Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingCách viết content chuẩn SEO đạt TOP 1 trên Google

Cách viết content chuẩn SEO đạt TOP 1 trên Google

author-image

Published 08/06/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Viết content chuẩn SEO là một trong những kiến thức bắt buộc phải biết với những người làm Digital Marketing? Vậy thực chất content chuẩn SEO website là gì? Lợi ích và cách viết content chuẩn SEO đạt Top 1 trên Google như thế nào? Bài viết dưới đây của Money24h sẽ giúp bạn trả lời tất cả các câu hỏi trên.

Content chuẩn SEO là gì? Lợi ích của content chuẩn SEO

Content chuẩn SEO là gì? 

Content web chuẩn SEO là bài viết được tạo ra trên website để thu hút sự chú ý cho người đọc. Bài viết không những cung cấp thông tin đầy đủ, chất lượng cho người đọc mà còn phải tối ưu hóa đầy đủ các kỹ thuật SEO. Từ đó, tăng số lượng cũng như chất lượng lưu lượng truy cập trang web và khả năng lên top cũng cao hơn.

Có thể bạn quan tâm: Copywriting là gì?

content là gì
Content chuẩn SEO là gì?

Lợi ích của content chuẩn SEO

Content chuẩn SEO đóng vai trò then chốt ảnh hưởng đến kết quả tối ưu tổng thể của một bài viết đối với người làm Digital Marketing, cụ thể:

  • Giúp đưa các từ khóa trong bài viết lên TOP #1 tìm kiếm để nâng tầm thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng truy cập website của bạn nhiều hơn.
  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ thông qua việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tạo niềm tin và kêu gọi khách hàng hành động.
  • Giúp gia tăng thu nhập thông qua việc kiếm tiền từ Blog.
  • Giúp website được Google đánh giá cao nhờ sự thân thiện với người dùng. Từ đó, giúp bài viết của bản giữ vị trí TOP bền vững và gia tăng thế mạnh cạnh tranh so với đối thủ, đẩy mạnh cho các chiến lược marketing của bạn.
  • Giúp tối ưu chi phí marketing vì website của bạn có lượng truy cập cao đồng nghĩa với việc sản phẩm được nhiều người biết đến. Do đó, việc bán ra sẽ cực thuận lợi mà không cần phải quảng cáo hay telesales để giới thiệu sản phẩm.
kiếm tiền từ viết bài chuẩn SEO
Viết Content chuẩn SEO có thể giúp bạn gia tăng thu nhập thông qua việc kiếm tiền từ Blog

Giúp tối ưu chi phí marketing vì website của bạn có lượng truy cập cao đồng nghĩa với việc sản phẩm được nhiều người biết đến. Do đó, việc bán ra sẽ cực thuận lợi mà không cần phải quảng cáo hay telesales để giới thiệu sản phẩm.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO 

Tiêu đề bài viết (Meta title và Title)

Tiêu đề quyết định gần 40% khả năng người dùng sẽ vào xem website của bạn. Vì giữa hàng ngàn bài viết xuất hiện, người đọc thường có thói quen lướt qua tiêu đề trước khi tìm hiểu nội dung chi tiết bên trong. Do đó, tiêu đề càng độc đáo, hấp dẫn thì sẽ càng thu hút, kích thích sự hứng thú của người đọc với bài viết của bạn. 

Một tiêu đề chuẩn SEO cần bao gồm các yếu tố sau:

  • Độ dài dưới 70 ký tự để hiển thị đầy đủ trên giao diện tìm kiếm của Google. 
  • Chứa “từ khóa” có liên quan đến chủ đề của bài viết.
  • Thêm tên website ở cuối tiêu đề để gia tăng độ tin cậy cho bài viết.
tiêu đề meta bài viết chuẩn SEO
Title luôn là phần được người dùng thấy đầu tiên và đọc được nhiều nhất trong bài viết của bạn nên cần phải đầu tư sao cho thật hấp dẫn và cuốn hút

Mô tả (Meta description)

Meta description là một đoạn văn ngắn dùng để mô tả toàn bộ nội dung của bài viết, thường nằm ở phía dưới SEO Title. Vì đây chính là linh hồn của bài viết nên bạn cần tóm gọn những vấn đề được đề cập trong vòng 2-3 câu. Một website có Titles hấp dẫn và Meta description đúng thông tin khách hàng tìm kiếm thì sẽ gia tăng khả năng được click chuột vào xem nhiều hơn. Một Meta description chuẩn SEO phải bao gồm những yếu tố sau:

  • Có chứa “từ khóa chính”.
  • Độ dài dưới 170 ký tự.
  • Tập trung diễn tả nội dung chính mà bạn đang muốn truyền tải hoặc hướng tới.
thẻ Meta description bài viết chuẩn SEO
Meta description chính là linh hồn của bài viết nên bạn cần tóm gọn những vấn đề được đề cập trong vòng 2-3 câu

Mở bài

Đoạn mở bài (Sapo) tựa như “liều thuốc kích thích” dẫn đưa người đọc đi vào thế giới của bài viết mà họ sắp tham khảo. Vì vậy khi viết sapo, bạn cần chọn góc nhìn liên quan nhiều nhất đến từ khóa chính để đặt ra vấn đề cần giải quyết nhằm thu hút sự quan tâm của người đọc đến nội dung của bài viết. Một Sapo chuẩn SEO phải rõ ràng, hấp dẫn, có chứa từ khóa  và cho người dùng biết được nội dung tổng thể của cả bài viết.

viết sapo bài viết chuẩn SEO
Sapo bài viết phải thật hấp dẫn, lôi cuồn thì mới dễ dàng dẫn đưa người đọc tham khảo nội dung bài viết

Các thẻ heading

Thẻ heading được hiểu là đề mục của một bài viết. Thẻ heading được dùng để chia tách và khái quát những nội dung chính của trang web một cách chỉnh chu và đẹp mắt. Để có cách viết Content chuẩn SEO thành một bài hoàn hảo cần được phân chia thành các thẻ heading theo cấp bậc rõ ràng. Thông thường sẽ có đến 6 cấp bậc thẻ heading với mục lớn nhất đặt là heading 1, các mục con sẽ theo thứ tự cấp bậc từ heading 2 đến heading 6 và được ký hiệu lần lượt là h1, h2,... Tuy nhiên bạn chỉ nên dừng lại ở Heading 4 mà thôi bởi việc phân chia quá nhiều đề mục trong một bài viết sẽ khiến người đọc bị rối mắt.

thẻ heading bài viết seo
Một bài content sẽ có đến 6 cấp bậc thẻ heading được ký hiệu lần lượt là h1, h2,...

Thân bài

Thân bài là nội dung chi tiết của bài viết với các subheading xoay quanh chủ đề và từ khóa đã xác định trước đó theo cấu trúc kim tự tháp ngược. Đảm bảo cách viết Content chuẩn SEO thì cần đảm bảo phần thân bài phải bao gồm các yếu tố sau:

  • Nội dung phần thân bài trong mỗi Heading nên chia thành 2-3 đoạn và không nên quá 300 từ.
  • Nội dung của mỗi Heading cần được giải quyết dứt điểm.
  • Hãy dùng các kỹ thuật viết content chuẩn SEO vào phần thân bài như nêu vấn đề, tạo tranh luận, đưa ra các bằng chứng và hướng giải quyết hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng cần chèn thêm hình ảnh, video minh họa phù hợp với nội dung bài viết để người đọc dễ nắm bắt, dễ hiểu và giải đáp được các thắc mắc của họ.

4 bước viết content SEO chất lượng

Bước 1: Nghiên cứu chủ đề và từ khóa

Việc nghiên cứu chủ đề và từ khóa phù hợp trước khi viết bài rất quan trọng bởi việc này giúp cho quá trình viết content chuẩn SEO của bạn đi đúng định hướng. Để SEO website lên Top hiệu quả thì bạn cần tìm ra chủ đề theo đúng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Bạn có thể thu thập và tìm kiếm thêm thông tin bằng cách trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm như:

  • Dịch vụ/ sản phẩm mà bạn cung cấp là gì? Thị trường và kênh bán hàng mà bạn muốn hướng đến là gì?
  • Sản phẩm của bạn có công dụng và ưu điểm vượt trội gì giúp thu hút khách hàng?
  • Khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là những ai?...
nghiên cứu từ khóa bài viết chuẩn seo
Việc nghiên cứu chủ đề và từ khóa phù hợp trước khi viết bài rất quan trọng bởi việc này giúp cho quá trình viết content chuẩn SEO của bạn đi đúng định hướng

Việc tìm kiếm đáp án cho các câu hỏi sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra được chủ đề theo đúng thị hiếu của khách hàng mục tiêu để nội dung bài viết dễ cuốn hút họ hơn. Tiếp đến là bạn hãy triển khai từ khóa liên quan đến từ khóa chính của bài viết. Để việc này trở nên đơn giản thì bạn hãy truy cập vào keywordtool.io và gõ từ khóa mà bạn muốn nhắm tới để hệ thống gợi ý về các từ khóa liên quan.

Bước 2: Lên cấu trúc và bố cục bài viết

Ngày nay người dùng rất bận rộn, họ có thói quen lướt nhanh qua hàng trăm thông tin mỗi ngày nên chỉ có những bài viết nào có tiêu đề hấp dẫn, nội dung lôi cuốn thì mới thực sự thu hút họ click vào xem. Dù vậy vẫn rất ít người xem được hết toàn bộ nội dung bài viết của bạn. Vì thế, việc lên bố cục cho cách viết content chuẩn SEO rất quan trọng. Việc này giúp dẫn dắt người xem theo định hướng bài đọc cũng như giúp họ dễ dàng tìm kiếm được những thông tin cần thiết nhằm giữ chân họ lại website lâu hơn. Để làm được những điều này bạn cần phải sắp xếp các thông tin mạch lạc, dễ nhìn cũng như cần làm nổi bật các điểm chính, cốt lõi của cả bài.

Bước 3: Tạo nội dung chất lượng

Trong quá trình viết content chuẩn SEO, hãy luôn nhớ rõ “chủ đề” mà bạn đang viết để việc truyền tải thông tin không bị sai lệch và theo đúng định hướng ban đầu. Hãy đặt bản thân vào vị trí người đọc để sáng tạo ra những nội dung chất lượng, phù hợp với thị hiếu của họ.

tạo nội dung content bài viết seo
Luôn đặt bản thân vào vị trí người đọc để sáng tạo ra những nội dung chất lượng, phù hợp với thị hiếu của họ

Để sáng tạo được nội dung chất lượng thì bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc như sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ nội dung như text, hình ảnh, âm thanh,…
  • Hạn chế nhồi nhét từ khóa trong nội dung khiến bài viết kém mạch lạc.
  • Luôn tìm cách đưa từ khóa chính và phụ vào nội dung một cách hợp lý.
  • Đặt liên kết các bài viết ở các trang trong cùng hoặc website khác.
  • Sử dụng các từ đồng nghĩa hay có có liên quan theo chủ đề để đưa vào bài viết để tránh gây nhàm chán khi đọc.

Bước 4: Tối ưu bài viết

Trước hết, cách viết content chuẩn SEO phải có đủ 3 phần rõ ràng bao gồm mở bài, thân bài và kết bài. Và để tối ưu bài viết thì bạn cần đảm bảo 4 yếu tố sau đây:

  • Tiêu đề hấp dẫn, độc đáo và dễ thu hút người dùng click vào ngay khi nhìn thấy.
  • Phần diễn đạt phải ngắn gọn, xúc tích và đảm bảo đầy đủ nội dung.
  • Sử dụng từ khóa chính và từ khóa liên quan một cách linh hoạt trong bài viết.
  • Chèn thêm link liên kết để khách hàng có thể tìm kiếm được nhiều thông tin hơn.

Những yếu tố giúp bài viết content SEO được đánh giá tốt

Mật độ từ khóa

Thông thường, từ khóa chính của bài viết sẽ là các cụm có mật độ xuất hiện trong bài từ 2-5%. Để content chuẩn SEO thì bạn nên đặt rải rác từ khóa ở các phần khác nhau trong bài viết như title, meta description, heading, link,... Thậm chí là bạn cũng có thể chèn từ khóa vào trong thẻ Alt của hình ảnh. Và để kiểm tra mật độ từ khóa xuất hiện trong bài thì bạn có thể sử dụng chương trình SEOquake.

mật độ từ khóa trong bài SEO
Mật độ từ khóa cho bài viết chuẩn SEO phải chiếm từ 2-5% và rải đều khắp toàn bài

Liên kết

Để thành “master” trong lĩnh vực SEO content bạn còn cần phải nắm vững khái niệm và cách sử dụng link liên kết hiệu quả, cụ thể:

  • Internal Link (link nội bộ): đây là đường link giúp dẫn đến các bài viết khác trong cùng website. Bạn nên chèn internal link về các bài viết cùng một chủ đề với nhau cũng như có lượng truy cập cao.
  • External Link (link ngoài): đấy là đường link để dẫn đến bài viết ở các website khác. Việc chèn external link phù hợp và bổ ích có thể giúp website của bạn có được nhiều lượt truy cập hơn.

Thẻ Alt

Google có thể đánh giá nội dung bài viết của bạn tốt hơn nhờ vào Thẻ Alt trong hình ảnh. Bởi việc chèn thẻ Alt vào ảnh sẽ giúp Google hiểu về thông điệp bạn muốn truyền tải một cách chính xác nhất để bài viết được hiển thị tốt hơn khi người dùng tìm kiếm từ khóa. Ngoài việc thêm mô tả thì bạn cũng nên chèn thẻ alt có chứa từ khóa cho từng ảnh để tối ưu hình ảnh và gia tăng chất lượng cho bài viết.

thẻ alt trong hình ảnh chuẩn seo
Chèn thẻ Alt có chứa từ khóa vào ảnh giúp Google đánh giá nội dung bài viết của bạn tốt hơn

SEO Facebook là gì? Có nên SEO Facebook hay không?

SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là quá trình thực hiện tối ưu Fanpage Facebook theo chuẩn SEO để trang Facebook của bạn sẽ hiển thị ở vị trí nổi bật khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google. Chẳng hạn khi bạn gõ vào thanh tìm kiếm google từ khóa “áo thun nam hàn quốc” thì bên cạnh các website, hệ thống còn trả về kết quả trang Fanpage Facebook.

SEO Facebook là gì?
SEO Facebook là gì?

Có nên SEO Facebook hay không?

Facebook hiện đang là nền tảng mạng xã hội sở hữu số lượng người dùng đông đảo nhất tại Việt Nam và điều này cũng đồng nghĩa với việc Facebook là một thị trường tiềm năng. Do đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp và cá nhân sử dụng Fanpage Facebook để quảng bá thương hiệu cũng như xây dựng kênh bán hàng chiến lược. 

Với sự cạnh tranh ngày càng lớn mạnh thì nhiệm vụ của SEO Facebook chính là giúp Fanpage của bạn xuất hiện với tần suất nhiều hơn để gia tăng lượt truy cập, doanh thu cũng như nâng cao giá trị thương hiệu. Như vậy, việc SEO Facebook thật sự mang lại rất nhiều lợi ích trong lĩnh vực kinh doanh nhờ vào những ưu điểm sau:

  • Số lượng người dùng tiếp cận rất lớn.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo và marketing.
  • Dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua bình luận và tin nhắn.

So sánh SEO content website và SEO Facebook 

Cả SEO content website và SEO Facebook đều được triển khai với mục đích tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng cũng như phục vụ cho chiến dịch marketing sản phẩm. Tuy nhiên, cả 2 phương pháp SEO này vẫn có những điểm khác nhau, cụ thể

Điểm khác nhauSEO Content websiteSEO Facebook
Về bản chấtBài viết dưới dạng cung cấp thông tin.Bài viết được sử dụng như một dạng văn nói, gần gũi..
Về nội dungNội dung phải chất lượng, thân thiện với công cụ tìm kiếm và hữu ích cho người xem nên cần writer có sự am hiểu rộng.Nội dung càng bắt trend và mang sự sáng tạo thì càng dễ hút lượt thích, chia sẻ và bình luận của người dùng.
Về độ dàiĐộ dài bài viết ít nhất 1200 từ.Ngắn gọn với độ dài dao động từ 300 - 500 từ.
Về cách trình bàyCách trình bày khoa học với những dẫn chứng chuẩn xác.Các trình bày ngắn gọn, thường kèm theo icon và hashtag.
Về thời gian đăng bàiGiờ đăng bài lên website là  khoảng thời gian mà khách hàng mục tiêu thường xuyên truy cập vào website.Chủ yếu đăng bài vào khung giờ vàng trên Facebook như 8h30, 17h00, từ 19h00 đến 21h00 để gia tăng lượt tương tác.
Phân biệt giữa SEO Content website và SEO Facebook

Các bước viết bài content SEO Facebook hiệu quả

Để cách viết content chuẩn SEO Facebook hiệu quả thì bạn cần phải nắm vững các bước sau:

  • Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu để triển khai nội dung bài viết sao cho đúng định hướng.
  • Bước 2: Chọn Titles độc đáo, sáng tạo và thu hút người đọc
  • Bước 3: Xây dựng nội dung bài viết ngắn gọn, xúc tích tuy nhiên vẫn liệt kê được đầy đủ ưu điểm, lợi ích chính của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
  • Bước 4: Chèn icon, hashtag và call action tinh tế để nhấn mạnh nội dung bài viết trên facebook của bạn.
  • Bước 5: Đầu tư hình ảnh, video để bài viết thêm sinh động và cuốn hút hơn.
  • Bước 6: Thêm thông tin liên hệ ngay phía cuối bài viết để khách hàng dễ dàng liên lạc khi cần cũng như gia tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu.
  • Bước 7: Kiểm tra lại toàn bộ nội dung bài viết trên Facebook.

Hy vọng bài chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu được khái niệm “Content chuẩn SEO là gì?” cũng như nắm vững được cách viết content chuẩn SEO hiệu quả để đạt Top 1 Google. Đừng quên ghé thăm Money24H để cập nhật và bỏ túi thật nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến lĩnh vực SEO content, SEO tổng thể

Có thể bạn quan tâm: Google Search Operators: 32 toán tử tìm kiếm nâng cao và mẹo hữu ích

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM