Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủForexTóm tắt vụ việc trái phiếu An Đông: Người mua trái phiếu An Đông sẽ ra sao?

Tóm tắt vụ việc trái phiếu An Đông: Người mua trái phiếu An Đông sẽ ra sao?

author-image

Published 08/12/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Gần đây, bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã bị bắt với cáo buộc vi phạm trong phát hành và mua bán trái phiếu tập đoàn An Đông, chiếm đoạt hàng ngàn tỉ đồng của nhà đầu tư. Trong bài viết này, Money24H sẽ tóm tắt cho các bạn toàn cảnh về vụ việc trái phiếu An Đông. 

Xem thêm:

Tóm tắt vụ việc trái phiếu An Đông phát hành trái phép

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông là công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và có người đại diện pháp luật là ông Kwok Hakman Oliver, quốc tịch Australia.

Đây là doanh nghiệp liên quan đến vụ việc bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group). Bà Lan bị bắt với cáo buộc gian dối trong phát hành và mua bán trái phiếu.

Gần đây, An Đông đã phát hành trái phép 3 lô trái phiếu với tổng giá trị gần 25.000 tỉ đồng. Các lô trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, trong đó 2 lô được phát hành vào tháng 9/2018 và 1 lô phát hành vào tháng 1/2019. Ngày đáo hạn của 3 lô trái phiếu này là vào ngày 10.9.2023 và 22.1.2024.

Hiện nay, công ty này đến ngày đáo hạn trái phiếu nhưng không thể thanh toán gốc cho nhà đầu tư và đã bị khởi tố vào ngày 7 tháng 10 năm 2022.

Tòa nhà Windsor Plaza Hotel thuộc sở hữu của Tập đoàn An Đông
Tòa nhà Windsor Plaza Hotel thuộc sở hữu của Tập đoàn An Đông (Nguồn: Internet)

Quyền lợi của người mua trái phiếu An Đông sẽ ra sao?

Các luật sư cho biết, hiện các nhà đầu tư trái phiếu của công ty An Đông vẫn phải chờ đợi vì vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Theo một số chuyên gia tài chính dự báo, những người mua trái phiếu công ty An Đông có khả năng KHÓ THU HỒI VỐN. Trong trường hợp công ty tuyên bố phá sản thì sau khi xử lý nợ theo trình tự ưu tiên thì khả năng nhà đầu tư sẽ mất từ 10 -50% số tiền đầu tư.

Trong trường hợp công ty không có khả năng thanh toán nhưng không tuyên bố phả sản thì nhà đầu tư có thể nộp đơn yêu cầu công ty tuyên bố phá sản ra tòa án.

Hiện nay, công ty Tân Hoàng Minh đã chuyển 2.100 tỉ đồng vào tài khoản của Cơ quan cảnh sát tại Kho bạc Nhà nước để thanh toán quyền lợi cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa thể hoàn trả vì phải thực hiện theo trình tự quy định pháp luật.

Nhà đầu tư có khả năng mất từ 10 -50% tiền khi mua trái phiếu An Đông
Nhà đầu tư có khả năng mất từ 10 -50% tiền khi mua trái phiếu An Đông (Nguồn: Internet)

Ngân hàng SCB xử lý khách hàng mua trái phiếu An Đông như thế nào?

Thời gian qua, SCB có hợp tác với một số công ty chứng khoán để giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua, bán trái phiếu doanh nghiệp. Sau đó, khách hàng trực tiếp ký kết hợp đồng với các công ty chứng khoán để mua bán trái phiếu doanh nghiệp.

Ngân hàng SCB khẳng định, họ chỉ thực hiện nhiệm vụ giới thiệu khách hàng và không ký kết hay thỏa thuận bất kỳ điều gì với nhà đầu tư.

Hiện tại, ngân hàng SCB đã bố trí nhân sự để phản hồi các thông tin liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp do SCB giới thiệu.

Cho đến lúc này, SCB vẫn đang tiếp tục làm việc với công ty Chứng khoán Tân Việt, Bộ Tài Chính, Bộ Công an để trình bày các kiến nghị chính đáng của nhà đầu tư.

SCB cố gắng giúp đỡ nhà đầu tư trong vụ trái phiếu An Đông (Nguồn: Internet)

Kết Luận 

Vậy là trong bài viết này Money24H đã đưa đến các bạn cái nhìn toàn cảnh về vụ việc vi phạm của công ty An Đông. Nếu các bạn thấy bài viết này có giá trị thì hãy ủng hộ Money24H bằng cách chia sẻ bài viết này nhé. Chúc các bạn giao dịch thành công!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM