Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrendingIMF cảnh báo stablecoin có thể gây ra rủi ro cho hệ thống tài chính toàn cầu

IMF cảnh báo stablecoin có thể gây ra rủi ro cho hệ thống tài chính toàn cầu

author-image

Published 14/10/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tại báo cáo ổn định tài chính toàn cầu năm 2021, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết tiền điện tử vẫn chưa thực sự đe dọa đến hệ thống tài chính quốc tế nhưng vẫn “nên theo dõi chặt chẽ rủi ro trên toàn cầu và các khung quy định, hoạt động còn thiếu sót trong hầu hết khu vực pháp lý”.

IMF là gì?

IMF cảnh báo stablecoin có thể gây ra rủi ro cho hệ thống tài chính toàn cầu - Money24h
IMF là một tổ chức liên chính phủ có tầm ảnh hưởng rất lớn

IMF là một tổ chức liên chính phủ có tầm ảnh hưởng rất lớn, bao gồm 190 quốc gia thành viên trong việc thúc đẩy thương mại toàn cầu, giảm nghèo và chính sách tiền tệ ổn định. IMF sử dụng phí từ các thành viên của mình để cung cấp khoản vay cho thành viên khác đồng ý với điều khoản của họ. Theo số liệu vào tháng 4/2021, tổ chức có khoảng 1 nghìn tỷ đô la cho các khoản vay đó, gần bằng 50% tổng số vốn hóa thị trường tiền điện tử.

Góc nhìn của IMF đối với các stablecoin

Góc nhìn của IMF đối với các stablecoin - Money24h
IMF hiện đang có cái nhìn không tốt với các stablecoins

Các đề cập về tiền điện tử được nêu rõ trong mục “Covid-19, Crypto và khí hậu: Điều hướng các chuyển tiếp thử thách” của báo cáo năm nay, thể hiện quan điểm của IMF bằng cách cho rằng tài sản kỹ thuật số với đại dịch và thảm họa tiềm ẩn. Báo cáo cũng đánh giá “cả cơ hội và thách thức” phát sinh từ sự tăng trưởng của tài sản kỹ thuật số.

“Sự phát triển nhanh chóng của hệ sinh thái cũng mở đường cho các thực thể mới, nhưng một số trong đó có hoạt động, quản lý rủi ro mạng và quản trị kém”, báo cáo đa phần ám chỉ các sự cố gần đây như: sàn giao dịch ngừng hoạt động, nền tảng tập trung bị tấn công và tính minh bạch thấp trong các sự kiện phát hành, phân phối một số token.

Báo cáo cũng nêu chi tiết việc stablecoin, thường được chốt 1:1 với USD hoặc một loại tiền fiat khác, có nguy cơ được quy định khác nhau ở các khu vực pháp lý khác nhau. Đồng thời, vốn hóa thị trường của chúng đã tăng quá nhanh, từ khoảng 20 tỷ đô la đến 120 tỷ đô la trong năm ngoái.

Hơn nữa, IMF lưu ý rằng “một số stablecoin có thể gây hệ lụy không mong muốn cho hệ thống tài chính”. Chẳng hạn stablecoin IRON, có hệ sinh thái dựa trên thuật toán đã sụp đổ vào tháng 6 cùng với khoản đầu tư của Mark Cuban. Sự sụp đổ như vậy cũng có thể là do lo ngại tài sản có giá trị bị mất kiểm soát, dẫn đến việc những kho bạc của stablecoin đó bán tống thương phiếu được nắm giữ để dự trữ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với quan điểm của IMF. Steven Kelly, một cộng tác viên nghiên cứu tại Yale Program về ổn định tài chính, đã tweet rằng “lo ngại bất ổn không chỉ giới hạn ở việc nắm giữ số lượng…”.

Trong khi một giải pháp phổ biến đề xuất chuyển stablecoin hoặc thậm chí tiền mặt thành tài sản ngắn hạn của Kho bạc, cả hai đều có những hạn chế riêng.

Để giải quyết bất cập, tổ chức kêu gọi “tiêu chuẩn toàn cầu cho tiền điện tử”. Bằng cách này, họ tin rằng có thể giúp chống “rủi ro lây lan” cho các thị trường khác.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM