Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủCông nghệ mớiLark là gì? Các tính năng nổi bật của Lark

Lark là gì? Các tính năng nổi bật của Lark

author-image

Published 10/03/2023

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Công ty Bytedance - cha đẻ của TikTok vừa tung ra thị trường một ứng dụng tích hợp đa tính năng mang tên Lark. Điều này xuất phát từ khối lượng nhu cầu khổng lồ trong việc thu hẹp khoảng cách và tương tác trực tuyến khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Dưới quyền sở hữu của Technologies Pte. Ltd., - công ty công nghệ Singapore, Lark sẽ được phát hành miễn phí trên toàn bộ khu vực Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Cùng khám phá chi tiết ứng dụng Lark qua bài viết này! 

Xem thêm:

Lark là gì?  

Lark là một nền tảng kết hợp toàn diện việc vận hành doanh nghiệp theo hướng All in One, tập hợp nhiều công cụ làm việc cần thiết, và kết nối liền mạch. 

Người dùng có thể trải nghiệm các tính năng tương tác mà Lark cung cấp, bao gồm: nhắn tin (Messenger), tài liệu (Docs, Sheets, Bitable), Drive, lịch, cuộc họp và email doanh nghiệp,... Nói cách khác, tất cả các ứng dụng trên sẽ được tổng hợp lại vào 1 nền tảng mang tên Larksuite (hay còn gọi ngắn gọn là Lark). 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm hay nền tảng chuyển đổi số tiết kiệm nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao, thì Lark chắc hẳn là công cụ được đánh giá cao nhất. Nó phù hợp đối với các doanh nghiệp SMB ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Tổng hợp mọi ứng dụng cần thiết vào một ứng dụng (Nguồn: Internet) 

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao Lark được ra đời?

Trong giai đoạn Covid-19 bùng phát dữ dội, các doanh nghiệp và tổ chức giáo dục trên khắp thế giới phải nỗ lực ứng phó bằng nhiều sáng kiến khác nhau, từ hạn chế đi lại cho tới bắt buộc làm việc tại nhà và học từ xa. Cùng lúc đó, Lark ra đời với mục tiêu thu hẹp khoảng cách bằng các công cụ tích hợp nhanh chóng, dễ sử dụng, giúp mọi người có thể duy trì kết nối bất kể ở đâu. 

Bên cạnh hỗ trợ làm việc từ xa, Lark còn được UNESCO công nhận là một nền tảng hữu ích, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, và giáo viên cùng học tập và tương tác xã hội trong thời gian nhà trường phải tạm đóng cửa. 

Joey Lim - Trưởng nhóm Thương mại của Lark tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trước tình hình phức tạp của Covid-19, chúng tôi nhận thấy một nhu cầu cấp thiết là phải cung cấp khả năng truy cập vào các công cụ tích hợp kỹ thuật số. 

Đó là lý do Lark ra đời và được phát hành miễn phí, đảm bảo mọi tổ chức bất kể quy mô lớn hay nhỏ đều có thể hoạt động hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Có thể bạn quan tâm:

Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ 

Có thể thấy, Lark đã tổng hợp gần như toàn bộ các ứng dụng cơ bản và cần thiết nhất cho việc vận hành một doanh nghiệp được trơn tru nhưng với mức chi phí vô cùng hợp lý và tiết kiệm. 

Hiện nay, có không ít các nền tảng lớn cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý công việc như Google Workspace, Zoho,... nhưng Lark lại khác hoàn toàn từ chính sách tới tính năng. 

Phiên bản miễn phí hiện nay của Lark bao gồm quyền truy cập cho 50 người dùng của gói Starter, các cuộc gọi video không giới hạn (tính năng chia sẻ màn hình nâng cao), 200GB dung lượng lưu trữ đám mây, tài liệu và trang tính (Docs và Sheets); lịch thông minh,... 

Các tính năng này đều được đồng bộ trên cùng một ứng dụng. Do đó, người dùng không cần phải xử lý riêng lẻ trên rất nhiều ứng dụng khác nhau để hoàn thành công việc. Như vậy, có thể kể đến một vài tính năng độc đáo như: kiểm tra lịch trình của các thành viên khác khi đang trò chuyện, khởi chạy cuộc gọi video từ một sự kiện trên lịch, và cùng chỉnh sửa tài liệu trong một cuộc gọi video,...

Có thể thấy, việc chuyển đổi số là điều không thể tránh khỏi nếu như doanh nghiệp muốn trụ vững và phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, để có thể tiến hành hiệu quả, hãy chuyển đổi số quy trình làm việc trước tiên.

Quy trình chuyển đổi số của doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

Những tính năng nổi bật của Lark

Lark Messenger - Công cụ giao tiếp chuyên nghiệp

Lark Messenger là công cụ giao tiếp cho các đội nhóm nội bộ và với bên ngoài, giúp tiết kiệm thời gian và tinh giản quy trình công việc để bạn có thể tập trung làm việc một cách chất lượng.

Trên thực tế, vẫn có rất nhiều công cụ giao tiếp để các doanh nghiệp sử dụng như Zalo, Skype, Telegram, Wechat,... Tuy nhiên, đó chỉ đơn thuần là các công cụ Chat nên không có đặc tính riêng cho công việc và không phân luồng giao tiếp hiệu quả.

Một số bất cập có thể kể đến như: tin nhắn dễ bị trôi, không thể Breakroom hay Create Thread để thảo luận theo từng chủ đề nhỏ bên trong 1 nhóm. Ngoài ra, việc sử dụng các ứng dụng chat kể trên cũng sẽ thiếu tính bảo mật cho doanh nghiệp,  thêm và xóa người rất phiền hà. Hơn nữa, do nó là các công cụ chat cá nhân, việc mở liên tục sẽ bị xao nhãng bởi các tin nhắn riêng tư.

Với Lark Messenger thì khác hoàn toàn. Các tính năng sẽ phục vụ cho việc chat công việc hơn là nói chuyện bình thường, giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn, tránh bị bỏ sót thông tin hay bị làm phiền bởi thông báo.

Một số ưu điểm có thể kể đến như sau: 

  • Tương tác nhanh bằng biểu tượng cảm xúc – trả lời nhanh hơn;
  • Ít thông báo không mong muốn hơn; 
  • Tin nhắn rich text – cách tốt hơn để tích hợp thêm thông tin vào một tin nhắn; 
  • Thông báo một tin nhắn – khi có tin nhắn khẩn cấp; 
  • Ghim một tin nhắn – nếu tin nhắn đó quan trọng; 
  • Dịch tin nhắn – dễ dàng trò chuyện bằng ngôn ngữ khác; 
  • Chia sẻ Docs và đặt quyền trong cuộc trò chuyện – chia sẻ và cộng tác liền mạch; 
  • Chế độ Không làm phiền – giảm sao lãng và duy trì sự tập trung; 
  • Chat nhóm, Chat Topic, Chat bảo mật, Chat Cá nhân. 
Lark Messenger - Công cụ giao tiếp chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

Lark Docs & Cloud Storage - Công cụ tài liệu trực tuyến

Lark Docs tích hợp tài liệu, trang tính trực tuyến và các công cụ soạn thảo khác. Nó mang đến khả năng quản lý nội dung và lưu trữ đám mây an toàn, đảm bảo tính bảo mật về quyền truy cập của tài liệu, trang tính và tệp tin. 

Chủ sở hữu Docs có thể tùy ý định quyền cho tài liệu để xem, chỉnh sửa, bình luận, chia sẻ,... giúp cho việc cộng tác nhóm hiệu quả và an toàn. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng Facebook Business Suite từ A đến Z

Lark Meetings - Hội họp Online không giới hạn 

Tính năng Cuộc họp sẽ được tích hợp sâu với Messenger, Lịch và Docs để hỗ trợ các hội nghị trực tuyến với hình ảnh và âm thanh chất lượng cao mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, giao tiếp và cộng tác cũng sẽ dễ dàng theo thời gian thực khi kết nối nhiều bên ổn định, tính năng phát trực tiếp dễ sử dụng, và khả năng chia sẻ màn hình mạnh mẽ.

  • Magic Share: Magic Share sẽ hỗ trợ hoạt động đồng chỉnh sửa tài liệu trong cuộc họp. Bạn chỉ cần: Nhấp vào nút Chia sẻ nội dung, chọn Magic Share để chia sẻ Docs trên Lark và thực hiện đồng chỉnh sửa. 
  • Phụ đề: Bạn nhấp vào biểu tượng “...” ở dưới cùng rồi nhấp vào Bật phụ đề. Từ đó, bạn có thể xem lịch sử phụ đề bất cứ khi nào để bắt kịp tiến độ cuộc họp.

Lark Calendar - Lên lịch làm việc dễ dàng

Với tính năng này, bạn không chỉ tạo và quản lý lịch biểu cá nhân mà còn có thể dễ dàng chia sẻ thông tin lên lịch, tổ chức các cuộc họp nhóm và tích hợp sự kiện trên lịch với các cuộc trò chuyện, cuộc họp một cách liền mạch.

  • Đăng ký lịch: Cá nhân hoặc nhóm sẽ cập nhật thông tin tức thì về tình trạng rảnh/bận của mọi người. 
  • Trợ lý lịch: Trợ lý lịch Lark sẽ thông báo cho bạn nếu có xảy ra bất kỳ sự xung đột sự kiện nào. 
  • Lịch công khai: Bạn có thể tạo lịch công khai của công ty cho những ngày lễ, sự kiện, phiên đào tạo quan trọng,... để tránh thông báo sự kiện bị lặp lại. 

Lark Mail - Business Email: Tên miền miễn phí 

Email là công cụ giao tiếp không thể thiếu trong công việc. Thông qua trao đổi email, các cá nhân hoặc tổ chức có thể giao tiếp kịp thời và cập nhật các vấn đề hàng ngày. 

Xem thêm: Mẹo xử lý email hiệu quả 

Tuy nhiên, một hộp thư đến lộn xộn đôi khi có thể phản tác dụng và khiến bạn mất nhiều thời gian để tìm được thông tin đang cần. Nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau, Email đã giới thiệu các tính năng như nhãn và bộ lọc để giúp người dùng quản lý email hiệu quả hơn.

Lark Task - Quản lý công việc nhỏ hiệu quả

Bên cạnh việc tạo nhiệm vụ trong Tasks, bạn có thể chuyển đổi các tin nhắn liên quan thành nhiệm vụ trực tiếp trong một cuộc trò chuyện. Ngoài ra, bạn có thể thêm nhiều loại tin nhắn khác nhau như văn bản đa dạng thức, giọng nói, thẻ sự kiện, thẻ tin nhắn chung và các cuộc thăm dò dưới dạng tác vụ.​ 

  • Bạn có thể thêm nhiều nhiệm vụ phụ vào một nhiệm vụ lớn hơn, phức tạp hơn, hoặc chia nó thành nhiều lớp để có thể thực hiện dễ dàng. 
  • Nếu muốn xem lại các mục thường xuyên, bạn có thể đặt chu kỳ lặp lại cho các tác vụ. Ví dụ: đặt nhiệm vụ "Hoàn thành báo cáo hàng tuần" để lặp lại hàng tuần, giúp bạn không phải tạo cùng một nhiệm vụ.​​ 
  • Trợ lý tác vụ sẽ gửi thông báo cho các tác vụ đã quá hạn hoặc sắp đến hạn để bạn biết cần phải làm gì.​ 
  • Khi tạo một tác vụ, bạn có thể đặt số giờ/phút trước thời hạn mà bạn muốn được nhắc về tác vụ. Khi đạt đến thời gian đó, một cảnh báo sẽ bật lên ở góc trên bên phải. Nhấp vào cửa sổ bật lên để xem chi tiết nhiệm vụ.

Có thể bạn quan tâm: 

Lark Task - Quản lý công việc nhỏ hiệu quả (Nguồn: Internet)

Lark Flow - Tự động hoá mọi thứ 

Lark Flow là công cụ tự động hóa thiết kế. Lark Flow cho phép bạn kiểm tra thông tin bên ngoài mà không cần rời khỏi Lark bằng cách kết hợp các sản phẩm và dịch vụ khác nhau để tạo thành một quy trình làm việc tự động. 

Ví dụ: bạn có thể tạo một quy trình tự động ghi các tin nhắn của nhóm vào bảng tính.

Để xây dựng quy trình làm việc tự động này, bạn cần tạo các thành phần sau:

  • Trigger: Chỉ định sự kiện kích hoạt cho quy trình của bạn. Ví dụ: khi bạn nhận được tin nhắn nhóm.​ 
  • Action: Chỉ định các hành động sẽ được thực hiện sau khi luồng được kích hoạt. Ví dụ: tự động ghi các tin nhắn nhóm vào bảng tính.

Bạn cũng có thể sử dụng các tham số chi tiết để kiểm soát các trình kích hoạt và hành động. Ví dụ: bạn có thể sử dụng quy trình để tổng hợp các tin nhắn có chứa từ khóa "tác vụ". 

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt nhiều hành động song song bằng cách thêm Đường dẫn. Ví dụ: nếu thư nhóm có chứa từ khóa "quan trọng", thì thư đó sẽ được đưa vào "Bảng tính A", còn tất cả các thư khác sẽ được ghi vào "Bảng tính B".

Lark Flow - Tự động hoá mọi thứ (Nguồn: Internet)

Lark Bitable 

Bitable là một nền tảng cơ sở dữ liệu thế hệ tiếp theo được phát triển từ năm 2018. Nó có tính năng cộng tác trực tuyến tích hợp và quản lý doanh nghiệp tùy chỉnh. Khác với bảng tính, Bitable là một hệ thống thông tin ba chiều, cho phép bạn quản lý dự án một cách hiệu quả. Một số điểm nổi bật của Bitable như sau: 

Lark Bitable là một hệ thống thông tin ba chiều (Nguồn: Internet)

Trong Bitable, hàng được gọi là bản ghi và cột được gọi là trường. Bạn có thể đặt định dạng cho từng trường để chuẩn hóa dữ liệu đầu vào. Tính năng này cung cấp nhiều tùy chọn loại trường để đáp ứng nhu cầu đa dạng: Văn bản nhiều dòng, tùy chọn đơn, nhiều tùy chọn, ngày tháng, công thức,... 

Bạn có thể chọn các chế độ xem khác nhau để hiển thị cùng một dữ liệu. Hiện tại có 5 tùy chọn chế độ xem: 

  • Chế độ xem Kanban; 
  • Chế độ xem Gantt;
  • Chế độ xem lưới (Grid View);
  • Chế độ xem thư viện (Gallery View); 
  • Chế độ xem biểu mẫu (Form View). 

Các thành viên có thể chuyển đổi chế độ xem để kiểm tra dữ liệu dựa trên nhu cầu của họ.

Xem thêm: Hướng dẫn viết CV kế toán nội bộ chi tiết

Lark Approval 

Lark Approval cung cấp giải pháp phê duyệt hiệu quả, một cửa. 

  • Sử dụng tiện ích liên kết - Phê duyệt liên kết là tiện ích được sử dụng trong Quản trị viên phê duyệt. Theo đó, quản trị viên có thể thêm tiện ích này và liên kết các tài liệu có liên quan khi thực hiện quy trình phê duyệt.
  • Tạo phê duyệt tùy chỉnh - Approval hiện cung cấp đa dạng mẫu phê duyệt được sử dụng thường xuyên, bao gồm các tình huống phê duyệt phổ biến. Bạn cũng có thể tạo thêm phê duyệt để đáp ứng nhu cầu của nhóm mình. 
  • Tạo biểu mẫu phê duyệt - Lark Approval cho phép bạn thiết kế các biểu mẫu phê duyệt được cá nhân hóa để phù hợp với nhu cầu thực tế. Theo đó, nhân viên sẽ điền vào khi họ thực hiện quy trình phê duyệt tương ứng. 
  • Liên kết nghỉ phép trong phê duyệt làm thêm giờ - Khi quản trị viên sử dụng mẫu làm thêm giờ hoặc tiện ích làm thêm giờ để tạo phê duyệt, loại làm thêm giờ có thể liên kết với nghỉ phép tương ứng. 

Xem thêm: Cách tính số ngày nghỉ hằng năm tăng thêm theo thâm niên

Lark Approval cung cấp giải pháp phê duyệt hiệu quả, một cửa (Nguồn: Internet)

Lark Attendance - Chấm công điện tử di động 

Lark Attendance cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp khả năng quản lý chấm công thông minh, chuyên nghiệp. Nó giúp quản lý cả sự tham gia của nhân viên tại nơi làm việc và từ xa trong thời gian thực, cho phép xuất các báo cáo chỉ bằng một cú nhấp chuột. 

Quản trị viên có thể dễ dàng quản lý điểm danh bằng ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Các tính năng như quản lý lịch trình thông minh, đồng hồ GPS ra/vào và hồ sơ chấm công thời gian thực giúp nâng cao hiệu quả việc quản lý tham dự. 

Lark Wiki - Bách khoa toàn thư mở nội bộ 

Lark Wiki là giải pháp tuyệt vời trong việc lưu trữ và quản lý thông tin tại một nơi. Đây là hệ thống quản lý kiến ​​thức hỗ trợ các tổ chức thu thập và chia sẻ kiến ​​thức. 

Wiki là hệ thống quản lý nội dung cho các công ty. Nó tăng cường thu thập thông tin và kiến ​​thức của doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả giao tiếp và chia sẻ thông qua đồng sáng tạo và động não hợp tác. 

Ngoài ra, Wiki cũng giúp giảm tác động tính di động của thành viên và chi phí chuyển giao tri thức của tài liệu nội bộ. ​Không gian làm việc là thành phần cơ bản và đại diện cho các loại hệ thống kiến ​​thức khác nhau được thiết lập trong công ty. 

Wiki gồm nhiều trang tài liệu được nhóm theo cấu trúc sở hữu và cấp bậc. 

Các nhân viên công ty cũng có thể sử dụng không gian làm việc để ghi lại các ghi chú, tóm tắt và đánh giá cá nhân về lộ trình phát triển của họ.

Đánh giá khách quan về Lark 

Dưới đây là một số đánh giá khách quan từ các cá nhân và doanh nghiệp sau một thời gian trải nghiệm nền tảng Lark do Money24h tổng hợp. Hy vọng những đánh giá này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và hiểu thêm về Lark trước khi quyết định áp dụng nó cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về ứng dụng Lark. Theo dõi Money24h để cập nhật thêm thông tin về tài chính.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM