Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBất động sảnCách đầu tư bất động sản nhà đất sinh lời hiệu quả

Cách đầu tư bất động sản nhà đất sinh lời hiệu quả

author-image

Published 15/03/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Cách đầu tư bất động sản nhà đất sinh lợi liệu có hiệu quả hay không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, thành công của việc đầu tư bất động sản sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng đây là những yếu tố quan trọng ban đầu trên con đường làm giàu mà bạn cần đảm bảo.

14 Cách làm giàu với 200 triệu an toàn, lợi nhuận cao

100 triệu đầu tư gì để sinh lời hiệu quả? Lời đáp nằm ở 7 Kênh đầu tư tiềm năng sau!

7 Cách làm giàu ở nông thôn DỄ LÀM, VỐN ÍT, LỢI NHUẬN CAO

1. Hiểu rõ các loại hình bất động sản nhà đất

cách đầu tư bất động sản

Nhà đất là khái niệm chung có ý nghĩa rộng cho ngành đầu tư bất động sản. Hiện chưa có một định nghĩa chính thống nào liên quan nhưng với những thông tin hiện có bạn có thể hiểu nhà đất bao gồm nhà và đất và tài sản gắn liền trên đất.

Việc hiểu rõ các loại hình bất động sản sẽ giúp bạn có định hướng đầu tư phát triển phù hợp. Đó là cách đầu tư bất động sản thông minh. Một số bất động sản nhà đất bạn có thể tham khảo để đầu tư như: chung cư - căn hộ, biệt thự, nhà phố, đất nền, đất xây dựng nhà xưởng, đất xây dựng dự án,...

2. Những loại hình đầu tư bất động sản nhà đất, cách mua đất sinh lời bạn nên biết

Bất động sản có những loại hình gì để đầu tư?
Bất động sản có những loại hình gì để đầu tư?

Đầu tư phải sinh lời là mong muốn từ phía các nhà đầu tư. Việc sinh lời nhiều hay ít, nhanh hay chậm cũng phụ thuộc vào loại hình đầu tư mà bạn chọn. Cần xác định, bạn đầu tư bất động sản theo hình thức nào? Có 3 hình thức phổ biến hiện nay trên thị trường là: đầu tư để khai thác dòng tiền, đầu tư lướt sóng, đầu tư tích luỹ.

Mỗi hình thức sẽ có những yêu cầu riêng biệt để đảm bảo khả năng sinh lợi như bạn mong muốn. Bạn nên dựa vào gợi ý này để xác định được cách đầu tư bất động sản hiệu quả nhất.

Hiểu rõ về các loại hình bất động sản giúp bạn ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn
Hiểu rõ về các loại hình bất động sản giúp bạn ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn

Ví dụ như bạn cảm thấy đầu tư để khai thác dòng tiền an toàn hơn cho số vốn của bạn thì buộc bạn phải đầu tư vào những sản phẩm nhà đất có khả năng tạo ra dòng tiền cho bạn. Dòng tiền ở đây được xác định là bạn có thể kiếm tiền trên sản phẩm nhà đất đó bằng cách cho thuê, hoặc kinh doanh buôn bán tại đó. Chiến lược đầu tư này sẽ phù hợp với những sản phẩm như: căn hộ, shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng, đất xây dựng nhà xưởng, đất xây dựng phòng trọ…

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các loại hình bất động sản phổ biến sau để có cho mình những quyết định đầu tư sáng suốt.

Căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư Bất động sản
Căn hộ chung cư

Ưu điểm:

  • Được ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất tới đa bằng 70% giá trí căn hộ.
  • Đa dạng phương thức thanh toán, bao gồm trả góp nhiều đợt
  • Nhu cầu thị trường về việc thuê căn hộ khá lớn, nhất là ở các khu đô thị mới như Bình Dương, Thủ Đức, Quận 7...
  • Sinh lời nhanh chóng với hình thức đầu tư lướt sóng

Khuyết điểm:

  • Cần mất nhiều thời gian nghiên cứu thị trường (đất đai, nhân khẩu học, lợi nhuận thu về từ việc đầu từ...)
  • Giá tăng đều theo chu kỳ, ít biến động nhảy vọt
  • Nhiều dự án chung cư bị "thổi phồng" giá trị so với thực tế

Nhà phố

Nhà phố - mặt hàng đầu tư "lãi kép"
Nhà phố - mặt hàng đầu tư "lãi kép"

Ưu điểm:

  • Nhiều mục đích sử dụng: để ở, kinh doanh (quán ăn, khách sạn, spa...), cho thuê...
  • Nhu cầu thị trường cao, nhất là những khu vực có vị trí thuận lợi
  • Lợi nhuận hàng tháng ổn định

Khuyết điểm:

  • Cách đầu tư bất động sản mô hình nhà phố tốn nhiều chi phí hơn so với các loại hình đầu tư khác do nhà phố có chi phí khá cao, nhất là các khu vực đẹp, trọng điểm
  • Khi thị trường bất động sản biến động, lợi nhuận và thanh khoản của mô hình đầu tư này cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, khó có thể điểu chỉnh theo ý muốn

Đất nền

Đất nền - cơn sốt những năm 2017 - 2018
Đất nền - cơn sốt những năm 2017 - 2018

Đất nền là những mảnh đất trống còn nguyên vẹn, nghĩa là người ta chưa thực hiện các hoạt động cải tạo hạ tầng như san lấp mặt bằng, đào bới, xây dựng đóng cọc,... Thường được phân biệt bằng 2 loại: đất liền kề và đất thổ cư.

Ưu điểm:

  • Vốn ít, lợi nhuận thu về cao có thể gấp 2 - 3 lần so với lãi suất ngân hàng
  • Khả năng sinh lời cao, thanh khoản tốt
  • Không bị ảnh hưởng bởi chu kỳ tăng trưởng của thị trường nên ít bị rớt giá

Khuyết điểm:

  • Rủi ro đầu tư cao do các vấn đề pháp lý của một số khu vực đất nền không rõ ràng
  • Các khu vực phát triển đô thị, hạ tầng giao thông đồng bộ, vùng kinh tế phát triển... mới mang lại lợi nhuận cho đầu tư đất nền nhưng đồng thời lại có tính cạnh tranh cao

Mua lại nhà cũ, đất riêng lẻ sửa, xây dựng bán lại hoặc cho thuê

Đầu tư nhà nát - cải tạo để cho thuê hoặc bán lại
Đầu tư nhà nát - cải tạo để cho thuê hoặc bán lại

Trong ngành bất động sản, việc mua lại nhà cũ, đất lẻ sau đó tân trang, xây dựng bán lại hợp cho thuê cũng là một cơ hội kiếm tiền tỷ với nhiêu cơ hội đầu tư. Các nhà đầu tư thông minh thường săn lùng các miếng đất hoặc căn nhà nhỏ, cũ trong các hẻm, ngõ ngách ở khu vực nội thành với giá rẻ. Sau đó, họ bỏ ra một số vốn tân trang, xây dựng lại với mức chi phí thấp sau đó có thể cho thuê hoặc bán lại cho người mua có nhu cầu. Một gợi ý là bạn có thể xây thành dãy phòng trọ cho thuế với diện tích mỗi phòng khoảng 12 - 20m2 cho thuê giá khoảng 2 - 4 triệu/ tháng hoặc nhà riêng, căn hộ nhỏ, chung cư mini với đầy đủ nội thất với giá thuê 5 - 7 triệu/ tháng.

Khó khăn của phương pháp này là phải hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, nó đòi hỏi các nhà đầu tư phải có số vốn khá cao cũng như việc săn lùng "đất và nhà rẻ" ở những khu vực "đắc địa". Ngoài ra, các vấn đề về an ninh, điện nước, bảo trì, di chuyển tới các khu vực chợ, siêu thị, trung tâm thành phố... cũng nên được cân nhắc.

>> Xem thêm: Cách làm giàu từ một sào đất ở nông thôn

3. Xác định tính thanh khoản, dòng tiền, kiếm tiền nhanh của bất động sản nhà đất

cách đầu tư bất động sản

Tại sao phải biết cách tính toán thanh khoản, dòng tiền, kiếm tiền nhanh từ bất động sản? Vì các yếu tố này sẽ giúp  xác định cách đầu tư bất động sản của bạn có đúng và hợp lý ngay từ ban đầu hay không.

Bất động sản đầu tư phải có giá trị thanh khoản, mua đi bán lại nhanh chóng, không bị hạn chế khi bạn muốn rút lại vốn đầu tư. Dòng tiền cũng nên được xác định ban đầu để hỗ trợ bạn chọn cách đầu tư linh hoạt. Khả năng kiếm tiền nhanh cũng cần được tính đến khi bắt đầu đầu tư bất động sản. Tuy các phần này còn phụ thuộc vào các yếu tố như: vị trí, tiện ích, khu dân cư, hệ thống cơ sở hạ tầng…

4. Hiểu hành lang pháp lý liên quan đến đầu tư bất động sản nhà đất

Nên tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật về tài sản bất động sản mình sắp mua
Nên tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật về tài sản mình sắp mua

Để đảm bảo quyền lợi của cả bên mua và bên bán, hành lang pháp lý được ban hành gồm nhiều quy định liên quan. Cách đầu tư bất động sản hiệu quả là tuân thủ đúng theo những quy định pháp lý này. Trong trường hợp xấu nhất, khi xảy ra tranh chấp, quyền lợi của bạn sẽ được bảo đảm. Điều này hoàn toàn có lợi cho những nhà đầu tư bất động sản nhà đất.

Vì vậy, khi đầu tư bất động sản nhà đất, bạn cần kiểm tra pháp lý của sản phẩm bất động sản, pháp lý của chủ bất động sản, pháp lý của dự án… để có thể mạnh dạn đầu tư. Việc kiểm tra không nên chỉ dừng ở việc lấy thông tin của bên bán/chủ đầu tư mà còn từ các nguồn thông tin chính thông để tăng tính an toàn cho việc đầu tư của bạn.

5. Chuẩn bị vốn và mối quan hệ khi đầu tư bất động sản

cách đầu tư bất động sản

Bạn phải nguồn vốn để bắt đầu kinh doanh bất động sản. Nguồn vốn linh hoạt theo quy mô đầu tư. Bên bán hoặc chủ đầu tư sẽ không thể đợi bạn có đủ tài chính mới thực hiện giao dịch mua bán được. “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” cho nên đây là bí quyết của cách đầu tư bất động sản kiếm lời nhanh mà bạn nên nhớ.

Bạn cũng cần có mối quan hệ rộng rãi trong ngành này. Các mối quan hệ mở rộng trong giới đầu tư kinh doanh bất động sản, đội ngũ môi giới, ngân hàng, công chứng, chính quyền địa phương… Các mối quan hệ này sẽ giúp công việc đầu tư bất động sản của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

Mỗi nhà kinh doanh sẽ có những cách đầu tư bất động sản nhà đất khác nhau. Dù bạn mới vào nghề hay đã có kinh nghiệm, kỹ năng làm giàu và đầu tư lâu năm cũng không nên bỏ qua những cách làm trên đây. Những điều căn bản này góp phần đảm bảo quyền lợi cho bạn khi đầu tư bất động sản.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM