Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuTOP 15 Cách Kiếm Tiền Cho Sinh Viên Tăng Thu Nhập 5 Triệu/Tháng

TOP 15 Cách Kiếm Tiền Cho Sinh Viên Tăng Thu Nhập 5 Triệu/Tháng

author-image

Published 23/11/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Ngày nay, Internet ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc chúng ta cũng được tiếp cận nhiều công việc mới mẻ hơn. Việc các bạn sinh viên tự chủ, học cách kiếm tiền online khi còn ngồi trên ghế nhà trường để tăng thu nhập cũng là một điều rất tốt. Trong bài viết này, hãy cùng Money24h tìm hiểu 15 cách kiếm tiền cho sinh viên hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn nhé!

>>> Xem thêm: TOP 15+ App Kiếm Tiền Online Không Cần Vốn Cho Học Sinh 2023

1. Những công việc part time kiếm tiền cho sinh viên

Dưới đây là những công việc part time kiếm tiền cho sinh viên mà bạn có thể tham khảo và áp dụng nếu đang phân vân không biết nên làm gì:

1.1. Gia sư - Công việc part time phổ biến nhất 

Nghề gia sư được xem là công việc part time phổ biến nhất trong những công việc làm thêm cho sinh viên. Vì công việc này có thể chủ động được thời gian rảnh mà không bắt buộc phải lên lớp, bạn có thể dạy tại nhà cho học sinh. Đây là một công việc nhẹ nhàng, phù hợp với những bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập để trang trải sinh hoạt.

Tuy nhiên, để làm gia sư, bạn cần trau dồi kiến thức đồng thời còn phải chuẩn bị tâm lý. Thông thường, những học sinh tiểu học, THCS đang ở giai đoạn ham chơi, rất khó để dạy dỗ. Ngoài ra, phụ huynh cũng sẽ trả công cho bạn dựa vào kết quả học tập, có thể nói đây là một khó khăn dành cho bạn. Tuy nhiên, mức thù lao của công việc gia sư khá cao là từ 130.000 - 150.000/buổi (1,5 - 2 tiếng) tùy vào khả năng thỏa thuận của bạn với phụ huynh. 

>>> Xem thêm: Top những công việc kiếm tiền không cần vốn

Công việc làm thêm gia sư được nhiều bạn sinh viên lựa chọn
Công việc làm thêm gia sư được nhiều bạn sinh viên lựa chọn để tăng thu nhập (Nguồn: Internet)

1.2. Phục vụ quán ăn, quán cà phê - Công việc cho sinh viên năm nhất

Việc phục vụ trong các quán ăn, quán cà phê là một công việc lý tưởng và cũng là một trong những lựa chọn phổ biến của các bạn sinh viên. Điểm tiện lợi của công việc này là được đăng ký ca theo lịch học, không cần kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng như giao tiếp, quan sát, nhanh nhẹn, thích nghi với môi trường làm việc,… Ngoài ra, phục vụ quán ăn, cà phê còn mang lại cho những bạn sinh viên thu nhập ổn định giá giao động từ 20,000 - 25,000 đồng/ giờ. 

1.3. Phục vụ tiệc cưới - Việc làm thêm kiếm tiền cho sinh viên

Công việc phục vụ tiệc cưới mang lại cho sinh viên nhiều ưu điểm như: vừa có thể làm vào ngày nghỉ bởi nhà hàng tiệc cưới thường tổ chức vào Thứ 7, Chủ Nhật, mà mức lương đến 90.000đ/buổi, ngoài ra còn được nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon,… 

Nếu bạn đang học ngành quản lý nhà hàng, khách sạn thì công việc này lý tưởng dành cho bạn. Bởi nó sẽ giúp bạn trải nghiệm thực tế cách thức tổ chức, quản lý cũng như quy trình lễ cưới được diễn ra như thế nào.

1.4. Nhân viên bán hàng - Kiếm tiền cho sinh viên 

Nhân viên bán hàng tại siêu thị hay shop quần áo,... là một trong những công việc part time dành cho sinh viên có thể làm theo ca mà không làm ảnh hưởng đến việc học cũng như không cần phải vận động nhiều. Nếu bạn lựa chọn làm nhân viên bán hàng tại các rạp chiếu phim còn có thể được xem phim miễn phí. Tuy nhiên, công việc này có thu nhập không được cao mấy, chỉ được 1 - 2,5 triệu đồng/ tháng.

1.5. Shipper - Công việc kiếm tiền thời đại công nghệ số

Hiện nay, bán hàng online ngày càng phát triển, nghề giao hàng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, đây cũng là việc làm thêm dành cho sinh viên giúp tăng thu nhập trong thời gian rảnh rỗi.

Tuy nhiên, việc này thích hợp với bạn nam hơn. Mặc dù không cần bắt buộc về thời gian, không cần vốn nhưng bạn cần có sức khỏe, xe máy, thông thạo đường phố, chịu được nắng mưa cũng như bụi bẩn. Ngoài ra, bạn còn phải có trách nhiệm bảo quản sản phẩm để giao tận nơi cho khách hàng. 

Shipper là một trong những công việc phổ biến trong thời đại số
Shipper là một trong những công việc phổ biến trong thời đại số (Nguồn: Internet)

1.6. PG, PB - Việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên

Công việc PG, PB này được đánh giá là công việc nhẹ nhàng nhưng mang  lại nguồn thu nhập hấp dẫn, 1 ngày có thể kiếm được 160.000 đồng đến 400.000 đồng tùy địa điểm và yêu cầu.

Tuy nhiên không phải ai cũng làm được. Bởi công việc này yêu cầu bạn phải có diện mạo ưa nhìn, cao ráo và có khả năng giao tiếp tốt. Nếu có những điều kiện đó, bạn có thể thử làm PG, PB vừa kiếm thêm thu nhập vừa được rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, quan hệ xã hội.

1.7. Giúp việc theo giờ - Kiếm thêm thu nhập sau giờ học

Đây là việc làm part time dành cho những bạn sinh viên nào không có nhiều thời gian. Công việc này thích hợp với những bạn nữ, những bạn có khả năng “nữ công gia chánh” tốt.

Chỉ cần làm việc 3- 4 buổi/ tuần, mỗi buổi khoảng 2- 3 tiếng, thù lao thường là 30.000 đồng/ tiếng. Công việc bạn cần làm là dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, nấu ăn, giặt đồ, chăm sóc trẻ,... theo yêu cầu của chủ nhà.

1.8. Telesale - Kiếm tiền online cho sinh viên

Telesale là một việc làm thêm dành cho những bạn sinh viên đang muốn kiếm thêm thu nhập. Bởi công việc này khá đơn giản nhưng cần có khả năng giao tiếp và thuyết phục, công việc bạn cần làm là:

  • Gọi điện và chăm sóc khách hàng.
  • Tư vấn/chào mời sản phẩm cho khách hàng qua điện thoại và qua website.
  • Trả lời những thắc mắc hoặc ý kiến từ khách hàng.

Công việc này yêu cầu bạn phải sở hữu một giọng nói chuẩn, không ngọng, nhẹ nhàng và truyền cảm. Đặc biệt bạn phải cực kỳ khéo léo trong giao tiếp và có kỹ năng thuyết phục khách hàng. Mức lương sẽ được tính tùy thuộc vào số giờ làm việc của bạn, trung bình từ 3 triệu đến 6 triệu. Ngoài ra, thu nhập của bạn có thể tăng lên vì sẽ được hưởng cả phần trăm doanh thu. 

Để làm telesale cần có guognj nói truyền cảm
Để làm telesale bạn cần có giọng nói truyền cảm, thuyết phục khách hàng một cách khéo léo (Nguồn: Internet)

1.9. Làm mẫu quảng cáo 

Những sinh viên nào có ngoại hình ưa nhìn thì đây là việc làm thêm lý tưởng và mức thu nhập hấp dẫn.  Với quỹ thời gian rảnh bạn có thể nhận chụp hình cho các cửa hàng, shop quần áo hay tiệm ảnh nào đó… chỉ vài giờ đồng hồ bạn cũng đã có được một khoản tiền kha khá, mà lại không cần đầu tư vốn gì cả.

1.10. Bán sách báo cũ

Công việc bán sách báo cũ là một việc làm thêm cho sinh viên khá lý tưởng. Bạn có thể tìm mua quyển sách cũ tại những tiệm sách hoặc từ bạn bè, trên các trang mạng xã hội. Sau đó, bạn bán cho những ai có nhu cầu, từ đó bạn đã có thêm thu nhập. 

2. Những cách kiếm tiền online không cần vốn cho học sinh

Sau đây là những cách kiếm tiền online mà học sinh, sinh viên không cần bỏ vốn:

2.1. Cộng tác viên viết bài - Công việc part time cho sinh viên tại nhà

Nếu bạn là người thích văn chương và có khả năng viết lách tốt thì hãy thử sức với cách kiếm tiền cho sinh viên này.

Đây là công việc dành cho học sinh, sinh viên làm tại nhà, có thể làm bất cứ khi nào rảnh, thu nhập lại rất hấp dẫn. Trung bình một bài viết dao động từ 40.000 - 100.000 động tùy theo số chữ cũng như chất lượng từng bài. Nếu chăm chỉ và có kỹ năng viết lách, bạn có thể kiếm đến 3 triệu mỗi tháng. 

Các hình thức cộng tác viên viết bài phổ biến đó là: viết bài seo, viết nội dung website, viết bài fanpage, viết báo, viết bài bán hàng,… tùy vào khả năng của bạn. Đây là việc làm thêm tại nhà dành cho sinh viên hấp dẫn phải không nào!

>>> Xem thêm: Mách Bạn Cách Viết Review Kiếm Tiền Online Hiệu Quả

Cộng tác viên là một trong những công việc mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn
Cộng tác viên viết bài là một trong những công việc mang lại nguồn hấp dẫn cho sinh viên (Nguồn: Internet)

2.2. Kinh doanh online - Cách kiếm tiền cho sinh viên tại nhà

Bạn có thể bán hàng online thông qua những sàn thương mại điện tử. Nếu không có vốn bạn có thể bắt đầu làm cộng tác viên. Khi có số tiền nhỏ, bạn có thể lựa chọn các mặt hàng như các đồ dùng học tập, đồ trang trí, vở, bút thước,... hay các đồ phụ kiện.

Để bán online trở nên hiệu quả, bạn cần phải lập tài khoản và chú ý độ bảo mật. Đây là công việc khá mất quá nhiều vốn nhưng sẽ mang lại cho bạn một khoản tiền kha khá đấy! 

2.3. Kiếm tiền với Tik Tok, Youtube 

Nếu là người thích sáng tạo thì làm TikToker, YouTuber là một công việc vừa tiềm năng vừa thú vị. Điều bạn cần là đầu tư nội dung bắt trend, thu hút và nắm bắt được thị hiếu của người xem cũng như đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Để làm influencer hoàn toàn không phải là một điều dễ dàng, nhưng một khi đã thành công thì bạn sẽ mang về thu nhập khủng. 

Làm Influencer nếu thành công giúp bạn mang về thu nhập khủng (Nguồn: Internet) 

2.4. Tiếp thị liên kết - Việc làm xu hướng hiện nay 

Nghe thì có thể xa lạ với một số người nhưng với cộng đồng kiếm tiền online thì tiếp thị liên kết hay còn gọi là affiliate marketing là hình thức được nhiều người lựa chọn. Nói cụ thể là bạn sẽ đóng vai trò người trung gian tiếp thị, quảng cáo và tìm khách mua hàng cho người bán sau đó bạn sẽ được nhận tiền hoa hồng trên những sản phẩm bán được. Điều mà bạn cần sẽ là những đường link của sản phẩm. Bạn có thể tìm người tương tác và người mua nhấp vào link trên blog, website, mạng xã hội hay bất kỳ đâu trên không gian mạng.

>>>Xem thêm: 25+ các trang web kiếm tiền online tại nhà uy tín, không cần vốn 2023

2.5. App kiếm tiền online uy tín cho sinh viên

Hiện nay có rất nhiều app trả tiền cho người dùng để đọc tin tức, đọc báo, làm khảo sát hoặc chơi game. Bạn chỉ cần lên mạng tra cứu những app như thế này và làm theo hướng dẫn là đã kiếm được một khoản tiền. Lưu ý là bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh lừa đảo hay những app trả tiền quá thấp từ đó làm mất thời gian.

Trên đây là 15 cách kiếm tiền cho sinh viên mà không mất quá nhiều vốn thậm chí không cần vốn. Hãy lựa chọn cho mình một cách phù hợp và thực hiện thôi nào. Chúc bạn kiếm được thật nhiều tiền mỗi ngày!

Xem thêm: TOP 15+ App Kiếm Tiền Online Không Cần Vốn Cho Học Sinh 2023

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM