Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngCác gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm

author-image

Published 22/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bạn có thể chọn gửi tiết kiệm không kỳ hạn, gửi tiết kiệm kỳ hạn và thêm các gói sản phẩm gửi tiết kiệm khác khi muốn gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Tuy nhiên, để chọn các gói gửi tiết kiệm phù hợp bạn cần tìm hiểu chính sách, xem lại hợp đồng rồi mới ký kết gửi để đảm bảo quyền lợi.

Gửi tiết kiệm là gì?

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm - Gửi tiết kiệm là gì?
Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư tài chính với mục đích tiết kiệm tại ngân hàng

Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư tài chính với mục đích tiết kiệm tại ngân hàng. Có nhiều ngân hàng nhận gửi tiết kiệm đi kèm là các điều kiện đi kèm cùng mức lãi suất áp dụng khác nhau.

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng ưu đãi

Nhằm đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng thì ngân hàng có các gói gửi tiết kiệm. Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng có ưu và nhược điểm khác nhau. Người gửi nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm - các gói gửi tiết kiệm Agribank
Nhằm đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng thì ngân hàng có các gói gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm - Gửi tiết kiệm Kienlong Bank
Với gửi tiết kiệm không kỳ hạn người gửi có thể rút tiền gửi ra bất cứ lúc nào

Là hình thức gửi tiết kiệm không có thời gian cố định. Người gửi có thể rút tiền gửi ra bất cứ lúc nào. Lãi suất áp dụng nhỏ hơn 1%. Theo đó, khách hàng chủ động gửi tiết kiệm không kỳ hạn hoặc có số dư trong tài khoản thanh toán vào cuối ngày thì ngân hàng dường như mặc định là gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm - Gửi tiết kiệm có kỳ hạn
Là hình thức gửi tiết kiệm có thời gian theo sự thỏa thuận ban đầu của người gửi và ngân hàng

Là hình thức gửi tiết kiệm có thời gian theo sự thỏa thuận ban đầu của người gửi và ngân hàng. Kỳ hạn gửi từ 1 tháng đến 3 năm với mức lãi suất áp dụng cho mỗi kỳ hạn, số tiền gửi là khác nhau. Trong điều kiện rút đúng hạn thì người gửi nhận đầy đủ lãi suất như ban đầu. Ngược lại, rút không đúng kỳ hạn gửi thì phải tính lãi suất như hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Đây là một trong các gói gửi tiết kiệm ngân hàng được ưa chuộng.

Gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm -  Gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi
Trong các gói gửi tiết kiệm thì gói gửi tiết kiệm này mang tính đặc thù

Là hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, nhưng mức lãi suất được ngân hàng điều chỉnh theo mỗi tháng dựa vào tình hình thị trường thực tế. Như vậy, nếu lãi suất thị trường tăng thì mức lãi suất công bố tăng và ngược lại. Trong các gói gửi tiết kiệm thì gói gửi tiết kiệm này mang tính đặc thù. Gói sản phẩm này thích hợp với những người gửi quan tâm đến sự biến động của thị trường lãi suất.

Gửi tiết kiệm gửi góp

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm - Tiền gửi tiết kiệm online
Là hình thức gửi tiết kiệm mang tính định kỳ vào mỗi ngày, hoặc mỗi tháng

Là hình thức gửi tiết kiệm mang tính định kỳ vào mỗi ngày, hoặc mỗi tháng. Số tiền góp gửi tiết kiệm này là số tiền cố định mà người gửi và ngân hàng đã thoả thuận ngay từ ban đầu. Mức lãi suất cho gói gửi tiết kiệm gửi góp này khác với các gói gửi tiết kiệm  khác và được ngân hàng áp dụng riêng.

Có thể bạn quan tâm: Gửi tiết kiệm Online là gì?

Gửi tiết kiệm linh hoạt

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm - Gửi tiết kiệm linh hoạt
Thời gian gửi, kỳ hạn gửi được áp dụng linh hoạt

Là hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Tuy nhiên, thời gian gửi, kỳ hạn gửi được áp dụng linh hoạt. Mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm linh hoạt được điều chỉnh linh hoạt. Khi có nhu cầu, người gửi được linh hoạt rút tiền vốn. Số tiền khi rút sẽ không tính lãi, số tiền còn lại vẫn áp dụng mức lãi suất như thỏa thuận.

5 Lưu ý quan trọng khi chọn các gói gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm sẽ đảm bảo quyền lợi cũng như tối ưu sinh lời tốt nhất cho người gửi khi chú ý thêm những lưu ý sau đây cho các gói gửi tiết kiệm:

Các gói gửi tiết kiệm ngân hàng và 5 lưu ý quan trọng khi gửi tiết kiệm -  Các lưu ý quan trọng
Gửi tiết kiệm sẽ đảm bảo quyền lợi cũng như tối ưu sinh lời tốt nhất cho người gửi

Chọn gói gửi tiết kiệm phù hợp

Ngân hàng có các gói gửi tiết kiệm như: gửi tiết kiệm không kỳ hạn, gửi tiết kiệm kỳ hạn… Việc chọn gói gửi phù hợp đảm bảo số tiền lãi, lãi suất cũng như đáp ứng nhu cầu của người gửi. Đặc biệt là trừ luôn khoản phát sinh khi có nhu cầu sử dụng tiền vốn cấp bách.

Chọn ngân hàng uy tín

Có nhiều ngân hàng nhận gửi tiết kiệm vì vậy người gửi nên ưu tiên chọn mặt gửi vàng cho những nơi uy tín. Ngân hàng cần có độ an toàn cao để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiết kiệm. Giữa các gói gửi tiết kiệm của các ngân hàng. Bạn có thể chọn ngân hàng nhà nước, ngân hàng tư nhân, hay ngân hàng 100% vốn nước ngoài để gửi tiết kiệm. Bí quyết dành cho bạn là hãy tham khảo nguồn thông tin về ngân hàng từ người thân, từ các bài đánh giá, nhận xét và cả những thông tin báo chí đưa tin.

So sánh mức lãi suất các gói gửi tiết kiệm

Luôn luôn so sánh lãi suất áp dụng giữa các ngân hàng, giữa các gói gửi tiết kiệm. Cùng một kỳ hạn, cùng số tiền gửi nhưng mỗi ngân hàng lại áp dụng một mức lãi suất khác nhau. Sự cạnh tranh về lãi suất của các ngân hàng là rất gay gắt.

Gia tăng lợi ích và tiện ích

Ngân hàng thường kích cầu nhu cầu gửi tiết kiệm từ người dùng bao gồm các gói gửi tiết kiệm: gửi tiết kiệm không kỳ hạn, gửi tiết kiệm kỳ hạn và các hình thức gửi tiết kiệm khác bằng các chương trình ưu đãi. Người dùng có cơ hội nhận được những phần quà có giá trị. Ngoài ra, ngân hàng có trang bị các tiện ích liên quan đến gửi tiết kiệm như: gửi tiết kiệm online, tất toán online,... nên được lưu ý nhiều hơn.

Thông tin nhất quán giữa các gói gửi tiết kiệm

Điều này vô cùng quan trọng khi bạn quyết định gửi tiết kiệm ngân hàng. Thông tin này được sử dụng xuyên suốt quá trình gửi tiết kiệm của bạn. Điều đó có nghĩa, nếu có việc cần rút tiền, hay tất toán số tiền gửi tiết kiệm mà bị sai thông tin thì ngân hàng có quyền từ chối thực hiện. Thông tin gửi tiết kiệm cần chuẩn là thông tin cá nhân: tên tuổi, số CMND/CCCD; chữ ký…

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là một trong các gói gửi tiết kiệm hiện nay của ngân hàng. Cũng như những gói tiết kiệm khác, tất cả đều có chính sách, điều kiện thực hiện theo quy định. Mong rằng thông tin cung cấp giúp bạn hiểu rõ hơn về gửi tiết kiệm ở ngân hàng.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM