp bảng lương trong 3 tháng gần nhất.

- Sổ đỏ, hợp đồng mua bán nhà/đất hoặc các loại giấy tờ đặt cọc khác.

- Nguồn thu từ hộ kinh doanh: Giấy phép đăng ký kinh doanh, sổ sách ghi chép trong 3 tháng gần nhất.

- Nguồn thu từ doanh nghiệp riêng: Giấy phép đăng ký kinh doanh, các loại hợp đồng đầu ra có giá trị,..

- Các giấy tờ chứng minh thu nhập khác (nếu có): Cho thuê nhà, thuê xe hoặc các tài sản có giá trị khác trong vòng 6 tháng gần đây (cần bao gồm sổ đỏ nhà cho thuê, hợp đồng cho thuê, biên nhận thu tiền thuê,..)

>> Xem thêm: Các thông tin bạn sẽ nhận được khi tra cứu khoản vay Mcredit

Hồ sơ vay trả góp đối với công ty tài chính

Những tổ chức, công ty tài chính vẫn cần khách hàng cung cấp các loại giấy tờ chứng minh danh tính cơ bản. Tuy nhiên sẽ đơn giản hóa hết mức để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người đi vay.

Tham khảo: Top 5 dịch vụ vay tiền nhanh phổ biến

Vay trả góp ở các tổ chức tài chính và ngân hàng cần những gì?

Những điều cần lưu ý gì khi vay tiêu dùng

Khi vay tiêu dùng, bạn nên một số điểm sau để chọn được tổ chức cho vay phù hợp:

  • Lãi suất và cách tính lãi suất: tính theo dư nợ giảm dần hay tính theo dư nợ gốc.
  • Các điều khoản trong hợp đồng vay như thời hạn trả nợ, phí trả chậm thời hạn, phí trả trước hạn,…
  • Điều kiện tài chính và khả năng trả nợ của bản thân.

Việc tìm hiểu cẩn thận về các hình thức vay trả góp sẽ giúp bạn lựa chọn được hình thức phù hợp nhất. Ngoài ra, dù vay ở bất kỳ công ty tài chính hoặc ngân hàng nào, người đi vay cũng nên trả nợ đúng hạn để tránh bị tính thêm phí phạt quá hạn hay bị ghi nợ xấu trên trung tâm thông tin tín dụng CIC.

Hướng dẫn vay tiền trả góp online thủ tục đơn giản

Để thực hiện vay tiền mặt trả góp, bạn chỉ cần đăng ký online thông qua website hoặc ứng dụng vay tiền của một trong các nhà cung cấp dịch vụ, ngay trên chính chiếc điện thoại của mình. Sau đó, bạn chọn số tiền và kỳ hạn thanh toán phù hợp với nhu cầu tài chính cá nhân, thực hiện tiếp theo các bước như sau:

  • Bước 1: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân như Tên, Số điện thoại, Địa chỉ liên hệ, Nghề nghiệp,...
  • Bước 2: Nhân viên tư vấn gọi xác nhận khoản vay và thông tin về mức lãi suất
  • Bước 3: Chờ đơn vị cho vay thẩm định hồ sơ, khoảng 15 - 30 phút sau bạn sẽ nhận được thông báo về xét duyệt khoản vay
  • Bước 4: Tiền chuyển về tài khoản đã đăng ký vay hoặc nhận trực tiếp tại quầy giao dịch.

Xem thêm: Cách tra cứu khoản vay Mcredit

Như vậy bài viết dưới đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về vay tiền trả góp thủ tục đơn giản qua công ty tài chính hay ngân hàng. Tùy thuộc vào số tiền muốn vay và khả năng chi trả của mình mà bạn nên lựa chọn tổ chức cho vay phù hợp. Mong rằng bài viết của Money24h sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM