Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTiền ảoHoa Kỳ đang lên kế hoạch để ngăn chặn sử dụng tiền điện tử bất hợp pháp

Hoa Kỳ đang lên kế hoạch để ngăn chặn sử dụng tiền điện tử bất hợp pháp

author-image

Published 06/10/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Chính phủ Mỹ hiện đang có những kế hoạch tập hợp các quan chức từ hơn 30 quốc gia trong tháng 10 nhằm hợp tác và phối hợp tốt hơn trong việc chống lại các mối đe dọa từ việc sử tiền điện tử bất hợp pháp và hợp tác chặt chẽ với các quốc gia khác trên thế giới để đối phó với các mối đe dọa an ninh mạng.

Hoa Kỳ kết hợp hơn 30 quốc gia để chống lại nguy cơ sử dụng bất hợp pháp tiền điện tử

Nhà Trắng vừa đưa ra một tuyên bố của Tổng thống Joe Biden vào ngày 1/10/2021 về các nỗ lực an ninh mạng của chính phủ khi tháng 10 là tháng nhận thức về an ninh mạng.

Hoa Kỳ ngăn chặn sử dụng tiền điện tử bất hợp pháp - Money24h
Tổng thống Joe Biden

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Biden giải thích rằng Mỹ hiện đang hợp tác chặt chẽ với các quốc gia khác trên thế giới nhằm đối phó với các mối đe dọa an ninh mạng, bao gồm các đồng minh NATO và các đối tác G7.

“Hoa Kỳ sẽ tập hợp 30 quốc gia lại để thúc đẩy sự hợp tác trong việc chống tội phạm mạng, cải thiện sự hợp tác thực thi pháp luật, ngăn chặn việc sử dụng bất hợp pháp tiền điện tử và can dự vào những vấn đề này về mặt ngoại giao.”

Tổng thống Mỹ còn nhấn mạnh rằng: “Tôi cam kết tăng cường an ninh mạng bằng cách củng cố cơ sở hạ tầng quan trọng để chống lại các cuộc tấn công mạng, làm gián đoạn ransomware (mã độc tống tiền), làm việc để thiết lập và thúc đẩy các quy tắc rõ ràng cho tất cả các quốc gia trong không gian mạng và sẽ chịu trách nhiệm về những đe dọa an ninh”.

Những vụ rửa tiền chuộc bằng Bitcoin

Chính quyền Biden hiện đã và đang tăng cường những nỗ lực chống lại các cuộc tấn công công nghệ cao nhằm mục đích tống tiền. Vào tháng 9, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã công bố “một loạt các hành động tập trung vào việc làm gián đoạn mạng lưới tội phạm và các sàn giao dịch tiền điện tử chịu trách nhiệm rửa tiền chuộc” như một phần trong nỗ lực của toàn chính phủ nhằm chống lại phần mềm tống tiền.

Chính quyền Mỹ cũng đã nâng cấp về việc ứng phó với vấn đề an ninh mạng lên các cấp cao nhất sau một loạt các cuộc tấn công trong năm nay, đe dọa làm mất ổn định nguồn cung cấp năng lượng và lương thực, thực phẩm của Mỹ.

Hoa Kỳ ngăn chặn sử dụng tiền điện tử bất hợp pháp - Money24h - 1
Ransomware - mã độc tống tiền

Trước đó, Nhà sản xuất thịt JBS SA đã bị hacker tống tiền lên đến 11 triệu $ để kết thúc cuộc tấn công vào hệ thống khiến việc sản xuất bị ngừng trệ và được cho là bắt nguồn từ một nhóm tội phạm có liên kết với Nga. Hay Colonial Pipeline đã trả cho nhóm hacker ở Đông Âu gần 5 triệu đô chỉ để lấy lại quyền truy cập vào hệ thống. Đáng chú ý là cả hai công ty đều trả tiền chuộc bằng Bitcoin.

Ransomware có cơ chế hoạt động bằng cách mã hóa dữ liệu của nạn nhân. Thông thường, hacker sẽ cung cấp cho nạn nhân một private key để đổi lại các khoản thanh toán bằng tiền điện tử có thể lên đến hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu đô.

Chính quyền tại Trung Quốc hiện cũng đang tập trung vào việc ngăn chặn các "hoạt động mạng độc hại". Một quan chức Nhà Trắng cho biết họ đặc biệt mong muốn giải quyết "việc lạm dụng tiền điện tử để rửa tiền chuộc" và có ý định "điều tra và truy tố tội phạm ransomware," nhiều kẻ ẩn danh và tấn công các tổ chức ở các quốc gia khác.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM