Trang chủChứng khoánCách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng hiệu quả
Đối với mỗi doanh nghiệp, việc quan trọng hàng đầu và khó khăn nhất trong hoạt động kinh doanh đó là tìm kiếm khách hàng. Tuỳ thuộc vào loại sản phẩm, dịch vụ mà mỗi công ty sẽ có những chiến lược thu hút khách hàng khác nhau. Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn chứng khoán cũng vậy. Vậy đâu là tầm quan trọng và cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Money24h sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.
>> Đọc thêm:
Tìm khách hàng đầu tư chứng khoán là công việc doanh nghiệp phải áp dụng các kiến thức, kỹ năng mềm và mối quan hệ để thu thập các thông tin về khách hàng. Việc này có vai trò nhất định trong hoạt động kinh doanh nói chung và nhân viên sale nói riêng. Cụ thể:
>> Xem thêm:
Sau khi đã nắm được tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng, các bạn cần tận dụng tối đa các phương tiện để quá trình tiếp cận khách hàng đầu tư chứng khoán trở nên hiệu quả hơn. Dưới đây, Money24h sẽ gợi ý 7 cách hiệu quả mà nhân viên sale chứng khoán, forex có thể áp dụng.
Học hỏi kinh nghiệm từ cấp trên và đồng nghiệp là cách nhanh nhất có thể tìm khách hàng đầu tư chứng khoán thành công. Họ luôn có những sự hiểu biết, trải nghiệm và kinh nghiệm nhất định mà nhân viên mới có thể kế thừa và vận dụng hiệu quả.
Ngoài ra, với những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sale chứng khoán, họ có thể giúp bạn phản hồi thông tin, đưa ra những ý tưởng, đề xuất khi bạn gặp vướng mắc. Chỉ cần lắng nghe và học hỏi, chúng ta đã có thể rút ngắn con đường tìm đến khách hàng của mình.
>> Xem thêm:
Để tiếp cận khách hàng, bạn không chỉ làm những công việc đơn giản như cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Bạn hãy cố gắng trở thành một người có thể đề xuất những phương pháp để giải quyết mọi vấn đề, nhu cầu của họ về quá trình đầu tư chứng khoán chẳng hạn như hướng dẫn họ hồ sơ mở tài khoản giao dịch nhanh chóng, cách đặt lệnh trên bảng điện tử, cung cấp những tin tin hot trong ngành,... Lúc này, bạn có cơ hội gây ấn tượng tốt và làm hài lòng hơn trong mắt khách hàng. Khi đó, họ sẽ trở thành cầu nối mang khách hàng mới đến với bạn.
>> Xem thêm: Kỹ năng lắng nghe là gì? Cách rèn luyện kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp
Đối với nghề sale trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, một thương hiệu cá nhân vững mạnh là rất quan trọng. Sẽ vô dụng nếu bạn đầu tư thời gian tìm khách hàng tiềm năng mà không một ai có thể nhận diện được tên tuổi của bạn trong vô số nhà môi giới chứng khoán khác trong ngành. Điều này sẽ khiến con đường thuyết phục khách hàng mới khó khăn hơn rất nhiều.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, bạn có thể tham khảo những cách như sau:
>> Đọc thêm: Cách xây dựng Network marketing hiệu quả
Dành thời gian thiết lập kế hoạch, xây dựng kịch bản để tiếp cận khách hàng là điều bắt buộc đối với mỗi nhân viên kinh doanh chứng khoán. Điều này giúp các bạn có thể giảm thiểu tối đa những khoảng lặng và gián đoạn không đáng có trong cuộc trò chuyện.
Ví dụ, bạn có thể chuẩn bị những tin tức mới nhất về tình hình cổ phiếu của các công ty hoặc những bài phân tích thị trường chứng khoán để cập nhật cho khách hàng. Như vậy, cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng được diễn ra suôn sẻ hơn.
Cách này đặc biệt hữu ích đối với những sale mới trong ngành. Sau một thời gian áp dụng thành thạo, các bạn sẽ không cần phải tham khảo kịch bản nữa. Bạn sẽ chủ động hơn trong hoạt động đàm phán, tiếp xúc với khách hàng.
>> Xem thêm:
Nhiều nhân viên sale thường quá vội vàng chào bán sản phẩm sau khi tiếp xúc với khách hàng. Đây là một sai lầm khá nghiêm trọng trong kinh doanh kể cả lĩnh vực sale chứng khoán. Bởi hành động bán hàng quá nhanh sẽ vô tình đặt áp lực lên các đối tượng tiềm năng của bạn.
Với sản phẩm/dịch vụ đặc thù mang nhiều rủi ro, mục tiêu của bước này là các bạn cần dành thời gian để tìm hiểu, tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng.
Ví dụ, nếu bạn tự tin với sản phẩm/dịch vụ của mình thì có thể cho khách hàng trải nghiệm tài khoản chứng khoán ảo trong 1-2 tuần. Nếu khách hàng hài lòng thì họ sẽ dễ dàng hợp tác với bạn hơn.
Ngày nay, việc hợp tác với các đơn vị truyền thông đã quá quen thuộc với doanh nghiệp. Nhân viên trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư chứng khoán có thể tìm đến các agency quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo. Dưới sự hỗ trợ của hoạt động truyền thông, cho phép các bạn thu hút được nhiều khách hàng, cũng như sản phẩm tiếp cận đúng người hơn. Khi đó, độ uy tín của bạn cũng sẽ tăng lên rất nhiều.
Trên đây là những thông tin về tầm quan trọng và 7 cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán đơn giản. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn phát triển công việc môi giới một cách hiệu quả nhất. Đừng quên ghé thăm Money24h để đọc thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích nhé!
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM