Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchReview Suối Tranh Phú Quốc – Kinh nghiệm đi chơi khu du lịch Suối Tranh

Review Suối Tranh Phú Quốc – Kinh nghiệm đi chơi khu du lịch Suối Tranh

author-image

Published 13/09/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Phú Quốc vốn dĩ không chỉ có những khu vui chơi sầm uất với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị. Hòn đảo này còn có vô số nơi lý thú, một trong số đó chính là suối Tranh Phú Quốc. Khi đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian gần gũi với thiên nhiên đất trời và như được tách xa khỏi thế giới xô bồ hối hả. Hãy cùng Money24h tiếp tục khám phá ngay khu du lịch Suối Tranh ở Phú Quốc có gì hấp dẫn nhé!

Review Suối Tranh Phú Quốc

Vốn từng là một nơi nghỉ chân hoang sơ của người dân địa phương, suối Tranh dần dần trở thành địa điểm tham quan khu hút đông đảo khách du lịch. Dòng suối được nhà thơ Đông Hồ đặt tên từ năm 1963 trong một lần tình cờ đi ngang qua và khám phá.

Khu du lịch suối Tranh Phú Quốc
Khu du lịch suối Tranh Phú Quốc (Nguồn: Sưu tầm) 

Địa chỉ khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc

Suối Tranh Phú Quốc nằm ở đâu có lẽ là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm nhất. Khu du lịch sinh này có địa chỉ ở ấp suối Mây, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Suối Tranh cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 10km. Tuy quãng đường hơi xa nhưng lại không khó đi, dù là con gái hay tay lái chưa vững vẫn có thể tự mình lái xe đến suối Tranh dễ dàng.

Bạn chỉ cần đi theo Google Maps hoặc chỉ dẫn của Ttravel sau đây: Xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn đi theo hướng Đông Nam trên con đường 30 Tháng 4. Đi thẳng đến Hàm Ninh theo tỉnh lộ 47. Tiếp tục thêm khoảng 4km, khu du lịch suối Tranh sẽ nằm trước mắt bạn. 

Về phương tiện di chuyển, bạn có rất nhiều lựa chọn. Nếu thích tự do khám phá và không phải phụ thuộc vào tài xế thì hãy ưu tiên xe máy. Giá thuê mỗi chiếc xe số là 120.000 VND/chiếc, xe tay ga là 160.000 VND/chiếc. Nếu đoàn của bạn đông người hoặc bạn muốn đến suối Tranh để cắm trại, nướng BQQ và mang theo hành lý cồng kềnh thì hãy chọn xe ô tô nhé. Ngoài ra, xe ô tô cũng sẽ an toàn và tiện nghi hơn đối với trẻ em và người lớn tuổi.  

Giá vé Suối Tranh Phú Quốc cập nhật 2022

Vé tham quan suối Tranh hiện nay chỉ 10.000 VNĐ/người cực kỳ rẻ. Đặc biệt, mức giá này luôn được ban quản lý giữ cố định, đảm bảo không tăng ngay cả những lúc cao điểm. Ngoài ra, nếu bạn đến suối Tranh cắm trại, bạn chỉ mất thêm chi phí thuê lều.

check in suối tranh phú quốc
Dòng thác chảy cuồn cuộn (Nguồn: Sưu tầm) 

Thời gian mở cửa

Thời gian mở cửa khu du lịch suối Tranh Phú Quốc là từ 7:00 – 21:00 hằng ngày. Nếu hỏi nên đến đây vào thời điểm nào trong năm để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp và trải nghiệm đầy đủ mọi hoạt động thì câu trả lời chính là từ tháng 7 - tháng 11 hàng năm. Thời điểm này, thời tiết Phú Quốc rất đẹp và dễ chịu. Nắng không gắt và chan hòa nên không gây nóng nực. Bạn chỉ nên tránh đến đây vào mùa Phú Quốc đón bão. Vì vậy, hãy xem trước dự báo thời tiết ít nhất 2 tuần trước khi đi nhé.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp combo du lịch Phú Quốc hot nhất 2022.

Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc có gì hấp dẫn khách du lịch?

1. Đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên trong lành

Điểm đặc biệt của suối Tranh Phú Quốc nằm ở khung cảnh thiên nhiên tươi xanh. Nhờ bóng mát của những cây cổ thụ nhiệt đới bao phủ cùng với rất nhiều hòn đá to nhỏ xếp chồng xếp lớp tạo cho không khí nơi đây luôn trong lành và yên tĩnh. Nhìn từ xa, dòng thác đổ xuống trắng xóa như làn tóc mây của những nàng tiên đang hạ trần. Nếu là những tín đồ đam mê khám phá và yêu thích hệ sinh thái, ắt hẳn con đường băng qua rừng để đến với suối Tranh sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

khung cảnh ở khu du lịch suối tranh phú quốc
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ (Nguồn: Sưu tầm) 

2. Tắm dưới thác nước trong xanh

Đi du lịch suối Tranh đảo Phú Quốc mà không tắm suối thì đó chắc chắn là một điều rất đáng tiếc. Ngọn suối vào mùa nước đẹp đến khó tả, dòng thác từ thượng nguồn cuồn cuộn cực kỳ hùng vĩ. Khi đến hạ nguồn, nước bắt đầu dịu lại, tạo ra những âm thanh róc rách trong trẻo giữa chốn núi rừng bạt ngàn. Còn gì tuyệt vời và sảng khoái hơn cảm giác được ngâm mình trong dòng suối mát lành giữa tiết trời oi ả mùa hạ.

Nếu bạn muốn cảm giác mạnh hơn, bạn có thể đứng dưới dòng thác đổ, nhắm nghiền mắt lại và thả lỏng tâm hồn mình. Mọi muộn phiền lo lắng, mọi âu lo của cuộc sống thường nhật đều sẽ tan biến trong phút chốc. Làn nước mát mẻ trong xanh sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng mà thư giãn hơn.

Xem thêm: Những địa điểm sống ảo Phú Quốc “cực chất”.

Trải nghiệm tắm ở khu du lịch suối Tranh Phú Quốc
Trải nghiệm tắm ở khu du lịch suối Tranh Phú Quốc (Nguồn: Sưu tầm)

3. Khám phá hang dơi với vẻ đẹp huyền bí

Nếu có dịp đến suối Tranh Phú Quốc, đừng ngần ngại khám phá hang dơi đầy huyền bí và rùng rợn. Hang nằm trên đường đi đến suối Tranh, cao 200m và câu 50m. Thiên nhiên tạo hóa trong hang rất nhiều tảng thạch nhũ tuyệt đẹp, tỏa sáng lung linh huyền ảo mỗi khi có ánh mặt trời soi rọi. 

Con đường chinh phục hang dơi không hề dễ dàng. Bạn phải vượt qua những chặng rừng âm u với đầy rẫy dây leo chằng chịt. Không những thế, những âm thanh kỳ quái của những chú rơi cũng sẽ là chướng ngại vật thách thức độ gan dạ của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Khám phá 20 resort Phú Quốc tiện nghi, cao cấp, hot nhất 2022.

4. Trải nghiệm các hoạt động giải trí khác

Suối Tranh ở Phú Quốc còn có rất nhiều hoạt động và trải nghiệm mới lạ khác để bạn khám phá cùng gia đình và bạn bè. Bạn chỉ cần đi thêm khoảng 300m kể từ chân suối lên thượng nguồn là sẽ đến khu vực câu cá. Hãy mang theo một chiếc cần câu nhỏ, tìm nơi nước lặng rồi buông cần chờ cá đến cắn câu. Bên dòng nước chảy róc rách, ngắm nhìn dòng suối trong xanh và thư thả câu cá mới thấy thi vị, yên bình đến nhường nào! 

Nếu đến suối Tranh cùng hội bạn thân, bạn có thể tổ chức picnic, cắm trại và nướng BBQ ngoài trời. Sau một ngày trekking rừng vất vả và mệt mỏi, sẽ thật tuyệt vời để thưởng thức những món đồ nướng đậm đà và nhâm nhi thêm chút rượu sim tím đặc sản Phú Quốc.

Trải nghiệm cắm trại tại suối Tranh Phú Quốc
Trải nghiệm cắm trại tại suối Tranh Phú Quốc (Nguồn: Sưu tầm)

5. Chụp hình check in với núi rừng hoang sơ Phú Quốc

Chắc chắn khi đến suối Tranh Phú Quốc, không thể bỏ qua “thủ tục” quen thuộc là chụp hình check in rồi. Dù không phải là tín đồ sống ảo thì ắt hẳn du khách nào cũng đều muốn lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mình với núi rừng Phú Quốc hoang sơ hùng vĩ. Với background thác nước trắng xóa cùng rừng cây bạt ngàn sẽ cho bạn những bức hình check in Phú Quốc cực chất.

Kinh nghiệm đi chơi khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc

Ăn gì khi đi du lịch Suối Tranh?

Khi đến khu du lịch Suối Tranh, bạn không có nhiều sự lựa chọn về đồ ăn thức uống bởi lẽ giữa một nơi hoang sơ như thế này không có nhà hàng, quán ăn như ở thành phố. Nếu dự định đến suối Tranh, bạn nên chuẩn bị trước những đồ ăn ít chế biến như bánh mì, bánh ngọt, trái cây, thịt nguội, đồ hộp và nước ngọt. Còn nếu bạn muốn cắm trại, picnic và nướng BBQ thì hãy chuẩn bị các que thịt xiên đã tẩm ướp trước nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé các quán ăn ở khu vực Dương Tơ dọc đường đi để thưởng thức đặc sản Phú Quốc.

Những địa điểm du lịch gần Suối Tranh Phú Quốc

Suối Tranh nằm hơi xa trung tâm thị trấn Dương Đông nhưng gần đó lại có khá nhiều địa điểm vui chơi Phú Quốc cực kỳ nổi tiếng như:

  • Làng chài Hàm Ninh.
  • Bãi Trường Phú Quốc.
  • Gành Dầu.
  • Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc.
  • Dinh Cậu Phú Quốc.
  • Chợ đêm Phú Quốc.
  • Chùa Hộ Quốc.
  • Hòn Móng Tay.
  • Hòn Mây Rút.
  • Hòn Dăm Ngang.
  • Hòn Đồi Mồi Bãi.
  • Bãi sao Phú Quốc.
  • Nhà tù Phú Quốc.
  • Thiền viện Trúc Lâm.
  • Trại ong Phú Quốc.
  • Vườn tiêu Phú Quốc.

Một số lưu ý khi đi du lịch Suối Tranh

Khi du lịch suối Tranh Phú Quốc, bạn hãy lưu ý những thông tin dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn và an toàn:

  • Cẩn thận khi bước trên những phiến đá vì chúng khá trơn, dễ trượt ngã.
  • Không tắm suối ở quá xa bờ, ở những chỗ sâu hay nước chảy xiết mạnh.
  • Không đi giày cao gót khi trekking vì rất đau chân và khó di chuyển. Hãy lựa chọn giày thể thao đế mềm để bảo vệ bàn chân.
  • Lựa chọn trang phục thoải mái, gọn gàng, ít vướng víu như áo thun, quần jeans.
  • Luôn để ý kỹ trẻ em đi cùng để bảo bảo an toàn.
  • Mang sẵn đồ bơi bên trong để thuận tiện khi tắm suối .
  • Trong rừng có nhiều côn trùng nên hãy bôi kem và mang theo thuốc đề phòng khi côn trùng cắn .
  • Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi.
  • Không đốt lửa trại.

Tham khảo: Tổng hợp khách sạn Phú Quốc view biển, giá tốt, hot nhất 2022.

Một số hình ảnh cho Suối Tranh Phú Quốc

Hình ảnh tại suối Tranh Phú Quốc
Hình ảnh tại suối Tranh Phú Quốc (Nguồn: Sưu tầm)
Trải nghiệm tắm tại suối Tranh
Trải nghiệm tắm tại suối Tranh (Nguồn: Sưu tầm)
Nhiều cặp đôi chụp hình cưới tại suối Tranh Phú Quốc
Nhiều cặp đôi chụp hình cưới tại suối Tranh Phú Quốc (Nguồn: Sưu tầm)
Du khách check in tại suối Tranh Phú Quốc
Du khách check in tại suối Tranh Phú Quốc (Nguồn: Sưu tầm)
Dòng nước ở suối tranh trắng xóa như dải lụa
Dòng thác trắng xóa như dải lụa (Nguồn: Sưu tầm)

Suối Tranh Phú Quốc còn có rất nhiều điều thú vị và trải nghiệm đặc biệt khác mà bài viết này chưa thể truyền tải trọn vẹn. Chỉ có cách đến đây trực tiếp, bạn mới có thể cảm nhận trọn vẹn và chính xác vẻ đẹp tuyệt vời của dòng suối này. Hãy cho mình những ngày nghỉ trọn vẹn tại suối Tranh Phú Quốc sau những ngày tháng học tập và làm việc chăm chỉ nhé. Đừng quên theo dõi nhiều bài viết hấp dẫn khác của Ttravel trong thời gian sắp tới!

Suối Tranh Phú Quốc mùa nào đẹp?

Thời điểm nhất để thích hợp để đến suối Tranh là từ tháng 6 đến tháng 1 năm sau.

Giá vé tham quan suối Tranh Phú Quốc 2022 là bao nhiêu?

Vé tham quan suối Tranh hiện nay chỉ 10.000 VNĐ/người cực kỳ rẻ. Đặc biệt, mức giá này luôn được ban quản lý giữ cố định, đảm bảo không tăng ngay cả những lúc cao điểm. Ngoài ra, nếu bạn đến suối Tranh cắm trại, bạn chỉ mất thêm chi phí thuê lều.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM