Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểmMua bảo hiểm nhân thọ 5 năm ở đâu?

Mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm ở đâu?

author-image

Published 23/05/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nhiều người còn mông lung về bảo hiểm nhân thọ, không biết bảo hiểm nhân thọ mua bao nhiêu năm và ở đâu thì uy tín. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm cùng như gợi ý cho bạn một số địa điểm bán bảo hiểm nhân thọ uy tín.

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu năm?

Trước khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn cần nắm thông tin về thời hạn hợp đồng bảo hiểm. Đó là khoảng khoảng thời gian mà hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm được duy trì. Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thời hạn bảo hiểm khác nhau bao gồm 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm, 25 năm, tới khi 75 tuổi hoặc trọn đời. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính mà bạn đưa ra lựa chọn phù hợp

Tại sao cần mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm?

Hẳn bạn đã nghe nhiều về bảo hiểm nhân thọ 5 năm. Nhưng vì chưa cần thiết để tham gia nên nhiều người vẫn ít qua tâm cũng như chưa thực sự hiểu về loại hình bảo hiểm này

Những lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm
Những lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhằm bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng.

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ 5 năm
Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Nói cách khác, mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm thì người tham gia thỏa thuận và ký kết hợp đồng bảo hiểm với công ty bảo hiểm về việc sẽ đóng đúng những khoản phí đều đặn vào quỹ dự trữ tài chính trong vòng 5 năm do công ty bảo hiểm quản lý để được chi trả số tiền nhất định khi không may gặp rủi ro (về sức khỏe, thân thể tính mạng) hoặc đến thời điểm đáo hạn.

Tại sao cần mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm? Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu xem những lợi ích và quyền lợi bảo hiểm nhân thọ mang lại là gì để trả lời cho câu hỏi này nhé.

Đối với cá nhân và gia đình

Quyền lợi khi mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm với gia đình
Gia đình hạnh phúc và bền vững khi có bảo hiểm nhân thọ

Khi mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm sẽ được nhiều lợi ích như:

  • Được nhận một khoản bồi thường bảo hiểm theo các quy định của hợp đồng khi xảy ra các sự kiện rủi ro, thiệt hại phát sinh chi phí.
  • Dự trữ tài chính cho những rủi ro bất ngờ vì nếu chẳng may xảy ra thương tật hay bị tử vong. Số tiền bảo hiểm sẽ hỗ trợ người tham gia bảo hiểm nhân thọ chia sẻ những gánh nặng tài chính này. Đặc biệt với bệnh tật, giúp người tham gia bảo hiểm có cơ hội chữa trị lớn hơn. Gia đình và người thân có nguồn tài chính để vượt qua khó khăn, tiếp tục cuộc sống.
  • Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ 5 năm, khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ sống lạc quan hơn. Giảm bớt lo lắng về chi phí điều trị đắt đỏ. Có cơ hội tiếp cận phương thức chữa bệnh tiên tiến khi rủi ro sức khỏe xảy đến.
  • Hình thành kế hoạch tài chính dài hạn cho người tham gia. Vì bảo hiểm có thể tích lũy được một khoản tiền đáng kể trong 5 năm. Các kế hoạch cho tương lai giúp hạn chế những chi tiêu không cần thiết. Bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn sáng suốt giúp cho mỗi cá nhân và gia đình. Hiện thực kế hoạch tài chính dài hạn như mua sắm nhà, xe, chuẩn bị tương lai cho con cái hoặc cuộc sống sau khi về hưu.

Đối với xã hội

Ngoài những ích lợi cho bản thân và gia đình, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ 5 năm chúng ta còn mang lại những lợi ích nhất định cho xã hội.

  • Với mỗi một khoản tiền khi gửi vào công ty bảo hiểm đều được công ty góp vào một quỹ lớn để quản lý và đầu tư sinh lời trong vòng 5 năm. Nên có thể nói đây là một hình thức huy động vốn thông minh của toàn thể người dân.
  • Hơn thế, tham gia bảo hiểm nói chung hay bảo hiểm nhân thọ nói riêng là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp giảm gánh nặng ngân sách cho nhà nước trong việc chăm sóc người già, người bị phụ thuộc.

Các loại bảo hiểm nhân thọ trên thị trường hiện nay

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là gì?
Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ bao gồm các loại sau: bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm sinh kỳ, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm tiền định kỳ, bảo hiểm liên kết đầu tư và bảo hiểm hưu trí.

Bảo hiểm trọn đời: là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm chết vào bất kỳ thời điểm nào trong suốt cuộc đời của người đó.

Bảo hiểm sinh kỳ: là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống đến một thời hạn nhất định, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng, nếu người được bảo hiểm vẫn sống đến thời hạn được thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm tử kỳ: là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm chết trong một thời hạn nhất định, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng nếu người đó chết trong thời hạn được thoả thuận trong hợp đồng.

Bảo hiểm hỗn hợp: là nghiệp vụ bảo hiểm kết hợp bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ.

Bảo hiểm trả tiền định kỳ: là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống đến một thời hạn nhất định. Sau thời hạn đó doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm định kỳ cho người thụ hưởng theo thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm liên kết đầu tư: sau khi trừ đi chi phí quản lý hợp đồng và chi phí trả cho doanh nghiệp bảo hiểm, phí đóng bảo hiểm sẽ sử dụng để mua các đơn vị đầu tư trong quỹ liên kết. Bảo hiểm liên kết đầu tư là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không chia lãi, phí và quyền lợi bảo hiểm tách riêng thành hai phần đó là phần bảo hiểm và phần đầu tư. Hai sản phẩm tiêu biểu nhất của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư là bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị.

Bảo hiểm hưu trí: là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm đạt đến độ tuổi xác định được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm. bảo hiểm này nhằm cung cấp thu nhập bổ sung cho người được bảo hiểm khi hết tuổi lao động. Bảo hiểm hưu trí tự nguyện bao gồm bảo hiểm hưu trí cho từng cá nhân và bảo hiểm hưu trí cho nhóm người lao động.

Những đơn vị cung cấp gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm

Trong các loại bảo hiểm nhân thọ, khách hàng thông thường lựa chọn loại bảo hiểm định kỳ theo thời gian mình mong muốn. Loại bảo hiểm này giúp khách hàng chủ động tùy chọn thời gian bảo hiểm khi có nguy cơ gặp phải rủi ro cũng như dễ quản lý nguồn tài chính của mình.

>>> Xem thêm: Top 10 công ty Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất năm 2021

Một số đơn vị uy tín mà bạn có thể mua gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm hiện nay như:

Bảo hiểm nhân thọ Sun Life

Sun Life Việt Nam là công ty tiên phong và dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí, phục vụ cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn từ Tập đoàn Sun Life (Canada). Công ty hướng đến mục đích giúp Khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Với mục đích tạo dựng nền tảng tài chính vững chắc để vun đắp cuộc sống sung túc, Bảo hiểm nhân thọ Sun Life cung cấp đến khách hàng các sản phẩm như sản phẩm tiết kiệm và đầu tư, giúp đảm bảo dự phòng tài chính cần thiết để vượt qua các rủi ro bệnh tật bất ngờ.

Bảo hiểm Bảo Việt

Là một trong những đơn vị uy tín cung cấp bảo hiểm nhân thọ nói chung và các gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm nói riêng, chủ yếu tập trung vào các sản phẩm bảo vệ đầu tư tài chính tốt nhất ở Việt Nam như: đầu tư, tích lũy, bảo vệ, hưu trí, bảo hiểm cho các doanh nghiệp, bảo hiểm liên kết các ngân hàng….

Các gói bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt là các gói hợp đồng giữa cá nhân hoặc doanh nghiệp với công ty Bảo Việt với mục đích để bảo hiểm cho bản thân, người thân nhằm đảm bảo nguồn tài chính ổn định cho những khách hàng đã mua sản phẩm bảo hiểm Bảo Việt.

Nếu xảy ra sự cố không mong muốn đối với khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt thì công ty sẽ căn cứ vào hợp đồng mà công ty và khách hàng đã ký để chi trả các quyền lợi tài chính cho khách hàng.

Một số gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm của Bảo Việt là An phát gia hưng, An gia tài lộc, An phát trọn đời...

Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam

Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với chi phí hợp lý, giúp khách hàng bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản, đồng thời giúp mọi người lên kế hoạch tiết kiệm cho các mục tiêu của cuộc đời.

Prudential cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: kế hoạch tiết kiệm, kế hoạch bảo hiểm, kế hoạch đầu tư, kế hoạch hưu trí, sản phẩm gia tăng bảo vệ,… và các chương trình bảo lãnh viện phí… Là đơn vị cung cấp các bảo hiểm nhân thọ tiền định kỳ 5 năm, 10 năm được nhiều  người tin tưởng và lựa chọn trong suốt thời gian qua.

Prudential cam kết luôn ưu tiên đặt khách hàng làm trọng tâm của doanh nghiệp, nhấn mạnh sự đơn giản, đề cao tính sáng tạo và kết nối nhân văn trong mọi hoạt động hướng đến khách hàng. Đây cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe và cuộc sống.

Một số rủi ro khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

1. Gặp phải những đại lý bảo hiểm giả mạo: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kẻ gian làm giả giấy tờ chứng nhận công ty bảo hiểm, dùng những lời lẽ khéo léo thuyết phục khách hàng, sau khi lừa tiền khách hàng rồi bỏ trốn. Do đó, để hạn chế những rủi ro này khi mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm, bạn nên lựa chọn các công ty bảo hiểm uy tín có tên tuổi trên thị trường.

2. Khai báo sai/ thiếu thông tin hoặc thông tin không đúng sự thật:  Dù vô tình hay cố ý khai sai hoặc thiếu thông tin theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm thì khi thực hiện hợp đồng bảo hiểm, phía doanh nghiệp/ công ty bảo hiểm có quyền từ chối chi trả chi phí bảo hiểm theo Điều 18, Luật Kinh doanh Bảo hiểm 2020 "Bên mua bảo hiểm có nghĩa vụ kê khai đầy đủ, trung thực mọi chi tiết có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm theo yêu cầu của doanh nghiệp bảo hiểm". Do đó, khi tham gia mua bảo hiểm, khách hàng cần lưu ý kỹ thông tin trong hợp đồng bảo hiểm phải thật chính xác.

3. Không nắm rõ các thông tin trong hợp đồng bảo hiểm: Hợp đồng bảo hiểm có quy định rõ ràng các điều kiện, thời gian, quyền lợi và miễn trừ đối với đối tượng tham gia bảo hiểm và bên công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, các thông tin này thường dài dòng, khó hiểu khiến khách hàng bỏ qua, ít chú ý. Do đó, bạn nên lưu ý đọc kỹ thông tin hợp đồng, nếu có điểm chưa rõ cần trao đổi trực tiếp với bên công ty bảo hiểm.

4. Tham gia bảo hiểm xã hội không phù hợp với nhu cầu, khả năng: Một số khách hàng mới lần đầu hoặc chưa hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ thường gặp phải tình trạng chọn nhầm gói bảo hiểm. Chẳng hạn mục đích của bạn ban đầu là bảo vệ gia đình khỏi các sự cố ngoài ý muốn nhưng lại chọn gói bảo hiểm đầu tư tài chính. Bên cạnh đó, một số người chưa có sự tính toán kỹ về mặt tài chính mà chọn gói bảo hiểm có mức đóng phí quá cao so với khả năng chi trả, từ đó gặp nhiều trường hợp không đủ khả năng hoàn thành thời gian hợp đồng bảo hiểm dẫn tới nhận được ít hơn so với số tiền đã đầu tư.

Rủi ro khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Với nhiều lợi ích mà khi tham gia bảo hiểm nhân thọ mang lại, khách hàng chọn mua bảo hiểm nhân thọ với những loại hình bảo hiểm khác nhau tùy  thuộc vào nhu cầu mỗi người. Trên đây là những thông tin bổ ích về loại hình bảo hiểm nhân thọ cũng như các đơn vị uy tín mà bạn có thể mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm hiện nay. Thường xuyên tham khảo các bài viết mới nhất từ Money 24h để biết thêm nhiều thông tin nhé.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM