Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBất động sảnĐầu tư bất động sản – Kiến thức cần biết khi đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản – Kiến thức cần biết khi đầu tư bất động sản

author-image

Published 27/04/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bất động sản được xem là một kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được bản chất cũng những những kiến thức cơ bản về đầu tư bất động sản (BĐS). Vậy khái niệm đầu tư bất động sản là gì? Những kiến thức cũng như các ngành nghề kiếm tiền từ đầu tư BĐS. Hãy cùng Money24h tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Cách làm giàu từ một sào đất ở nông thôn

Đầu tư bất động sản là gì? 

đầu tư bất động sản
Đầu tư BĐS là việc làm kiếm lợi nhuận dưới hình thức liên quan đến việc mua, sở hữu, quản lý, cho thuê và bán bất động sản

Đầu tư bất động sản là việc làm kiếm lợi nhuận dưới hình thức liên quan đến việc mua, sở hữu, quản lý, cho thuê và bán bất động sản. Được đánh giá là một trong những hình thức đầu tư hiệu quả nhất hiện nay, bạn sẽ dùng nguồn vốn của mình để tham gia phát triển những loại hình bất động sản mà bạn mong muốn.

Về bản chất, đầu tư BĐS cũng tương tự các hoạt động kinh doanh mua bán thông thường. Nhà đầu tư sẽ mua đất, công trình với một mức giá thấp và bán lại với giá cao hơn để thu được lợi nhuận từ khoản chênh lệch đó.

Kiến thức bất động sản cho người mới bắt đầu

Việc tìm hiểu kiến thức liên quan sẽ giúp những người mới bắt đầu đầu hiểu về cách thị trường bất động sản phát triển và vận hành. Sau đây là những kiến thức tổng quát nhất mà nhà đầu tư cần nắm trước khi đầu tư BĐS. 

Các loại hình bất động sản tiêu biểu

Bất động sản nhà ở: những khu đất, công trình để phục vụ mục đích xây nhà ở và cư trú. Loại hình này bao gồm: căn hộ chung cư, đất nền, biệt thự, nhà liền kề, nhà riêng lẻ, v.v.

Bất động sản thương mại: loại hình bất động sản phục vụ cho mục đích phát triển kinh doanh và thương mại. Ví dụ: cao ốc thương mại, khách sạn, trung tâm mua sắm, khu văn phòng, mặt bằng kinh doanh, v.v.

Bất động sản công nghiệp: bất động sản được sử dụng vào mục đích phục vụ sản xuất. Ví dụ: nhà xưởng, khu/cụm công nghiệp, khu vực khai thác khoáng sản, v.v.

Các chiến lược căn bản trong đầu tư bất động sản

Chiến lược cơ bản trong đầu tư bất động sản
Chiến lược cơ bản trong đầu tư bất động sản

Đầu tư tích lũy: mua bất động sản để tích lũy và chỉ bán khi thấy giá đã tăng đến mức khiến họ hài lòng. Hình thức này yêu cầu nhà đầu tư phải có số vốn nhàn rỗi tương đối lớn và biết lựa chọn đúng thời điểm bán ra.

Đầu tư lướt sóng: hình thức kiếm lợi nhuận dựa vào việc mua đi bán lại bất động sản. Những nhà đầu tư lướt cọc thường sẽ bán ngay lúc được giá để có lợi nhuận lập tức. Chiến lược đầu tư này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro và đòi hỏi phải có sự nhanh nhạy để đón đầu thị trường.

Đầu tư gây ra dòng tiền: việc mua lại bất động sản và sau đó xây dựng, cải tạo để cho thuê lại. Kiểu đầu tư này thu hồi vốn lâu hơn nhưng có thể gây ra dòng tiền ổn định và lâu dài. 

Những rủi ro có thể gặp khi đầu tư bất động sản

  • Bị lừa đảo khi chung vốn đầu tư 
  • Rủi ro trong quá trình giải phóng mặt bằng bất động sản
  • Rủi ro về hạ tầng và môi trường xung quanh của dự án đầu tư
  • Rủi ro về chính sách như thuế, ngân hàng, luật đầu tư, luật nhà ở, luật bất động sản, v.v.
  • Rủi ro về tài chính và vận hành vốn
  • Rủi ro về pháp lý như sổ hồng, quy hoạch, v.v.

Những ngành nghề kiếm tiền từ đầu tư BĐS 

Trong lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều ngành nghề kiếm ra tiền và mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Dưới đây là 5 ngành nghề bạn có thể tham khảo:

Sửa nhà mới từ nhà cũ rồi cho thuê

Ngành nghề này đang thu hút khá nhiều nhà đầu tư cá nhân ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Khu vực lựa chọn những ngôi nhà cũ thường là ở khu nội đô có nhiều cơ quan công sở, trường học, bệnh viện, v.v. Nhà đầu tư sẽ mua những ngôi nhà cũ sau đó sửa thành nhà mới, chung cư “mini” hoặc các phòng ở khép kín để cho thuê. Cách kinh doanh này đem lại dòng tiền khá ổn định và có thể giữ được giá trị nhà đất ở các khu trung tâm nội đô chờ lên giá.

Mua nhà cũ, sơn sửa cho mới rồi bán 

Bằng cách thường xuyên “săn” những căn nhà cũ nát ở trong khu vực nội đô với giá rẻ. Những nhà đầu tư sẽ bỏ ra một số vốn vừa phải để tu sửa mới bằng những vật liệu rẻ tiền. Sau đó bán giá cao cho những hộ gia đình nhập cư hoặc cặp vợ chồng trẻ. Cách thức này thường đem lại khoản lời từ vài trăm đến cả tỷ đồng tùy theo diện tích căn nhà.

Đầu tư vào căn hộ cao cấp cho thuê

Ngành nghề đầu tư vào căn hộ cao cấp cho thuê
Ngành nghề đầu tư vào căn hộ cao cấp cho thuê

Đây là ngành nghề được những nhà đầu tư có xu hướng kinh doanh bền vững ưa chuộng. Phần lớn mục tiêu của họ là giữ tài sản, tránh sự mất giá của đồng tiền. Tuy nhiên, cách đầu tư này đòi hỏi những nguyên tắc rất khắt khe như không vay hoặc chỉ vay trong ngưỡng an toàn (dưới 30%), vị trí dự án đắc địa, căn hộ đã hoàn thiện, môi trường sống tốt, v.v.

Mức lợi tức trung bình từ hình thức đầu tư này dù thấp hơn so với gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, giá trị bất động sản đang tăng ở thời điểm hiện nay.

Đầu tư đất nền ngắn hạn

Đây là kiểu đầu tư BĐS mạo hiểm, chứa rất nhiều rủi ro nhất, nhưng luôn thu hút rất nhiều nhà đầu tư quan tâm vì lợi nhuận cao. Việc sở hữu đất nền ở những thành phố lớn trở nên khan hiếm nhưng nhu cầu lại tăng. Vì thế, một số nhà đầu tư sẽ tìm đến các vùng ngoại thành, ven tỉnh để đầu tư loại hình này. Với mức vốn hợp lý hơn, chỉ vài trăm triệu đồng là họ có thể kiếm lời gấp đôi trong thời gian ngắn.

Sang nhượng từ các dự án "hot"

Ngành nghề đầu tư này thích hợp với những nhà đầu tư cá nhân am hiểu thị trường và có thông tin nhanh về dự án. Họ chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu từ 50-100 triệu đồng để đặt cọc bất động sản. Sau đó sang nhượng lại dự án đó cho người có nhu cầu để kiếm lời.

Nguyên tắc của loại hình đầu tư này là phải chọn được dự án thực sự “hot” trên thị trường. Chẳng hạn như những căn hộ có diện tích nhỏ, căn góc, tầng, hướng căn hộ, v.v đang được nhiều người ưa thích hiện nay.

Hy vọng bài viết trên của Money24h đã giúp bạn đã có thêm những thông tin, kiến thức hữu ích về đầu tư bất động sản. Thông qua đó, bạn có thể định hướng đúng đắn để lựa chọn loại hình đầu tư phù hợp số vốn hiện có, khả năng quản lý và nhu cầu thị trường.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM