Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchReview khu du lịch thác Prenn Đà Lạt 2022

Review khu du lịch thác Prenn Đà Lạt 2022

author-image

Published 26/08/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của hồ và những thác nước, đặc biệt nổi bật hơn hết phải kể đến thác Prenn Đà Lạt - một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Đến với thác Prenn, bạn được trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm, tham gia các hoạt động du lịch độc đáo và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Trong bài viết này, Money24h sẽ giới thiệu về khu du lịch thác Prenn nổi tiếng đến với các bạn nhé!

Giới thiệu khu du lịch thác Prenn Đà Lạt

Thác Prenn địa điểm du lịch Đà Lạt thường xuyên thu hút một lượng lớn du khách tới tham quan hằng năm. Thác Prenn rộng khoảng 160ha do Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Đà Lạt đồng sở hữu và đưa vào triển khai dịch vụ du lịch từ năm 1990. Có rất nhiều điểm thu hút du khách được xây dựng trong khuôn viên thác, bao gồm cáp treo tự hàn, cầu treo bắc qua suối, nhà hàng dựng trên những cây cọc cao, phòng trưng bày tranh thêu lụa và quầy hàng lưu niệm. Đặc biệt, đền thờ Âu Lạc tọa lạc trên một ngọn đồi, từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thác. Ngôi chùa là nơi du khách có thể chiêm bái, dâng hương, tưởng nhớ mục đích ban đầu của nơi này.

Du khách check in tại thác Prenn Đà Lạt
Du khách check in tại thác Prenn Đà Lạt

Khu du lịch thác Prenn hàng năm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa như hát quan họ Bắc Ninh, biểu diễn cồng chiêng K’Ho, múa Xòe của dân tộc Thái, các trò chơi dân gian và nhiều hoạt động khác. Vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, khu du lịch tổ chức lễ tế tại đền Âu Lạc với nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho du khách thập phương.

Có thể bạn quan tâm: Khám phá Thung Lũng Vàng Đà Lạt từ A đến Z.

Giới thiệu khu du lịch thác Prenn Đà Lạt
Giới thiệu khu du lịch thác Prenn Đà Lạt

Nguồn gốc tên gọi thác Prenn

Thác Prenn nằm ngoài quốc lộ 20 là cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt. Nơi đây được đánh giá là một trong những điểm du lịch sinh thái về rừng và suối. Thác ở dưới chân đèo Prenn cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10km trong khu rừng nguyên sinh còn sót lại. Nước từ trên vách núi cao hơn 20 mét đổ xuống như một dải ruy băng trắng. Có lẽ đó là lý do tại sao một số khách du lịch gọi nó là Thác Tiên Sa.

Nguồn gốc tên gọi thác Prenn
Nguồn gốc tên gọi thác Prenn

Theo quan điểm của các nhà dân tộc học thì tên của thác nước này có ý nghĩa từ tiếng Chăm, Prenn là “vùng lấn chiếm”. Vào thế kỷ 17, cuộc chiến tranh dai dẳng chống là sự “Tây tiến” của người Chăm ở Panduranga (Ninh Thuận)- một trong các bộ tộc người thiểu số. Sau đó người địa phương ở đây lấy tên này đặt cho thác nước Prenn đến ngày nay.

Đọc thêm: Review phim trường sống ảo Secret Garden Đà Lạt.

Địa chỉ và hướng dẫn đường đi đến thác Prenn

Chắc hẳn nhắc đến thác Prenn, người dân địa phương không ai là không biết nhưng đối với du khách phương xa việc tìm đường tới thác còn khó khăn. Vì vậy, Ttravel sẽ hướng dẫn thông tin chi tiết về đường đi tới thác Prenn cho quý du khách! 

Khu du lịch Thác Prenn Đà Lạt nằm ở QL20 đường cao tốc Liên Khương –  Prenn Đà Lạt. Đường đi tới thác Prenn là cung đường nhựa và dễ đi. Đặc biệt khung cảnh hai bên đèo Prenn một bên là vách đá và một bên là đồi thông tuyệt đẹp. Vì vậy phương tiện di chuyển cũng có thể dễ dàng lựa chọn như ô tô hay xe máy.

Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt là khu Hòa Bình, theo đường Lê Đại Hành bạn đi về phía vòng xoay Đài phun nước Đà Lạt. Sau đó tiếp tục đi đường Trần Quốc Toản rồi rẽ vào Hồ Tùng Mậu, đến khi gặp quốc lộ 20 đi khoảng 10km đến đường hầm để qua phía cầu Prenn, đi hơn 200m là tới địa điểm Khu du lịch Thác Prenn.

Gợi ý tham quan: Khám phá Dốc Nhà Bò - Con dốc huyền thoại ở Đà Lạt.

Giá vé tham quan thác Prenn Đà Lạt 2022

Giá vé vào cổng khu du lịch thác Prenn Đà Lạt vô cùng “hạt dẻ”. Tuy nhiên giá vé này chưa bao gồm những chi phí vui chơi hay ăn uống trong khu du lịch và có thể thay đổi tùy theo thời điểm bạn đi du lịch.

  • Giá vé 50.000 VNĐ/ lượt đối với người lớn.
  • GIá vé 30.000 VNĐ/ lượt đối với trẻ em.

Thông tin liên hệ và giờ mở cửa thác Prenn Đà Lạt

Bạn có thể liên lạc với ban quản lý khu du lịch qua kênh thông tin sau:

  • Hotline: 02633530785.
  • Facebook: Khu Du Lịch Prenn.

Khu du lịch Thác Prenn mở cửa từ 7h và ngừng đón khách vào 16h30 hàng ngày. Du khách lưu ý thời gian để có một chuyến đi hợp lý.

Thác Prenn có các hoạt động vui chơi, trải nghiệm gì?

Thác Prenn là một trong ba thác nước đáng để tham quan khi đến thành phố Đà Lạt. Ngoài khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Khu du lịch Thác Prenn có nhiều hoạt động và hệ sinh thái hấp dẫn để bạn có thể tham gia trải nghiệm.

1. Chèo thuyền tham quan thác Prenn

Với một chiếc thuyền phao giá rẻ cho hai người, bạn có thể dễ dàng tự chèo thuyền tham quan Thác Prenn, tận hưởng cảm giác khi phiêu lưu xuôi dòng, thưởng ngoạn phong cảnh núi non hữu tình, mê đắm lòng người.

Chèo thuyền tham quan thác Prenn Đà Lạt
Chèo thuyền tham quan thác Prenn Đà Lạt

Dưới không khí mát mẻ, những tán cây rừng xanh mướt và màu nắng vàng của Đà Lạt, cùng người ấy chèo thuyền và chụp những bức ảnh kỷ niệm,chắc chắn khoảnh khắc lãng mạn đó sẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi người.

Gợi ý: Kinh nghiệm tham quan thác Pongour Đà Lạt từ A đến Z.

2. Hoạt động cưỡi voi, đà điểu

Nếu bạn là một người quá quen với miền sông nước, thích những trải nghiệm mới mẻ hay đơn giản là thích động vật thì hoạt động cưỡi voi, đà điểu là một lựa chọn hay ho cho bạn. Những con voi được huấn luyện, thuần hóa kỹ càng sẽ đưa bạn đi tham quan một số khu vực trong khu du lịch. Chắc hẳn, trải nghiệm đậm chất Tây Nguyên này tạo cho bạn cảm giác như được quay lại những ngày xưa. Vì vậy dù đây là hoạt động còn khá mới mẻ nhưng thu hút đông đảo khách du lịch đặc biệt khách du lịch nước ngoài.

Hoạt động cưỡi voi, đà điểu tại thác Prenn Đà Lạt
Hoạt động cưỡi voi, đà điểu tại thác Prenn Đà Lạt

Không chỉ có cưỡi voi, bạn cũng có thể cưỡi một chú ngựa hay lạc đà để trải nghiệm cảm giác mạnh hay đơn giản là chụp vài bức hình với một nghìn lẻ một dáng bên chúng. Ngoài ra, trong vườn thú còn nhiều loài khác như: hươu, nai, gấu,... Những loài thú ở đây đều đặc biệt được thuần hóa nên vô cùng thân thiện với con người.

Xem thêm: Tổng hợp các địa điểm tham quan, check in đẹp ở Đà Lạt.

3. Trải nghiệm cáp treo

Đây là hệ thống cáp treo Đà Lạt được thiết kế riêng cho du khách nhằm phục vụ hoạt động ngắm toàn cảnh khu du lịch Thác Prenn từ trên cao. Nhà ga cáp treo nằm phía bên phải cách cổng chào khoảng 50m, ở vị trí dễ tìm. Giá cả chỉ khoảng 20.000 VNĐ du khách có thể trải nghiệm đi cáp treo với sức chứa khoảng 2 đến 3 người một khoang để băng qua thác. Đây là một phương pháp hữu hiệu cho bạn trong những ngày “lười” hay đơn giản giúp bạn đỡ tốn công sức và tiết kiệm thời gian tham quan mà được ngắm trọn vẹn toàn cảnh tuyệt đẹp.

Xem thêm: Khám phá khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang Đà Lạt.

4. Khám phá rừng núi bằng xe jeep

Thay vì tự mình đi bộ đường dài để chinh phục những sườn núi đá, bạn có thể  chọn tham quan Thác Prenn bằng xe jeep. Một xe có thể chở tối đa  6 người lớn nên nếu bạn đi theo nhóm hoặc gia đình thì sẽ rất vui. Xe jeep sẽ đưa bạn  từ chân thác lên đỉnh thác, xuyên rừng, qua suối, nghiêng mình theo những vách đá. Không những được khám phá phong cảnh núi rừng mà bạn vẫn còn sức để tham gia các hoạt động khác thì thật hợp lý phải không nào!

Khám phá rừng núi bằng xe jeep
Khám phá rừng núi bằng xe jeep

5. Tham quan đền Âu Lạc

Trên đỉnh đồi của thác Prenn có một khu đền Âu Lạc thờ vua Hùng được cộng đồng du lịch tỉnh Lâm Đồng đầu tư và xây dựng. Khu đền thờ Âu Lạc được mô phỏng theo kiến trúc đền Hùng ở đất Tổ Phú Thọ. Đặc biệt, đất, nước, bát nhang thờ trong đền đều được xin về từ đền Hùng; và 100 hòn đá cuội tượng trưng cho 100 quả trứng cũng được mang từ Ninh Thuận lên để bên cạnh tượng đài Lạc Long Quân – Âu Cơ. Nơi đây có ba ngôi đền chính gồm Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng-nơi cách chân núi hơn 80m. Đền Thượng là khu vực thu hút khách du lịch từ mọi nơi bởi ở đây có giếng Ngọc với nước rất trong và tảng đá to có hình cái chiêng có thể phát ra âm thanh. Núi Voi (Pinhatt) là một cảnh quan đặc sắc mà bạn có thể chiêm ngưỡng từ đền Thượng.

Tham quan đền Âu Lạc
Tham quan đền Âu Lạc

6. Thăm vườn thú

Bạn là người yêu thích động vật thì vườn thú hoang dã ở khu du lịch thác Prenn là nơi bạn không thể bỏ qua. Đây là vườn thú có lịch sử lâu đời từ năm 1963. Bạn sẽ bắt gặp vô vàn những động vật hoang dã từ bò sát như tắc kè, rắn, kỳ đà,... cho đến các con thú ngộ nghĩnh đáng yêu như nai, khỉ, gấu đen hay hổ và cá sấu. Chắc chắn các bạn sẽ không khỏi thích thú với vườn thú thác Prenn này.

Thăm vườn thú
Trải nghiệm hoạt động thăm vườn thú

7. Check in tại vườn hoa

Bên cạnh các địa điểm nổi tiếng trên thì vườn hoa lan địa điểm check-in lý tưởng dành cho các chị em phụ nữ. Vô vàn loài hoa quý hiếm với những màu sắc khác nhau. Đặc biệt nếu bạn có cơ hội đến thăm Đà Lạt vào thời gian vườn hoa trổ bông bạn sẽ được hòa mình vào muôn vàn sắc hoa tuyệt đẹp. Một địa điểm nhất định phải ghé qua nha!

Tham khảo: Review homestay Thị trấn Nobi Đà Lạt.

Checkin tại vườn hoa trong khu du lịch thác Prenn Đà Lạt
Checkin tại vườn hoa trong khu du lịch thác Prenn Đà Lạt

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thác Prenn

  • Bạn cần ý các biển báo hiệu nguy hiểm khi tham quan.
  • Khu vực khá cao và dốc nên bạn chỉ được tham quan một số điểm cho phép. Bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày, dép chuyên dụng để cẩn thận hơn vì khu vực có nhiều đá và gỗ đặc biệt trơn trượt vào những ngày mưa.
  • Nếu bạn có bệnh về tim mạch, huyết áp hay chứng sợ độ cao thì không nên thử cáp treo.
  • Khi chèo thuyền bạn nên tránh những khu vực thác đổ bởi đây là khu vực nguy hiểm.
  • Vườn thú tuy đã được che chắn cẩn thận, kỹ càng nhưng cũng nên tránh xa những động vật nguy hiểm. Điều này giúp hạn chế những tình huống không may xảy ra.
  • Đọc kỹ những lưu ý, quy định của khu du lịch ở ngoài cổng khi tham quan
  • Điều đặc biệt cuối cùng đó là không nên vứt rác bừa bãi làm ô nhiễm, mất đi vẻ đẹp hoang sơ của thác nước.

Ăn gì khi du lịch thác Prenn?

Sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời như vậy chắc hẳn bạn cần nạp thêm năng lượng để có thể tham quan nhiều điểm đến thú vị nữa, Ttravel sẽ gợi ý cho bạn vài địa điểm ăn uống đặc sản Đà Lạt trong và quanh khu vực thác Prenn.

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt Long

Bánh căn nhà Chung

Các điểm tham quan gần khu du lịch Prenn

Để tiện sắp xếp lịch trình du lịch thác Prenn và các địa điểm quanh khu vực này bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau: 

Khu du lịch Thác Prenn quả thực là một địa điểm du lịch lý thú dành cho du khách khi đặt chân đến Đà Lạt. Hy vọng bạn có những kỉ niệm đáng nhớ bên bạn bè và người thân khi trải nghiệm nơi đây!

Giá vé vào cổng thác Prenn là bao nhiêu?

Hiện nay, khu du lịch thác Prenn Đà Lạt đang áp dụng giá vé vào cổng là 50.000 cho người lớn và 25.000 cho trẻ em. Chi phí cưỡi voi: 300.000/lần/15 phút.

Địa chỉ thác Prenn Đà Lạt ở đâu?

Khu du lịch Thác Prenn Đà Lạt nằm ở QL20 đường cao tốc Liên Khương –  Prenn Đà Lạt.

https://www.youtube.com/watch?v=wm1upMdtpbc

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM