Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingHashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả

Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả

author-image

Published 30/06/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Để tạo ra một bài đăng nổi bật và nhận được nhiều lượt tương tác, bạn cần phải xây dựng một nội dung chất lượng, sáng tạo và căn chuẩn khung giờ đăng bài. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sử dụng thêm hashtag để bài đăng của bạn trở nên phổ biến hơn trên các kênh truyền thông. Vậy Hashtag là gì? Đâu là cách sử dụng Hashtag hiệu quả? Hãy cùng giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết sau đây!

Hashtag là gì?

Hashtag là một loại thẻ siêu dữ liệu được sử dụng rộng rãi trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,..., thường được trình bày dưới dạng #. Bạn có thể gắn thẻ bất cứ nội dung nào bạn muốn, bằng cách đặt # trước từ bạn muốn sử dụng. Các hashtag có thể chứa chữ cái, chữ số và dấu gạch dưới. 

Hashtag là gì?

Vì sao cần sử dụng hashtag?

Trong Marketing, Hashtag được xem như một công cụ giúp các thương hiệu dễ dàng tiếp cận với khách hàng, cũng như nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Bởi hashtag là một cách tiện dụng giúp bạn sắp xếp các nội dung trên mạng xã hội, giúp khách hàng có thể tìm thấy các bài viết và thông tin liên quan nhanh chóng hơn. Từ đó gia tăng lượng truy cập và lượt tương tác cho kênh của bạn.

Ngoài ra, Hashtag còn giúp các doanh nghiệp đo lường và phân tích kết quả của các chiến dịch Marketing. Chỉ cần click vào Hashtag, bạn sẽ nhận được những thông tin như số lần Hashtag được nhắc đến, kết quả của các bài viết có sử dụng Hashtag,... Những thông tin này sẽ giúp bạn thống kê được các chỉ số cũng như nhóm đối tượng khách hàng mà chiến dịch tiếp cận được. Từ đó có thể đưa ra chiến dịch Marketing phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Cách xác định hashtag phù hợp với thương hiệu của bạn

Mỗi doanh nghiệp, thương hiệu sẽ có các hashtag khác nhau, phù hợp với nội dung của bài đăng. Cách lựa chọn hashtag tốt nhất đó là sử dụng những thẻ có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo tính độc đáo và dễ nhớ cho hashtag mà bạn tạo ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét và phân tích các thẻ hashtag của các công ty cạnh tranh, để từ đó tạo nên hashtag độc nhất, không trùng lặp với đối thủ mà vẫn mang tính xu hướng. Bạn có thể sử dụng công cụ Social Media Tracker để quá trình này diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn thời gian cho việc chọn thẻ hashtag cho doanh nghiệp/thương hiệu của mình.

Cách sử dụng hashtag trên các nền tảng truyền thông của bạn

Cách thức hashtag hoạt động trên mỗi nền tảng xã hội là khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết cách hashtag đều tuân thủ theo các quy tắc sau:

  • Thẻ hashtag phải là 1 từ.
  • Có thể sử dụng chữ số.
  • Không được phép sử dụng khoảng trắng.
  • Không được phép sử dụng các ký tự đặc biệt.

Sau đây là cách sử dụng Hashtag hiệu quả trên một số mạng xã hội phổ biến:

Instagram 

Mỗi bài đăng trên Instagram có thể gắn tối đa 30 thẻ hashtag, tuy nhiên theo nguyên tắc chung, bạn không nên sử dụng hơn 10 thẻ hashtag trong bài đăng của mình. Bên cạnh cách làm là đặt thẻ hashtag trong bài đăng, bạn cũng có thể lồng ghép các thẻ vào phần mô tả của kênh. 

Cách sử dụng Hashtag hiệu quả trên Instagram

Một cách sử dụng Hashtag hiệu quả khác có thể kể đến là sử dụng công cụ Social Media Poster, để có thể lên lịch trước cho các nhận xét sẽ xuất hiện sau khi bạn đăng tải bài viết. Cách hashtag này sẽ giúp bạn có thể lên lịch cho tất cả các thẻ tiêu đề của mình xuất hiện cùng thời điểm với bài đăng của bạn. 

Twitter

Twitter là nền tảng tiên phong cho việc thêm hashtag trong bài đăng và cũng là mạng xã hội được nhiều người sử dụng hashtag nhất. Bạn có thể sử dụng thẻ hashtag trong câu hoặc ở cuối câu, để bài đăng dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Bên cạnh đó, Twitter cũng khuyến nghị rằng cách sử dụng hashtag hiệu quả là không nên sử dụng nhiều hơn 2 thẻ trong mỗi bài đăng, nhằm đạt được tỷ lệ tương tác tốt nhất.

Facebook 

Bạn có thể thêm thẻ hashtag trên mạng xã hội Facebook, tuy nhiên chúng không phổ biến và không có nhiều người sử dụng như trên các nền tảng khác. Cách sử dụng Hashtag hiệu quả trên Facebook là bạn chỉ nên sử dụng từ 1 đến 2 thẻ hashtag cho mỗi bài đăng. 

TikTok

TikTok là một nền tảng mạng xã hội có sự tăng trưởng vượt bậc trong vài năm gần đây, với thời gian video tối đa lên tới 10 phút. Nhằm hỗ trợ người dùng tiếp cận các nội dung cùng chủ để dễ dàng hơn, TikTok cũng bắt đầu sử dụng các thẻ # để sắp xếp và phân loại các bài đăng. Bên cạnh đó, các hashtag TikTok còn được sử dụng để làm nổi bật các xu hướng được nhiều người dùng tương tác.

Để tạo ra thẻ hashtag mang lại hiệu quả trên TikTok, đầu tiên bạn cần phân tích kênh của các đối thủ. Mục đích của việc làm này là nhằm thống kê được video nào đang phổ biến và bài đăng đó sử dụng những thẻ hashtag nào. Từ đó bạn sẽ đưa ra cách sử dụng hashtag hiệu quả cho kênh của mình.

Một cách hashtag khác bạn có thể thử áp dụng là tham khảo các thẻ hashtag mà người theo dõi của bạn đang sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể gắn thẻ cho bài đăng của mình theo các thách thức hashtag có sẵn và phổ biến, nhằm tăng lượt tương tác cho kênh của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm để nghiên cứu các chủ đề đang nổi trội trên TikTok và đưa ra các thẻ hashtag phù hợp.

Mong rằng những thông tin mà bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi Hashtag là gì. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo các cách sử dụng hashtag hiệu quả để áp dụng cho bài đăng và kênh của mình.

Nguồn tham khảo: Các cách sử dụng Hashtag hiệu quả

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM