Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNội thất8 Cách chà ron dành cho mạch gạch bị ố

8 Cách chà ron dành cho mạch gạch bị ố

author-image

Published 28/12/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bạn chưa biết cách chà ron nào phù hợp để đối phó với tình trạng ron gạch ố vàng?

Gạch đẹp, bền và nói chung là dễ lau chùi, nhưng chà ron có lau chùi được không? Đó là một câu chuyện khác. Vì đặc tính nhẹ và thành phần xốp nên vữa dễ bị ố. Trong lối vào lát gạch hoặc phòng có bùn, bụi bẩn là những thủ phạm thường gặp. Đối với trong nhà bếp, nhiều khả năng bị đổ hơn. Còn phòng tắm, gia chủ phải chống chọi với nấm mốc.

May mắn thay, bạn có thể làm sạch và phục hồi vữa bằng các sản phẩm gia dụng thông thường. Thêm một chút mồ hôi lúc lao động nhé!

Cách chà ron mà chúng tôi đề nghị như thế nào?

Chúng tôi đề nghị cách chà ron sau

Trước khi bắt đầu, hãy nhớ rằng với bất kỳ dự án làm sạch nào, tốt nhất bạn nên bắt đầu với dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ nhất. Khi nghi ngờ về chất tẩy rửa vữa, hãy kiểm tra nó ở một nơi khuất - dưới một thiết bị trong nhà bếp, chẳng hạn như, hoặc phía sau nhà vệ sinh trong phòng tắm.

Làm thế nào để làm sạch ron gạch?

Những gợi ý sau đây để làm sạch keo chà ron được liệt kê từ mức độ nhẹ nhất đến mức độ mạnh nhất.

1. Chà ron bẩn bằng nước ấm thường và bàn chải lông cứng

Cách chà ron bằng nước ấm và bàn chải

Nếu bạn chưa có bàn chải cho công việc này, hầu hết các trung tâm mua sắm và cửa hàng phần cứng. Các loại tùy chọn được thiết kế đặc biệt cho mục đích chà ron sạch có bán. Chỉ cần xịt nước ấm lên các đường ron và chà theo chuyển động tròn, sau đó để khô.

2. Xịt giấm và nước ấm với hai phần bằng nhau trong vài phút

Đối với các vết bẩn nặng hơn và các vết bẩn nhẹ, hãy chuyển sang sử dụng giấm. Đây là nguyên liệu cũ đáng tin cậy cho nhiều công việc gia đình. Đổ đầy một nửa dung dịch giấm và nước ấm vào bình xịt. Xịt lên vết vữa, để yên trong năm phút, sau đó chà bằng bàn chải cứng.

3. Bôi hỗn hợp bột baking soda và xịt giấm

Cách chà ron bằng baking soda và giấm

Baking Soda và giấm tăng thêm sức mạnh làm sạch cho cách chà ron của chúng ta. Hãy phủ hỗn hợp bột baking soda và nước lên các đường ron, sau đó xịt vào dung dịch giấm được liệt kê ở trên. Khi hỗn hợp ngừng tạo bọt, hãy chà bằng bàn chải và rửa sạch bằng nước thường.

4. Đổ lên trên một ít hydrogen peroxide

Những vết bẩn vừa phải có thể yêu cầu bạn sử dụng hydrogen peroxide, chất này có bán ở hầu hết các cửa hàng thuốc. Bạn có thể sử dụng sản phẩm ngay lập tức hoặc bôi hỗn hợp làm từ baking soda và hydrogen peroxide.

5. Bôi thuốc tẩy ôxy trong tối đa 15 phút

Đối với những vết bẩn cứng hơn và vữa thực sự bẩn, hãy sử dụng thuốc tẩy oxy làm chất tẩy rửa ron. Bạn sẽ thấy chất tẩy rửa này thường được bán ở dạng bột nhất; các thương hiệu bán chạy nhất bao gồm OxiClean, Clorox OxiMagic và Biokleen Oxygen Bleach Plus.

Cho dù bạn chọn sản phẩm nào để làm cách chà ron, hãy đảm bảo khu vực đó được thông thoáng, sau đó đọc kỹ và làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Nói chung, bạn sẽ muốn để dung dịch tẩy oxy hoạt động trong 10 hoặc 15 phút trước khi rửa sạch. Luôn rửa lại bằng nước sạch để chất bẩn không bám vào các đường ron.

6. Hãy thử một loại keo chà ron uy tín

Keo chà ron Weberfix

Một trong những chất tẩy rửa chà ron tốt nhất trên thị trường có thể giúp loại bỏ nấm mốc nhanh chóng và khôi phục lại đường ron gạch trắng sáng. Những cách chà ron hoạt động theo một trong hai phương pháp. Một là xịt và lau, hoặc hai là cọ rửa bằng bàn chải. Các sản phẩm dạng xịt tuyên bố hoạt động mà không cần cọ rửa, có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng, nhưng chúng có thể chứa axit, dung môi hoặc chất tẩy clo khắc nghiệt hơn.

Việc cọ rửa bằng bàn chải và chất tẩy rửa không cần thực hiện một chút công sức nào. Nhưng phương pháp này có thể đặc biệt hiệu quả đối với sàn và vữa bám nhiều đất. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu sử dụng một sản phẩm, hãy chú ý đến các thành phần hoạt tính và chú ý đến các hướng dẫn (đặc biệt là các biện pháp phòng ngừa an toàn).

7. Sử dụng ít thuốc tẩy clo trên keo chà ron

Cách chà ron bằng clo

Thuốc tẩy clo (và các chất tẩy rửa thương mại có chứa chất tẩy clo) là một cách chà ron có thể được sử dụng ít trong những trường hợp đặc biệt để làm sạch vữa.

Trước khi áp dụng, hãy rửa sạch tất cả các dụng cụ trên. Giấm trộn với thuốc tẩy sẽ thải ra không khí xung quanh một khí clo rất độc. Và đừng biến điều này thành thói quen. Sử dụng chất tẩy rửa ăn da trong thời gian dài sẽ làm xói mòn vữa. Vì vậy bạn nên sử dụng hạn chế những sản phẩm này.

8. Hơi nước làm sạch vết bẩn trên ron nặng nhất

Cây lau nhà bằng hơi nước tốt nhất có thể là một phương pháp làm sạch vữa hiệu quả và thân thiện với môi trường. Kể cả đối với nhiều bề mặt cứng trong nhà.

Để giữ cho keo chà ron của bạn sạch sẽ và không bị ố vàng, bạn nên xịt giấm và lau keo chà ron mỗi tuần một lần. Bạn cũng có thể lau keo chà ron bằng cồn để ngăn ngừa nấm mốc. Trong mọi trường hợp, chỉ cần một vài lần lau và lau một tuần có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức lau chùi, giữ gìn vẻ ngoài hấp dẫn cho ngôi nhà của bạn trong quá trình này.

Hy vọng Thế giới vật liệu xanh đã giúp bạn tìm ra cách chà ron tốt nhất.

Nguồn: How to Clean Grout Stains in the Bathroom or Kitchen - Bob Vila

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM