Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBeautyBật mí 6 cách trị mụn cám triệt để, hiệu quả nhất

Bật mí 6 cách trị mụn cám triệt để, hiệu quả nhất

author-image

Published 05/10/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Mụn cám là một trong những loại mụn thường gặp ở phụ nữ. Mụn cám rất cứng đầu và dễ mọc thành từng mảng lớn, trở thành “vấn đề nan giải” khiến hầu hết mọi người đều mất tự tin. Vậy đâu là cách trị mụn cám hiệu quả nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Money24h để biết thông tin về mụn cám và một số cách trị mụn cám cực đơn giản, hiệu quả giúp da sáng mịn.

1. Mặt nạ lòng trắng trứng

Trị mụn bằng trứng gà là cách trị mụn bằng mỹ phẩm tại nhà nhanh chóng và không tốn kém. Cách trị mụn cám bằng hỗn hợp trứng gà, mật ong và chanh giúp giảm mụn trên da mặt và nhanh chóng làm dịu các nốt mụn. Trứng gà chứa nhiều chất nhờn giúp làm sạch sâu vào lớp biểu bì của da và giúp thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời giúp ngăn chặn tình trạng này.

Phương pháp này đáng tin cậy vì mật ong có đặc tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm. Nước chanh giúp hạn chế vi khuẩn và kiểm soát dầu. Lòng trắng trứng gà còn chứa enzyme lysozyme có tác dụng làm sạch bã nhờn và loại bỏ mụn rất hiệu quả. Bộ ba tác động này sẽ giúp bạn cải thiện làn da rõ rệt sau một tháng sử dụng mặt nạ.

Mặt nạ lòng trắng trứng trị mụn cám
Mặt nạ lòng trắng trứng trị mụn cám

Cách làm:

Bước 1: Lấy một lòng trắng trứng gà (một nửa là đủ), 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh.

Bước 2: Cho tất cả ba nguyên liệu vào một bát nhỏ và khuấy đều cho đến khi mịn.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da. Trong khi đắp mặt nạ, bạn cần rửa mặt thật sạch để tránh bụi bẩn bám sâu vào lỗ chân lông.

Bước 4: Để khoảng 15-20 phút cho đến khi mặt nạ khô và căng. 

Bước 5: Rửa sạch mặt nạ bằng nước và nước lạnh để đóng các lỗ chân lông. Mát xa mặt để thư giãn làn da trong khi rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 6: Sau khi rửa mặt sạch, dùng khăn bông lau sạch ẩm, cân bằng da bằng nước hoa hồng rồi thực hiện bước chăm sóc da tiếp theo. Nên thực hiện phương pháp này 2 lần / tuần.

2. Xông hơi da mặt

Xông hơi là một phương pháp cổ xưa được sử dụng để loại bỏ độc tố và bụi bẩn trên da một cách nhanh chóng và an toàn. Khi hấp, hơi nóng của nước đưa các tinh chất như lá tía tô, sả, vỏ bưởi, gừng, tinh dầu hoa cúc, bạc hà, tràm trà,... giúp khử khuẩn và trị mụn rất tốt.

Điều này ngăn ngừa mụn hình thành, giảm mụn viêm, trị mụn hiệu quả. Từ trước đến nay, phương pháp trị sẹo mụn bằng xông hơi cũng được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ giúp đánh bay mụn mà còn giúp da luôn hồng hào, sáng mịn. Vì có nhiều công thức xông hơi da mặt khác nhau nên Money24h sẽ chia sẻ một công thức đơn giản nhất gồm sả, chanh và muối cho nàng.

Xông hơi trị mụn cám đơn giản
Xông hơi trị mụn cám đơn giản

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 5 – 6 cây sả, 1 quả chanh, 1 thìa cà phê muối và 1 lít nước lọc.

Bước 2: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên, sau đó tiến hành sơ chế từng nguyên liệu. Sả đập dập, chanh cắt lát (nên để cả vỏ) rồi cho vào nồi đun cùng nước và muối đã chuẩn bị.

Bước 3: Đun đến khi nước sôi thì tắt bếp.

Bước 4: Đặt nồi hấp trước mặt và trùm khăn kín đầu để hơi nước phả thẳng vào mặt.

Bước 5: Xông mặt khoảng 20’ hoặc đến khi nước hết bốc hơi thì ngừng lại.

3. Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng của làn da. Vì vậy, nếu bạn muốn tạm biệt mụn và không cho nó có cơ hội xảy ra thì hãy nhanh chóng điều chỉnh chế độ ăn uống thật khoa học và lành mạnh nhé!

Các nhóm chất dinh dưỡng nên bổ sung bao gồm:

  • Kẽm trong vitamin E, C, cam, kiwi, bưởi đỏ, hải sản và ức gà có thể giúp giảm mụn viêm và giảm sưng tấy, khó chịu.
  • Thực phẩm giàu protein, ít ngọt như đậu nành, thịt bò và sữa hạt.
  • Nhóm ức chế sự phát triển của mụn trứng cá được tìm thấy trong các loại rau tươi, ngũ cốc và các loại đậu.
  • Chất chống oxy hóa, Omega 3 và axit báo để tăng độ đàn hồi cho da, làm sáng da và đào thải độc tố từ gan bò, cá hồi và hơn thế nữa ...
  • Nước tinh khiết có chứa chất điện giải. Để đảm bảo cung cấp đủ nước cho làn da và hoạt động của cơ thể, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Các nhóm thực phẩm hạn chế bao gồm:

  • Thực phẩm quá cay hoặc có thể gây khó tiêu Hạn chế tối đa tiêu thụ đồ uống có tính kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá.
  • Không ăn mỡ động vật. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại dầu thực vật để hạn chế tích tụ cholesterol xấu và chất béo có hại cho da.
Để trị mụn cám thì chế độ sinh hoạt lành mạnh là cách không thể thiếu
Để trị mụn cám thì chế độ sinh hoạt lành mạnh là cách không thể thiếu

Lập kế hoạch nghỉ ngơi thông minh. Điều này giúp thư giãn cơ thể và các cơ quan và cải thiện các hoạt động chăm sóc da.

Ngủ đủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để giữ cho thần kinh của bạn được hoạt động tốt, tích trữ đủ năng lượng và ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như các vấn đề về da khác có thể xảy ra. Ngoài thời gian nghỉ ngơi, bạn cũng cần có thời gian để vận động thể thao. Ngay cả những chuyển động nhẹ nhàng cũng có thể “cải thiện” tâm trạng của bạn, giúp làn da của bạn luôn tươi sáng và trẻ trung.

4. Mỹ phẩm chuyên dụng

Mỗi người đều có các loại da khác nhau, chẳng hạn như da dầu, da khô và da hỗn hợp. Có những sản phẩm đặc biệt dành cho mọi loại da. Vì vậy, khi mua một sản phẩm trị mụn, bạn cũng nên kiểm tra xem sản phẩm đó có phù hợp với làn da của mình hay không.

Bạn cần để ý đến thành phần mỹ phẩm khi sử dụng
Bạn cần để ý đến thành phần mỹ phẩm khi sử dụng

Để trị mụn cám tốt nhất bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm có các thành phần sau:

  • Axit salicylic là một chất làm se. Phương pháp điều trị này làm giảm sản xuất dầu và giúp đẩy các chất trong lỗ chân lông bị tắc lên bề mặt.
  • Benzoyl peroxide có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ và có thể làm giảm viêm. Nó cũng giúp làm khô bã nhờn dư thừa, vì vậy nó thường được sử dụng trong giai đoạn điều trị và loại bỏ mụn trứng cá.
  • Vitamin A thúc đẩy sự phát triển của da, giảm viêm và là một chất chống oxy hóa mạnh được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Nhiều loại kem và sữa rửa mặt có chứa vitamin A. Nó cũng có thể được mua dưới dạng dầu nguyên chất và bôi trực tiếp lên da.
  • Dầu cây trà là một chất bôi ngoài da có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.
  • Axit azelaic có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp cải thiện tình trạng da như mụn trứng cá. Điều trị mụn trứng cá bằng axit azelaic có thể loại bỏ vi khuẩn khỏi lỗ chân lông.

5. Thuốc uống Tây y

Các loại thuốc giúp trị mụn

Bạn cũng có thể sử dụng thuốc Tây y để trị mụn cám:

  • Thuốc bôi ngoài da: Nhóm thuốc này ức chế hoạt động của vi khuẩn, giảm tiết bã nhờn, ngăn ngừa hình thành mụn cám. Các phương pháp điều trị mụn trứng cá phổ biến bao gồm: clindamycin, tetracycline, minocycline, sulfamid, ...
  • Thuốc điều trị toàn thân: Thuốc được chỉ định dùng đường uống cho những bệnh nhân bị mụn nhiều, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn. Nhóm này bao gồm: clindamycin, erythromycin, benzoyl peroxide, ...
  • Thuốc điều trị nội tiết: Thuốc tránh thai thường được kê đơn để điều trị mụn trứng cá do mất cân bằng nội tiết tố.

6. Derma Acne Care - Dịch vụ loại bỏ mụn cám, hỗ trợ da mụn tại VITA Clinic

VITA Clinic là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng nhờ thế mạnh về cơ sở vật chất đa dạng (gồm 12 chi nhánh trải dài khắp 3 miền). Đội ngũ bác sĩ / chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, am hiểu các xu hướng làm đẹp hot nhất trên thế giới. Hơn hết, nếu lựa chọn. Dịch vụ điều trị mụn của VITA, bạn sẽ nhận được sự tư vấn chi tiết từ bác sĩ chuyên khoa da liễu để có thể tìm ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất theo đúng quy định của pháp luật. Như bạn thấy, mụn cám tuy chỉ là một vấn đề nhỏ trên da nhưng nếu không được điều trị dứt điểm sẽ gây ra rất nhiều phiền toái.

Liệu trình điều trị cao cấp từ VITA Clinic
Liệu trình điều trị cao cấp từ VITA Clinic
  • Aqua Detox: Aqua Detox là công nghệ làm sạch da toàn diện, sử dụng tia nước 25 micromet (nhỏ hơn lỗ chân lông) để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mà không làm tổn thương da.
  • Derma Acne Care: Được xem như vị cứu tinh của làn da, Derma Acne Care là liệu pháp điều trị mụn bằng cách cấy bổ sung tinh chất phức hợp.
  • Vital Recovery: Vital Recovery là liệu trình làm đẹp hiện đại giúp bổ sung tinh chất huyết thanh

Mụn trứng cá gây khó chịu và có thể ảnh hưởng đến làn da và sự tự tin của bạn. Dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm của mình, bác sĩ sẽ khám da, đưa ra giải pháp phù hợp và gợi ý cách điều trị mụn hiệu quả. VITA Clinic chính là địa điểm trị mụn cám uy tín mà bạn không nên bỏ qua. Theo dõi Money24h để đọc thêm các bài viết thú vị khác nhé.

Nguồn tham khảo: Mụn cám là gì? Nguyên nhân và cách điều trị đơn giản | VITA Clinic

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM