Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủGiải tríKhung giờ đăng Tik Tok để có được những Video triệu view

Khung giờ đăng Tik Tok để có được những Video triệu view

author-image

Published 14/03/2023

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Hiện nay, TikTok không chỉ đơn giản là một nền tảng giải trí, rất nhiều doanh nghiệp, người chơi đã thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ bằng cách đăng các video với nội dung đa dạng lên TikTok. Tuy nhiên, để có thể kiếm được nhiều tiền hơn thì điều tiên quyết là phải đưa các video lên xu hướng. Do đó, khung giờ đăng TikTok là một trong những yếu tố quan trọng mà các Tiktoker quan tâm để video mình đăng lên sẽ viral. Vậy, nên đăng TikTok vào khung giờ nào? Cùng Money24h tìm hiểu qua bài viết này.

Xem thêm:

Khung giờ đăng TikTok là gì?

Khung giờ đăng TikTok là thời điểm số lượng người truy cập, xem, theo dõi, hoạt động trên mạng xã hội video này lớn nhất trong ngày. Theo đó, nếu đăng tải video TikTok vào thời điểm này, bạn rất dễ nhận được lượng tương tác cao, tiếp cận được lượng người xem, tim và follow rất lớn. Đây cũng chính là lý do vì sao những nhà sản xuất nội dung, người chơi TikTok (Tiktoker) chuyên nghiệp thường để tâm khung giờ đăng bài nhằm giúp video clip dễ trở nên viral hơn. 

Khung giờ đăng TikTok không có một giới hạn nhất định, nó thường được chia ra thành nhiều khung giờ khác nhau, chủ yếu phù hợp với các nhóm đối tượng tiềm năng riêng biệt, cũng như theo từng khu vực khác nhau. 

Tiktok đang gần như chiếm lĩnh thị trường giải trí mạng xã hội
Tiktok đang gần như chiếm lĩnh thị trường giải trí mạng xã hội (Nguồn: Internet)

Lên xu hướng (Viral) trên Tik Tok là gì?

Giống như các đề xuất hàng đầu trên Youtube, lên xu hướng (viral) trên TikTok nghĩa là tài khoản hoặc các video clip được ưu tiên hiển thị đến nhiều người dùng, tiếp cận được nhiều đối tượng người xem. Thực chất, đây là một thuật toán riêng được sử dụng để nhận biết đâu là những nội dung hấp dẫn, độc đáo nhằm tăng khả năng tiếp cận.

Khi tài khoản hoặc các video của bạn được lên xu hướng, người xem sẽ chủ động tìm kiếm hoặc TikTok sẽ đề xuất video của bạn đến nhiều người xem hơn. Nhờ đó, kênh của bạn sẽ phát triển nhanh chóng nhờ lượt tương tác tăng (lượt xem, theo dõi, tim, bình luận, chia sẻ...), mức độ nhận diện thương hiệu cá nhân được nâng cao, và có thể kiếm thêm thu nhập từ TikTok. 

Thông thường, video TikTok của những người nổi tiếng, các video có nội dung gây cười, video mang tính thời sự, gây chú ý,... rất được nhiều đối tượng người xem yêu thích.

Xem thêm:

 Tầm quan trọng của khung giờ đăng Tik Tok

Khung giờ đăng bài TikTok là yếu tố quan trọng và cần thiết để xây dựng thành công 1 kênh TikTok. Những lý do nổi trội có thể kể đến bao gồm: 

  • Phạm vi tiếp cận rộng: Nếu bạn đăng bài trong khung giờ vàng, lượt tiếp cận mà kênh của bạn nhận được có thể lên đến 118%. Trong khi đó, các mạng xã hội khác có lượt tiếp cận miễn phí khá thấp: Instagram (9,4%), Facebook (2,2%). Tuy nhiên, lượt tiếp cận này có thể biến đổi liên tục. Vậy nên bạn cần tận dụng khung giờ vàng TikTok để xây dựng và phát triển kênh của mình. 
  • Xếp thứ hạng cao trên xu hướng: Đăng bài vào khung giờ vàng TikTok sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt thích, tương tác cũng như chia sẻ. Từ đó, kênh của bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội hơn và dễ dàng đạt được thứ hạng cao trên kênh tìm kiếm. 
  • Nhận được nhiều ý tưởng mới: Nhận được nhiều lượt xem và tương tác từ người dùng sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích được người xem đang quan tâm đến yếu tố gì, muốn xem nội dung gì. Từ đó, bạn có thể sáng tạo ra các ý tưởng và nội dung phù hợp với thị hiếu của người xem.

Có thể bạn quan tâm: 

Gợi ý những khung giờ đăng Tik Tok dễ viral nhất hiện nay

Khung giờ vàng TikTok theo nhóm đối tượng

Thời gianNguyên nhân
7h - 9h sángNhiều người sẽ tranh thủ thời gian ăn sáng, uống cafe,… để lướt TikTok giải trí và cập nhật tin tức. Việc đăng tải những video hài hước, truyền tải năng lượng tích cực để khởi động ngày mới cho người xem vào khoảng thời gian này là khá hợp lý.
11h30 - 13h30 trưaNhiều người tận dụng thời gian ăn uống, nghỉ trưa sau một buổi sáng học tập, làm việc để lướt TikTok. Đối tượng người xem lúc này phần lớn là dân công sở, văn phòng, học sinh, sinh viên. 
18h - 20h tốiĐây có thể được xem là khung giờ vàng bởi số lượng người truy cập vào thời điểm này rất lớn. Nguyên nhân là do sau 1 ngày học tập, làm việc mệt mỏi thì đây là khoảng thời gian để họ nghỉ ngơi, giải trí.
22h30 - 0h đêmĐối tượng của khung giờ này thường là các “cú đêm” như: Game thủ, dân IT, GenZ,… Do đó, đây là khung giờ hợp lý để đăng tải video nếu đây là nhóm đối tượng mục tiêu của bạn.

Nghiên cứu của Influencer Marketing Hub về khung giờ đăng TikTok 

Influencer Marketing Hub – một nền tảng tương tác cộng đồng rất được quan tâm bởi những người làm Marketing sẽ cung cấp cho bạn một cơ sở khoa học chứng minh cho sự tồn tại của khung giờ đăng TikTok.

Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub qua 100.000 video TikTok, thời gian tốt nhất để đăng bài TikTok là thứ 3 lúc 9h sáng, thứ 5 lúc 12h sáng và thứ 6 lúc 5h sáng. Bạn có thể tham khảo bảng sau để nắm rõ hơn các khung giờ vàng TikTok:

Khung giờ đăng TikTok theo Influencer Marketing Hub
Khung giờ đăng TikTok theo Influencer Marketing Hub (Nguồn: Influencer Marketing Hub)

Khung giờ vàng TikTok theo nghiên cứu của HootSuite

Theo HootSuite – nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội, thời điểm tốt nhất đăng bài TikTok ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói chung như sau:

NgàyKhung giờ đăng TikTok tốt nhất
Thứ Hai21:00 – 23:00
Thứ Ba8:00 – 10:00
Thứ Tư6:00 – 8:00
Thứ Năm19:00 – 21:00 (tốt nhất 19:00)
Thứ Sáu14:00 – 16:00
Thứ Bảy10:00 – 12:00
Chủ Nhật7:00 – 8:00; 16:00
Khung giờ đăng TikTok theo Hootsuit
Khung giờ đăng TikTok theo Hootsuit (Nguồn: Hootsuit)

Cách tự xác định khung giờ đăng Tik Tok phù hợp với kênh của bạn

Khung giờ đăng TikTok được liệt kê ở trên là thời điểm tốt theo một cách chung nhất để bạn bắt đầu đăng tải nội dung của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là một Tiktoker đã có kinh nghiệm chinh chiến, bạn nên tìm cho riêng mình thời điểm phù hợp nhất với mục tiêu và đối tượng người xem của mình. 

Ở đây, Money24h muốn giới thiệu cho bạn TikTok Analytics - một công cụ phân tích các yếu tố sẽ tác động đến khung giờ đăng Tiktok. Cùng xem qua các bước xác định thời điểm đăng TikTok bằng TikTok Analytics dưới đây. 

Chi tiết các bước sử dụng TikTok Analytics

Bước 1: Tạo Pro Account để truy cập TikTok Analytics 

Để có thể nghiên cứu khung giờ đăng bài chuẩn xác trên TikTok nhờ công cụ Analytics, điều đầu tiên bạn cần làm là nâng cấp lên tài khoản Pro. 

Chuyển sang tài khoản TikTok Pro
Chuyển sang tài khoản TikTok Pro (Nguồn: Internet)
  • Tại màn hình Tiktok, bạn đi tới phần hồ sơ của mình với biểu tượng hình người ở góc phải bên dưới màn hình. 
  • Click vào biểu tượng 3 gạch ngang tại góc trên bên phải rồi chọn Quản lý tài khoản. 
  • Chọn Chuyển sang tài khoản Pro là bạn sẽ thấy một mục Analytics mới tại menu.
  • Chọn loại tài khoản và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình. 
  • Bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản của mình và nhận được thông báo xác nhận đã nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro.
Chọn loại tài khoản TikTok Pro
Chọn loại tài khoản TikTok Pro (Nguồn: Internet)

Bước 2: Làm quen với các thuộc tính của TikTok Analytics 

Sau khi Tiktok Analytics hiển thị, bạn sẽ thấy xuất hiện 3 tab:

  • Tab Tổng quan: người dùng có thể theo dõi lượt xem Video, số người đang theo dõi và lượt xem hồ sơ. 
  • Tab Nội dung: sẽ cung cấp cho bạn các chỉ số về bài đăng trên trang cá nhân qua lượt xem, lượt thích, bình luận và thời gian xem trung bình,...
  • Tab Người theo dõi: Analytics sẽ giúp bạn tìm hiểu về sự phát triển của người theo dõi, mức độ tương tác của họ với bài đăng của bạn hay những nội dung đã được tương tác, và vị trí của những người này.
Các tính năng của TikTok Analytics
Các tính năng của TikTok Analytics (Nguồn: Internet)

Các yếu tố cần phân tích trên TikTok Analytics 

Xác định vị trí của đối tượng người dùng TikTok của bạn 

Bạn cần xác định vị trí địa lý chung của đối tượng người xem mà các Video Tiktok của bạn hướng tới. Họ là người Việt Nam hay nước ngoài? Họ ở Châu Á hay Châu Âu? Đây sẽ là những yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khung giờ đăng bài của bạn, thậm chí là loại nội dung mà bạn muốn sáng tạo.

Xác định khung giờ mà người xem Titkok của bạn hoạt thường động 

Sau khi đã xác định vị trí người xem của bạn, bạn cần phải xác định thời gian họ truy cập để có thể thu về lượng tương tác tốt nhất. 

Nếu sự chênh lệch múi giờ giữa bạn và đối tượng người xem không quá đáng kể thì thời gian đăng bài không ảnh hưởng nhiều. Trái lại, nếu bạn hướng tới người xem ở nước ngoài với múi giờ khác biệt, bạn cần tính toán để chọn khung giờ đăng bài tương ứng. 

Xác định khung giờ truy cập của đối tượng người xem
Xác định khung giờ truy cập của đối tượng người xem (Nguồn: Internet)

Chuyển đổi thời gian quốc tế thành múi giờ của bạn

Analytics sử dụng múi giờ quốc tế (UTC) để ghi lại mọi thông tin. Vậy nên, bạn cần chuyển múi giờ quốc tế thành múi giờ tại vị trí của người xem mục tiêu để thuận lợi cho việc theo dõi và quản lý. 

Ví dụ, TikTok ghi lại khung giờ 5 giờ – 7 giờ chiều (UTC) là thời gian hoạt động nhiều nhất của mọi người trong danh sách theo dõi. Nhưng phần lớn khán giả của bạn là ở Melbourne. Do đó, bạn có thể sử dụng Savvy Time để xác định khung giờ đăng bài tốt nhất trên TikTok là từ 9 giờ chiều đến 11 giờ tối. 

Theo dõi hiệu suất nội dung của bạn theo thời gian 

TikTok Analytics chỉ hiển thị nội dung phân tích trong vòng 7 ngày và sẽ xóa hết dữ liệu sau 28 ngày. Do đó, sẽ có đôi chút khó khăn trong việc khám phá thời điểm đăng bài tốt nhất. 

Tuy nhiên, bạn có thể nhập chỉ số cho từng bài đăng của mình vào Microsoft Excel hoặc Google Trang tính để tiện theo dõi hiệu suất nội dung trên trang TikTok của mình.

Việc này không những giúp bạn tìm được khung giờ  đăng bài có tương tác tốt nhất mà còn góp phần cho bạn thông tin về nội dung phù hợp với đối tượng khán giả của mình.

Kiểm tra các nền tảng khác 

Nếu bạn cũng đang sản xuất những nội dung tương tự trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Youtube hay Facebook,… và có cùng một đối tượng mục tiêu, bạn cũng có thể sử dụng chúng để tìm thời điểm vàng đăng bài cho Tiktok. Tương tự, bạn chỉ cần truy cập vào nền tảng đó và xem các số liệu phân tích. 

Có thể bạn quan tâm: 

Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến bài đăng TikTok 

Ngoài khung giờ đăng TikTok, còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến mức độ xu hướng của bài đăng. Những yếu tố đó bao gồm:

Tiêu đề hấp dẫn

Phần lớn người dùng sẽ bị thu hút và dừng lại tại những bài đăng có tiêu đề hấp dẫn thay vì lướt qua. Một tiêu đề hấp dẫn là tiêu có cung cấp thông tin của bài đăng nhưng không đầy đủ, khiến người xem tò mò và tìm hiểu kỹ hơn. Bạn có thể lồng ghép các tuyên bố, câu hỏi và tính từ vào tiêu đề để dễ dàng thu hút người xem hơn.

Tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp thu hút người xem
Những yếu tố ảnh hưởng đến bài đăng trên TikTok (Nguồn: Internet)

Xây dựng nội dung phong phú

Một nghiên cứu của SEMrush đã chỉ ra rằng, các video nhảy hay khiêu vũ nhận được khá nhiều lượt xem, tuy nhiên lượt bình luận và chia sẻ lại khác thấp. Thực tế, cũng chỉ ra rằng 51% video xu hướng là những bài đăng có người nói tương tác với người xem. Vậy nên, bạn cần xây dựng nội dung chất lượng cũng như sáng tạo ra nhiều ý tưởng phong phú, nhằm thu hút nhiều người xem hơn.

Xem thêm:

Thời hạn bài đăng

Theo chuyên gia truyền thông kỹ thuật số Dan Slee, thời lượng video TikTok tối ưu là 15,6 giây. Trong 100 video TikTok hàng đầu năm 2019, có đến 80% trong số đó có thời lượng từ 20 giây trở xuống. Bên cạnh đó, video có thời lượng tối đa chỉ chiếm 2%.

Truyền tải những thông điệp tích cực

Nghiên cứu của SEMrush đã chỉ ra rằng 58% video xu hướng có tính chất hài hước và vui vẻ. Trong khi những video còn lại chiếm 24% ngạc nhiên, 9% tức giận, 4% buồn bã, 3% sợ hãi và hơn 1% xấu hổ. Lồng ghép các thông điệp tích cực và yếu tố hài hước sẽ giúp người xem cảm thấy hứng thú hơn với bài đăng của bạn.

Khung giờ đăng TikTok là một yếu tố vô cùng quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình xây dựng và phát triển kênh. Mong rằng những thông tin mà bài viết này cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn

Xem thêm: 

Hy vọng những chia sẻ về khung giờ đăng TikTok trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để đưa các video của mình lên xu hướng. Theo dõi Money24h để xem thêm thông tin về tài chính.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM