Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingKỹ năng bán hàng online giúp chốt sale tuyệt đỉnh mà mọi Seller cần biết

Kỹ năng bán hàng online giúp chốt sale tuyệt đỉnh mà mọi Seller cần biết

author-image

Published 17/03/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, ngoài nền tảng bán hàng truyền thống thì bán hàng online là phương thức tiếp cận khách hàng đang được ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải người kinh doanh nào cũng sở hữu cho mình những kỹ năng bán hàng online tuyệt đỉnh. Bài viết sau đây của Money24h sẽ tổng hợp những kỹ năng bán hàng online hiệu quả và gợi ý những cuốn sách liên quan đến chủ đề này.

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là một loại hình kinh doanh các sản phẩm hoặc cung cấp một dịch vụ trên mạng. Để tiến hành được giao dịch mua bán online thì cả người mua và người bán đều phải liên kết với nhau thông qua các thiết bị như máy tính, điện thoại có kết nối Internet. 

Kinh doanh trực tuyến tiện lợi ở chỗ là người mua không cần trực tiếp đến cửa hàng mà vẫn có thể xem và mua được sản phẩm. Ngược lại, người bán sẽ không phải chi trả một khoản tiền lớn cho mặt bằng cửa hàng mà vẫn có thể tiếp cận khách hàng và đem lại doanh số cao.

Khái niệm bán hàng online

Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu tham gia bán hàng online nếu bạn có một sản phẩm hoặc ý tưởng độc đáo để kinh doanh. Tuy nhiên, để việc bán hàng online thành công, bạn cần phải trang bị những kỹ năng kinh doanh trực tuyến cần thiết. 

Kỹ năng bán hàng online cần trang bị để tăng doanh số

Thị trường bán hàng luôn đầy cạnh tranh, nên bạn cần trang bị tốt những kỹ năng bán hàng online để tăng doanh số cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình. 

Kỹ năng quản trị fanpage và website bán hàng

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook là kênh bán hàng online hàng đầu và Website được xem như công cụ kinh doanh trực tuyến, chuyên nghiệp nhất. Những chỉ số thống kê ở fanpage và website sẽ cho biết đối tượng khách hàng thường ghé cửa hàng online của bạn, lượng tương tác, tình trạng đơn hàng mỗi ngày, v.v. Tất cả những thông tin này đều có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh online. Vì vậy, quản trị fanpage và website là một trong các kỹ năng bán hàng online đầu tiên bạn cần biết khi bắt đầu kinh doanh trên mạng.

Kỹ năng sáng tạo nội dung

Kỹ năng viết nội dung mô tả sản phẩm là một trong những kỹ năng quan trọng để khách hàng có thể biết đến sản phẩm của mình. Bán hàng trực tuyến thì không thể thiếu những bài quảng cáo PR, mô tả sản phẩm thật đặc sắc, gây ấn tượng và thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Vậy nên, nội dung phải luôn sáng tạo, cung cấp cho khách hàng thông tin về lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại.

Kỹ năng sử dụng các công cụ quảng cáo

Để đẩy mạnh chiến dịch marketing, những người kinh doanh online cần có kỹ năng sử dụng những công cụ để có thể giúp cho việc quảng bá được nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các công cụ quảng cáo online phổ biến mà các bạn có thể cân nhắc như Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads, Youtube Ads, Email Marketing, tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm (SEO), v.v. Tất nhiên là bạn có thể thử và xem xét loại quảng cáo nào phù hợp với sản phẩm của mình nhưng sẽ tốn thời gian nếu không có hiểu biết từ trước. 

Kỹ năng chụp và thiết kế hình ảnh là lợi thế

Bên cạnh việc tạo nội dung hấp dẫn, lôi cuốn thì thiết kế hình ảnh sản phẩm cũng quan trọng không kém. Bởi vì khách hàng sẽ không trực tiếp nhìn thấy hoặc thử sản phẩm được nên họ sẽ quan tâm phần lớn tới chất lượng hình ảnh. Do đó, nếu bạn biết chụp và xây dựng hình ảnh, đó sẽ là lợi thế lớn trong việc tiếp cận khách hàng.

Kỹ năng chụp ảnh trong bán hàng online

Bạn nên ưu tiên sử dụng những hình ảnh do bạn hoặc ekip của bạn tự chụp và thiết kế. Điều này sẽ tạo độ tin cậy cao cho khách hàng, giúp họ tránh khỏi lo ngại mua sản phẩm không đúng với ảnh.

Kỹ năng xử lý vấn đề

Bán hàng online không đòi hỏi nhiều kỹ năng như bán hàng trực tiếp bên ngoài. Tuy nhiên, việc trang bị sẵn kỹ năng trả lời khách hàng, kỹ năng xử lý vấn đề, phản hồi cũng vô cùng quan trọng. Khi gặp phải những phản hồi không tích cực, bạn hãy cố gắng bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề, sau đó khéo léo đưa ra giải pháp xử lý. Nếu nguyên nhân các phản hồi là do lỗi của cửa hàng hoặc sản phẩm, hãy làm dịu khách hàng bằng những ưu đãi, giảm giá. 

Kỹ năng chốt sale

Bán hàng online trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram hoặc Fanpage bạn sẽ nhận được những tin nhắn, comment mua hàng từ khách. Việc khách nhắn tin hỏi là một chuyện, bạn có thể chốt được đơn hay không lại là chuyện khác. Cho nên, bạn phải biết cách chốt đơn nhanh, đúng thời điểm nên để tạo ra nhiều đơn hàng. 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Đối với kinh doanh online thì bạn sẽ chăm sóc khách hàng qua các kênh online như Facebook, Zalo hay qua số điện thoại. Khách hàng sẽ đánh giá dịch vụ chăm sóc của bạn qua giọng nói, thái độ trong quá trình tư vấn. Nên việc xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp thu lại một lượng khách hàng ổn định và dễ dàng tìm kiếm nguồn khách hàng mới. 

Top sách bán hàng online hiệu quả và chất lượng

Sau đây là 3 cuốn sách về bán hàng online giúp bạn làm quen với các công cụ bán hàng online để từng bước vận dụng, phát triển kinh doanh hiệu quả và bền vững.

Branding 4.0

Cả thế giới đang dịch chuyển vì Cách mạng Công nghiệp 4.0, bắt buộc hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề phải thay đổi để thích ứng và marketing cũng không phải ngoại lệ. “Branding 4.0” của Philip Kotler và Piyachart Isarabhakdee là cuốn sách tiên phong trong việc phân tích những đặc điểm mới mẻ của marketing và xây dựng thương hiệu (branding).

Nội dung cuốn sách giúp bạn đánh giá lại tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu trong tiến trình Marketing 4.0. Đồng thời, cũng nêu ra cách làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật, ấn tượng và khó quên trong xã hội bùng nổ thông tin. 

Cuốn sách “Branding 4.0”

Thị trường ngày càng đa dạng, nên nhu cầu của người tiêu dùng cũng gia tăng theo. Bạn nắm được sản phẩm của mình có thể mạnh gì, điểm riêng biệt ra sao chính là bước đà để thương hiệu chiếm chỗ trong tâm trí khách hàng. Kinh doanh nói chung và thương hiệu nói riêng luôn đòi hỏi sự đột phá, đổi mới liên tục và cuốn “Branding 4.0” sẽ là một “cố vấn” cùng bạn thực hiện các thay đổi. 

Launch – Tung sản phẩm

“Launch - Tung sản phẩm” – Công thức bí mật của triệu phú Internet

Dù bạn đã có công việc bán hàng hay đang nhen nhóm ý định khởi nghiệp kinh doanh thì quyển sách này chính là công thức để giúp bạn có động lực hơn. Cuốn Launch – Tung, tác phẩm được viết bởi tác giả Jeff Walker -  người đã thay đổi cách thế giới bán hàng trực tuyến. Cuốn sách sẽ cho bạn một chỉ dẫn hoàn hảo để tận dụng tối đa những lợi ích của email marketing. Đó là chúng đem đến cho khách hàng những bất ngờ và mang đến cho doanh nghiệp của bạn những khoản lợi nhuận khổng lồ không thể đoán trước. Bên cạnh đó, nội dung cuốn sách sẽ lần lượt giúp bạn trả lời những câu hỏi mà ai cũng đặt ra khi mới bước chân vào kinh doanh online. Đó là làm thế nào để thu được danh sách email khách hàng hay cách tung sản phẩm hạt giống, tung sản phẩm liên doanh. 

Những điều tác giả chia sẻ ở đây không hẳn là mới, ví dụ như bán hàng là trao giá trị, bạn phải cung cấp giá trị cho khách hàng trước khi muốn nhận được tiền từ họ, hay cách bán hàng tạo ra sự khan hiếm để khách hàng háo hức chờ mong, v.v. Tuy nhiên, tác giả đã sắp xếp tất cả những tri thức ấy thành một quy trình cẩn thận để bạn có thể tiến hành trong 5 -7 ngày. Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn, việc của bạn là đọc cuốn sách này và áp dụng thôi.

Đọc vị khách hàng

Sách “Đọc vị khách hàng”

Cuốn sách của tác giả Michael wilkinson mang đến cho bạn những công cụ giúp định hình sở thích mua sắm cũng như biến đổi phương thức phù hợp để tiếp cận với từng kiểu khách hàng. “Đọc vị khách hàng” chỉ ra có 4 phong cách mua hàng phổ biến của khách hàng. Do đó, hãy thay đổi những thông điệp bán hàng của bạn sao cho phù hợp với mỗi phong cách đó, tỷ lệ thành công của bạn chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.

Cuốn sách được viết dưới dạng những mẩu hội thoại cởi mở và gói gọn trong một số chương ngắn, dễ đọc. Bạn cũng sẽ tìm thấy trong cuốn sách này những vấn đề cơ bản của việc bán hàng hiệu quả, đó là xây dựng chiến lược nhận dạng phong cách mua hàng chủ yếu. Ngoài ra, cuốn sách còn cho biết điều gì nên và không nên thực hiện khi bán hàng theo từng phong cách. Nếu bạn đang muốn gia tăng doanh số bán hàng thì cuốn sách này chính là công thức hữu hiệu cho bạn.

Bài viết của Money24h đã cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức hữu ích về kỹ năng bán hàng online và những cuốn sách liên quan. Hy vọng bạn có thể tận dụng những lợi thế mà mình có được, những kỹ năng cần thiết để việc kinh doanh online của bạn ngày càng được thuận lợi. 

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM