Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchThác Pongour – Thông tin chi tiết địa chỉ, đường đi cập nhật 2022

Thác Pongour – Thông tin chi tiết địa chỉ, đường đi cập nhật 2022

author-image

Published 24/08/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nếu dạo một vòng trong các diễn đàn du lịch, ắt hẳn bạn đã từng nhìn thấy những bài viết review về thác Pongour. Quả không hổ danh là một trong 7 dòng thác đẹp và hùng vĩ nhất Việt Nam, du khách khi đến đây đều phải trầm trồ kinh ngạc trước sự hùng vĩ và vẻ đẹp mê hồn của nó. Hãy cùng Money24h đi dạo một vòng khám phá thác Pongour xem có điều gì thú vị nữa nhé! 

Giới thiệu thác Pongour

Thác Pongour còn có gọi tên khác là thác Thiên Thai. Người dân địa phương lẫn khách du lịch ưu ái gọi thác Pongour là Nam Thiên Đệ Nhất Thác (thác nước hùng vĩ nhất trời Nam). Chiều cao của thác từ đỉnh xuống chân là gần 40m, rộng hơn 100m. Đứng từ xa, bạn sẽ thấy dòng nước thác đổ xuống trắng xóa trông như tấm lụa thướt tha mềm mại của những nàng tiên nữ đang hạ trần.

khu du lịch thác pongour đà lạt
Vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp của dòng thác Pongour giữa rừng núi Tây Nguyên (Nguồn: Sưu tầm) 

Hiện nay, thác Pongour nằm trong khu rừng nguyên sinh rộng khoảng 2,5 ha, được thiên nhiên ban tặng hệ sinh thái gồm nhiều loài động và thực vật phong phú. Vì đặc trưng nước chảy qua 7 bậc đá tự nhiên nên thác còn có tên gọi khác là thác 7 tầng. Du khách khi đứng dưới phần hạ lưu của thác sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mặt hồ mênh mông và hùng vĩ.

Nước từ thác bắt nguồn từ dòng chảy sông Đa Nhim. Vì nhiều lý do mà hiện nay, thác Pongour không còn quá nhiều nước. Tuy nhiên, cũng chính nhờ lý do này mà thác trở thành địa điểm cắm trại cực kỳ hợp lý.

Có thể bạn quan tâm: Thung lũng Vàng Đà Lạt – Review chi tiết điểm check in siêu HOT 2022.

1. Truyền thuyết thác Pongour Đà Lạt

Câu chuyện truyền thuyết về thác Pongour gắn liền với đồng bào dân tộc K’ho cũng là điều khiến dòng thác này trở nên đặc biệt. Chuyện kể rằng, nàng Kanai xinh đẹp tuyệt trần là nữ tù trưởng trông coi cai quản vùng đất Tân Hội - Tân Thành. Nàng có rất nhiều tài lẻ, đặc biệt nhất là săn bắt, chinh phục, thuần dưỡng thú dữ trong rừng, đảm bảo cuộc sống người dân luôn an toàn, hạnh phúc. 

Nàng có 4 con tê giác khổng lồ luôn đi theo bên mình, sẵn sàng đợi lệnh. Chúng có thể dời non lấp bể, khai phá nương rẫy, ngăn suối và chống lại kẻ thù xâm lược buôn làng. Nhờ có nàng Kanai mà đồng bào K’Ho luôn bình yên. Giông bão ập đến đúng vào rằm tháng giêng và nữ tù trưởng bỗng nhiên qua đời đầy bí ẩn. 

check in thác pongour
Thác Pongour gắn liền với truyền thuyết về nàng tù trưởng giỏi giang Kanai (Nguồn: Sưu tầm) 

4 con tê giác nàng nuôi cũng vì thế mà sinh đau buồn, không màng ăn uống, chỉ luôn túc trực loanh quanh bên cạnh lo lắng cho nàng. Điều thần kì xảy đến, người dân vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy tại nơi mà nàng Kanai qua đời bỗng lại xuất hiện một ngọn thác tuyệt đẹp. Họ cho rằng, chính mái tóc của hàng đã hóa thành làn nước trong vắt, những phiến đá nổi trên mặt nước là hóa thạch của 4 chú tê giác. 

Họ đặt tên cho thác là Pongour (trong tiếng K’ho có nghĩa là 4 chiếc sừng tê giác). Hàng năm, cứ vào dịp rằm tháng Giêng, người dân lại tổ chức lễ hội để tưởng nhớ nàng Kanai. Họ sẽ tụ tập lại cùng nhau chơi những trò chơi dân gian truyền thống mang đậm nét bản sắc dân tộc.

Xem thêm: Khám phá Secret Garden Đà Lạt – Phim trường sống ảo đẹp nhất Đà Lạt.

2. Địa chỉ và hướng dẫn đường đi đến thác nước Pongour

Thác Pongour nằm ở thôn Tân Nghĩa, Xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đường đi đến thác Pongour không quá khó, hầu hết đều bằng phẳng dễ đi. Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn đi dọc theo quốc lộ 20 (đường đi Sài Gòn) đến ki-lô-mét số 260. Đây là địa phận của huyện Đức Trọng. Bạn tìm đến xóm Trung (núi Cha) rồi đi thẳng thêm khoảng 8km thì rẽ trái. Trước mắt bạn chính là khu du lịch sinh thái Thác Pongour.

Có rất nhiều lựa chọn về phương tiện đi lại. Nếu yêu thích khám phá và trải nghiệm, bạn đừng ngần ngại đến đây bằng xe máy để được tận hưởng phong cảnh dọc 2 bên đường đi. Tuy nhiên, nếu bạn đi cùng người già và trẻ em thì hãy thuê xe taxi để đảm bảo an toàn và không mất thời gian tìm đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe trung chuyển với giá 15.000đ/người.

Xem thêm: Top 10 đại lý cho thuê xe máy tại Đà Lạt uy tín, chất lượng

thác pongour ở đâu
Thác Pongour thu hút đông bạn trẻ đến check in (Nguồn: Sưu tầm) 

3. Giá vé tham quan thác Pongour Đà Lạt 2022

Vé tham quan ở thác Pongour chỉ 20.000 đồng/người. Theo thông tin của ban quản lý thác Pongour Đà Lạt, du khách có thể đến đây tham quan và chụp ảnh từ 7h00 - 17h30 hàng ngày, từ thứ 2 - chủ nhật mỗi tuần. Tuy nhiên, trong tình hình Covid - 19 diễn biến phức tạp, khu du lịch sẽ đóng cửa để đảm bảo an toàn phòng dịch theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Số điện thoại và thông tin liên hệ

  • Facebook: Thác Pongour
  • Số điện thoại: 090 687 41 56

Tham khảo: Thị trấn Nobi Đà Lạt – Review homestay giống hệt truyện tranh.

Thác Pongour Đà Lạt có các hoạt động gì hấp dẫn?

Nếu bạn nghĩ đến thác Pongour Đà Lạt chỉ có thể ngắm cảnh, đi dạo hay tắm suối thì bạn đã nhầm. Ở đây tuy không có nhiều trò mạo hiểm như chèo bè, đu dây, trượt thác nhưng cũng còn rất nhiều hoạt động thú vị không hề nhàm chán.

hình ảnh thác pongour đà lạt
Không ít du khách nước ngoài kinh ngạc trước vẻ đẹp của thác Pongour (Nguồn: Sưu tầm) 

1. Chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ

Vẻ đẹp của dòng nước ở thác Pongour không có một từ ngữ nào đủ để miêu tả. Du khách dù đến đây bao nhiêu lần cũng đều phải kinh ngạc trước sự hùng vĩ và hoang dã. Thác Pongour mềm mại, uyển chuyển, là biểu tượng cho sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên. Tọa lạc ở vùng cao nguyên nên thác cũng mang trong mình sự hoang sơ và dữ dội. 

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, ắt hẳn bạn sẽ không thể cưỡng lại vẻ đẹp của thác nước trắng xóa này. Nào là tiếng chim hót, nào là tiếng nước chảy, nào là rừng núi bạt ngàn, tất cả như hòa quyện tạo thành bức tranh Pongour tuyệt đẹp. Nếu bạn muốn có những bức ảnh sống ảo với dòng thác đổ cuồn cuộn đằng sau, hãy đến đây vào mùa mưa, khoảng tháng 7 - tháng 11 hàng năm.

Lúc này, Pongour rất nhiều nước. Những mùa còn lại lượng nước sẽ ít hơn nên khi chụp hình check in sẽ không đẹp bằng. Hiện này, trên đầu nguồn thác được khai thác làm đập thủy điện Đại Ninh nên thác không còn chảy mạnh mẽ. Tuy nhiên, không vì thế mà dòng thác này mất đi vẻ đẹp vốn có.

2. Tổ chức dã ngoại bên thác nước

Đến thác Pongour mà không tổ chức cắm trại dã ngoại sẽ là thiếu sót lớn. Bởi lẽ, địa hình khu vực hạ lưu của thác là hồ nước ngọt tự nhiên không quá sâu nên khá an toàn. Du khách hoàn toàn có thể ngồi ngâm chân thư giãn và ngắm phong cảnh. Không gian xung quanh được bao bọc bởi đồi thông bạt ngàn xanh mát, rất thích hợp cho những buổi chiều dã ngoại. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến bãi đá Tiên Sa để cắm trại. Đặc biệt, khu vực rộng lớn này không thu thêm bất kỳ phụ phí nào. Chỉ cần một ít thịt xiên que nướng, một ít bánh sandwich và trái cây là đã đủ để bạn có chuyến đi vui vẻ, tràn đầy kỉ niệm bên thác Pongour. Đừng ngần ngại dựng lều, căng bạt và tận hưởng phút giây thư giãn bên người thân nhé.

Đọc thêm: Khám phá khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang Đà Lạt.

Thác Pongour là địa điểm dã ngoại lý tưởng
Thác Pongour là địa điểm dã ngoại lý tưởng (Nguồn: Sưu tầm) 

3. Tham gia lễ hội tưởng nhớ nàng Kanai

Nếu có dịp đến thác Pongour vào rằm tháng Giêng, bạn sẽ được tham gia trải nghiệm lễ hội tưởng nhớ nàng Kanai với những trò chơi dân gian của đồng bào K’ho và thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Vào dịp này, đôi trai gái trong làng thường tìm hiểu, tỏ tình nhau. Lễ hội này sẽ là cơ hội giúp bạn hiểu rõ hơn văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch thác Pongour

Theo kinh nghiệm của những du khách từng đến thác Pongour, một bộ trang phục thoải mái như áo thun và quần đùi rộng rãi sẽ là lựa chọn phù hợp giúp bạn tự thả dáng bên dòng suối hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.  Thời gian lý tưởng nhất nếu bạn muốn chụp hình là khoảng 6 - 8h sáng. Lúc này, ánh nắng nhẹ nhàng tỏa xuống mặt suối lung linh. Khung giờ mà du khách nên tránh nếu muốn có bức ảnh đẹp là buổi trưa, trời nắng gắt.  

khu du lịch thác pongour đà lạt
Thác nước hùng vĩ có 1-0-2 tuyệt đẹp (Nguồn: Sưu tầm)  

Tại thác Pongour mát rượi có rất nhiều du khách xếp hàng chờ đợi để chụp hình. Đừng quên tìm hiểu trước các kiểu tạo dáng để không mất thời gian khi chụp hình nhé. Về trang phục, để đảm bảo an toàn khi lội suối hay bước trên những tảng đá trơn, hãy trang bị kỹ giày đi nước chống trơn trượt. 

Một mẹo nhỏ là bạn có thể sẵn đồ bơi bên trong, khi đến thác bạn chỉ cần tháo bỏ bộ đồ bên ngoài. Hãy chỉ chọn những món đồ cần thiết hữu dụng để tránh thất lạc hoặc bị ướt. Ngoài ra, đừng quên bôi kem chống nắng cho mặt và cơ thể vì ở thác Pongour khá nắng. 

Các địa điểm du lịch gần thác nước Pongour

Thác Pongour tuy nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng xung quanh địa điểm này cũng có rất nhiều khu du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt. Để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, bạn hãy lưu lại và vạch ra cho mình một lịch trình hợp lý nhé. Những địa điểm đó bao gồm:

https://www.youtube.com/watch?v=2VdJbabZrrk

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm check in nổi tiếng. Tuy nhiên, hiếm nơi nào lại mang đến vẻ đẹp bình yên, thơ mộng và hùng vĩ như thác Pongour. Đến đây, không những bạn được thưởng ngoạn thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội khám phá nét văn hóa độc đáo của đồng bào người K’ho. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch vui vẻ, đáng nhớ ở thành phố sương mù nhé. Hẹn gặp lại trong những bài viết sau của Money24h!

1. Giá vé thác Pongour 2022 là bao nhiêu?

Giá vé vào cổng thác Pongour Đà Lạt là 50.000 đồng đối với người lớn và 10.000 đồng đối với trẻ em.

2. Thác Pongour mùa nào có nước?

Mùa nào trong năm thì thác Pongour cũng đều có nước. Tuy nhiên, thác nước đẹp nhất vào mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 11. Đây chính là thời điểm tham quan thác lý tưởng nhất.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM