Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuTop 10+ các mặt hàng bán chạy ở nông thôn kinh doanh có lời

Top 10+ các mặt hàng bán chạy ở nông thôn kinh doanh có lời

author-image

Published 31/03/2023

5/5 - (2 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Các mặt hàng gì bán chạy ở nông thôn là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn kinh doanh nhỏ tại nông thôn. Với mức sống ngày càng phát triển, nhu cầu của người dân cũng dần có sự thay đổi và chuyển biến nhất định. Có những mặt hàng, mô hình kinh doanh trước đây rất phát triển nhưng bây giờ không còn phù hợp. Dưới đây Money24h sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 các mặt hàng bán chạy ở nông thôn phù hợp với sự thay đổi về văn hóa, xu hướng tiêu dùng hiện nay.   

Kinh doanh quán trà sữa, đồ ăn vặt

Mức sống người dân Việt Nam ngày càng được nâng cao kể cả ở thành thị lẫn nông thôn. Nhu cầu thứ yếu dành cho các việc như vui chơi, kết nối với bạn bè hay chụp ảnh sống ảo ngày càng trở nên phổ biến ở giới trẻ, đặc biệt là các em học sinh cấp 3 thậm chí cấp 2 ở nông thôn. Và để giải quyết nhu cầu đó, người ta thường tìm đến những quán ăn, uống có view đẹp. 

Nếu bạn đang tìm ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nông thôn thì mở quán trà sữa, đồ ăn vặt là một lựa chọn lý tưởng.

Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để kinh doanh nhỏ tại nông thôn thì mở quán trà sữa, đồ ăn vặt là một lựa chọn lý tưởng. Trà sữa và ăn vặt thời nay được xem là xu hướng, là thức uống, thức ăn gây “nghiện” đối với các bạn trẻ. Bạn cũng nên đầu tư vào việc trang trí, thiết kế không gian quán để quán trở nên bắt mắt, giúp thu hút được nhiều khách hàng.    

Xem thêm:

Làm đại lý cửa hàng xe đạp điện

Mức sống nâng cao cũng kéo theo sự thay đổi trong hành vi và lối sống của người dân ở nông thôn. Các em nhỏ giờ đây thường được bố mẹ, gia đình có điều kiện mua cho các loại xe chạy bằng điện để đi học thay vì đạp xe đạp như trước. Chính sự phổ biến này, việc đi học bằng xe đạp điện trở thành “tiêu chuẩn”, là điều được các bậc phụ huynh xem là hiển nhiên khi các em học sinh chuyển giao lên cấp 2, cấp 3. 

Xe đạp điện là một trong các mặt hàng bán chạy ở nông thôn.

Chính xu hướng đó, xe đạp điện là một trong các mặt hàng bán chạy ở nông thôn mà bạn cần ưu tiên lựa chọn. Ngoài việc kiếm thu nhập chính từ bán xe đạp điện ra, bạn cũng có thể phát triển và nâng cao lợi nhuận thông qua các dịch vụ bổ sung như thay bình điện, sửa chữa, thay thế phụ tùng,... Bạn cần lựa chọn các thương hiệu, công ty cung cấp xe đạp điện có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng để tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng. 

Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Người dân ở quê thường mua hàng ở chợ nhưng các phiên chợ thường chỉ mở vào ban ngày, bên cạnh đó, số lượng chợ tập trung ít nên không phải người dân nào cũng ở gần để thuận tiện ghé mua nên đây được xem là những hạn chế và bất tiện khi mua hàng ở chợ. Vì lẽ đó, kinh doanh cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini ra đời để có thể cung cấp sản phẩm cho các khách hàng gần như mọi thời điểm với sự tiếp cận dễ dàng.  

Các mặt hàng bán chạy ở nông thôn - Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa là một ý tưởng đáng cân nhắc.

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này sẽ khá tốn chi phí trong thời gian đầu vì bạn cần phải lấy được một nguồn hàng lớn, đa dạng để đảm bảo cung cấp đầy đủ bất cứ mặt hàng nào khách hàng cần, đặc biệt là các mặt hàng bán chạy ở nông thôn để thiết lập được lòng tin và tạo thói quen mua hàng. Vậy nên với những câu hỏi vốn 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn hay 200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn thì kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa là một ý tưởng đáng cân nhắc.

Xem thêm:

Kinh doanh mô hình trạm dừng chân ở dọc đường quốc lộ

Trạm dừng chân là những nơi trên đường đi, dọc đường quốc lộ mà mọi người, đặc biệt là người đi du lịch, người đi đường dài có thể dừng lại và nghỉ ngơi. Ở nông thôn, bạn có thể kinh doanh các mô hình trạm dừng chân như quán ăn, nước giải khát… Đặc biệt là quán ăn ẩm thực thuộc đặc sản vùng quê thì càng thu hút và dễ có nhiều khách ghé thăm. 

Kinh doanh mô hình trạm dừng chân ở dọc đường quốc lộ

Để thực hiện được ý tưởng kinh doanh này, yêu cầu cần có mặt bằng rộng và nằm ngay trên đường quốc lộ để người đi đường dễ nhận biết. Bên cạnh đó, vì đối tượng khách hàng là những người đi đường dài hay khách du lịch, bạn cũng nên thiết kế chỗ để xe rộng rãi để nhiều xe lớn như xe ô tô, xe khách, xe tải,... có thể đậu được. Ngoài việc cung cấp các mặt hàng bán chạy ở nông thôn thật chất lượng, việc bố trí toilet công cộng sạch sẽ và thoáng đãng cũng sẽ là một điểm cộng gây ấn tượng với khách hàng để ghé lại vào các lần sau.  

Kinh doanh quán game, quán net, trò chơi điện tử

Không chỉ ở thành phố, kể cả thị xã và nông thôn, kinh doanh quan net, trò chơi điện tử được xem là một hình thức kinh doanh có lợi nhuận tốt và ổn định. Để thực hiện được loại hình kinh doanh này, bạn cần phải lựa chọn được một địa điểm, mặt bằng kinh doanh hợp lý, cụ thể là phải ở gần các khu vực như trường học, hay những khu dân cư đông thanh niên, trẻ dậy thì. 

Kinh doanh quan net, trò chơi điện tử được xem là một hình thức kinh doanh có lợi nhuận tốt và ổn định

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh quán game thường hay quán game có máy lạnh để thu phí cao hơn, điều này tùy thuộc vào số tiền vốn mà bạn có. Hiện nay chi phí trung bình để mua một máy tính thường dao động trong khoảng 5-15 triệu, máy chủ thì cần 20-30 triệu. Tính về khoản tiền thu lại từ người chơi, chi phí thấp nhất là 5 nghìn 1 giờ đồng hồ.    

Mở quán bida

Mặc dù nhu cầu chơi bida ở nông thôn không phát triển nhiều như ở thành phố, nhưng có nhiều người đặc biệt là các nam thanh niên vẫn có nhu cầu và tìm kiếm các địa điểm chơi bida. Dịch vụ này ở nông thôn chưa được nhiều người cung cấp nên nếu lựa chọn hình thức kinh doanh này, bạn sẽ là “nhà cung cấp” hiếm hoi trên thị trường và không phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh, vậy nên lợi nhuận kiếm được cũng được xem là hấp dẫn. Để tăng doanh thu, bạn có thể kết hợp với việc cung cấp các sản phẩm khác như nước giải khát, cà phê, đồ ăn nhẹ như mì tôm,... 

Mở quán bida - kinh doanh nhỏ ở nông thôn

Tương tự như kinh doanh quán net hay trò chơi điện tử, địa điểm mở quán bida cũng nên ở gần các khu vực đông dân cư, có nhiều thanh niên hay trẻ dậy thì. Số vốn để kinh doanh bida cũng không đòi hỏi quá cao, nếu kinh doanh quy mô nhỏ từ 3-5 bàn, chi phí cần bỏ ra là khoảng 70-120 triệu. Còn nếu muốn mở quán quy mô lớn hơn tầm 10-15 bàn, bạn cần có vốn từ 200-300 triệu.   

Kinh doanh quán spa, làm tóc, làm đẹp

Phụ nữ ở nông thôn với mức sống phát triển cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc làm đẹp. Các dịch vụ thường xuyên được sử dụng như làm nail, uốn tóc, trang điểm, spa trị mụn, gội đầu… Vậy nên việc kinh doanh quán spa, làm tóc, làm đẹp cũng được xem là câu trả lời lý tưởng cho các câu hỏi vốn 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn hay 200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn.

Các mặt hàng bán chạy ở nông thôn - Kinh doanh quán spa, làm tóc, làm đẹp

Để thu hút được nhiều khách hàng, bạn phải là một người có tay nghề tốt, khéo léo. Bạn có thể tham gia các khóa học ngắn hạn dạy về trang điểm, làm tóc hay làm nail,... Ngoài thu nhập đến từ việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, chủ các quán làm tóc, làm đẹp cũng có thể thông qua việc bán các sản phẩm, dịch vụ bổ sung như dầu gội dưỡng tóc, ngăn rụng tóc, thuốc nhuộm,... hay nhận đào tạo nghề để nhận tiền học phí từ học viên. Cách này vừa giúp bạn nâng cao thu nhập, vừa giúp có thêm nhân viên hỗ trợ trong quá trình cung cấp các dịch vụ, chăm sóc khách hàng.   

Kinh doanh mặt hàng quần áo

Tương tự như làm tóc, spa, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ở nông thôn cũng được thể hiện qua việc mua quần áo. Đa phần người dân ở nông thôn thường mua quần áo ở chợ, cũng sẽ có một số ít tiệm áo quần được mở bán ở gần khu vực nhưng đa phần mẫu mã quần áo ở những nơi này còn kém đa dạng và không cập nhật theo xu hướng.  

Các mặt hàng bán chạy ở nông thôn - Kinh doanh mặt hàng quần áo

Chính những hạn chế đó sẽ tạo nên cơ hội cạnh tranh cho bạn khi nhảy vào lĩnh vực này. Khi kinh doanh nhỏ tại nông thôn, nếu muốn trở nên đặc biệt và được nhiều người đến mua hàng, bạn phải lấy được những nguồn hàng quần áo chất lượng, như chất vải thấm hút mồ hôi, mẫu mã, thiết kế thịnh hành, đa dạng và giá cả cũng nên hợp lý với mức sống của người dân trong khu vực. Ưu tiên các mặt hàng phù hợp với giới trẻ. Quần áo không chỉ thuộc một trong các mặt hàng bán chạy ở nông thôn mà còn thuộc vào những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay ở thành thị.  

Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm

Tương tự như quần áo, mỹ phẩm cũng chưa được bán phổ biến ở nông thôn. Cũng sẽ có những địa điểm bán mỹ phẩm nhưng theo hình thức nhỏ lẻ và mặt hàng đôi khi quá chú trọng về giá thay vì chất lượng sản phẩm khiến cho các bà mẹ, chị em phụ nữ ở nông thôn cũng ngần ngại mua hàng mỹ phẩm ở những nơi này. 

Các mặt hàng bán chạy ở nông thôn - Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm

Kinh doanh gì với 10 triệu ở quê thì mỹ phẩm là một trong các mặt hàng bán chạy ở nông thôn rất đáng để cân nhắc. Không chỉ ở quê, mỹ phẩm thuộc vào những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay ở thành thị. Khi kinh doanh, bạn có thể khởi đầu với số lượng ít, và thông qua việc đăng bài online, giới thiệu với bạn bè để quảng bá cho sản phẩm của mình. Điều quan trọng để có thể đi đường dài và tạo tiền đề để mở rộng quy mô sau này là phải lựa chọn được nguồn hàng thật chất lượng, tạo niềm tin cho khách hàng thì sau này khi muốn kinh doanh lớn, mọi thứ cũng trở nên dễ dàng hơn. Trường hợp bạn có được số vốn lớn hơn thì có thể mở một cửa hàng ngay mặt tiền, dễ thu hút người qua lại đến thử và mua sản phẩm.  

Kinh doanh cho thuê sân bóng nhân tạo theo giờ

Cho thuê sân bóng theo giờ là một dịch vụ rất đáng đầu tư ở nông thôn hiện nay, dĩ nhiên cũng cần phải cân nhắc mức độ phát triển về chất lượng cuộc sống ở khu vực của bạn. Tuy nhiên, đa phần các khu vực nông thôn hiện nay đều đã khá phát triển, cộng với thói quen của nam thanh niên ở các vùng quê là thích vận động, đặc biệt là chơi đá bóng, việc cho thuê sân bóng được xem là ý tưởng kinh doanh mang lại thu nhập ổn định. Một ưu điểm của kinh doanh sân bóng nhân tạo là cơ sở vật chất không cần phải tân trang thường xuyên như các loại hình kinh doanh khác. 

Các mặt hàng bán chạy ở nông thôn - Kinh doanh cho thuê sân bóng nhân tạo theo giờ

Kinh doanh trung tâm hội nghị, tiệc cưới hay dịch vụ nấu ăn

Ở nông thôn ngày nay, mức sống được nâng cao kéo theo việc người dân ưu tiên các trải nghiệm đơn giản, tiện lợi và tốn ít công sức. Việc tổ chức đám cưới hay các sự kiện quan trọng cũng là một trong những điều đó. Nhu cầu sử dụng dịch vụ nhà hàng, trung tâm hội nghị, tiệc cưới ở nông thôn ngày càng trở nên phổ biến nhưng người cung cấp dịch vụ thì vẫn còn rất ít, vậy nên đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh thú vị nếu bạn vẫn chưa biết kinh doanh gì ở quê. 

Các mặt hàng bán chạy ở nông thôn - Kinh doanh trung tâm hội nghị, tiệc cưới hay dịch vụ nấu ăn

Tổng kết

Vậy là Money24h đã giới thiệu đến bạn Top 10+ các mặt hàng bán chạy ở nông thôn. Đây đều là những mặt hàng, mô hình kinh doanh được đề xuất dựa trên sự thay đổi về hành vi, lối sống của người dân và các xu hướng hiện tại. Mong bạn đọc sẽ tìm kiếm được ý tưởng phù hợp để kinh doanh nhỏ tại nông thôn và kiếm được thu nhập tốt từ các mô hình kinh doanh này.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM