Trang chủGiáo dụcCập nhật kích thước quảng cáo facebook chuẩn nhất 2022
Sử dụng mạng xã hội như một kênh quảng cáo - truyền thông đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Phương thức truyền thông này được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn không chỉ vì số lượng khách hàng khổng lồ mà còn vì sự lan truyền nhanh chóng của nó. Trong đó, Facebook Ads là một trong những kênh quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Yếu tố quyết định khách hàng có bị thu hút bởi bài chạy quảng cáo Facebook của bạn hay không chính là nhờ vào hình ảnh. Vậy bạn đã cập nhật những thông tin mới nhất về kích thước quảng cáo Facebook trong năm 2022 chưa? Hãy cùng Money24h tìm hiểu những thông tin đó qua bài viết sau đây!
Tầm quan trọng của kích thước ảnh và video quảng cáo Facebook chuẩn
Bài quảng cáo thu hút người xem không những phải có nội dung hay mà còn phải có hình ảnh đẹp, truyền tải được thông điệp của sản phẩm. Hình minh họa đẹp, sắc nét là khi nó đúng với kích thước tiêu chuẩn hiển thị của Facebook. Vậy nên khi bạn nắm rõ kích thước banner Facebook, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong quá trình thiết kế, phác thảo và truyền tải nội dung đến với khách hàng.
Đối với 4 ảnh đầu tiên của bài quảng cáo, bạn bắt buộc phải để kích thước 900 x 900 pixel, những hình ảnh tiếp theo bạn có thể lấy kích thước tùy ý. Đây là kích thước tiêu chuẩn cho ảnh đăng quảng cáo Facebook hiện nay.
Ngoài cách dùng bố cục 4 ảnh bằng nhau, bạn cũng có thể sử dụng bố cục hình ảnh gồm 1 ảnh ngang bên trên và 3 ảnh nhỏ bên dưới. Đối với ảnh ngang kích thước sẽ là 900 x 603 pixel và 3 ảnh bên dưới là 900 x 900 pixel. Những ảnh tiếp theo bạn có thể sử dụng kích thước tùy ý.
Bên cạnh 2 bố cục ảnh đã nêu trên, bố cục 1 ảnh đứng và 3 ảnh nhỏ bên cạnh cũng là bố cục được nhiều người ưa chuộng và đem lại hiệu quả cao. Kích thước ảnh đứng sẽ là 598 x 900 pixel và 3 hình nhỏ bên cạnh là 900 x 900 pixel. Những ảnh tiếp theo bạn có thể để kích cỡ tùy ý.
Khi sử dụng bố cục này bạn nên dùng 3 ảnh để chạy quảng cáo bao gồm 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh. Kích thước của hình đứng sẽ là 448 x 900 pixel và 2 hình nhỏ là 900 x 900 pixel. Vì chỉ được sử dụng 3 ảnh nên bạn cần chú tâm đến thiết kế cũng như nội dung hình ảnh để có thể truyền đạt đầy đủ thông điệp và thu hút được khách hàng.
Kích thước chuẩn của bố cục này là 900 x 900 pixel cho cả 3 ảnh, đây cũng là tỷ lệ được nhiều người ưa dùng bởi bố cục hình ảnh đẹp và cân đối.
Với 2 ảnh ngang đều nhau, kích thước chuẩn cho 2 ảnh là 900 x 452 pixel. Đối với bố cục này, bạn chỉ được phép sử dụng 2 ảnh.
Cũng giống với tỷ lệ 2 ảnh nằm ngang đều nhau, ở bố cục này bạn cũng sử dụng tối đa 2 ảnh. Kích thước chuẩn cho cả 2 ảnh là 900 x 900 pixel.
Nếu bạn không muốn sử dụng quá nhiều hình ảnh mà chỉ cần 1 ảnh để truyền tải thông tin tới khách hàng, bạn có thể bố cục 1 ảnh duy nhất. Kích thước chuẩn cho 1 ảnh duy nhất là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.
Kích thước ảnh chuẩn đại diện video facebook là 1200 x 675 pixel, dung lượng hình phải nhỏ hơn 4GB và tỉ lệ text trong ảnh thấp hơn 20%.
Click to Web là hình thức quảng cáo trên Facebook có đường dẫn trực tiếp tới website. Hình thức này giúp khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm trực tiếp trên website cũng như quảng bá website rộng rãi hơn.
Kích thước chuẩn cho quảng cáo này là 1200 x 680 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1 và tỉ lệ text trong ảnh thấp hơn 20%.
Đây là một loại quảng cáo của Facebook giúp bạn tạo một biểu mẫu ( có chức năng tương tự Google biểu mẫu) với thông tin cơ bản như họ tên, SĐT, email. Khi khách hàng nhìn thấy và hứng thú với quảng cáo, họ sẽ click vào lời kêu gọi hành động của bạn và sau đó biểu mẫu sẽ xuất hiện để họ điền thông tin. Kích thước hình ảnh cho dạng quảng cáo này là 1200 x 628 pixel, tỉ lệ là 1.9 : 1 với tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.
Facebook Event phù hợp với các doanh nghiệp sử dụng các sự kiện quảng bá online để quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng. Kích thước ảnh quảng cáo phù hợp là 1920 x 1080 pixel, tỷ lệ 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh thấp hơn 20%.
Đây là phương thức quảng cáo giúp tăng like cho Fanpage bán hàng, kích thước ảnh của quảng cáo này là 1200 x 444 pixel, tỉ lệ ảnh là 1.9 : 1 với tỉ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20 %.
Kích thước ảnh của quảng cáo này là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ ảnh là 1.9: 1 và tỷ lệ text trong ảnh thấp hơn 20%. Phương thức quảng cáo này phù hợp với những bài viết dạng cung cấp mã giảm giá, chương trình khuyến mại.
Kích thước ảnh được đề xuất ít nhất là 1080 x 1080 pixel, có định dạng chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel, ảnh tối đa 30MB và tỷ lệ 1:1 dưới dạng JPG hoặc PNG, đây là phương thức quảng cáo phù hợp để quảng bá thương hiệu thông qua dạng ảnh/ video.
Mục tiêu chính của dạng quảng cáo này là khi khách hàng nhấp vào quảng cáo sẽ được điều hướng chuyển đến trang chủ của quảng cáo. Tại đây, khách hàng có thể trực tiếp tìm hiểu sản phẩm đồng cũng tăng tính tương tác với khách hàng. Kích thước chuẩn của ảnh quảng cáo là 400 x 150 pixel.
Phương thức quảng cáo này phù hợp với các doanh nghiệp và quảng cáo này chỉ hiển thị trên giao diện máy tính. Kích thước ảnh đề xuất là 1200 x 628 pixel với chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung là 9:16 đến 16:9, ảnh dưới định dạng JPG hoặc PNG.
Nhằm tăng tương tác trên Messenger Facebook, quảng cáo này giúp bạn tương tác lại với những khách hàng đã có cuộc hội thoại trước đó để thông báo với họ về những chương trình khuyến mãi đang diễn ra của shop. Kích thước chuẩn của ảnh quảng cáo là 1200 x 628 pixel với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel. Tỷ lệ khung ừ 9:16 đến 16:9, hình ảnh dưới định dạng JPG hoặc PNG và tỉ lệ text thấp hơn 20%.
Quy tắc ⅓ sẽ giúp hình ảnh của bạn có bố cục rõ ràng và cân bằng hơn. Với quy tắc ⅓ này, bạn chỉ cần chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau, sau đó đặt phần nội dung chính của bài quảng cáo vào các điểm. Cách này giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian và thu hút người xem hơn.
Ảnh có chứa tỉ lệ chữ cao hơn 20% có thể sẽ không được Facebook duyệt chạy quảng cáo hoặc không hướng tới đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Vì vậy để đảm bảo bài quảng cáo của bạn được duyệt, bạn có thể sử dụng công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra.
Màu sắc của ảnh nên phù hợp với sản phẩm và mang đúng ý nghĩa, thông điệp. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một bức ảnh. Điều này sẽ gây nên tình trạng rối mắt khiến khách hàng khó tập trung vào thông điệp chính của bức ảnh.
Về font chữ, bạn chỉ nên sử dụng 1 hoặc 2 font chữ sẽ khiến thông điệp trở nên rõ ràng và thu hút người xem hơn.
Trên đây là tất cả thông tin về kích thước ảnh quảng cáo Facebook theo từng cách thức cụ thể cũng như những tips để bạn có những bức ảnh quảng cáo thu hút người xem hơn. Hy vọng thông qua bài viết này của Money24h, bạn sẽ giải quyết được những khó khăn trong việc tiếp cận, tương tác với khách hàng cũng như hiệu quả quảng cáo sẽ tăng cao hơn.
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM