Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủGiáo dụcLàm sao để phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy hiệu suất kinh doanh?

Làm sao để phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy hiệu suất kinh doanh?

author-image

Published 10/03/2023

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nguồn nhân lực chính là yếu tố quyết định sự "thành - bại" của tổ chức. Nhân lực có mạnh thì hoạt động sản xuất, kinh doanh mới được tối ưu. Vậy làm cách nào để "nuôi dưỡng nhân tài" cho doanh nghiệp? Cùng theo dõi bì viết dưới đây.

>> Xem thêm: Quản lý nhân lực hiệu quả bằng ứng dụng Lark

Thực hiện đào tạo từ cấp quản lý

Người quản lý chính là "đầu tàu", đóng vai trò tiên phong hướng dẫn cho đội ngũ nhân viên. Vì vậy, họ là đối tượng cần được tập trung bồi dưỡng những kỹ năng cần có để trở thành một nhà quản trị thông minh. Từ đó, đưa ra nhiều chiến lược phát triển cho doanh nghiệp.

Cụ thể, doanh nghiệp nên tập trung nâng cao những kỹ năng sau cho ban quản lý: Kỹ năng ra quyết định, kỹ năng đàm phán và thương lượng, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu. Đồng thời, doanh nghiệp nên để họ tham gia những khóa đào tạo chuyên sâu về chuyên môn nghề nghiệp.

Thực hiện đào tạo nội bộ thường niên cho đội ngũ nhân viên

Đội ngũ nhân viên cần được đào tạo và nâng cao tay nghề thường xuyên để nâng cao hiệu suất làm việc. Doanh nghiệp nên cập nhật những công nghệ, quy trình mới cho họ để tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất. Đồng thời, nguồn nhân lực phát triển sẽ hình thành nên tinh thần đoàn kết, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp đi lên.

Phát triển nguồn nhân lực góp phần thúc đẩy lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp

Để làm được điều này, ban lãnh đạo cần thiết kế quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bài bản, rõ ràng. Bản kế hoạch này cần phải chỉ ra được mục đích đào tạo, thời gian đào tạo, chi phí đào tạo, hình thức đào tạo nhân viên.

Về nội dung đào tạo, ban quản lý có thể thiết kế theo từng phần, từng cấp độ để đạt hiệu quả cao nhất. Điều này còn giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, đo lường chương trình đào tạo. Đồng thời, giúp đội ngũ nhân viên thu nạp kiến thức có hệ thống, bài bản.

Bên cạnh đào tạo chuyên môn và kỹ năng mềm, ban lãnh đạo có thể bổ sung thêm các chương trình đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp. Bởi thế giới đang ngày càng "phẳng" và tiếng Anh chính là "cầu nối" giúp doanh nghiệp giao tiếp với đối tác, khách hàng quốc tế. Nhờ vậy, quy mô kinh doanh cũng được mở rộng hơn, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Để nâng cao trình độ tiếng Anh cho đội ngũ nhân viên, doanh nghiệp có thể lựa chọn những trung tâm tiếng Anh uy tín, chất lượng để dạy trực tiếp. Tuy nhiên, hình thức này khá tốn kém và khó để đo lường hiệu quả đào tạo.

Ngày này, với sự phát triển của công nghệ 4.0, nhiều doanh nghiệp bắt đầu áp dụng phần mềm đào tạo tiếng Anh dành cho doanh nghiệp. Phương pháp này sẽ giúp ban lãnh đạo theo sát hoạt động học tập của đội ngũ nhân viên. Đồng thời, mỗi nhân viên sẽ được học tập đúng chuyên môn ngành nghề, đúng trình độ và năng lực cá nhân.

Nói tóm lại, đào tạo nguồn nhân lực phải song song giữa đào tạo ban quản lý lẫn nhân viên. Chỉ có như vậy, lực lượng lao động mới có thể phát triển đồng đều, toàn diện. Thông qua đó, doanh nghiệp mới có thể tăng trưởng bền vững.

Nguồn: Làm sao để phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy hiệu suất kinh doanh?

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM