Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingKinh nghiệm và cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Kinh nghiệm và cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

author-image

Published 10/02/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Facebook là một trong những trang mạng xã hội sở hữu lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Với hơn 1,4 tỷ lượt truy cập mỗi ngày, Facebook cũng dần trở thành kênh digital marketing được các doanh nghiệp tập trung đầu tư tiếp thị và bán hàng nhiều nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách đưa thương hiệu của mình tiếp cận gần hơn với khán thính giả mục tiêu. Và hiển nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tổng quan về Facebook Ads và kinh nghiệm chạy quảng cáo hữu ích nhất.

Tìm hiểu kiến thức tổng quan về quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu tổng quan về phương thức marketing mới này. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ trả tiền cho Facebook để nền tảng này hiển thị bài viết bán hàng của bạn đến với những đối tượng có nhu cầu. Bài viết đó có thể là những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới đến với khách hàng tiềm năng. 

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã lựa chọn chạy quảng cáo Facebook để thúc đẩy bán hàng online và xây dựng thương hiệu với những ưu thế lớn sau đây:

  • Xác định đối tượng khách hàng rõ ràng: Với hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ, hình thức quảng cáo Facebook đáp ứng được cách chọn mục tiêu rõ ràng như: Thông tin về nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp), sở thích, vị trí địa lý, hành vi,... từ đó giúp chiến dịch quảng cáo tiếp cận được đối tượng tiềm năng phù hợp với sản phẩm của mình.
  • Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng: Bởi vì thời gian tạo và xét duyệt một mẫu quảng cáo chỉ mất khoảng 1 ngày. Và khi chiến dịch bắt đầu chạy, mẫu quảng cáo sẽ tiếp cận hàng ngàn hay chục ngàn người dùng Facebook.
  • Đa dạng hình thức quảng cáo: Facebook có nhiều hình thức quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu của bạn như tăng đối tượng khách hàng, tăng tương tác, tăng lượt theo dõi, xây dựng thương hiệu,...
  • Dễ dàng kiểm soát được mức chi phí: Khi chạy Facebook ads, bạn có thể kiểm soát mức ngân sách theo ngày, theo tháng hay theo cả chiến dịch. Sau khi khởi chạy chiến dịch, bạn có thể theo dõi tính hiệu quả thông qua các báo cáo chi tiết của Facebook từ đó điều chỉnh và thậm chí tạm dừng, thay đổi nếu chiến dịch đó chưa hiệu quả. 

Các dạng/hình thức chạy quảng cáo facebook

cac-dang-quang-cao-cach-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua

Hiện nay, có rất nhiều hình thức chạy Facebook Ads để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, để biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần nắm rõ 3 dạng sau:

1. Quảng cáo Facebook Ads

Đây là dạng quảng cáo cơ bản nhất, được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed. Thông thường, nó sẽ bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề và 90 ký tự mô tả ngắn, kích thước hình ảnh chuẩn nhất là 100x72 pixel. 

Hình thức quảng cáo Facebook này có thể dẫn đến Fanpage hoặc trang Web của bạn hay bất kỳ địa chỉ nào mà bạn mong muốn. Hãy thử nghiệm với nhiều nội dung đa dạng và hình ảnh bắt mắt để thu hút thị hiếu khách hàng. Tuy nhiên, cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn không thể bỏ lỡ là đặt ra mục tiêu rõ ràng, ví dụ như lượt click của khách hàng.

2. Sponsored Stories hay quảng cáo được tài trợ

Dạng quảng cáo này có thể hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa Newsfeed, gồm một hình ảnh và dòng mô tả tự động được lấy từ một bài đăng trên Fanpage của bạn. Điểm đặc biệt của hình thức này là người dùng hoàn toàn có thể bấm Like Fanpage trực tiếp, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên bài quảng cáo. Đương nhiên, khi học Click vào, facebook sẽ tự động dẫn đến bài đăng cụ thể và chi tiết trên Fanpage.

3. Hình thức quảng cáo đề xuất bài đăng

Mẫu quảng cáo này cũng bao gồm 1 hình ảnh và dòng text lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage của bạn. Tuy nhiên, khác với Sponsored Stories, hình thức này chỉ hiển thị bài quảng cáo trên Newsfeed mà không dẫn trực tiếp đến bài viết trên Fanpage. 

Những thuật ngữ cần biết khi chạy quảng cáo facebook

Để biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần nắm rõ những thuật ngữ cơ bản cần thiết sau đây: 

  • CPM - Cost Per Mille là phương thức tính phí chạy quảng cáo Facebook dựa trên số lượt hiển thị.
  • CPA - Cost Per Action là hương thức tính phí chạy quảng cáo Facebook khi người dùng có lượt chuyển đổi cụ thể.
  • CPC - Cost Per Click có nghĩa là Facebook sẽ bắt đầu tính phí từ khi người dùng bắt đầu tương tác với quảng cáo của bạn.
  • CTR - Click Through Rate: Bạn sẽ bắt đầu trả phí cho Facebook khi có người dùng click vào bài viết quảng cáo.
  • Frequency chính là tần suất hiển thị quảng cáo của bạn đối với một khách hàng mục tiêu.
  • Facebook Pixel là một đoạn mã theo dõi, bạn sẽ gắn đoạn mã này vào Website của mình để theo dõi lượt người dùng truy cập vào.

Công cụ hỗ trợ cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Trong thời đại công nghệ số, có không ít công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Dưới đây là 5 công cụ tiêu biểu, phổ biến giúp bạn đơn giản hóa việc quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

  • Facebook Ads Manager
  • Facebook Ads Manager App
  • Qwaya
  • AdEspresso
  • Hootsuite Ads
  • Sapo GO

Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo facebook

Thẻ visa hoặc Mastercard

chuan-bi-gi-de-co-cach-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua

Bạn cần chuẩn bị thẻ visa hoặc mastercard để thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook. Gần đây, ví điện tử Momo cũng đang được sử dụng nhiều vì nó hạn chế việc tài khoản của bạn bị Facebook khóa. 

Để thêm thẻ thanh toán vào tài khoản quảng cáo, bạn chỉ cần truy cập vào link này và nhập các thông tin yêu cầu. Tuy nhiên, bạn cần tối thiểu 1$ để Facebook check thông tin. Đặc biệt, để thanh toán quốc tế được ổn định, bạn nên dùng thẻ của Vietcombank, ACB, Techcombank hoặc BIDV.

Tài khoản chạy quảng cáo facebook

Trước khi tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần có tài khoản để tạo và theo dõi chiến dịch quảng cáo của mình. Tài khoản quảng cáo Facebook có hai loại là cá nhân và doanh nghiệp. Tài khoản mà bạn thường dùng cũng có thể chạy Facebook Ads ở quy mô và kinh phí nhỏ. Ngược lại, tài khoản doanh nghiệp sẽ chạy với ngân sách lớn hơn, có quản lý và phân quyền cho quản trị viên.

Fanpage chạy quảng cáo facebook

Thông thường, Facebook không cho phép bạn chạy quảng cáo trên chính tài khoản cá nhân, vì vậy, bạn cần lập cho mình một Fanpage. Đương nhiên, mọi bài viết hay video hình ảnh mà bạn muốn quảng cáo đều thực hiện và đăng tải trên Fanpage này.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả trong 6 bước

Bước 1: Lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo

Sau khi truy cập vào giao diện quảng cáo Facebook, bạn hãy bấm vào “Tạo” để bắt đầu. Nếu bạn lần đầu tiên thử lĩnh vực này, cách quảng cáo Facebook hiệu quả là lựa chọn mục tiêu “Tin nhắn” để trải nghiệm. Đây cũng là hình thức quảng cáo bán hàng phổ biến nhất hiện nay. 

Tiếp đến, hãy đặt tên cho chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của bạn và bấm “Tiếp tục”. Bạn có thể đặt tên tùy ý, miễn sao phân biệt được với các chiến dịch khác nhau. Ví dụ như “Camp 1”, “Camp2”,... Sau đó, bạn hãy bật “Tối ưu ngân sách chiến dịch” và đặt ngân sách hàng ngày tùy thuộc vào dự trù kinh phí của doanh nghiệp.

cach-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua-buoc-1

Bước 2: Nhắm Audience Target - Đối tượng mục tiêu

Tại giao diện tiếp theo, hãy để mặc định là “Messenger”. Tiếp đến là cài đặt lịch chạy quảng cáo, thông thường sẽ là 00:00. Đối với ngày kết thúc, bạn có thể bật lên hoặc không, tùy vào kế hoạch chi tiết đa đề ra. Về ngân sách, bạn có thể chọn hình thức trọn đời hoặc hằng ngày. 

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì không thể thiếu việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn cần xác định quảng cáo của mình hiển thị cho ai. Về vấn đề này, bạn sẽ thiết lập cụ thể ở phần “Đối tượng”.

Tại đây, bạn sẽ được chọn đối tượng mới, đối tượng đã lưu, đối tượng tùy chỉnh hoặc đối tượng tương tự. Đối với những người mới, bạn nên chọn “Tạo đối tượng mới” và cài đặt vị trí, độ tuổi, giới tính và hành vi phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Bước 3: Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Về vị trí hiển thị, Facebook sẽ cho bạn hai lựa chọn là vị trí quảng cáo tự động hoặc thủ công. Đối với vị trí tự động, Facebook sẽ tùy ý phân bổ quảng cáo của bạn đến những vị trí mà nó coi là tốt nhất. Ngược lại, với vị trí thủ công, bạn sẽ được quyền lựa chọn.

Về thiết bị và nền tảng, bạn có thể chọn “Di động”, “Máy tính” hoặc cả hai. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn quảng cáo của mình hiển thị trên Facebook, Instagram hoặc Messenger.

Bước 4: Tối ưu hóa và đặt giá thầu quảng cáo

Đối với tối ưu hóa quảng cáo, mỗi chiến dịch khác nhau sẽ định hướng tối ưu khác nhau. Facebook sẽ cho bạn 3 lựa chọn: Số lượt click vào liên kết, Cuộc trò chuyện hoặc Khách hàng tiềm năng. Nếu bạn muốn thu hút quảng cáo tin nhắn facebook và chốt đơn trực tiếp trên Fanpage, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là tối ưu theo “Cuộc trò chuyện”.

Giá thầu quảng cáo chính là số tiền tối đa mà bạn có thể chi trả cho mỗi lần tối ưu. Nếu bạn mới bắt đầu học cách chạy quảng cáo, hãy để Facebook tự tìm chi phí thấp nhất cho bạn. Sau khi xác định xong, bạn hãy bấm “Tiếp” để bắt đầu thiết lập nội dung.

Bước 5: Thiết lập nội dung và hình ảnh quảng cáo

cach-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua-buoc-5

Đầu tiên, bạn hãy đặt tên quảng cáo và lựa chọn Fanpage mà bạn thực hiện. Để thiết lập quảng cáo, bạn có thể tạo quảng cáo mới (ẩn trên Fanpage) hoặc bài viết có sẵn ( bài đã ẩn trước đó hoặc 1 bài có sẵn trên Fanpage). 

Tiếp theo, hãy bấm “Thêm file phương tiện” và lựa chọn “Thêm hình ảnh” để tải hình ảnh hoặc video quảng cáo. Facebook sẽ cho bạn tùy ý cắt ảnh theo định dạng chuẩn của nó. Ở phần văn bản, bạn hãy điền tiêu đề và văn bản chính cho bài viết. Sau đó, chọn nút hành động để xác định phương thức kêu gọi hành động.

Bước 6: Tiến hành tạo tin nhắn mẫu cho Messenger Ads

Khi khách hàng thấy quảng cáo của bạn, nếu như họ cảm thấy hứng thú và muốn liên lạc, họ sẽ bấm “Gửi tin nhắn”. Lúc này, bạn nên sử dụng tin nhắn mẫu để trao đổi nhanh hơn với khách hàng. Đặc biệt, bạn có thể tạo mẫu mới hoặc sử dụng mẫu có sẵn.

Sau khi đăng tải, quảng cáo của bạn sẽ ở trạng thái “Đang chờ phê duyệt” ở cột “Phân phối”, nếu nó chuyển sang “Đang hoạt động” nghĩa là bạn đã đã được phê duyệt. Ngược lại, “Quảng cáo bị từ chối” nghĩa là bạn đã vi phạm chính sách của Facebook và không được chấp thuận. Lúc này, hãy dò lại nội dung bài viết và kích thước hình ảnh của mình.

Kinh nghiệm/cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất

1. Có mục tiêu cụ thể và rõ ràng 

Xác định mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu một chiến quảng cáo là nguyên tắc chạy quảng cáo được nhiều chuyên gia về quảng cáo Facebook sử dụng. Để có thể xác định mục tiêu chạy quảng cáo Facebook rõ ràng, bạn cần phải có cái nhìn tổng quát về thị trường kinh doanh, các yếu tố tác động đến mục tiêu, số lượng các công ty trong ngành,...

Facebook cung cấp rất nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau để người dùng tùy chọn như tăng khả năng nhận biết thương hiệu (Awareness), tăng cân nhắc, hành động (Consideration) và tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion). Ứng với mỗi nhóm mục tiêu sẽ có những định dạng quảng cáo và cách thức hành động khác nhau. 

Ví dụ: Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng thì hãy chọn mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hoặc nếu bạn muốn nhiều người click vào website thì hãy chọn mục tiêu tăng traffic.

2. Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Theo thống kê mới nhất của Facebook, hiện nay đã có hơn 1.59 tỷ người dùng Facebook hoạt động hằng ngày. Do đó, để chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả với chi phí tối ưu nhất bạn cần phác thảo được chân dung khách hàng cụ thể theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp,... để dễ dàng thu hẹp phạm vi. Bạn có thể tận dụng ngay tính năng như Audience Insights để khai thác nguồn dữ liệu khổng lồ từ chính nền tảng mạng xã hội này. 

cach-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua

3. Sử dụng hình ảnh bắt mắt, phù hợp với quảng cáo 

Cách tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả yêu cầu nội dung quảng cáo (content) phải hội tụ đủ 3 yếu tố: Thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị sản phẩm quảng cáo và có lời kêu gọi hành động. 

Với lượng thông tin trong ngày, để thu hút và giữ khách hàng chú ý bài quảng cáo của mình, bạn cần tạo được sự độc đáo, ấn tượng cũng như nội dung phải thực sự ngắn gọn. Content của một bài quảng cáo nên chỉ từ 5-7 dòng. Trong đó, ngay ở những dòng đầu tiên bạn cần cung cấp được những nội dung có giá trị để thu hút sự chú ý của người xem. Sau đó, bạn phải cho họ thấy những lợi ích mà họ sẽ nhận được, phần này đóng vai trò quyết định để người xem thực hiện hành động. Cuối cùng là lời kêu gọi hành động (call to action), đây là những gì mà bạn muốn người xem thực hiện. Lời kêu gọi phải thật rõ ràng, mạch lạc thì mới có thể thôi thúc hành động của người xem.

4. Tối ưu hóa nội dung quảng cáo 

Một hình ảnh đẹp, bắt mắt có giá trị bằng hàng ngàn từ ngữ. Do đó, khi chạy quảng cáo Facebook thì việc sử dụng hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt là vô cùng cần thiết nhằm thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một hình ảnh tốt là hình ảnh có liên quan mật thiết đến doanh nghiệp, sản phẩm, cá nhân cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Ví dụ: Nếu bạn muốn bán sản phẩm dụng cụ nhà bếp cho cặp vợ chồng mới cưới, thì hình ảnh những em bé xinh xắn đang chơi vui vẻ cùng đồ dùng nấu ăn. Điều này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của đối tượng tiềm năng.

5. Hãy quảng cáo một cách tự nhiên nhất

Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng trở nên khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm/dịch vụ. Không ai thích xem một bài viết đậm chất “quảng cáo”, thay vào đó là những review chân thật nhất. Vậy nên, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là tập trung nói về giá trị tốt đẹp của sản phẩm, đừng “phóng đại” nó quá mức.

6. Đầu tư và phân bổ ngân sách quảng cáo 

Một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công có sự góp phần không nhỏ của việc tính toán chi phí ngân sách cần chi tiêu. 

Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì điều đầu tiên bạn cần phải làm là xác định giá thầu cho mỗi lần nhấp và ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng. Một cửa hàng/ doanh nghiệp cần tạo nhiều hơn một chiến dịch quảng cáo để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Do đó, phân bổ ngân sách chạy phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm và tối ưu các khoản chi phí bỏ ra. Điều này tương tư như triết lý kinh doanh và đầu tư của Warren Buffett “Không nên bỏ hết trứng vào một giỏ”.

Những sai lầm cần tránh để có cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Một trong những nguyên nhân khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả dù tiêu tốn nhiều kinh phí là nội dung không thu hút và chọn sai hình thức quảng cáo. Ngoài ra, một nguyên nhân phổ biến khác là bạn quên sử dụng lời kêu gọi hành động để kích thích khách hàng. Vậy nên, hãy nghiên cứu đối tượng khán thính giả mục tiêu thật kỹ và đưa ra các chiến lược phù hợp nhất.

Nếu quảng cáo của bạn không bị phê duyệt, có thể là do bạn để nội dung hoặc những sản phẩm bị cấm. Ngoài ra, không nên sử dụng các hình ảnh quảng cáo nhạy cảm, phần text chiếm hơn 20% diện tích. 

Kết luận

Trên đây là những nội dung khái quát về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hiện nay. Nếu muốn tìm hiểu và vận dụng tốt những kiến thức này vào thực tế, bạn có thể tham gia các khóa học Facebook ads chuyên sâu hoặc học hỏi kinh nghiệm từ những cộng đồng quảng cáo phổ biến. Không có việc gì khó, chỉ cần bạn dành thời gian và tâm huyết để hoành thành.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM