Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàu12 cách kiếm tiền online được Robert Kiyosaki gợi ý

12 cách kiếm tiền online được Robert Kiyosaki gợi ý

author-image

Published 11/01/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

12 hệ thống kinh doanh kiếm tiền trực tuyến dành cho người mới bắt đầu

Trước đây, nguồn lực để tạo lập nên một doanh nghiệp được xây dựng dựa trên các hệ thống — các doanh nghiệp đại diện cho góc phần tư B trong Kim Tứ Đồ (Cashflow Quadrant) - chỉ còn lại một số ít. Rào cản gia nhập là khá cao vì nó khá tốn kém và nhiều rủi ro. Tất nhiên, phần thưởng khi thành công sẽ xứng đáng với công sức bỏ ra, đó là lý do tại sao nhiều người đã không ngừng cố gắng. Không may là nhiều người trong số đó đã thất bại.

Ngày nay, thế giới đang thay đổi nhờ có Internet. Hầu như bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một hệ thống kinh doanh trên nền tảng trực tuyến — nếu họ biết cách.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách xây dựng hệ thống kinh doanh (thông qua 9 cách được chia sẻ bên dưới).

Nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu về nguyên nhân việc xây dựng doanh nghiệp ở góc phần tư B lại có sức ảnh hưởng lớn đến vậy.

Những loại thu nhập phổ biến

Nói chung, có 3 loại thu nhập phổ biến... và chúng không được tạo ra như nhau.

Thu nhập lao động (Earned Income) là thu nhập mà người lao động và người lao động tự do có được do lao động. Nó có nghĩa là đánh đổi thời gian lấy tiền bạc. Đây là khoản thu nhập bị đánh thuế cao nhất với rất ít dự phòng giảm thuế.

Thu nhập danh mục đầu tư (Portfolio Income) là thu nhập có được thông qua lãi từ tiền vốn. Bạn có thể hiểu đơn giản là “mua thấp và bán cao”. Loại thu nhập này cũng bị đánh thuế cao và cần chủ động quản lý. Nó cũng có thể có yếu tố rủi ro bởi vì bạn sẽ không kiểm soát được việc các mặt hàng tăng hay giảm giá trị trên thị trường.

Thu nhập thụ động (Passive Income) là thu nhập mà các chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư (những người ở phía bên phải của Tứ Kim Đồ) tạo ra. Đây là hình thức thu nhập tốt nhất vì đây là loại thu nhập bị đánh thuế thấp nhất, giúp bạn có thu nhập ngay cả khi bạn không làm việc và có nhiều lợi thế về thuế. Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn cần phải nắm vững “nghệ thuật” kiếm nguồn thu nhập thụ động. May mắn là có nhiều cách để kiếm nguồn thu nhập thụ động trực tuyến.

Hình ảnh mô hình Tứ Kim Đồ từ Rich Dad
Hình ảnh mô hình Tứ Kim Đồ từ Rich Dad

Sức mạnh của hệ thống kinh doanh trên Internet

Sức mạnh của hệ thống kinh doanh trên Internet
Sức mạnh của hệ thống kinh doanh trên Internet

Internet và máy tính mang đến chúng ta sức mạnh để trở thành một doanh nhân. Máy tính giúp vận hành hệ thống kinh doanh. Nó cung cấp cho bạn khả năng giao tiếp và tiếp thị trực tuyến thông qua email và phương tiện truyền thông xã hội. Nó cung cấp cho bạn các công cụ để kế toán và tiếp cận việc tư vấn pháp lý. Máy tính cho phép bạn tìm kiếm các nhà sản xuất trên toàn thế giới. Nếu bạn muốn tìm hiểu một điều gì đó, bạn có thể dễ dàng tra cứu trên Google hoặc xem video trên YouTube. Chi phí giáo dục gần như miễn phí... và nguồn tài nguyên là vô tận.

Ngày nay, việc xây dựng một hệ thống kinh doanh trực tuyến thành công dễ dàng hơn bao giờ hết để tạo ra một dòng tiền ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Nhưng hầu hết mọi người không tận dụng điều này. Nguyên nhân do đâu?

Công cụ “quyền năng” nhất của một doanh nhân kỹ thuật số

Dù máy tính là một công cụ mạnh mẽ của các nhà kinh doanh kỹ thuật số, nhưng nó chỉ đơn thuần là một hệ thống. Các doanh nhân vẫn phải hoạch định chiến lược để xây dựng một hệ thống tự duy trì.

Đây là lý do vì sao rất nhiều doanh nhân kỹ thuật số thất bại. Họ có công nghệ, nhưng họ không thông minh và không biết cách vận hành chúng. Thay vì xây dựng doanh nghiệp ở góc phần tư B, họ thường xây dựng doanh nghiệp ở góc phần tư S. Họ chỉ tạo ra một công việc cho bản thân mình, nhưng không phải một hệ thống kinh doanh vì cần doanh nhân vận hành. Nếu họ không làm việc, họ sẽ không kiếm được thu nhập.

Hệ thống kinh doanh mang lại thu nhập thụ động
Hệ thống kinh doanh mang lại thu nhập thụ động

Tuy nhiên, một doanh nghiệp kỹ thuật số (Digital Business) thực sự không cần người sáng lập và chủ sở hữu để tạo ra tiền. Hệ thống kinh doanh vẫn tiếp tục hoạt động dù có thế nào đi nữa.

Điều này đúng ngay cả đối với các doanh nghiệp có vẻ như sẽ cần sự điều hành của chủ sở hữu. Ví dụ, nếu bạn là một freelancer viết content, có vẻ như bạn cần dành thời gian viết lách để kiếm tiền. Nhưng những freelancer thành công nhất thực sự làm rất ít công việc. Thay vào đó, họ xây dựng một hệ thống trong đó sử dụng người phụ để thực hiện công việc. Chủ doanh nghiệp dành thời gian của mình để xây dựng mạng lưới khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh. Đây là nền tảng của mô hình đại lý — nó là một hệ thống kinh doanh, không phải là một công việc được sở hữu. Đó là sự khác biệt giữa một người tập trung vào thu nhập lao động và một người tập trung vào thu nhập thụ động.

Tại sao việc xây dựng hệ thống lại là chìa khóa thành công

Cơ thể con người là một hệ thống trong các hệ thống. Một doanh nghiệp cũng vậy. Cơ thể con người gồm có hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa... Nếu một trong những hệ thống đó dừng lại, bạn sẽ gặp vấn đề về sức khỏe. Điều này cũng đúng với một doanh nghiệp.

Mô hình tam giác B-I (B-I Triangle) là một hệ thống để xây dựng doanh nghiệp tuyệt vời mà bất kỳ doanh nhân nào cũng nên nắm được. Trong thời đại Internet, tất cả các thành phần của mô hình tam giác B-I có thể được gia tốc với chi phí thấp hơn nhiều.

Ứng dụng mô hình tam giác B-I để kiếm tiền trực tuyến

Trước đây, việc giao tiếp trong và ngoài doanh nghiệp thường khá tốn kém. Bạn phải đầu tư vào các hệ thống điện thoại, máy fax và máy photocopy để thực hiện việc liên lạc nội bộ. Để tiếp cận khách hàng mục tiêu, bạn đã phải chi tiền quảng cáo đắt đỏ.

Ngày nay, bạn có thể gửi email trên khắp thế giới, nhắn tin trên điện thoại, sử dụng phần mềm Zoom trên toàn cầu và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo. Tất cả những điều này có thể được thiết lập ngay lập tức. Trên thực tế, trong thế giới hậu COVID 19, những điều này thậm chí còn được mong đợi khá nhiều từ khách hàng của bạn.

Với các hệ thống cũng vậy. Giả sử bạn muốn chia sẻ thông tin với team  trên toàn thế giới hơn một thập kỷ trước, bạn đã phải đầu tư vào một hệ thống máy chủ đắt tiền. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các công nghệ lưu trữ đám mây (Cloud Storage) để chia sẻ tài liệu và làm việc trên các dịch vụ miễn phí như Google Docs và Slack. Hoặc giả sử bạn muốn bán sản phẩm qua catalog, bạn đã phải đầu tư vào hệ thống đặt hàng, sử dụng điện thoại và một chuỗi cung ứng rộng lớn. Ngày nay, bạn có thể sử dụng các trang web như Amazon để mua bán trực tuyến — bạn có thể thiết lập nhanh chóng trong vài ngày.

Mô hình tam giác B-I (B-I Triangle)
Mô hình tam giác B-I (B-I Triangle)

Vấn đề là mặc dù rào cản gia nhập thị trường trực tuyến thấp hơn bao giờ hết, bạn vẫn phải hiểu các hệ thống cơ bản cần có để vận hành một doanh nghiệp thành công. Bạn phải tìm ra các quy luật và xây dựng những hệ thống đó một cách bền vững trong thế giới kỹ thuật số.

12 cách kiếm tiền trực tuyến dành cho bạn

Có nhiều loại hình kinh doanh trên Internet mà bạn có thể xây dựng, trong bài đăng này sẽ chia sẻ đến bạn các loại hình kiếm tiền trực tuyến phổ biến. Đây không phải là một danh sách đầy đủ mà chỉ là những gợi ý cho người mới bắt đầu. Nếu tìm được việc bạn yêu thích, hãy đi sâu vào nghiên cứu. Có rất nhiều tài liệu miễn phí về các hình thức này mà bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu, học tập trên Internet.

1. Kinh doanh bất động sản

Kinh doanh bất động sản là nghệ thuật tìm kiếm sự thỏa thuận, dựa trên hợp đồng và sau đó tìm một người mua khác để thỏa thuận — với một khoản chi phí. Về cơ bản, bạn đang kinh doanh hợp đồng. Cái hay của việc kinh doanh bất động sản là bạn không cần nhiều tiền để bắt đầu, nhưng bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ công việc này.

Internet là nơi hoàn hảo để kiếm tiền thông qua việc kinh doanh bất động sản.

Đầu tiên, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tài sản trực tuyến thông qua các trang web như Zillow, Redfin... Craigslist cũng là một gợi ý tốt để xem xét.

Thứ hai, bạn có thể xây dựng một hệ thống website để thống kê các hợp đồng mua bán tài sản, xây dựng một cơ sở dữ liệu lớn và thị trường email.

Mục tiêu của một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trực tuyến là được các nhà đầu tư tự tìm đến bạn, không cần phải tìm kiếm họ. Ngoài ra, bạn có thể biến công việc này thành một mô hình kinh doanh tạo ra nguồn thu nhập thụ động bằng cách xây dựng một doanh nghiệp đủ lớn và thuê nhân viên tìm kiếm các giao dịch cho bạn.

2. Tìm kiếm tài sản cho việc đầu tư bất động sản

Khi mới bắt đầu kinh doanh bất động sản, thường phải tốn rất nhiều thời gian tìm kiếm. Bạn phải làm việc với một môi giới bất động sản để xem qua nhiều danh sách hoặc tham gia các cuộc đấu giá và câu lạc bộ đầu tư để có được những khách hàng tiềm năng về những bất động sản tiềm năng.

Ngày nay, bạn có thể thực hiện tất cả những điều này trên Internet, thường xuyên thiết lập gửi các thông báo đến với bạn khi các tiêu chí của bạn được đáp ứng. Bạn có thể sử dụng các trang web như Zillow và Redfin để tìm bất kỳ tài sản nào ở bất kỳ thành phố nào mà bạn quan tâm. Bạn thậm chí có thể dễ dàng kết nối với một nhà môi giới bất động sản từ khu vực đó. Một khi bạn tìm thấy một bất động sản tạo ra dòng tiền, bạn có thể thuê người quản lý nó mang lại thu nhập cho bạn hàng tháng.

3. Đầu tư chứng khoán

Đã qua lâu rồi cái thời mà chúng ta cần một nhà môi giới để mua và bán cổ phiếu. Nếu bạn có tài sản giấy (Paper Asset), bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng thiết lập một tài khoản trực tuyến để thực hiện việc mua bán trên các trang web như TD Ameritrade, E-Trade...

Hơn thế nữa, việc tìm kiếm thông tin bạn cần để mua bán cổ phiếu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể đăng ký một số ấn phẩm tài chính, bản tin miễn phí và các tìm kiếm thông tin trên Google.

4. Đầu tư vào tiền điện tử

Nếu bạn không thích cổ phiếu, bạn có thể muốn xem xét một cái gì đó mới lạ hơn, chẳng hạn như đầu tư vào tiền điện tử. BitCoin, Ethereum và hàng trăm loại tiền điện tử khác cung cấp một cách mới và thú vị để kiếm tiền trực tuyến trong lĩnh vực tiền điện tử đang không ngừng phát triển này.

5. Bán sản phẩm trên Amazon, eBay hoặc cửa hàng của riêng bạn

Bạn có thể nghĩ rằng Amazon chỉ dành cho các nhà bán lẻ lớn, nhưng thực tế là có hàng triệu doanh nghiệp nhỏ bán hàng trên nền tảng này. Trên thực tế, đây là một trong những thị trường lớn nhất giúp các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trên nền tảng trực tuyến.

Nếu bạn đã có một sản phẩm hữu hình (Physical Product) để bán, sẽ thật tuyệt vời. Nếu không, thực tế có rất nhiều mặt hàng chung (generic product) (ví dụ như móc treo nhựa) mà bạn có thể tìm thấy để bán trên nền tảng này. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các nhà sản xuất để sản xuất chúng theo yêu cầu của khách hàng và giao hàng dựa trên đơn đặt hàng..

Nếu bạn muốn tìm được các sản phẩm ngách (Niche Product) thích hợp, bạn cũng có thể tham khảo và mua hàng trên các trang web như eBay và Etsy. Trên thực tế, thị trường giày sneaker thứ cấp có quy mô khá lớn trên eBay. Một trong những người bạn tôi đang lên kế hoạch kinh doanh giày sneaker trên nền tảng này. Nếu bạn thích thử thách bản thân với COVID-19, bạn có thể thử làm mặt nạ và bán chúng trên Etsy, những mặt hàng này bán khá chạy.

Cuối cùng, nếu bạn muốn kiểm soát tối đa hoạt động kinh doanh, bạn có thể dễ dàng thiết lập cho mình một trang thương mại điện tử trên các nền tảng như WooCommerce và Shopify.

6. Xây dựng hệ thống content chất lượng

Mọi người thường nói “content is king” và nếu bạn làm đúng, bạn có thể xây dựng một “đế chế” cho riêng mình. Có rất nhiều cách bạn có thể thực hiện việc này.

Bạn có thể cung cấp dịch vụ viết content của bạn cho những người khác. Để có một hệ thống khách hàng lớn và thuê người phụ để giúp bạn hoàn thành công việc, bạn có thể tìm kiếm các ứng viên thông qua các trang web như LinkedIn, Upwork, Craigslist... Khi bạn đã có một đội ngũ cho riêng mình, việc còn lại là chỉ cần phân bổ công việc.

Một hình thức khác để tạo ra nguồn thu nhập thụ động là tạo ra các khóa học trực tuyến giúp nâng cao năng lực chuyên môn. Học trực tuyến khá phổ biến, và nếu bạn có kiến ​​thức chuyên môn tốt, mọi người sẽ trả tiền để học từ bạn.Có rất nhiều nền tảng membership mà bạn có thể đăng ký, lưu trữ nội dung và quản lý thành viên của mình một cách dễ dàng. Bạn có thể tìm hiểu cách kiếm tiền trên Amazon chỉ bằng cách vận dụng kiến ​​thức chuyên môn của bản thân thông qua Kindle với lớp học Kindle Cash Flow.

7. Sử dụng Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)

Một cách tuyệt vời khác để kiếm tiền trực tuyến là tạo một trang blog của riêng bạn hoặc xuất bản ấn phẩm trên các nền tảng liên kết. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về tiếp thị liên kết, bạn chắc chắn nên tìm hiểu về nó. Về cơ bản, bạn viết các nội dung về các sản phẩm và dịch vụ của người khác và nếu có đơn hàng từ đơn vị liên kết trên website của bạn, bạn sẽ nhận được một phần doanh thu. Nội dung của bạn phải thật tốt và mang lại giá trị cho người đọc. Một khi bạn là một nhà tiếp thị liên kết uy tín, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi xây dựng các mối quan hệ trong bán hàng.

Nếu bạn đang tự hỏi mình có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ công việc này, hãy thử tìm hiểu một vài cái tên như Matthew Woodward, Pat Flynn, Rae Hoffman và bạn sẽ có câu trả lời “hơn cả mong đợi”. 2 trong số các nền tảng liên kết phổ biến nhất và có tỷ lệ chuyển đổi cao là Amazon và ClickBank.

8. Trở thành nhà tư vấn

Bạn có kiến thức về các công cụ tìm kiếm hoặc có kỹ năng bán hàng và kỹ thuật trên các nền tảng như Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook hoặc LinkedIn không? Nếu có, việc trở thành một nhà tư vấn cho doanh nghiệp nhỏ là cách bạn kiếm tiền trực tuyến.

Ngày nay, các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề đang mọc lên như nấm và tất cả đều có thể cần tới kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Tùy thuộc vào kiến ​​thức chuyên sâu và kinh nghiệm của bạn, chủ doanh nghiệp sẽ trả tiền cho bạn để hướng dẫn cho doanh nghiệp của họ về cách xây dựng hoặc mở rộng kinh doanh bằng cách sử dụng các hệ thống trực tuyến.

Xây dựng website, tạo lập content chất lượng, phát triển danh sách email... đó là một trong số những vấn đề mà các chủ doanh nghiệp nhỏ cần hỗ trợ. Câu hỏi duy nhất là, bạn có đủ kiến thức cho các lĩnh vực đó không?

9. Trở thành huấn luyện/ khai vấn viên (Coaching)

Tương tự như cách một nhà tư vấn cung cấp hướng dẫn về việc thực hiện chiến lược và giải pháp kinh doanh, trở thành một huấn luyện viên cũng là một cách kiếm tiền trực tuyến..

Nếu bạn có thái độ tích cực và “can-do” với những phương pháp nghiêm túc để giúp người khác cải thiện cuộc sống của họ, thì việc tham gia trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp và cá nhân có thể là một con đường sự nghiệp tuyệt vời.

10. Trở thành một trợ lý ảo (Virtual Assistant)

Bạn có nghĩ rằng hầu hết các công việc trực tuyến đều yêu cầu quá nhiều công việc không? Đừng lo lắng, hãy thử hình dung bản thân mình như một trợ lý ảo (VA) và giúp hoàn thành các công việc đơn giản hàng ngày cho khách hàng của bạn. Là một VA, bạn sẽ cần biết kiến ​​thức cơ bản về Microsoft Word, Excel và các phần mềm khác để thực hiện các tác vụ nhập dữ liệu đơn giản. Bạn cũng có thể thành lập VA agency của riêng mình bằng cách ký hợp đồng thầu phụ và tận dụng hệ thống này để thu lại lợi nhuận. Một lần nữa, bạn có thể quảng bá các dịch vụ của mình trên các trang web như Upwork, Craigslist, Fiverr...

11. Mua lại tên miền (Domain Flipping) 

Nếu bạn có óc sáng tạo và nghĩ ra những tên miền ngắn gọn và hấp dẫn, thì mọi người sẽ trả cho bạn rất nhiều tiền để sở hữu chúng. Rất nhiều người tham gia vào công việc mua lại tên miền vì nó đòi hỏi rất ít thời gian và vốn đầu tư.

Bạn có thể mua một tên miền hấp dẫn với giá rẻ của nó và bán lại để kiếm lời. Tuy nhiên, giống như mọi hoạt động kinh doanh trực tuyến khác, điều này cũng đòi hỏi bạn phải thực hành thường xuyên trước khi thực chiến. Hãy truy cập các trang web như Sedo.co.uk, Afternic.com và các trang web đấu giá tên miền khác để tìm hiểu những yếu tố phổ biến đối với tên miền.

Để bán các tên miền đã mua, bạn chỉ cần truy cập các sàn đấu giá trên Flippa, Buy Domains, GoDaddy... Hãy coi nó giống như việc đầu tư bất động sản, nhưng ít rủi ro hơn. 

12. Trở thành nhà nghiên cứu trên Internet

Một trong những lợi ích nhất khi dành thời gian duyệt web là lượng kiến thức bạn thu thập được. Nếu bạn nghĩ rằng bạn biết nhiều kiến thức trong một lĩnh vực ngách của ngành nào đó, tại sao không xây dựng một công việc kinh doanh xung quanh nó? Mọi người thường trả nhiều tiền cho các freelancer chỉ để nghiên cứu nội dung trên các website hay nói cách khác là khai thác dữ liệu.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc laptop có kết nối Internet và đội ngũ nhân viên bao gồm các nhà nghiên cứu đến từ các quốc gia như Philippines và Ấn Độ. Tập trung vào trở thành chuyên gia trong một vài lĩnh vực sẽ luôn là một ý tưởng tuyệt vời. Bằng cách đó, bạn có thể mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng của mình, những khách hàng của bạn sẽ vui vẻ giới thiệu bạn với những khách hàng khác của họ.

Tất cả mọi người từ các nhà tiếp thị đến các nhóm chính trị hoặc luật sư cho đến các giáo sư đại học đều yêu cầu các dịch vụ nghiên cứu. Đó là danh sách ngắn những người bạn có thể thêm vào rolodex (tập lưu trữ) khách hàng của mình.

Nguồn tham khảo: Rich Dad (richdad.com)

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM