Trang chủLàm giàuCPO Là Gì? CPO Hoạt Động Như Thế Nào?
Nhắc đến khái niệm CPO chắc hẳn không ai làm trong lĩnh vực Marketing là không biết. Đây là hình thức tiếp thị được nhiều người đánh giá cao về tiềm năng phát triển trong tương lai. Vậy, CPO là gì? Cách thức hoạt động của hình thức này ra sao? Đọc ngay bài viết bên dưới đây để tìm hiểu một cách cặn kẽ về những vấn đề xoay quanh chủ đề CPO này.
>> Có thể bạn quan tâm: Gợi Ý Cách Kiếm Thêm Thu Nhập Vào Buổi Tối
CPO là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về lĩnh vực Affiliate Marketing - hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp. CPO là cụm từ viết tắt của “COST PER ORDER”, có nghĩa là cách tiếp thị liên kết mà trong đó, tiền hoa hồng (Commission) sẽ được tính dựa trên mỗi đơn đặt hàng thành công. Nói một cách cụ thể, nếu khách hàng nhấn vào link giới thiệu sản phẩm của bạn để tìm kiếm thông tin và đặt hàng thành công thì hệ thống sẽ tiến hành tính ngay Commission cho bạn. Nếu so với CPS (Cost Per Sales) - khách hàng sẽ phải thanh toán thành công và nhận hàng thì commission mới được tính thì dường như CPO có ưu thế hơn hẳn.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm 23+ cách kiếm tiền online uy tín không cần vốn 2022
Trong lĩnh vực Affiliate Marketing tồn tại nhiều hình thức tiếp thị khác nhau, điển hình như CPS, CPO hay CPL. Do vậy, để có thể áp dụng cách thức làm Marketing phù hợp, bên cạnh việc tìm hiểu CPO là gì, bạn cũng cần biết cách phân biệt các hình thức nói trên.
Ngoài tìm hiểu CPO là gì, bạn cũng nên nắm bắt một số tips giúp chạy chiến dịch Marketing này hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp được nhiều người áp dụng để gia tăng lợi nhuận khi tham gia CPO để bạn tham khảo.
Tip đầu tiên giúp bạn chạy chiến dịch CPO hiệu quả hơn đó là tham gia vào các group Facebook của Network. Nơi đây thường có nhiều thông tin đa dạng và phong phú giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi chạy chiến dịch CPO. Ngoài ra, đây cũng là không gian mà các Publisher thường chia sẻ những mẹo hay, phân tích những cases study hoặc thậm chí là livestream hướng dẫn. Chính các kiến thức thực tế này sẽ giúp bạn có những bước thực hiện CPO đạt kết quả tốt hơn.
Để có thể thực hiện tốt CPO, bạn cần cập nhật và nắm bắt thông tin về lĩnh vực Digital Marketing. Ngoài ra, bạn cũng cần trau dồi các kỹ năng cần thiết khi làm việc ở mảng này như kỹ năng để tạo dựng website, lập một Pre-Landing Page tối ưu,... để thực hiện chiến dịch CPO tốt hơn.
Việc lựa chọn được nền tảng uy tín để thực hiện CPO cũng là một trong các yếu tố mà các Publisher cần cân nhắc. Hiện nay, CPO được triển khai ở 1 số Network cũng như các nền tảng chất lượng khác, điển hình có thể kể đến như Accesstrade – mô hình tương tự có tên gọi là “D2C”, Dr.Cash, Ecomobi,… Bạn có thể tham khảo chọn những nền tảng nêu trên để thực hiện những chiến dịch CPO hiệu quả và thành công cao.
Trên đây là các thông tin về CPO là gì cũng như những tips giúp chạy chiến dịch CPO hiệu quả hơn trên thị trường Affiliate Marketing. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ tìm được cách thực thực hiện CPO phù hợp để lên kế hoạch quảng bá sản phẩm và nhận hoa hồng ngay hôm nay.
Tham khảo thêm:
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM