Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNội thấtKeo trét mạch khác Keo dán gạch như thế nào?

Keo trét mạch khác Keo dán gạch như thế nào?

author-image

Published 16/12/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất là liệu keo dán gạch có thể được sử dụng làm keo trét mạch hay không. Weber đã viết bài này để giải đáp điều này!

Keo trét mạch gạch là gì?

Keo trét mạch Webercolor Power

Keo trét mạch là một loại vữa dùng để trám các khe hở giữa từng viên gạch. Trong hầu hết các trường hợp, vữa có gốc xi măng và được chia thành ba dạng. Chúng có 3 loại là chà nhám, epoxy và chưa chà nhám.

Sự khác biệt giữa các hình thức này được giải thích dưới đây. Keo trét mạch giúp hoàn thiện vẻ ngoài của sàn gạch hoặc tường. Nó cũng giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn và nấm mốc.

Keo trét mạch có nhiều màu sắc. Điều này cho phép chúng được khớp với các ô có liên quan cho dự án của bạn.

Keo trét mạch Epoxy

Keo trét mạch epoxy

Epoxy Grout tương tự như keo dán gạch epoxy. Đây là loại vữa mạnh nhất và đắt nhất hiện có. Sản phẩm bao gồm một công thức nhựa. Điều này chỉ nên được sử dụng bởi những người xếp hạng có trình độ chuyên nghiệp.

Keo trét mạch Epoxy có khả năng chống lại hóa chất, nước và nhiệt. Do đó, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho các phòng ẩm ướt và các vị trí có nhu cầu công việc nặng. Sản phẩm liên kết tốt với gạch thủy tinh hóa, gạch sứ và gạch men.

Keo trét mạch không cát

Keo trét mạch không cát

Keo trét mạch không cát là loại keo trét mạch có phụ gia nhưng không bao gồm cát. Sản phẩm này dùng cho những đường ron cần mỏng. Thường không quá 3 mm.

Việc loại bỏ cát trong hỗn hợp giúp vữa dễ dàng lấp đầy các khoảng trống nhỏ hơn. Điều này làm cho nó rất dễ sử dụng. Hầu hết vữa được sử dụng trên gạch ốp tường là loại chưa được chà nhám.

Keo trét mạch trộn cát

Keo chà ron trộn cát Weber

Loại keo trét mạch này được trộn với một loại cát rất mịn. Việc bổ sung thêm cát giúp keo trét mạch bền hơn.

Sản phẩm này chủ yếu được sử dụng cho những không gian lát gạch lớn hơn. Keo trét mạch được sử dụng phổ biến trên sàn gạch. Sản phẩm kết hợp tốt với các loại đá granite, marble, đá, gạch thông thường.

Keo dán gạch là gì?

Keo trét mạch dán gạch

Vữa dán gạch và keo dán gạch rất giống nhau, chúng chỉ được liệt kê dưới những tên gọi khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu. Keo là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình lát gạch mới. Đây là loại keo sẽ giữ chặt gạch của bạn với sàn phụ của bạn và đảm bảo rằng chúng sẽ tồn tại trong nhiều năm tới. Keo dán gạch được cung cấp ở ba dạng chính, là epoxy, dạng loãng và mastic.

Vữa Epoxy

Keo trét mạch chống thấm Epoxy

Đây là chất kết dính mạnh nhất trong ba loại. Sản phẩm được tạo thành từ bột, chất làm cứng và nhựa. Điều này cung cấp thời gian đông kết nhanh chóng và tạo thành một liên kết gần như không thể xuyên thủng giữa gạch và sàn phụ. Epoxy có khả năng chống dầu mỡ và hóa chất cao và hoàn toàn không thấm nước.

Loại vữa này hầu hết được sử dụng trong các khu công nghiệp. Chúng cũng có thể được sử dụng ở những vị trí có lượng người qua lại cao. Tuy nhiên, đây cũng là dạng keo dán gạch có giá thành cao nhất do lượng hóa chất bên trong. Thi công epoxy cần được đào tạo chuyên môn cũng như trang bị đồ bảo hộ do có mùi hăng.

Vữa định hình mỏng

Vữa định hình mỏng là dạng keo dán gạch được sử dụng rộng rãi nhất. Sản phẩm này có dạng bột và gốc xi măng. Nó được sử dụng ở hầu hết các khu dân cư và thương mại.

Khi được chế biến, cối xay mỏng có độ dính nhưng mịn. Sản phẩm liên kết tốt với hầu hết các bề mặt và gạch, đó là một trong những lý do chính tại sao nó được sử dụng rộng rãi. Bộ mỏng có khả năng chống nấm mốc, nhiệt và ẩm, có nghĩa là nó có thể được sử dụng trong cả phòng khô và ướt. Tuy nhiên, loại vữa này có xu hướng bị nứt, vì vậy hầu hết các chuyên gia sẽ thêm mủ để tăng tính linh hoạt của nó.

Ngói Mastic

Keo dán gạch Mastic rất dính và đã được trộn sẵn. Sản phẩm bao gồm một loại keo acrylic gốc nước. Đây là công thức đặc biệt dành cho gạch lát ở những khu vực khô ráo. Nó không có khả năng chống nóng hoặc chống ẩm nhưng có thời gian sử dụng lâu dài. Không giống như hai loại keo trên, keo dán gạch men không tương thích với gạch bóng kiếng.

Sự khác biệt giữa Keo dán gạch và Keo trét mạch là gì?

Keo trét mạch khác keo dán gạch như thế nào?

Giờ thì bạn đã hiểu sự khác biệt giữa keo dán gạch và keo trét mạch gạch, rõ ràng là cả hai đều có những công việc khác nhau. Keo dán gạch được sản xuất đặc biệt để dán gạch với sàn phụ hoặc tường. Keo trét mạch được sử dụng đặc biệt để lấp đầy khoảng trống giữa các viên gạch và tiếp tục bịt kín các khoảng trống khỏi nước, vi khuẩn và bụi. Mặc dù một số thành phần có thể được chia sẻ giữa hai hợp chất, nhưng chúng không thể thay thế cho nhau theo bất kỳ cách nào.

Một số dạng keo và vữa chỉ dành cho các loại gạch cụ thể. Keo trét mạch được sản xuất cho phòng tắm và các phòng ẩm ướt khác, trong khi các dạng khác có mục đích chung hơn. Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng loại keo và vữa phù hợp để lát gạch, nếu bạn muốn sàn và tường của bạn trông đẹp và bền lâu.

Nguồn: Can You Use Tile Adhesive As Grout? - Atlas Ceramics

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM