Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchDinh Bảo Đại Đà Lạt – Dinh thự vua chúa lộng lẫy xa hoa

Dinh Bảo Đại Đà Lạt – Dinh thự vua chúa lộng lẫy xa hoa

author-image

Published 18/07/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

3 ngôi Dinh Bảo Đại tại Đà Lạt được coi là những công trình kiến trúc lộng lẫy xa hoa gắn liền với vị vua cuối cùng của triều Nguyễn. Nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng khi chứng kiến bao giai đoạn thăng trầm lịch sử mà vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Ttravel sẽ bật mí những thông tin thú vị về 3 dinh thự này trong bài viết hôm nay bạn nhé.

Giới thiệu về Dinh Bảo Đại Đà Lạt

Vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của triều Nguyễn, đã từng có rất nhiều dinh thự khắp mọi miền tổ quốc, nhưng Đà Lạt lại là nơi ông sở hữu nhiều dinh thự nhất bao gồm Dinh Bảo Đại 1, Dinh Bảo Đại 2, Dinh Bảo Đại. Vì khí hậu trong lành, mát mẻ cho nên Đà Lạt thường xuyên được vua Bảo Đại ưu tiên chọn làm nơi nghỉ dưỡng. Đến ngày nay, Dinh Bảo Đại cũng là một địa điểm du lịch Đà Lạt cực hot đối với du khách khi ghé thăm thành phố sương mù.

Dinh thự của vua bảo đại tại Đà Lạt
Giới thiệu Dinh Bảo Đại Đà Lạt

Kinh nghiệm tham quan Dinh Bảo Đại Đà Lạt

1. Dinh 1

Dinh 1 Đà Lạt còn có tên gọi là King Palace có vị trí gần trung tâm thành phố nhất. Vì căn biệt thự này có mặt tiền cách xa cung đường chính nên khung cảnh nơi đây vô cùng yên bình và thơ mộng.

Robert Clément Bourgery - triệu phú người Pháp đã xây dựng Dinh 1 vào năm 1929. Dinh Bảo Đại 1 cũng là một trong những địa điểm gắn liền với cuộc đời vua Bảo Đại trong giai đoạn 1949 - 1955, và đây cũng là nơi được đánh giá là có phong cảnh đẹp nhất trong 3 dinh. Du khách sẽ bị hớp hồn bởi hai hàng cây tràm thân trắng ở lối vào Dinh 1, nơi đây được thiết kế theo kiểu biệt thự châu Âu với đường lối kiến trúc cổ kính. Dinh 1 được xây dựng thành 2 tầng: Tầng 1 là sảnh chính đón khách, tầng 2 có 3 phòng là phòng ngủ của vua Bảo Đại và người thân trong gia đình.

Địa chỉ: 1 đường Trần Quang Diệu, phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Xem thêm: Khám phá thiên đường mua sắm hàng secondhand: Chợ đồ cũ Đà Lạt

dinh 1
Dinh 1 Bảo Đại

2. Dinh 2

Dinh 2 còn được biết đến là Dinh Toàn Quyền. Tọa lạc tại đầu đường Trần Hưng Đạo, khá gần trung tâm Thành phố Đà Lạt. Jean Decoux - một nhà chức trách tối cao của Pháp lúc bấy giờ thường lui tới Dinh 2 làm việc vào mùa hè vì thời tiết lúc này rất trong lành và thoáng đãng.

Được xây dựng vào năm 1933, Dinh 2 Đà Lạt cũng được thiết kế theo kiến trúc Pháp và mang nét đặc trưng Châu Âu nhất trong 3 Dinh Bảo Đại. Tuy Dinh 2 không phải là nơi ở của vua Bảo Đại nhưng ở đây lại được xây dựng công trình hầm ngầm nối liền với Dinh 1. Bên ngoài Dinh 2 được bao phủ bởi một loại đá rửa trầm tích lâu đời giúp cho Dinh 2 vẫn còn khá nguyên vẹn sau bao năm tháng. Điểm nổi bật của Dinh 2 là lối thiết kế hình hộp bởi bàn tay tài hoa của những kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp. Dinh 2 có tổng cộng 25 phòng được thiết kế tiện nghi, sang trọng và quy mô giống như một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ.

Địa chỉ: 12 đường Trần Hưng Đạo, phường 10, thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng

dinh 2 bảo đại đà lạt
Dinh 2 Bảo Đại

3. Dinh 3

Dinh 3 Bảo Đại là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất khi đến với thành phố ngàn hoa vì đây cũng là dinh đẹp nhất và được bảo tồn nguyên vẹn nhất trong cả 3 Dinh. Dinh 3 Đà Lạt cũng được 2 vị kiến trúc sư người Pháp kết hợp với 1 kiến trúc sư người Việt thiết kế và xây dựng từ năm 1933 đến 1938. Bên cạnh lối kiến trúc Châu Âu độc đáo, khuôn viên dinh 3 cũng không kém phần đẹp mắt như vườn Thượng Uyển, rừng Ái Ân,... Nội thất sang trọng, xa hoa toát lên phong cách quý tộc kết hợp không gian mang đậm kiến trúc Pháp sẽ để lại trong lòng du khách tham quan nhiều ấn tượng

Địa chỉ: 1 đường Triệu Việt Vương, phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

dinh ba bảo đại đà lạt
Dinh 3 Bảo Đại

Hướng dẫn đường đi đến Dinh Bảo Đại

Hiện tại chỉ có Dinh 1 và Dinh 3 hiện đang mở cửa đón du khách, nếu muốn tham quan Dinh 2, bạn có thể gọi hotline để có thông tin thời gian mở cửa nhé. Mời bạn cùng Ttravel  tham khảo hướng dẫn đường đến các Dinh Bảo Đại để tiết kiệm thời gian di chuyển của mình nhé. 

Dinh 1: Xuất phát từ bùng binh chợ Đà Lạt, bạn di chuyển đến đường Trần Hưng Đạo - đường Hùng Vương. Khi đến ngã 3 Trại Hầm (Hùng Vương – Hoàng Hoa Thám – Trần Quang Diệu) bạn nhìn sang phía tay phải sẽ thấy đường Trần Quang Diệu, đi thêm tầm 1km là sẽ đến Dinh 1.

Dinh 3: Xuất phát từ bùng binh chợ Đà Lạt, bạn di chuyển theo hướng Trần Phú - Lê Hồng Phong - Triệu Việt Vương. Đến đường Triệu Việt Vương bạn đi thêm khoảng 500m bên tay trái sẽ có bảng chỉ dẫn đường đến Dinh 3.

Giờ mở cửa Dinh Bảo Đại: 7h30 - 17h30

Giá vé:

Địa điểmNgười lớnTrẻ emPhí thuê đồ
Dinh 140.000 VNĐ20.000 VNĐCombo chụp hình 150.000 VNĐ trọn gói
Dinh 240.000 VNĐ20.000 VNĐCombo chụp hình 150.000 VNĐ trọn gói 
Dinh 315.000 VNĐ10.000 VNĐ20.000 VNĐ thuê trang phục

Lưu ý vé trọn gói đã bao gồm các hoạt động như hóa thân thành vua chúa, người lính, bắn cung, chụp hình cùng tượng sáp, chụp hình với xe ngựa,...

hình ảnh tại dinh
Check in tại Dinh Bảo Đại Đà Lạt

Một số địa điểm du lịch gần Dinh Bảo Đại Đà Lạt

Ttravel sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa điểm tham quan gần với Dinh Bảo Đại rất thuận tiện trong việc đi lại và di chuyển như: 

Ngoài 3 Dinh Bảo Đại Đà Lạt ra còn rất nhiều địa điểm hot mà bạn có thể tham quan vui chơi và mang về cho mình những bức ảnh thật đẹp. Hãy theo dõi Ttravel để cập nhật thông tin mới nhất và có được một chuyến du lịch thật ý nghĩa bạn nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM