Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủGửi vàng tiết kiệmNên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm hoặc nhà đất sẽ có lợi hơn?

Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm hoặc nhà đất sẽ có lợi hơn?

author-image

Published 17/05/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tất cả hình thức đầu tư trên thị trường hiện nay đều có ưu và nhược điểm riêng. Nếu như bạn nắm rõ tính chất của các hình thức này thì giúp hạn chế rủi ro cũng như thu được lợi nhuận đầu tư cao. Với bài viết dưới đây, Money24H sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề “Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm hoặc nhà đất sẽ có lợi hơn?”.

Ý tưởng làm giàu
Nghĩ giàu làm giàu
Làm gì với 200 triệu

Đầu tư vàng là gì? Ưu và nhược điểm của hình thức này?

Đầu tư vàng là hình thức bỏ tiền ra mua vàng và bán lấy lời khi giá vàng bán ra cao hơn giá mua vào. Và trước năm 2012, bạn cũng có thể đầu tư vàng bằng cách gửi vàng tiết kiệm – Nghĩa là bạn mua vàng đạt tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước (Vàng SJC 99,99) rồi gửi số vàng này vào trong ngân hàng để tiết kiệm. Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm? Hình thức này cũng tương tự như gửi tiền tiết kiệm, bạn sẽ vừa có lợi từ số vàng đó và đồng thời cất giữ vàng một cách an toàn nhất.

Nên đầu tư vàng, nhà đất hay gửi tiết kiệm có lợi hơn? 1
Đầu tư vàng có khả năng sinh lời cao và không bị mất giá bởi tình hình tài chính

Tuy nhiên, kể từ 25/11/2012 cho đến hiện nay thì Ngân hàng nhà nước đã không cho phép các ngân hàng cung cấp dịch vụ gửi vàng tiết kiệm nữa. Mà thay vào đó là bạn sẽ “thuê két” của các ngân hàng với một mức phí dịch vụ cố định hàng năm để cất giữ an toàn số vàng của mình sở hữu, làm mọi người phân vân việc nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm?

Ưu điểm của đầu tư vàng:

  • Nguồn vốn đầu tư ít: Bạn có thể mua nhỏ lẻ hoặc sỉ vàng để đầu tư tùy theo khả năng tài chính của bản thân.
  • Tính thanh khoản cao: Bạn có thể bán vàng ở bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam và thế giới vì vàng được xem là đồng tiền chung.
  • Giá trị hiếm khi bị suy giảm: Vàng mà bạn mua đầu tư sẽ luôn giữ được giá trị tốt nhất ngay cả khi tình hình lạm phát xảy ra, yếu tố giúp bạn xác định nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm?
  • Kênh đầu tư đa dạng: Đầu tư vàng không cần nhiều vốn như đầu tư nhà đất nên bạn cũng có vừa đầu tư vàng vừa đầu tư lĩnh vực khác, giúp giảm thiểu rủi ro và xoay vốn linh động.
  • Giá vàng minh bạch, rõ ràng: Giá vàng luôn được niêm yết công khai, bạn sẽ dễ dàng nắm được tình hình biến động tài sản vàng của mình. Đồng thời, tránh được nguy cơ lừa đảo hoặc bị ép giá khi mua bán vàng.
  • An toàn khi đầu tư dài hạn: Giá vàng có xu hướng gia tăng theo thời gian. Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm? Ở một thời điểm ngắn thì giá vàng sẽ gia giảm tùy theo biến động kinh tế. Và để sinh lợi cao nhất thì bạn cần mua và tích trữ vàng, đợi đến thời điểm giá vàng cao hơn giá mua ban đầu rồi mới bán ra.

Nhược điểm:

  • Để thu lãi đầu tư vàng cao nhất, thì bạn phải luôn nắm bắt thị trường vàng, do đó bạn phải tốn nhiều thời gian để nghiên cứu.
  • Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm? Các ngân hàng tại Việt Nam đã không còn cung cấp dịch vụ gửi vàng tiết kiệm mà thay vào đó là hình thức “ký gửi vàng” tốn phí thường niên. Cũng thu không thu được bất kỳ lãi suất nào từ ngân hàng.
  • Bạn có thể giữ vàng đầu tư tại nhà để tiết kiệm chi phí “ký gửi vàng” tại ngân hàng nhưng đánh đổi lại sẽ có nguy cơ mất cắp cao.

>>> Xem thêm: Ngân hàng nào cho gửi vàng?

Đầu tư nhà đất có ưu và nhược điểm gì? Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm hoặc nhà đất sẽ có lợi hơn?

Đầu tư nhà đất là hình thức cho thuê, mua bán, sở hữu hoặc quản lý một công trình bất động sản nào đó nhằm mục đích sinh lời.

Nên đầu tư vàng, nhà đất hay gửi tiết kiệm có lợi hơn? 2
Mua bán nhà đất - Một phương án đầu tư dài hạn mang lại lợi nhuận cao

Ưu điểm:

  • Hình thức kinh doanh đa dạng: nhà cho thuê, mở mặt bằng kinh doanh, nhà ở,…
  • Lợi nhuận cao: Nhà đất có thể mua đi bán lại với khả năng sinh lời cao.
  • Hình thức thanh toán linh hoạt: tiền mặt, chuyển khoản, trả góp, vay thế chấp,…

Nhược điểm:

  • Đòi hỏi có kiến thức chuyên môn vững mạnh về thị trường nhà đất.
  • Vốn đầu tư khá lớn.
  • Khó xoay sở nguồn vốn và nguy cơ đầu tư lỗ nếu thị trường nhà đất bị đóng băng.

Gửi tiết kiệm là gì? Ưu và nhược điểm? Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm?

Gửi tiết kiệm là khi bạn đem số tiền nhàn rỗi của bản thân gửi vào tài khoản ngân hàng nhằm mục đích bảo toàn số vốn này đồng thời kiếm được lợi nhuận định kỳ từ chính nó với mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng được ngân hàng quy định.

Nên đầu tư vàng, nhà đất hay gửi tiết kiệm có lợi hơn? 3
Gửi tiền tiết kiệm vừa giúp sinh lời vừa ít rủi ro

Ưu điểm:

  • Vốn gửi tiết kiệm ít: Chỉ cần vài triệu đồng là bạn có thể mở sổ tiết kiệm tại bất kỳ ngân hàng nào. Hoặc bạn có thể chia ra nhiều đợt để bổ sung vào nguồn tiền gửi tiết kiệm để có thể gia tăng số tiền đầu từ.
  • Rủi ro ít: Tiền gửi tiết kiệm được đảm bảo bởi ngân hàng nên hạn chế rủi ro trộm cắp tối ưu. Và bạn cũng có thể rút tiền tiết kiệm ra để đầu tư khác hoặc sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn.
  • Có khả năng sinh lời: Ngân hàng sẽ chi trả một số tiền lãi tương ứng với số tiền gửi tiết kiệm của bạn theo định kỳ nhất định.

Nhược điểm:

  • Dễ bị mất giá khi xảy ra lạm phát.
  • Có lãi suất tiết kiệm khá thấp so với 2 hình thức đầu tư vàng và nhà đất.

Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm hoặc mua bán nhà đất để sinh lợi cao nhất?

Cả ba hình thức đầu tư đã được đề cập ở trên đều có lợi thế và rủi ro nhất định. Trước khi muốn đầu tư thì bạn nên cân nhắc khả năng tài chính của bản thân cũng như kiến thức chuyên trong lĩnh vực mà bạn quyết định đầu tư. Việc nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm đều nhằm giảm thiểu rủi ro cũng như giúp mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn trong suốt quá trình đầu tư.

Nên đầu tư vàng, nhà đất hay gửi tiết kiệm có lợi hơn? 4
Nên đầu tư vàng, nhà đất hay gửi tiết kiệm có lợi hơn?

Nếu bạn có lượng vốn ít hoặc nguồn thu nhập không ổn định do phần lớn thu nhập của bạn phụ thuộc vào công việc văn phòng hoặc buôn bán. Thì hướng đầu tư tốt nhất là nên mua vàng trữ trong nhà hoặc gửi tiết kiệm tiền nhàn rỗi. Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm? Việc mua bán và gửi vàng tiết kiệm rất dễ, giá trị của tài sản này không bị phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời gian và điều kiện tài chính. Còn với gửi tiền tiết kiệm, tuy không mang lại lãi suất cao nhưng bù lại đây là hình thức đầu tư ít rủi ro và bạn có thể rút tiền ra sử dụng bất cứ khi nào mình cần.

Đối với việc đầu tư nhà đất thì yêu cầu đầu tiên là lượng vốn ban đầu của bạn phải đủ mạnh, ít nhất phải từ vài trăm triệu cho đến vài tỷ. Đồng thời, bạn cùng phải là người có đầu óc kinh doanh nhạy bén và am hiểu về thị trường nhà đất. Để dễ dàng ứng phó với các biến động kinh tế/ nhà đất đồng thời mua bán đúng lúc để giúp sinh lợi nhuận tối ưu.

Trường hợp bạn đã có sẵn một nguồn vốn lớn và muốn đầu tư sinh lời nhưng lại muốn giảm thiểu rủi ro nhất. Thì cách đơn giản là bạn nên chia nguồn vốn này ra để đầu tư cho cả 3 hình thức trên. Bởi vì khi thị trường kinh tế biến động, thì việc xoay sở vốn của bạn sẽ không còn là vấn đề nếu như có nhiều nguồn đầu tư khác nhau.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm hoặc mua bán nhà đất để sinh lợi cao nhất?”. Nhờ đó, mà bạn có thể đưa ra được phương án đầu tư phù hợp cho bản thân. Đừng quên ghé thăm Money24H để có thêm nhiều kiến thức tài chính hay và bổ ích nhé!.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM