Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủGiáo dụcHướng dẫn chi tiết quy trình viết Content thu hút khách hàng hiệu quả cho newbie

Hướng dẫn chi tiết quy trình viết Content thu hút khách hàng hiệu quả cho newbie

author-image

Published 19/06/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Một trong những thuật ngữ phổ biến khi tìm hiểu về Marketing chính là Content. Vậy Content chuẩn SEO có nghĩa là gì? Có những loại hình content nào phổ biến? Làm thế nào để viết được những content mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng. Money24h sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi đó thông qua bài viết sau đây!

Content là gì?

Content là một từ tiếng Anh khá thông dụng hiện nay, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là nội dung của một vấn đề, sự việc,... Thông qua nội dung đó, người viết có thể truyền tải thông điệp hay câu chuyện tới với người đọc. Hay cũng có thể sử dụng những nội dung đó để PR, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, review sản phẩm…

Những loại hình content phổ biến hiện nay bao gồm Content Marketing và Content SEO:

  • Content Marketing là gì?

Content Marketing là một kĩ thuật tiếp thị và phân phối những nội dung có giá trị và phù hợp để có thể thu hút khách hàng nhằm tạo ra những giá trị lợi nhuận cụ thể. Có nhiều loại Content Marketing khác nhau, trong đó có 5 loại phổ biến nhất bao gồm:  Infographics, Webpages, Podcast, Video, Sách.

  • Content SEO là gì?

Đối với SEO, content chính là nội dung của một trang website. Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông tin đến người đọc, ví dụ như thông qua bài viết, hình ảnh… Content càng hay, càng độc đáo thì càng thu hút được nhiều khách hàng và đối tượng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn.

Có thể bạn quan tầm: Copywriting là gì?

Thế nào là một content thu hút?

Một content thu hút được khách hàng là một bài viết phải đúng, đủ và hay. Bài viết đúng phụ thuộc vào nguồn thông tin mà bạn tham khảo để viết bài. Bạn phải chắc chắn rằng nguồn thông tin đó là chính thống và có tính xác thực. Bài viết đủ là bài viết có cấu trúc đảm bảo content chuẩn SEO. Một bài viết hay phụ thuộc vào khả năng trình bày cũng như truyền đạt thông điệp của bạn thông qua nội dung của bài viết.

4 bước viết content thu hút, hấp dẫn cho người mới

Tạo ra viết một content thu hút, hấp dẫn khách hàng không phải là một việc dễ dàng. Nhưng làm việc theo trình tự sẽ giúp cho công việc của bạn có hệ thống và dễ sắp xếp hơn. Sau đây là 4 bước để bạn có thể tạo ra một content thu hút độc giả dễ dàng hơn:

4 bước viết content thu hút, hấp dẫn cho người mới

Bước 1: Nghiên cứu

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu viết content đó là chọn chủ đề cho content. Hãy lựa chọn kỹ càng trong những ý tưởng bạn có và chọn ra ý tưởng mà bạn cho là tốt nhất. Khi đã tìm được ý tưởng, hãy bắt đầu nghiên cứu những tài liệu liên quan để tìm kiếm thêm thông tin 

Bước 2: Lên outline và viết bản thảo

Sau khi chọn lựa được ý tưởng và tìm kiếm đủ thông tin, bạn hãy lên outline cho bài viết để tránh bị lạc đề. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải để ý đến những vấn đề sau:

  • Từ khóa: Số lượng từ khóa và vị trí đặt chúng trong bài sẽ là một trong những yếu tố giúp bài viết của bạn thu hút được nhiều người xem hơn.. Hãy chọn ra những từ khóa quan trọng và lồng ghép chúng một cách tinh tế vào bài viết.
  • Xác định được mục đích của bài viết và đối tượng độc giả hướng tới.
  • Xác định độ dài bài viết để phù hợp với đối tượng độc giả.

Bước 3: Kiểm tra và điều chỉnh content

Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, hãy đọc lại toàn bài một lần. Bước kiểm tra này sẽ giúp bạn phát hiện và chỉnh sửa những lỗi như chính tả, lỗi ngữ pháp hay cách sử dụng từ.

Bước 4: Tối ưu content

Đây chính là bước cuối cùng để hoàn thành một bài content. Hãy bảo đảm rằng những lỗi được phát hiện ở bước trên đã được chỉnh sửa và hoàn thiện. Bên cạnh đó, hãy xác định lại mục đích của bài viết và tối ưu hóa bài viết theo đúng mục tiêu đề ra.

Có thể bạn quan tâm:

Những cấu trúc content thông dụng nhất

Nếu bạn vẫn đang cảm thấy mông lung với những kiến thức ở trên và vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Bạn có thể tham khảo những cấu trúc content phổ biến hiện nay sau đây:

1. (AIDA Attention – Interest – Desire – Action)

Trong cuộc sống hàng ngày, cũng như khi viết content, việc khơi dậy sự tò mò đồng thời định hướng mọi người hành động theo mong muốn của mình là một yếu tố rất quan trọng. Công thức AIDA sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn nhanh chóng hoàn thành mục đích đó. Phương thức viết content chuẩn SEO này tuân theo trình tự tạo ra cho người đọc:

  • Attention – Sự chú ý
  • Interest – Duy trì sự chú ý
  • Desire – Kích thích mong muốn của người đọc
  • Action – Biến mong muốn thành hành động mua hàng

2. 4A (Aware – Attitude – Act – Act again)

Cấu trúc này được xây dựng dựa theo mô hình tiên phong AIDA, với phương thức viết bài như sau:

  • Aware – Nhận biết
  • Attitude – Thái độ
  • Act – Hành động
  • Act – Lặp lại hành động

Ngày nay khách hàng không còn muốn đọc một content nhắc đi nhắc lại theo nhiều góc nhìn khác nhau, dẫn đến người mua rất khó quyết định mua hàng. Vì vậy, 2 điểm mấu chốt của mô hình 4A là hành động và lặp lại hành động.

3. 4C (Clear – Concise – Compelling – Credible)

4C được xem là công thức có đầy đủ các tiêu chí để tạo nên một bài content, thu hút độc giả. Nói cách khác, khi bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, 4C sẽ là cấu trúc tối ưu giúp bạn nhanh chóng hoàn thành bài viết của mình. Phương thức này bao gồm 4 yếu tố:

  • Clear – Dễ hiểu
  • Concise – Súc tích
  • Compelling – Hấp dẫn
  • Credible – Đáng tin

4. 4P (Picture – Promise – Prove – Push)

Công thức này bao gồm 4 phần:

  • Picture – Hình ảnh
  • Promise – Lời hứa
  • Prove – Chứng minh
  • Push – Thúc đẩy

Đây là một trong những cách thức điển hình cho những bài content quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.

5. APP ( Agree – Promise – Preview)

Phương thức này bao gồm:

  • Agree – Đồng ý
  • Promise – Lời hứa
  • Preview – Xem trước

Khi bạn bí ý tưởng, bạn chỉ cần áp dụng công thức này và bạn sẽ có một mở bài tuyệt vời cho bài content của mình.

6. PAS ( Problem – Agitate – Solve)

Đây là cấu trúc được nhiều Digital Marketers sử dụng và xem đây là công thức thống trị truyền thông, bởi tính ứng dụng rộng rãi của nó. Phương thức viết content này khá dễ hiểu, ngắn gọn và bao gồm những bước sau:

  • Problem: Tìm ra vấn đề
  • Agitate: Phân tích vấn đề
  • Solve: Giải quyết vấn đề

7. FAB (Features – Advantages – Benefits)

Công thức này sẽ giúp bạn sắp xếp thông điệp mà bạn muốn truyền đạt thành một câu chuyện có sức thu hút, thuyết phục. Các yếu tố chính của phương thức này là:

  • Features – Điểm nổi bật
  • Advantages – Ưu điểm
  • Benefits – Lợi ích

Công thức này sẽ giúp độc giả thấy được những điểm nổi bật, ưu điểm đồng thời cũng nhận ra được những lợi ích mà sản phẩm có thể mang lại cho họ.

8. BAB ( Before – After – Bridge) + Tạo dựng mô hình bắc cầu

Công thức này áp dụng mô hình bắc cầu, bao gồm 3 yếu tố:

  • Before – Trước đây
  • After – Sau đó
  • Bridge – Khắc phục

Top 3 App luyện viết content chất lượng, phổ biến nhất 2022

Bạn là người mới bắt đầu viết content và cảm thấy khó khăn trong việc tạo ra một bài viết thu hút được độc giả? Những ứng dụng sau đây sẽ khiến bạn hoàn thành bài viết của mình nhanh chóng hơn cũng như giúp cho bài viết của bạn thu hút được nhiều độc giả hơn.

  • Portent

Một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút độc giả đó chính là tiêu đề của bài viết.

Dù bạn là người mới bắt đầu viết hay bạn là người đã có kinh nghiệm, tiêu đề content luôn là một thách thức.

Nhưng Portent sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn đó với trình ý tưởng tạo nội dung tiêu đề.

Bạn có thể nhập “content marketing” vào ô tìm kiếm và xem kết quả. Nếu chưa tìm được tiêu đề phù hợp, bạn có thể nhấp vào nút làm mới kết quả và từ đó tìm được tiêu đề phù hợp hơn với bài viết của bạn.

App luyện viết content chất lượng - Portent
  • Trello

Trello cung cấp cho người dùng công cụ tổ chức và kết nối với đồng nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Mọi người có thể chia sẻ chiến lược Content Marketing, hợp tác với các thành viết khác thông qua những keyword, và những thông tin liên quan khác thông qua ứng dụng này.

Trello - Hỗ trợ quản lý content marketing hiệu quả
  • BuzzSumo

BuzzSumo sẽ là một ứng dụng phù hợp với những bạn mới bắt đầu viết content.

Nếu bạn đã có ý tưởng nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, hay không xác minh được nguồn thông tin đó có chính thống hay không. Với BuzzSumo, bạn chỉ cần đưa ra những từ khóa mà bạn hướng tới, ứng dụng sẽ đưa ra danh sách content marketing đã đăng liên quan đến chủ đề từ khóa đó kèm theo số liệu thống kê. Từ đó, bạn có thể chọn lọc thông tin và hoàn thành bài viết một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

BuzzSumo là ứng dụng phù hợp với những bạn mới bắt đầu viết content.

Kết bài

Trên đây là những cách thức cũng như những lưu ý có thể giúp bạn tạo ra một content thu hút được khách hàng/độc giả. Hy vọng thông qua bài viết này của Money24h, bạn sẽ có nền tảng vững chắc và phong phú hơn để tạo ra những content chất lượng và độc đáo.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM