Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhTop 7 cuốn sách dạy chứng khoán cho người mới bắt đầu

Top 7 cuốn sách dạy chứng khoán cho người mới bắt đầu

author-image

Published 18/08/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Trước khi tham gia vào thị trường chứng khoán thì việc tìm hiểu rõ những kiến thức cơ bản là việc cần thiết. Điều này giúp bạn tham gia đầu tư sinh lời được an toàn và hiệu quả hơn. Nếu vẫn chưa biết phải học ở đâu, thì bạn có thể tham khảo sách dạy chứng khoán cho người mới bắt đầu trong bài viết sau. Xem ngay nhé! 

“Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường” – Philip Fisher

Philip Fisher được coi là một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Triết lý đầu tư của ông đã được nhiều người nghiên cứu và áp dụng, những triết lý này được ông tổng hợp trong cuốn sách "Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường".

Cuốn sách cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn tổng thể, từ các chủ đề cụ thể như sức mạnh của tin đồn, mua gì và khi nào, điều gì nên tránh, cách phát hiện một cổ phiếu tiềm năng... đến các phương pháp hình thành triết lý đầu tư hiệu quả và an toàn. Đây được cho là cuốn sách sẽ thay đổi cách nhìn của các nhà đầu tư về thị trường tài chính.

Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường – Philip Fisher
Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường – Philip Fisher (Nguồn: Internet)

“Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán” – George Charles Selden

Cuốn “Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán” đã được xuất bản hơn 100 năm, nhưng nó vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Ngoài việc đưa ra những lời khuyên hữu ích, cuốn sách còn cung cấp cho các nhà đầu tư những hiểu biết quý giá về giao dịch chứng khoán. 

Với tác phẩm của George Charles Selden, cho dù bạn là nhà đầu tư ở thời đại nào đi chăng nữa, thì luôn có tâm lý giao dịch, đặc biệt là tâm lý thị trường.

Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán – George Charles Selden
Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán – George Charles Selden (Nguồn: Internet)

“Ngày Đòi Nợ” – Phil Town

Tác phẩm “Ngày Đòi Nợ”của tác giả Phil Town hướng dẫn bạn cách lựa chọn, đánh giá và xây dựng danh mục cổ phiếu để mua. Xác định giá mua và giá bán hợp lý, những nguyên tắc bạn phải nắm vững để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp thành công. 

Phương pháp trọng tâm mà Phil Town chia sẻ trong “Ngày Đòi Nợ” là phương pháp đầu tư "4 chữ M", giúp bạn xác định giá trị - giá cả, mức độ an toàn và thậm chí là thời điểm thích hợp để mua cổ phiếu.

Ngày đòi nợ – Phil Town
Ngày đòi nợ – Phil Town (Nguồn: Internet)

“Giao Dịch Lớn (Big Trade)” – Peter Pham

“Giao Dịch Lớn” là tập hợp những điều giá trị mà tác giả đã đúc kết được trong hơn một thập kỷ đầu tư vào thị trường chứng khoán. 

Trong cuốn sách này, tác giả đã chia sẻ và trình bày những công cụ mà mình tổng hợp được để có thể giao dịch trên thị trường một cách hiệu quả nhất và thể hiện tầm nhìn của mình về thị trường Châu Á, đặc biệt là thị trường Châu Á với thị trường Việt Nam.

“Giao Dịch Lớn – Big Trade” sẽ đem đến cho độc giả những điều: 

  • Một phương pháp giao dịch hoàn hảo dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về cấu trúc của thị trường và cách thức hoạt động của nó. Ngoài ra, có những nguyên tắc và kinh nghiệm đã được chứng minh. 
  •  Một phương pháp tìm kiếm lợi nhuận và đánh giá rủi ro đơn giản giúp xác định các cơ hội đầu tư có xác suất thành công cao. 
  •  Chiến lược giao dịch thành công đến từ các nhà giao dịch huyền thoại như Victor Niederhoffer và Toby Crabel.
Giao Dịch Lớn (Big Trade) – Peter Pham
Giao Dịch Lớn (Big Trade) – Peter Pham (Nguồn: Internet)

“Làm Giàu Từ Chứng Khoán” – William J.O’Neil

“Làm Giàu Từ Chứng Khoán” của tác giả William J.O’Neil là cuốn sách mà các nhà đầu tư chứng khoán nên đọc. Đặc biệt là đối với những người mới tìm hiểu và bước chân vào thị trường. Cuốn sách này chỉ ra các quy tắc lựa chọn cổ phiếu một cách hiệu quả nhất và an toàn nhất. 

 "Làm giàu từ chứng khoán" cũng cung cấp những kiến thức sâu sắc về hệ thống đầu tư CANSLIM. Đây là hệ thống có khả năng tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro một cách hiệu quả. Bởi vì hệ thống này được thử nghiệm trong thực tế, cuốn sách này đã rất nổi tiếng khi nó được xuất bản.

Sách gồm 3 phần tương ứng với 20 chương. Bắt đầu từ tìm hiểu hệ thống đầu tư CANSLIM cho đến các tư duy thông minh để đầu tư an toàn, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Làm Giàu Từ Chứng Khoán – William J.O’Neil
Làm Giàu Từ Chứng Khoán – William J.O’Neil (Nguồn: Internet)

“Đánh Bại Phố Wall” –  Peter Lynch

Với kinh nghiệm đầu tư dày dặn, Lynch đã đúc kết 21 nguyên tắc của mình và viết nên cuốn sách “Đánh Bại Phố Wall”. Trong cuốn sách, ông đã:

  • So sánh khả năng kiếm lời giữa đầu tư trái phiếucổ phiếu.
  • Hướng dẫn quá trình lựa chọn cổ phiếu chi tiết từng bước.
  • Chỉ ra làm sao để nhà đầu tư cá nhân có thể nâng cao khả năng đầu tư của mình, sánh ngang với các chuyên gia hàng đầu.

Đây làm một cuốn sách chứng khoán hay đến từ “nhà quản lý tiền số 1 của Mỹ”, hãy xem và phát triển tư duy, sau đó đưa ra chiến lược đầu tư hiệu quả nhất.

Đánh Bại Phố Wall – Peter Lynch
Đánh Bại Phố Wall – Peter Lynch (Nguồn: Internet)

“Warren Buffett Đầu Tư Như Một Cô Gái” – Louann Lofton

Cuốn sách “Warren Buffett Đầu Tư Như Một Cô Gái” sẽ là những quan sát, phân tích bí quyết thành công của Warren Buffett – người giàu có thứ 3 thế giới. Tác giả đã chỉ ra điều gì làm nên thành công của bạn với tư cách là một nhà đầu tư. Nếu bạn muốn thành công, bạn cần phải làm chủ được tính khí của mình, và cuốn sách này sẽ giúp bạn làm được điều đó. Với kiến ​​thức mà cuốn sách mang lại, bạn sẽ có dũng khí và tư duy thành công như Warren Buffett.

Warren Buffett Đầu Tư Như Một Cô Gái – Louann Lofton
Warren Buffett Đầu Tư Như Một Cô Gái – Louann Lofton (Nguồn: Internet)

Với top 7 cuốn sách dạy chứng khoán cho người mới bắt đầu được giới thiệu trong bài viết này, bạn có thể tìm đọc để cung cấp cho mình một lượng kiến thức đầy đủ trước khi tham gia thị trường chứng khoán hiệu quả. Những kinh nghiệm, tư duy được truyền đạt từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành sẽ góp phần giúp bạn phát triển hơn. 

Theo dõi Money24h để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về tài chính nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM