Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủChứng khoánCách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng hiệu quả

Cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng hiệu quả

author-image

Published 21/02/2023

5/5 - (3 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc quan trọng hàng đầu và khó khăn nhất trong hoạt động kinh doanh đó là tìm kiếm khách hàng. Tuỳ thuộc vào loại sản phẩm, dịch vụ mà mỗi công ty sẽ có những chiến lược thu hút khách hàng khác nhau. Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn chứng khoán cũng vậy. Vậy đâu là tầm quan trọng và cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Money24h sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

>> Đọc thêm: 

Tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng là gì?

Tìm khách hàng đầu tư chứng khoán là công việc doanh nghiệp phải áp dụng các kiến thức, kỹ năng mềm và mối quan hệ để thu thập các thông tin về khách hàng. Việc này có vai trò nhất định trong hoạt động kinh doanh nói chung và nhân viên sale nói riêng. Cụ thể: 

  • Khách hàng là nguồn tạo ra lợi nhuận chính của doanh nghiệp. Có khách hàng thì doanh nghiệp mới có thể tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của mình. 
  • Chân dung khách tiềm năng là mục tiêu để doanh nghiệp lựa chọn chiến lược truyền thông, sản phẩm,...
  • Hoạt động tìm kiếm khách hàng giúp đội ngũ nhân viên chủ động thực hiện marketing sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng và mang về doanh thu, lợi nhuận.
Cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán hiệu quả
Tìm khách hàng đầu tư chứng khoán thành công mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm:

Top 7 cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng hiệu quả

Sau khi đã nắm được tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng, các bạn cần tận dụng tối đa các phương tiện để quá trình tiếp cận khách hàng đầu tư chứng khoán trở nên hiệu quả hơn. Dưới đây, Money24h sẽ gợi ý 7 cách hiệu quả mà nhân viên sale chứng khoán, forex có thể áp dụng. 

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước 

Học hỏi kinh nghiệm từ cấp trên và đồng nghiệp là cách nhanh nhất có thể tìm khách hàng đầu tư chứng khoán thành công. Họ luôn có những sự hiểu biết, trải nghiệm và kinh nghiệm nhất định mà nhân viên mới có thể kế thừa và vận dụng hiệu quả. 

Ngoài ra, với những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sale chứng khoán, họ có thể giúp bạn phản hồi thông tin, đưa ra những ý tưởng, đề xuất khi bạn gặp vướng mắc. Chỉ cần lắng nghe và học hỏi, chúng ta đã có thể rút ngắn con đường tìm đến khách hàng của mình.

>> Xem thêm: 

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng là gì ?
Kế thừa những kinh nghiệm được tích lũy từ những người đi trước (Nguồn: Internet)

Tăng độ uy tín trong ngành

Để tiếp cận khách hàng, bạn không chỉ làm những công việc đơn giản như cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Bạn hãy cố gắng trở thành một người có thể đề xuất những phương pháp để giải quyết mọi vấn đề, nhu cầu của họ về quá trình đầu tư chứng khoán chẳng hạn như hướng dẫn họ hồ sơ mở tài khoản giao dịch nhanh chóng, cách đặt lệnh trên bảng điện tử, cung cấp những tin tin hot trong ngành,... Lúc này, bạn có cơ hội gây ấn tượng tốt và làm hài lòng hơn trong mắt khách hàng. Khi đó, họ sẽ trở thành cầu nối mang khách hàng mới đến với bạn. 

>> Xem thêm: Kỹ năng lắng nghe là gì? Cách rèn luyện kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Đối với nghề sale trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, một thương hiệu cá nhân vững mạnh là rất quan trọng. Sẽ vô dụng nếu bạn đầu tư thời gian tìm khách hàng tiềm năng mà không một ai có thể nhận diện được tên tuổi của bạn trong vô số nhà môi giới chứng khoán khác trong ngành. Điều này sẽ khiến con đường thuyết phục khách hàng mới khó khăn hơn rất nhiều. 

Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, bạn có thể tham khảo những cách như sau: 

  • Đầu tư hình ảnh, nội dung chuyên nghiệp hơn trên trang mạng xã hội: Những trang mạng như Facebook, Youtube, Linkedin là nơi hiện diện của khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng. Đặc biệt là những hội nhóm liên quan đến thị trường chứng khoán, forex. Vì vậy, sự xuất hiện với content chất lượng như chia sẻ cách đặt lệnh, đọc các chỉ báo, bảng giá,... sẽ giúp bạn nổi bật và tăng độ uy tín trong ngành. 
  • Thiết lập các Fanpage, Blog chuyên về nội dung tài chính và chứng khoán: Những chia sẻ chuyên môn như hướng dẫn phân tích dữ liệu, đánh giá sàn giúp bạn thể hiện được độ hiểu biết và thúc đẩy danh tiếng nhất định trong lĩnh vực. 
  • Tham gia thuyết trình, diễn thuyết tại chương trình, hội thảo tài chính: Thông qua những buổi nói chuyện trước đám đông, bạn có cơ hội thể hiện độ am hiểu chuyên môn, thu hút sự chú ý một cách hiệu quả. 

>> Đọc thêm: Cách xây dựng Network marketing hiệu quả

Các bước tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ áp dụng
Xây dựng thương hiệu cá nhân vững mạnh giúp bạn nổi bật trong ngành (Nguồn: Internet)

Thiết lập kế hoạch tiếp cận khách hàng chi tiết 

Dành thời gian thiết lập kế hoạch, xây dựng kịch bản để tiếp cận khách hàng là điều bắt buộc đối với mỗi nhân viên kinh doanh chứng khoán. Điều này giúp các bạn có thể giảm thiểu tối đa những khoảng lặng và gián đoạn không đáng có trong cuộc trò chuyện. 

Ví dụ, bạn có thể chuẩn bị những tin tức mới nhất về tình hình cổ phiếu của các công ty hoặc những bài phân tích thị trường chứng khoán để cập nhật cho khách hàng. Như vậy, cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng được diễn ra suôn sẻ hơn. 

Cách này đặc biệt hữu ích đối với những sale mới trong ngành. Sau một thời gian áp dụng thành thạo, các bạn sẽ không cần phải tham khảo kịch bản nữa. Bạn sẽ chủ động hơn trong hoạt động đàm phán, tiếp xúc với khách hàng. 

>> Xem thêm: 

Không quá vội vàng bán hàng

Nhiều nhân viên sale thường quá vội vàng chào bán sản phẩm sau khi tiếp xúc với khách hàng. Đây là một sai lầm khá nghiêm trọng trong kinh doanh kể cả lĩnh vực sale chứng khoán. Bởi hành động bán hàng quá nhanh sẽ vô tình đặt áp lực lên các đối tượng tiềm năng của bạn. 

Với sản phẩm/dịch vụ đặc thù mang nhiều rủi ro, mục tiêu của bước này là các bạn cần dành thời gian để tìm hiểu, tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng. 

Ví dụ, nếu bạn tự tin với sản phẩm/dịch vụ của mình thì có thể cho khách hàng trải nghiệm tài khoản chứng khoán ảo trong 1-2 tuần. Nếu khách hàng hài lòng thì họ sẽ dễ dàng hợp tác với bạn hơn.

Hợp tác với các đơn vị truyền thông

Ngày nay, việc hợp tác với các đơn vị truyền thông đã quá quen thuộc với doanh nghiệp. Nhân viên trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư chứng khoán có thể tìm đến các agency quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo. Dưới sự hỗ trợ của hoạt động truyền thông, cho phép các bạn thu hút được nhiều khách hàng, cũng như sản phẩm tiếp cận đúng người hơn. Khi đó, độ uy tín của bạn cũng sẽ tăng lên rất nhiều. 

cách sale khách chứng khoán đơn giản, nhanh chóng
Hợp tác với các agency truyền thông để dịch vụ tư vấn chứng khoán tiếp cận đúng khách hàng. (Nguồn: Internet)

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về tầm quan trọng và 7 cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán đơn giản. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn phát triển công việc môi giới một cách hiệu quả nhất. Đừng quên ghé thăm Money24h để đọc thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM