Trang chủCông nghệ mớiLark là gì? Các tính năng nổi bật của Lark
Công ty Bytedance - cha đẻ của TikTok vừa tung ra thị trường một ứng dụng tích hợp đa tính năng mang tên Lark. Điều này xuất phát từ khối lượng nhu cầu khổng lồ trong việc thu hẹp khoảng cách và tương tác trực tuyến khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Dưới quyền sở hữu của Technologies Pte. Ltd., - công ty công nghệ Singapore, Lark sẽ được phát hành miễn phí trên toàn bộ khu vực Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Cùng khám phá chi tiết ứng dụng Lark qua bài viết này!
Xem thêm:
Lark là một nền tảng kết hợp toàn diện việc vận hành doanh nghiệp theo hướng All in One, tập hợp nhiều công cụ làm việc cần thiết, và kết nối liền mạch.
Người dùng có thể trải nghiệm các tính năng tương tác mà Lark cung cấp, bao gồm: nhắn tin (Messenger), tài liệu (Docs, Sheets, Bitable), Drive, lịch, cuộc họp và email doanh nghiệp,... Nói cách khác, tất cả các ứng dụng trên sẽ được tổng hợp lại vào 1 nền tảng mang tên Larksuite (hay còn gọi ngắn gọn là Lark).
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm hay nền tảng chuyển đổi số tiết kiệm nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao, thì Lark chắc hẳn là công cụ được đánh giá cao nhất. Nó phù hợp đối với các doanh nghiệp SMB ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
Có thể bạn quan tâm:
Trong giai đoạn Covid-19 bùng phát dữ dội, các doanh nghiệp và tổ chức giáo dục trên khắp thế giới phải nỗ lực ứng phó bằng nhiều sáng kiến khác nhau, từ hạn chế đi lại cho tới bắt buộc làm việc tại nhà và học từ xa. Cùng lúc đó, Lark ra đời với mục tiêu thu hẹp khoảng cách bằng các công cụ tích hợp nhanh chóng, dễ sử dụng, giúp mọi người có thể duy trì kết nối bất kể ở đâu.
Bên cạnh hỗ trợ làm việc từ xa, Lark còn được UNESCO công nhận là một nền tảng hữu ích, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, và giáo viên cùng học tập và tương tác xã hội trong thời gian nhà trường phải tạm đóng cửa.
Joey Lim - Trưởng nhóm Thương mại của Lark tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trước tình hình phức tạp của Covid-19, chúng tôi nhận thấy một nhu cầu cấp thiết là phải cung cấp khả năng truy cập vào các công cụ tích hợp kỹ thuật số.
Đó là lý do Lark ra đời và được phát hành miễn phí, đảm bảo mọi tổ chức bất kể quy mô lớn hay nhỏ đều có thể hoạt động hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Có thể bạn quan tâm:
Có thể thấy, Lark đã tổng hợp gần như toàn bộ các ứng dụng cơ bản và cần thiết nhất cho việc vận hành một doanh nghiệp được trơn tru nhưng với mức chi phí vô cùng hợp lý và tiết kiệm.
Hiện nay, có không ít các nền tảng lớn cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý công việc như Google Workspace, Zoho,... nhưng Lark lại khác hoàn toàn từ chính sách tới tính năng.
Phiên bản miễn phí hiện nay của Lark bao gồm quyền truy cập cho 50 người dùng của gói Starter, các cuộc gọi video không giới hạn (tính năng chia sẻ màn hình nâng cao), 200GB dung lượng lưu trữ đám mây, tài liệu và trang tính (Docs và Sheets); lịch thông minh,...
Các tính năng này đều được đồng bộ trên cùng một ứng dụng. Do đó, người dùng không cần phải xử lý riêng lẻ trên rất nhiều ứng dụng khác nhau để hoàn thành công việc. Như vậy, có thể kể đến một vài tính năng độc đáo như: kiểm tra lịch trình của các thành viên khác khi đang trò chuyện, khởi chạy cuộc gọi video từ một sự kiện trên lịch, và cùng chỉnh sửa tài liệu trong một cuộc gọi video,...
Có thể thấy, việc chuyển đổi số là điều không thể tránh khỏi nếu như doanh nghiệp muốn trụ vững và phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, để có thể tiến hành hiệu quả, hãy chuyển đổi số quy trình làm việc trước tiên.
Lark Messenger là công cụ giao tiếp cho các đội nhóm nội bộ và với bên ngoài, giúp tiết kiệm thời gian và tinh giản quy trình công việc để bạn có thể tập trung làm việc một cách chất lượng.
Trên thực tế, vẫn có rất nhiều công cụ giao tiếp để các doanh nghiệp sử dụng như Zalo, Skype, Telegram, Wechat,... Tuy nhiên, đó chỉ đơn thuần là các công cụ Chat nên không có đặc tính riêng cho công việc và không phân luồng giao tiếp hiệu quả.
Một số bất cập có thể kể đến như: tin nhắn dễ bị trôi, không thể Breakroom hay Create Thread để thảo luận theo từng chủ đề nhỏ bên trong 1 nhóm. Ngoài ra, việc sử dụng các ứng dụng chat kể trên cũng sẽ thiếu tính bảo mật cho doanh nghiệp, thêm và xóa người rất phiền hà. Hơn nữa, do nó là các công cụ chat cá nhân, việc mở liên tục sẽ bị xao nhãng bởi các tin nhắn riêng tư.
Với Lark Messenger thì khác hoàn toàn. Các tính năng sẽ phục vụ cho việc chat công việc hơn là nói chuyện bình thường, giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn, tránh bị bỏ sót thông tin hay bị làm phiền bởi thông báo.
Một số ưu điểm có thể kể đến như sau:
Lark Docs tích hợp tài liệu, trang tính trực tuyến và các công cụ soạn thảo khác. Nó mang đến khả năng quản lý nội dung và lưu trữ đám mây an toàn, đảm bảo tính bảo mật về quyền truy cập của tài liệu, trang tính và tệp tin.
Chủ sở hữu Docs có thể tùy ý định quyền cho tài liệu để xem, chỉnh sửa, bình luận, chia sẻ,... giúp cho việc cộng tác nhóm hiệu quả và an toàn.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng Facebook Business Suite từ A đến Z
Tính năng Cuộc họp sẽ được tích hợp sâu với Messenger, Lịch và Docs để hỗ trợ các hội nghị trực tuyến với hình ảnh và âm thanh chất lượng cao mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, giao tiếp và cộng tác cũng sẽ dễ dàng theo thời gian thực khi kết nối nhiều bên ổn định, tính năng phát trực tiếp dễ sử dụng, và khả năng chia sẻ màn hình mạnh mẽ.
Với tính năng này, bạn không chỉ tạo và quản lý lịch biểu cá nhân mà còn có thể dễ dàng chia sẻ thông tin lên lịch, tổ chức các cuộc họp nhóm và tích hợp sự kiện trên lịch với các cuộc trò chuyện, cuộc họp một cách liền mạch.
Email là công cụ giao tiếp không thể thiếu trong công việc. Thông qua trao đổi email, các cá nhân hoặc tổ chức có thể giao tiếp kịp thời và cập nhật các vấn đề hàng ngày.
Xem thêm: Mẹo xử lý email hiệu quả
Tuy nhiên, một hộp thư đến lộn xộn đôi khi có thể phản tác dụng và khiến bạn mất nhiều thời gian để tìm được thông tin đang cần. Nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau, Email đã giới thiệu các tính năng như nhãn và bộ lọc để giúp người dùng quản lý email hiệu quả hơn.
Bên cạnh việc tạo nhiệm vụ trong Tasks, bạn có thể chuyển đổi các tin nhắn liên quan thành nhiệm vụ trực tiếp trong một cuộc trò chuyện. Ngoài ra, bạn có thể thêm nhiều loại tin nhắn khác nhau như văn bản đa dạng thức, giọng nói, thẻ sự kiện, thẻ tin nhắn chung và các cuộc thăm dò dưới dạng tác vụ.
Có thể bạn quan tâm:
Lark Flow là công cụ tự động hóa thiết kế. Lark Flow cho phép bạn kiểm tra thông tin bên ngoài mà không cần rời khỏi Lark bằng cách kết hợp các sản phẩm và dịch vụ khác nhau để tạo thành một quy trình làm việc tự động.
Ví dụ: bạn có thể tạo một quy trình tự động ghi các tin nhắn của nhóm vào bảng tính.
Để xây dựng quy trình làm việc tự động này, bạn cần tạo các thành phần sau:
Bạn cũng có thể sử dụng các tham số chi tiết để kiểm soát các trình kích hoạt và hành động. Ví dụ: bạn có thể sử dụng quy trình để tổng hợp các tin nhắn có chứa từ khóa "tác vụ".
Bên cạnh đó, bạn có thể đặt nhiều hành động song song bằng cách thêm Đường dẫn. Ví dụ: nếu thư nhóm có chứa từ khóa "quan trọng", thì thư đó sẽ được đưa vào "Bảng tính A", còn tất cả các thư khác sẽ được ghi vào "Bảng tính B".
Bitable là một nền tảng cơ sở dữ liệu thế hệ tiếp theo được phát triển từ năm 2018. Nó có tính năng cộng tác trực tuyến tích hợp và quản lý doanh nghiệp tùy chỉnh. Khác với bảng tính, Bitable là một hệ thống thông tin ba chiều, cho phép bạn quản lý dự án một cách hiệu quả. Một số điểm nổi bật của Bitable như sau:
Trong Bitable, hàng được gọi là bản ghi và cột được gọi là trường. Bạn có thể đặt định dạng cho từng trường để chuẩn hóa dữ liệu đầu vào. Tính năng này cung cấp nhiều tùy chọn loại trường để đáp ứng nhu cầu đa dạng: Văn bản nhiều dòng, tùy chọn đơn, nhiều tùy chọn, ngày tháng, công thức,...
Bạn có thể chọn các chế độ xem khác nhau để hiển thị cùng một dữ liệu. Hiện tại có 5 tùy chọn chế độ xem:
Các thành viên có thể chuyển đổi chế độ xem để kiểm tra dữ liệu dựa trên nhu cầu của họ.
Xem thêm: Hướng dẫn viết CV kế toán nội bộ chi tiết
Lark Approval cung cấp giải pháp phê duyệt hiệu quả, một cửa.
Xem thêm: Cách tính số ngày nghỉ hằng năm tăng thêm theo thâm niên
Lark Attendance cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp khả năng quản lý chấm công thông minh, chuyên nghiệp. Nó giúp quản lý cả sự tham gia của nhân viên tại nơi làm việc và từ xa trong thời gian thực, cho phép xuất các báo cáo chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Quản trị viên có thể dễ dàng quản lý điểm danh bằng ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Các tính năng như quản lý lịch trình thông minh, đồng hồ GPS ra/vào và hồ sơ chấm công thời gian thực giúp nâng cao hiệu quả việc quản lý tham dự.
Lark Wiki là giải pháp tuyệt vời trong việc lưu trữ và quản lý thông tin tại một nơi. Đây là hệ thống quản lý kiến thức hỗ trợ các tổ chức thu thập và chia sẻ kiến thức.
Wiki là hệ thống quản lý nội dung cho các công ty. Nó tăng cường thu thập thông tin và kiến thức của doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả giao tiếp và chia sẻ thông qua đồng sáng tạo và động não hợp tác.
Ngoài ra, Wiki cũng giúp giảm tác động tính di động của thành viên và chi phí chuyển giao tri thức của tài liệu nội bộ. Không gian làm việc là thành phần cơ bản và đại diện cho các loại hệ thống kiến thức khác nhau được thiết lập trong công ty.
Wiki gồm nhiều trang tài liệu được nhóm theo cấu trúc sở hữu và cấp bậc.
Các nhân viên công ty cũng có thể sử dụng không gian làm việc để ghi lại các ghi chú, tóm tắt và đánh giá cá nhân về lộ trình phát triển của họ.
Dưới đây là một số đánh giá khách quan từ các cá nhân và doanh nghiệp sau một thời gian trải nghiệm nền tảng Lark do Money24h tổng hợp. Hy vọng những đánh giá này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và hiểu thêm về Lark trước khi quyết định áp dụng nó cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm:
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về ứng dụng Lark. Theo dõi Money24h để cập nhật thêm thông tin về tài chính.
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM