Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuBí kíp đầu tư nhà đất lợi nhuận cao dành cho người mới với số tiền nhỏ

Bí kíp đầu tư nhà đất lợi nhuận cao dành cho người mới với số tiền nhỏ

author-image

Published 03/04/2023

5/5 - (1 bình chọn)
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Kinh nghiệm đầu tư nhà đất là kiến thức thiết yếu cho những người mới khi bắt đầu tham gia vào thị trường bất động sản. Nhà đầu tư với số vốn thấp vẫn có thể làm giàu từ việc đầu tư bất động sản nếu biết quản lý và tính toán ngân sách tốt. Cùng Money24h tìm hiểu kinh nghiệm đầu tư nhà đất cho người mới qua bài viết dưới đây.

>>>Đọc thêm:

Đầu tư nhà đất là gì?

Đầu tư nhà đất là hình thức đầu tư vào các tài sản bất động sản như nhà ở, đất đai, các dự án bất động sản,... Mục đích của đầu tư nhà đất là để tăng giá trị của tài sản và thu lợi nhuận từ việc cho thuê, bán hoặc phát triển bất động sản.

Đầu tư nhà đất sinh lời

>>>Xem thêm: Cách đầu tư bất động sản nhà đất sinh lời hiệu quả

Lợi ích khi đầu tư nhà đất

  • Lợi nhuận khi đầu tư nhà đất: Giá trị của nhà đất có thể tăng lên theo thời gian do tình trạng khan hiếm đất đai và tăng dân số.
  • Khả năng lưu giữ tài sản dài hạn: Đầu tư nhà đất mang tính dài hạn. Tuy giá trị có thể thay đổi nhưng quyền sở hữu là của nhà đầu tư. Bạn có thể lưu giữ tài sản cho các thế hệ sau xem như phần thừa kế tài sản.
  • Không ảnh hưởng bởi sự mất giá của đồng tiền: Lạm phát có thể làm cho đồng tiền mất đi giá trị nhưng đầu tư nhà đất bạn có thể bán đi khi có lãi hoặc cất giữ cho đến khi nhà đất có giá trị gia tăng.
Lợi ích đầu tư bất động sản nhà đất

Hạn chế khi đầu tư nhà đất

  • Không có sự đảm bảo giá trị mãi tăng: Việc đầu tư nhà đất không phải lúc nào cũng mang lại lợi nhuận. Nếu bạn không có kiến thức vững chắc trong thị trường này, khả năng mất trắng là khá lớn. Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu kỹ thị trường trước khi đưa ra quyết định.
  • Tốn khá nhiều vốn đầu tư: Đầu tư nhà đất cần khá nhiều chi phí, chưa kể đến quá trình thủ tục giấy tờ pháp lý, chi phí vận hành và bảo trì nhà đất,...
  • Khả năng thanh khoản thấp: Khi bạn gặp rủi ro về tài chính, bạn cần bán gấp nhà đất thì phải chấp nhận việc chịu lỗ và bán với giá rẻ. Thị trường đầu tư nhà đất này có thể thu lợi nhanh chóng nhưng cũng gặp rất nhiều rủi ro lớn.
Quản lý ngân sách chi tiết nhằm hạn chế rủi ro

>>>Xem thêm: Đầu tư bất động sản – Kiến thức cần biết khi đầu tư bất động sản

Những kinh nghiệm đầu tư nhà đất sinh lời cho người mới

  • Trở thành nhà đầu tư với nguồn thu nhập thụ động: Đối với những người mới còn hạn chế về kiến thức lẫn kinh nghiệm, bạn có thể sử dụng vốn của mình cho thuê nhà đất hoặc đầu tư qua các quỹ tín dụng nhà đất uy tín khác nhằm tạo nguồn thu nhập thụ động.
  • Xây dựng mối quan hệ cùng nhà đầu tư có kinh nghiệm: Làm quen với những chuyên gia, nhà môi giới có kinh nghiệm sẽ giúp nhà đầu tư bổ sung được những kiến thức còn thiếu, khắc phục những điểm thiếu sót về đầu tư nhà đất.
  • Tham gia các khóa học từ nhà môi giới: Nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân khi tham gia khóa học từ những người có kinh nghiệm thực tế.
  • Hạn chế rủi ro tài chính cá nhân: Đầu tư từ những khoản tiền nhỏ nhất giúp bạn giảm thiểu độ rủi ro tài chính của bản thân khi mới tham gia thị trường nhà đất.
  • Ưu tiên đầu tư thị trường nhà ở: Có rất nhiều ngách đầu tư khác nhau trên thị trường nhà đất như kho bãi, khu công nghiệp, nhà ở, văn phòng,... Tuy nhiên các chuyên gia khuyên nhà đầu tư nên chọn nhà ở vì kiến thức khá đơn giản, nguồn vốn đầu tư cũng hợp so với mọi người.
  • Giới thiệu khách hàng tiềm năng cho các nhà đầu tư khác: Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng để giới thiệu và xây dựng mối quan hệ với các nhà đầu tư khác. Qua đó có thể giúp bạn trau dồi kiến thức từ những nhà đầu tư khác.
  • Trở thành nhà đầu tư hiện đại mới: Sự bùng nổ công nghệ khiến các nhà đầu tư phải thay đổi cách nhìn khi kinh doanh nhà đất. Vậy nên, nhà đầu tư nên áp dụng công nghệ như ứng dụng cho thuê nhà đất, website bất động sản,... để kinh doanh.
  • Thiết lập tài chính và ngân sách chi tiết: Cân nhắc ngân sách và dự trữ tài chính rủi ro là bước quan trọng khi đầu tư nhà đất. Kế hoạch quản lý tài chính càng chi tiết giúp bạn tránh được những chi phí phát sinh không cần thiết.
Kinh nghiệm đầu tư nhà đất hiệu quả

>>>Xem thêm: Vì sao cơn sốt đất ảo lại “dứt” nhanh?

Hướng dẫn các bước đầu tư bất động sản nhà đất

Bước 1: Tìm hiểu và học thêm các kiến thức về đầu tư bất động sản

Đầu tiên, bạn có thể tìm kiếm các tài liệu về đầu tư bất động sản trên internet hoặc đọc sách về lĩnh vực này. Ngoài ra, bạn nên tham gia các khóa học hoặc buổi tư vấn sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về các kỹ năng và kiến thức cần thiết để đầu tư bất động sản. Dưới đây là một số kiến thức quan trọng cần nắm:

  • Kiến thức cơ bản về bất động sản
  • Kiến thức về luật đất đai
  • Kiến thức về môi giới bất động sản
  • Kiến thức về thị trường
  • Kiến thức về các lĩnh vực liên quan
  • Kiến thức về đầu tư
Tìm hiểu kiến thức bđs nhà đất

Bước 2: Tìm hiểu và phân tích thị trường bất động sản nhà đất

Mục đích chính của việc tìm hiểu và phân tích thị trường bất động sản nhà đất là:

  • Xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản nhà đất để nắm bắt cơ hội và hướng đầu tư.
  • Tìm hiểu về nhu cầu mua - bán các sản phẩm trên thị trường bất động sản, định giá và cho các hạng mục đầu tư.
  • Tìm hiểu về các yêu cầu của người thuê, người mua và người bán để nắm bắt được nhu cầu của họ, từ đó lên kế hoạch đáp ứng các nhu cầu trên.

Thị trường bất động sản hoạt động theo một chu kỳ, mang tính khu vực, vị trí và chịu sự ảnh hưởng bởi pháp lý.

Bước 3: Xác định khu vực đầu tư bất động sản nhà đất

Dựa vào tình hình thị trường, kinh nghiệm hiện tại và khả năng tài chính của nhà đầu tư để lựa chọn loại hình đầu tư chất lượng. Các yếu tố cần để lựa chọn khu vực đầu tư như sau:

  • Vị trí nhà đất: Vị trí bất động sản nhà đất không nhất thiết phải tập trung ở những khu vực trung tâm, nhà đầu tư nên tập trung vào những khu vực có tiềm năng phát triển đi kèm với những thuận tiện trong cuộc sống (gần trường học, bệnh viện,...)
  • Cơ sở hạ tầng và dịch vụ xung quanh: Cơ sở hạ tầng phát triển làm tiền đề cho sự đi lên của nền kinh tế, văn hóa và xã hội. Cơ sở hạ tầng càng hiện đại thì mức độ thu hút người dân sinh sống càng lớn.

Bước 4: Tìm kiếm, thu thập thông tin nhà đất và đầu tư

Một số cách để nhà đầu tư có thể tìm kiếm bất động sản nhà đất để tham khảo:

  • Tìm qua nhà môi giới, sale: Tiết kiệm được thời gian cho chủ đầu tư. Tuy nhiên bạn không thể mua bất động sản nhà đất với giá gốc.
  • Đi thị trường thực tế: Bạn sẽ tự mình tìm kiếm các khu vực nhà đất và so sánh chúng để chọn được mức giá phù hợp nhất, tuy hơi vất vả nhưng bạn có thể mua nhà đất với giá gốc.
  • Tìm hiểu qua các kênh trực tuyến như website, qua các hội nhóm mạng xã hội.

Tạo lợi nhuận cho bản thân với các hoạt động kinh doanh đầu tư nhà đất như:

  • Cho thuê lại.
  • Kinh doanh mặt bằng.
  • Tân trang và bán lại.
  • Mua để dành chờ được giá rồi bán đi.
Tìm kiếm nhà đất và đầu tư

Bước 5: Kết thúc quá trình đầu tư

Kết thúc không có nghĩa là dừng lại. Sau mỗi lần đầu tư bạn cần rút ra cho mình những bài học nhằm gia tăng sự thành công cho các lần tái đầu tư.

  • Nhìn lại thách thức, khó khăn trong quá trình đầu tư.
  • Rút ra kinh nghiệm và bài học cho bản thân.
  • Lên kế hoạch cho các đợt đầu tư mới.

>>>Xem thêm: Cơn sốt đầu tư bất động sản, trước khi xuống tiền cần phải làm gì?

Lưu ý khi quyết định đầu tư nhà đất cho người mới

Dưới đây là những lưu ý quan trọng cho người mới khi tham gia vào thị trường nhà đất.

Nắm rõ kiến thức về lĩnh vực đầu tư nhà đất

Hiểu rõ bản chất vấn đề đầu tư nhà đất là kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực này. Nắm bắt được các sản phẩm và cách thức đầu tư của nhà đất, dựa vào số vốn của bản thân để tìm kiếm vị trí đầu tư phù hợp.

Các bước đầu tư bất động sản nhà đất

Tham khảo từ các chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm đầu tư nhà đất

Chuyên gia là người có kinh nghiệm thực tế, tìm một chuyên gia uy tín giúp bạn cân nhắc những quyết định đầu tư một cách chính xác. Nên cẩn thận với những “cò đất” khi thuê, đây là những người thiếu kinh nghiệm khi và kiến thức đầu tư.

>>>Xem thêm: Khóa học Bất động sản từ các chuyên gia hàng đầu tốt nhất 2022

Tìm hiểu thông tin và xem xét vị trí của dự án nhà đất

Vị trí mang lại giá trị to lớn nhất cho nhà đất, cơ sở để định giá tài sản. Những vị trí càng đắc địa càng mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư. Vị trí đi lại có thuận lợi (gần bệnh viện, trường học, siêu thị,...) tạo giá trị đầu tư càng lớn.

Chú trọng vào cơ sở hạ tầng của dự án bất động sản

Cần chú trọng đến cơ sở hạ tầng mạng lưới giao thông, môi trường sống xung quanh, các cơ sở hạ tầng như công viên, khu vui chơi,... đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiện nghi của người dùng.

Tìm hiểu kỹ càng các vấn đề pháp lý nhà đất

Bạn cần kiểm tra pháp lý của nhà đất trước khi mua để đảm bảo rằng không có tranh chấp pháp lý. Bạn cũng nên kiểm tra các giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng,... Cách làm tối ưu nhất là thuê các luật sư và chuyên gia kiểm tra giấy tờ liên quan đến pháp lý.

Khả năng tài chính của chủ đầu tư

Nhà đầu tư cần cân nhắc chính xác khoản tiền đầu tư, điều này giúp bạn xác định và phân khúc được nhóm khách hàng bản thân muốn nhắm tới. Lưu ý khi bạn quyết định vay vốn ngân hàng, lãi suất và điều kiện khoản vay cần được chú trọng nhất.

Quản lý ngân sách đầu tư nhà đất

Cách đầu tư nhà đất với số tiền nhỏ mà vẫn có lợi nhuận

Dưới đây là 2 cách đầu tư nhà đất sinh lời phổ biến nhất hiện nay với số vốn nhỏ cho người mới, bạn có thể tham khảo.

Thuê nhà xong rồi cho thuê lại

Đây là cách đầu tư nhà đất hiệu quả dành cho người mới với nguồn vốn thấp. Với hình thức này, nhà đầu tư có thể thu lợi nhuận một cách “chậm mà chắc”. Nhà đầu tư cần chuẩn bị một số vốn tầm 200 triệu đồng trở xuống, tiếp đến tìm thuê một căn nhà nguyên căn để cho thuê lại với mức giá cao hơn để sinh lãi.

Kinh nghiệm khi lựa chọn nhà rồi cho thuê lại:

  • Nên chọn thuê những căn nhà có cấu trúc tối giản, có thể dễ dàng chỉnh sửa và ngăn cách các căn phòng.
  • Thuê các căn nhà có chủ nhà cho phép chấp nhận chỉnh sửa và thiết kế lại ngôi nhà, ngoài ra nhà đầu tư được phép cho thuê lại để tránh những tranh chấp về pháp lý sau này.
  • Lựa chọn vị trí tiềm năng có nhiều người qua lại như trường học, khu công nghiệp, nhà máy, nơi có nhu cầu thuê nhà cao.
  • Kiểm tra các vấn đề về đường dây điện, nước, internet,... đảm bảo đầy đủ dịch vụ cho người dùng.
thue-nha-roi-cho-thue-lai

Thu mua lại nhà cũ, tân trang và bán lại

Hình thức này rủi ro mang lại quá lớn, nhà đầu tư có thể gỡ vốn và kiếm lời khá nhanh. Bạn cần mua lại những căn nhà cũ và sửa sang, tân trang lại để bán với giá cao hơn.

Kinh nghiệm mua đi bán lại nhà đất 

  • Cần trang bị kiến thức bất động sản để có thể chọn mua những căn nhà tiềm năng cao, thu hút người mua nhất.
  • Người đầu tư phải tính toán chi phí kỹ lưỡng, cân nhắc số vốn mà mình phải bỏ ra đầu tư. Nhà xấu nhưng vị trí đẹp thì giá trị nó mang lại rất lớn.
  • Chủ đầu tư cần so sánh chi phí bỏ ra để sửa nhà và bán nhà, nhằm mục đích kiếm được lợi nhuận tối đa.

>>>Xem thêm: Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm hoặc nhà đất sẽ có lợi hơn?

Bài viết này Money24h đã cung cấp cho người đọc những kinh nghiệm đầu tư nhà đất cần thiết. Hy vọng nguồn kiến thức trên sẽ giúp bạn bổ sung được những lỗ hổng về kiến thức nhà đất. Theo dõi chúng tôi để có thể tham khảo thêm những bài viết có liên quan.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM