Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhCách Tiết Kiệm Tiền Cho Học Sinh “Cực Kỳ” Hiệu Quả

Cách Tiết Kiệm Tiền Cho Học Sinh “Cực Kỳ” Hiệu Quả

author-image

Published 31/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Khi còn là học sinh, chúng ta đã quen với việc được cha mẹ và gia đình quan tâm, tạo điều kiện để chúng ta học tập và phát triển. Trong những năm gần đây, khi cụm từ "tự do tài chính" đã trở thành xu hướng, nhiều sinh viên đại học cũng bắt đầu nghiên cứu sâu hơn về các vấn đề tài chính và học cách tiết kiệm. Vậy tiết kiệm tiền khi bạn còn trẻ có những ưu điểm gì? Làm thế nào để tôi bắt đầu thói quen chi tiêu tiết kiệm? Hãy cùng khám phá 20 cách tiết kiệm cho học sinh cực kỳ hiệu quả từ Money24h.

1. Vì sao học sinh, sinh viên cần phải tiết kiệm từ sớm?

Tiết kiệm tiền là một trong những thói quen giúp bạn có thể quản lý tốt đồng tiền của mình. Đồng thời giúp bạn học cách quản lý chi tiêu một cách hợp lý. Thông qua việc tiết kiệm tiền bạn sẽ san sẻ gánh nặng tài chính cho gia đình. Hiện nay các ngân hàng đều hỗ trợ mở tài khoản cho các bạn trẻ từ dưới 18 tuổi trở lên. Do đó việc tiết kiệm dành cho học sinh vô cùng dễ dàng.

>>> Tham khảo thêm: Top 15+ Ngân Hàng Cho Mở Thẻ ATM Dưới 18 Tuổi

2. Cách tiết kiệm tiền cho học sinh hiệu quả

Nuôi ống heo

Nuôi heo là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh đơn giản và quen thuộc nhất hiện nay. Đây là một những cách thực hiện mà ai cũng làm được. Chỉ cần trích một khoản tiền nhỏ vào ống heo là bạn có thể tập cho mình thói quen tiết kiệm rồi.

Nuôi ống heo là một trong những cách tiết kiệm hiệu quả
Nuôi ống heo là một trong những cách tiết kiệm hiệu quả (Nguồn: Internet)

Tái sử dụng những món đồ dùng đã cũ

Sử dụng đồ dụng cũ là một trong những cách tiết kiệm tiền hiệu quả dành cho học sinh. Thay vì mua sách giáo khoa đắc tiền thì bạn cũng có thể tái sử dụng các vật dụng cũ. Mặc dù là sách vở cũ nhưng có thể bạn về tân trạng lại để có thể trở nên tươm tất hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách Cân Đối, Quản Lý Các Khoản Chi Tiêu Trong Gia Đình, Hợp Lý

Hạn chế chi tiêu vào các đồ ăn vặt không lành mạnh

Đồ ăn vặt là một trong những thức ăn gây hại cho sức khoẻ con người. Tuy nhiên, giới trẻ hiện nay lại vô cùng yêu thích và có thể gây nghiện. Nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền thì có thể cắt giảm chi phí ăn uống vào những món đồ vô bổ. Thay vì ngày nào cũng ăn vặt thì bạn có thể sắp xếp hẹn bạn mình vào ngày cuối tuần để đến nấu ăn cùng. Đây là một cách tiết kiệm cho học sinh khá hiệu quả.

Hạn chế chi tiêu vào những món đồ ăn vặt không lành mạnh
Hạn chế chi tiêu vào những món đồ ăn vặt không lành mạnh (Nguồn: Internet)

Sử dụng các phương tiện công cộng hoặc xe đạp

Thực tế, phương tiện công cộng là một trong những cách để bạn tiết kiệm khá nhiều về tiền xăng mà bạn bỏ ra mỗi tháng. Đồng thời bạn cũng có thể dành thời gian trên xe buýt để đọc sách hay nghe một vài bản nhạc hay. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc mà còn giúp bạn nối dài thời gian hằng ngày của mình.

>>> Xem thêm: Các Cấp Độ Tự Do Tài Chính Mà Các Bạn Trẻ Không Nên Bỏ Qua

Sử dụng các phương tiện công cộng để tiết kiệm tiền cho học sinh
Sử dụng các phương tiện công cộng (Nguồn: Internet)

Tìm kiếm trên Google là các cách kiếm tiền cho học sinh dễ dàng

Với công nghệ 4.0, lượng thông tin miễn phí ngày càng nhiều trên Internet, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm miễn phí mọi thứ để giải trí và học tập. Nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm kha khá chi phí cho những khóa học và món đồ học tập không cần thiết.

Làm thêm trong kỳ nghỉ hè

Thời gian nghỉ hè là lúc bạn có thể tận dụng để có thể kiếm thêm thu nhập. Làm thêm trong kỳ nghỉ hè không chỉ bạn rèn luyện tính cách chi tiêu hợp lý mà còn giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng mới trong tương lai. Một số công việc mà học sinh có thể trải nghiệm như phục vụ, viết bài chuẩn SEO,...

3. Cách tiết kiệm cho sinh viên

Hạn chế ăn ngoài và tiệc tùng quá nhiều

Một trong những thứ tiêu tiền thầm lặng nhất có thể kể đến là ăn uống bên ngoài và mất kiểm soát. Bạn nên lên kế hoạch ăn ngoài của mình như một tuần nên đi ăn bao nhiêu lần/tuần. Mỗi tuần nên chi bao nhiêu cho ăn ngoài. Có như vậy bạn mới có thể kiểm soát thu chi và tiết kiệm hiệu quả.

>>> Có thể bạn quan tâm: Học Cách Tiết Kiệm Theo Tuần Cho Sinh Viên, Người Thu Nhập Thấp

Hạn chế ăn ngoài và tiệc tùng quá nhiều (Nguồn: Internet)

Lựa chọn nơi ở phù hợp với giá sinh viên

Bạn có thể lựa chọn ở ký túc xá thay vì sống ở căn trọ quá mắc tiền. Nếu buộc phải ở trọ bạn nên chọn những nơi có mức sống trung bình, gần trường, gần chợ để dễ dàng đi học ăn uống. Bên cạnh đó bạn cũng có thể rủ bạn bè để ở ghép để giảm bớt gánh nặng tài chính cho nhau cũng như là một ý tưởng hay ho để bạn tiết kiệm nhiều hơn.

Học tập chăm chỉ và cố gắng không rớt môn

Rớt môn là một trong những kẻ thù đầu tiên khiến bạn mất tiền vô ích nhất. Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc học lại thì hãy luôn nhắc nhở bản thân phải qua môn. Điều này giúp bạn tiết kiệm khoản phí không mong muốn trước đó.

>>> Tham khảo thêm cuốn sách 21 Nguyên tắc tự do tài chính giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

Học tập chăm chỉ là cách giúp tiềt kiệm tiền cho bạn
Học tập chăm chỉ là cách giúp tiết kiệm tiền cho bạn (Nguồn: Internet)

4. Cách tiết kiệm cho du học sinh

Tận dụng tối đa thẻ sinh viên một cách hiệu quả

Thẻ sinh viên là một trong những tấm voucher đầy quyền lực giúp bạn có thể mua hàng và sử dụng dịch vụ khuyến mãi khác. Các bảo tàng, rạp hát và cửa hàng nước ngoài thường sẽ có những mức khuyến mãi nhất định dành cho sinh viên. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi cho sinh viên còn được áp dụng tại một số dịch vụ khác như cửa hàng thức ăn nhanh, bán hàng trên mạng,...

Tận dụng tối đa thẻ thư viện

Thư viện là địa điểm có thể giúp bạn tận dụng tối đa không gian và tiền bạc cho việc mua sách để đọc. Bạn có thể mượn sách và đọc trong thời gian ngắn và thu nạm kiến thức tương tự như mua sách mới.

Tận dụng tối đa thẻ thư viện để được đọc sách miễn phí
Tận dụng tối đa thẻ thư viện để được đọc sách miễn phí (Nguồn: Internet)

Cố gắng không rớt môn, giành học bổng

Số tiền học lại ở bên nước ngoài còn tốn khá nhiều tiền bên nước ngoài thường chênh lệch nhiều hơn so với Việt Nam. Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn môi trường học tập phù hợp với khả năng bản thân. Nhờ vậy bạn sẽ tối ưu được chi phí bỏ ra và không bị mất khoảng tiền không đáng có.

Mặt khác bạn cũng có thể cố gắng học tập chăm chỉ để có nhiều cơ hội để nhận học bổng. Số tiền học bổng cũng đủ để bạn trang trải chi phí sinh hoạt cho 1-2 tháng sắp tới.

Cố gắng không rớt môn và giành học bổng
Cố gắng không rớt môn và giành học bổng (Nguồn: Internet)

Lựa chọn nhà ở có giá tiền phù hợp

Thông thường nhà ở các nước có chi phí đắt bạn nên lựa chọn khu vực cho mức sống ổn định gần các khu mua sắm. Đặc biệt là vị trí gần trường học để có thể tiết kiệm tối đa chi phí đi lại cũng như thời gian. Bạn cũng có thể tìm vài người bạn ở ghép, đó có thể là người Việt hoặc người ở các châu lục khác. Khi sống chung bạn sẽ học hỏi được nhiều văn hoá của nước bạn, biết thêm nhiều món ngon và lối sống độc đáo.

Bắt đầu tiết kiệm hóa đơn điện nước

Điện nước là một trong những chi phí mà bạn có thể tự kiểm soát và điều chỉnh cho phù hợp với số tiền hiện có của mình. Hãy tắt khi không sử dụng và dùng khi cần thiết. Bạn có thể sử dụng những chiếc đèn đọc sách học tập tiết kiệm điện năng.

Áp dụng lối sống tối giản

Lối sống tối giản được người Nhật áp dụng hằng ngày như một thói quen. Họ hạn chế tối đa mua những món đồ không cần thiết. Đó có thể là những món đồ công nghệ quá xa xỉ hay những vật dụng không có giá trị sử dụng lâu dài. Bạn có thể cắt giảm tiền mua son hằng tháng bằng cách chỉ sở hữu một thỏi son chất lượng. Hoặc đơn giản mua những bộ trang phục vừa vặn và chất vải tốt để sử dụng lâu dài thay vì mua các hàng săn sale.

Áp dụng lối sống tối giản vào tỏng cuộc sống để tiết kiệm tiền
Áp dụng lối sống tối giản vào trong cuộc sống (Nguồn: Internet)

Tự nấu ăn tại nhà

Nấu ăn tại nhà là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí. Đơn giản là bạn có thể tự bỏ ra một ít thời gian để lên thực đơn cho cả tuần và tự chuẩn bị chúng cho từng ngày. Nấu ăn tại nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh.

Sử dụng các ứng dụng gọi điện thoại miễn phí

Ở Việt Nam thì phí điện thoại thực sự không đáng kể. Tuy nhiên, khi ở nước ngoài buộc bạn thường xuyên liên lạc về gia đình thì phải chịu khoản phí nhất định. Bạn có thể tận dụng nhiều ứng dụng gọi điện miễn phí như zalo, messenger, viber,...

Tận dụng các phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá thực chất là con dao hai lưỡi cho mục đích tiết kiệm tiền của bạn. Nếu biết sử dụng phiếu giảm giá đúng cách bạn sẽ mua được những món đồ hợp túi tiền. Còn ngược lại khi bạn vung tay quá tráng sẽ khiến bạn bị thâm hụt ngân sách đáng kể.

Như vậy, Money24h đã giới thiệu đến các bạn 20+ cách tiết kiệm chi tiêu cho học sinh sinh viên, đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng mọi người có thể áp dụng và thực hiện chúng để mang lại số tiền mong muốn và sử dụng phục vụ nhu cầu cá nhân.

Đừng quên truy cập Money24h mỗi ngày để nhận được nhiều cách kiếm tiền và "save money" hiệu quả nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: “Mách Bạn” 9 Cách Tiết Kiệm Cho Dân Văn Phòng Dễ Dàng

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM