Trang chủGiải tríKhung giờ đăng Tik Tok để có được những Video triệu view
Hiện nay, TikTok không chỉ đơn giản là một nền tảng giải trí, rất nhiều doanh nghiệp, người chơi đã thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ bằng cách đăng các video với nội dung đa dạng lên TikTok. Tuy nhiên, để có thể kiếm được nhiều tiền hơn thì điều tiên quyết là phải đưa các video lên xu hướng. Do đó, khung giờ đăng TikTok là một trong những yếu tố quan trọng mà các Tiktoker quan tâm để video mình đăng lên sẽ viral. Vậy, nên đăng TikTok vào khung giờ nào? Cùng Money24h tìm hiểu qua bài viết này.
Xem thêm:
Khung giờ đăng TikTok là thời điểm số lượng người truy cập, xem, theo dõi, hoạt động trên mạng xã hội video này lớn nhất trong ngày. Theo đó, nếu đăng tải video TikTok vào thời điểm này, bạn rất dễ nhận được lượng tương tác cao, tiếp cận được lượng người xem, tim và follow rất lớn. Đây cũng chính là lý do vì sao những nhà sản xuất nội dung, người chơi TikTok (Tiktoker) chuyên nghiệp thường để tâm khung giờ đăng bài nhằm giúp video clip dễ trở nên viral hơn.
Khung giờ đăng TikTok không có một giới hạn nhất định, nó thường được chia ra thành nhiều khung giờ khác nhau, chủ yếu phù hợp với các nhóm đối tượng tiềm năng riêng biệt, cũng như theo từng khu vực khác nhau.
Giống như các đề xuất hàng đầu trên Youtube, lên xu hướng (viral) trên TikTok nghĩa là tài khoản hoặc các video clip được ưu tiên hiển thị đến nhiều người dùng, tiếp cận được nhiều đối tượng người xem. Thực chất, đây là một thuật toán riêng được sử dụng để nhận biết đâu là những nội dung hấp dẫn, độc đáo nhằm tăng khả năng tiếp cận.
Khi tài khoản hoặc các video của bạn được lên xu hướng, người xem sẽ chủ động tìm kiếm hoặc TikTok sẽ đề xuất video của bạn đến nhiều người xem hơn. Nhờ đó, kênh của bạn sẽ phát triển nhanh chóng nhờ lượt tương tác tăng (lượt xem, theo dõi, tim, bình luận, chia sẻ...), mức độ nhận diện thương hiệu cá nhân được nâng cao, và có thể kiếm thêm thu nhập từ TikTok.
Thông thường, video TikTok của những người nổi tiếng, các video có nội dung gây cười, video mang tính thời sự, gây chú ý,... rất được nhiều đối tượng người xem yêu thích.
Xem thêm:
Khung giờ đăng bài TikTok là yếu tố quan trọng và cần thiết để xây dựng thành công 1 kênh TikTok. Những lý do nổi trội có thể kể đến bao gồm:
Có thể bạn quan tâm:
Thời gian | Nguyên nhân |
7h - 9h sáng | Nhiều người sẽ tranh thủ thời gian ăn sáng, uống cafe,… để lướt TikTok giải trí và cập nhật tin tức. Việc đăng tải những video hài hước, truyền tải năng lượng tích cực để khởi động ngày mới cho người xem vào khoảng thời gian này là khá hợp lý. |
11h30 - 13h30 trưa | Nhiều người tận dụng thời gian ăn uống, nghỉ trưa sau một buổi sáng học tập, làm việc để lướt TikTok. Đối tượng người xem lúc này phần lớn là dân công sở, văn phòng, học sinh, sinh viên. |
18h - 20h tối | Đây có thể được xem là khung giờ vàng bởi số lượng người truy cập vào thời điểm này rất lớn. Nguyên nhân là do sau 1 ngày học tập, làm việc mệt mỏi thì đây là khoảng thời gian để họ nghỉ ngơi, giải trí. |
22h30 - 0h đêm | Đối tượng của khung giờ này thường là các “cú đêm” như: Game thủ, dân IT, GenZ,… Do đó, đây là khung giờ hợp lý để đăng tải video nếu đây là nhóm đối tượng mục tiêu của bạn. |
Influencer Marketing Hub – một nền tảng tương tác cộng đồng rất được quan tâm bởi những người làm Marketing sẽ cung cấp cho bạn một cơ sở khoa học chứng minh cho sự tồn tại của khung giờ đăng TikTok.
Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub qua 100.000 video TikTok, thời gian tốt nhất để đăng bài TikTok là thứ 3 lúc 9h sáng, thứ 5 lúc 12h sáng và thứ 6 lúc 5h sáng. Bạn có thể tham khảo bảng sau để nắm rõ hơn các khung giờ vàng TikTok:
Theo HootSuite – nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội, thời điểm tốt nhất đăng bài TikTok ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói chung như sau:
Ngày | Khung giờ đăng TikTok tốt nhất |
Thứ Hai | 21:00 – 23:00 |
Thứ Ba | 8:00 – 10:00 |
Thứ Tư | 6:00 – 8:00 |
Thứ Năm | 19:00 – 21:00 (tốt nhất 19:00) |
Thứ Sáu | 14:00 – 16:00 |
Thứ Bảy | 10:00 – 12:00 |
Chủ Nhật | 7:00 – 8:00; 16:00 |
Khung giờ đăng TikTok được liệt kê ở trên là thời điểm tốt theo một cách chung nhất để bạn bắt đầu đăng tải nội dung của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là một Tiktoker đã có kinh nghiệm chinh chiến, bạn nên tìm cho riêng mình thời điểm phù hợp nhất với mục tiêu và đối tượng người xem của mình.
Ở đây, Money24h muốn giới thiệu cho bạn TikTok Analytics - một công cụ phân tích các yếu tố sẽ tác động đến khung giờ đăng Tiktok. Cùng xem qua các bước xác định thời điểm đăng TikTok bằng TikTok Analytics dưới đây.
Bước 1: Tạo Pro Account để truy cập TikTok Analytics
Để có thể nghiên cứu khung giờ đăng bài chuẩn xác trên TikTok nhờ công cụ Analytics, điều đầu tiên bạn cần làm là nâng cấp lên tài khoản Pro.
Bước 2: Làm quen với các thuộc tính của TikTok Analytics
Sau khi Tiktok Analytics hiển thị, bạn sẽ thấy xuất hiện 3 tab:
Bạn cần xác định vị trí địa lý chung của đối tượng người xem mà các Video Tiktok của bạn hướng tới. Họ là người Việt Nam hay nước ngoài? Họ ở Châu Á hay Châu Âu? Đây sẽ là những yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khung giờ đăng bài của bạn, thậm chí là loại nội dung mà bạn muốn sáng tạo.
Sau khi đã xác định vị trí người xem của bạn, bạn cần phải xác định thời gian họ truy cập để có thể thu về lượng tương tác tốt nhất.
Nếu sự chênh lệch múi giờ giữa bạn và đối tượng người xem không quá đáng kể thì thời gian đăng bài không ảnh hưởng nhiều. Trái lại, nếu bạn hướng tới người xem ở nước ngoài với múi giờ khác biệt, bạn cần tính toán để chọn khung giờ đăng bài tương ứng.
Analytics sử dụng múi giờ quốc tế (UTC) để ghi lại mọi thông tin. Vậy nên, bạn cần chuyển múi giờ quốc tế thành múi giờ tại vị trí của người xem mục tiêu để thuận lợi cho việc theo dõi và quản lý.
Ví dụ, TikTok ghi lại khung giờ 5 giờ – 7 giờ chiều (UTC) là thời gian hoạt động nhiều nhất của mọi người trong danh sách theo dõi. Nhưng phần lớn khán giả của bạn là ở Melbourne. Do đó, bạn có thể sử dụng Savvy Time để xác định khung giờ đăng bài tốt nhất trên TikTok là từ 9 giờ chiều đến 11 giờ tối.
TikTok Analytics chỉ hiển thị nội dung phân tích trong vòng 7 ngày và sẽ xóa hết dữ liệu sau 28 ngày. Do đó, sẽ có đôi chút khó khăn trong việc khám phá thời điểm đăng bài tốt nhất.
Tuy nhiên, bạn có thể nhập chỉ số cho từng bài đăng của mình vào Microsoft Excel hoặc Google Trang tính để tiện theo dõi hiệu suất nội dung trên trang TikTok của mình.
Việc này không những giúp bạn tìm được khung giờ đăng bài có tương tác tốt nhất mà còn góp phần cho bạn thông tin về nội dung phù hợp với đối tượng khán giả của mình.
Nếu bạn cũng đang sản xuất những nội dung tương tự trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Youtube hay Facebook,… và có cùng một đối tượng mục tiêu, bạn cũng có thể sử dụng chúng để tìm thời điểm vàng đăng bài cho Tiktok. Tương tự, bạn chỉ cần truy cập vào nền tảng đó và xem các số liệu phân tích.
Có thể bạn quan tâm:
Ngoài khung giờ đăng TikTok, còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến mức độ xu hướng của bài đăng. Những yếu tố đó bao gồm:
Phần lớn người dùng sẽ bị thu hút và dừng lại tại những bài đăng có tiêu đề hấp dẫn thay vì lướt qua. Một tiêu đề hấp dẫn là tiêu có cung cấp thông tin của bài đăng nhưng không đầy đủ, khiến người xem tò mò và tìm hiểu kỹ hơn. Bạn có thể lồng ghép các tuyên bố, câu hỏi và tính từ vào tiêu đề để dễ dàng thu hút người xem hơn.
Một nghiên cứu của SEMrush đã chỉ ra rằng, các video nhảy hay khiêu vũ nhận được khá nhiều lượt xem, tuy nhiên lượt bình luận và chia sẻ lại khác thấp. Thực tế, cũng chỉ ra rằng 51% video xu hướng là những bài đăng có người nói tương tác với người xem. Vậy nên, bạn cần xây dựng nội dung chất lượng cũng như sáng tạo ra nhiều ý tưởng phong phú, nhằm thu hút nhiều người xem hơn.
Xem thêm:
Theo chuyên gia truyền thông kỹ thuật số Dan Slee, thời lượng video TikTok tối ưu là 15,6 giây. Trong 100 video TikTok hàng đầu năm 2019, có đến 80% trong số đó có thời lượng từ 20 giây trở xuống. Bên cạnh đó, video có thời lượng tối đa chỉ chiếm 2%.
Nghiên cứu của SEMrush đã chỉ ra rằng 58% video xu hướng có tính chất hài hước và vui vẻ. Trong khi những video còn lại chiếm 24% ngạc nhiên, 9% tức giận, 4% buồn bã, 3% sợ hãi và hơn 1% xấu hổ. Lồng ghép các thông điệp tích cực và yếu tố hài hước sẽ giúp người xem cảm thấy hứng thú hơn với bài đăng của bạn.
Khung giờ đăng TikTok là một yếu tố vô cùng quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình xây dựng và phát triển kênh. Mong rằng những thông tin mà bài viết này cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn
Xem thêm:
Hy vọng những chia sẻ về khung giờ đăng TikTok trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để đưa các video của mình lên xu hướng. Theo dõi Money24h để xem thêm thông tin về tài chính.
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM