Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểmBảo hiểm trọn đời là gì? Mua bảo hiểm trọn đời như thế nào?

Bảo hiểm trọn đời là gì? Mua bảo hiểm trọn đời như thế nào?

author-image

Published 26/05/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Hiện nay, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ đã không còn quá xa lạ trong cuộc sống. Trong đó, bảo hiểm trọn đời là một trong những loại hình của bảo hiểm nhân thọ, được đánh giá là người bạn đồng hành giúp đảm bảo kế hoạch tài chính cho tương lai vững vàng. Tìm hiểm về Bảo hiểm trọn đời giúp bạn gia tăng kiến thức, tránh những rủi ro khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong bài viết dưới đây, Money24H sẽ giúp bạn hiểu rõ chi tiết về bảo hiểm trọn đời là gì và cách tham gia.

Lịch sử hình thành bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm sinh kỳ là gì?

Bảo hiểm hưu trí là gì?

Bảo hiểm trọn đời là gì?

Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ khái niệm bảo hiểm trọn đời là gì, hãy cùng tìm hiểu đáp án. Căn cứ theo khoản 16, Điều 3 Luật kinh doanh bảo hiểm 2000:

Bảo hiểm trọn đời là một loại hình bảo hiểm dài hạn của bảo hiểm nhân thọ, có nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người tham bảo hiểm không may qua đời ở bất kỳ thời điểm nào. Theo hợp đồng đã được ký kết, công ty bảo hiểm sẽ chi trả đúng số tiền bảo hiểm đã thoả thuận cho người thụ hưởng nếu người tham gia bảo hiểm bị tử vong sau khi hợp đồng có hiệu lực. Các chính sách bảo hiểm trọn đời vĩnh viễn hầu hết giống nhau, đều cung cấp quyền lợi tử vong bằng tiền mặt.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm trọn đời

Vậy lợi ích của việc tham gia bảo hiểm trọn đời là gì? Một số quyền lợi của bảo hiểm trọn đời có thể khiến cho nó trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn thu hút người dân tham gia là:

  • Được tham gia các sản phẩm bổ trợ để gia tăng quyền lợi: Ngoài sản phẩm bảo hiểm chính, khách hàng có thể tham gia nhiều sản phẩm bổ trợ để gia tăng quyền lợi bảo hiểm như chăm sóc sức khoẻ, trợ cấp y tế,...Đây đều là những điều cần thiết để bạn có cơ hội được chăm sóc sức khoẻ tại cơ sở y tế tốt nhất mà không phải lo lắng về vấn đề viện phí. Chỉ cần một khoản phí tương đối nhỏ để tham gia các sản phẩm bổ trợ, khi có nhu cầu thì khoản tiền này sẽ đổi lại quyền lợi lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý, phí bảo hiểm của các sản phẩm không được tích lũy theo thời gian. Do đó cần lựa chọn các gói phù hợp với nhu cầu của mình để tiết kiệm số tiền đóng phí.
  • Bảo vệ toàn diện cho gia đình: Hiện nay, các gói bảo hiểm không chỉ bảo vệ cho người trụ cột, người tham gia bảo hiểm mà còn bảo vệ toàn diện cho gia đình. Có rất nhiều gói bảo hiểm dành cho cả gia đình 3 - 5 người thậm chí không giới hạn số người đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng.
  • Dự phòng tài chính cho người thân trong gia đình: Trong trường hợp không may bị tử vong, công ty bảo hiểm sẽ thực hiện chi trả để người nhà lo chi phí hậu sự sau cùng. Số tiền còn lại giống như một món quà gửi tặng các thành viên còn lại trong gia đình, hỗ trợ tài chính cho họ để thực hiện các dự định trong tương lai.
  • Lạc quan vui sống: Khi sở hữu một hợp đồng bảo hiểm trọn đời, bạn sẽ cảm thấy lạc quan hơn trong trường hợp xấu nhất là bạn không còn nữa thì bảo hiểm trọn đời sẽ giúp bạn thực hiện các nghĩa vụ còn lại: Đảm bảo ước mơ học vấn cho các con, báo hiếu cha mẹ già…

Thời điểm lý tưởng tham gia bảo hiểm trọn đời?

Đáp án dành cho câu hỏi này là “Càng sớm càng tốt”.  Đặc biệt là khi bạn đang độc thân và có công việc ổn định vì chính là thời điểm vàng bạn nên tham gia. Hơn nữa, phí bảo hiểm tham gia bảo hiểm trọn đời được  tính toán dựa trên các cơ sở như độ tuổi, tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp… Nếu bạn có thể tham gia ngay từ khi còn trẻ thì khoản tiền bảo hiểm phải đóng sẽ thấp hơn rất nhiều so với những người ở độ tuổi trung niên mới bắt đầu tham gia.

Có những loại hình bảo hiểm trọn đời nào?

các quyền lợi của bảo hiểm trọn đời - bảo hiểm trọn đời là gì?

Bảo hiểm trọn đời được chia ra các dạng sản phẩm chính sau đây:

  • Bảo hiểm trọn đời không chia lãi: Có mức phí và số tiền bảo hiểm cố định suốt đời. Người thụ hưởng sẽ nhận được quyền lợi chi trả với khoản tiền đúng bằng số tiền bảo hiểm đã được xác định từ trước trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Bảo hiểm trọn đời có chia lãi: Người thụ hưởng sẽ nhận được số tiền bảo hiểm khi người được bảo hiểm chết bao gồm cả khoản lãi chia cho chủ hợp đồng
  • Bảo hiểm trọn đời chi phí thấp: Đây là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có số tiền bảo hiểm “đảm bảo” cơ bản, số tiền này thấp hơn số tiền bảo hiểm đảm bảo được trả khi chết. Số tiền bảo hiểm cơ bản sẽ tăng dần hàng năm do số tiền thưởng hàng năm được cộng dồn vào số tiền bảo hiểm.

Bạn nên tìm hiểu xem các loại hình bảo hiểm trọn đời là gì, có ưu điểm như thế nào và cân nhắc theo nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình để tìm mua sản phẩm phù hợp.

Những đơn vị nào cung cấp loại hình bảo hiểm trọn đời

1. Bảo hiểm An Phúc Trọn Đời Ưu Việt

bảo hiểm trọn đời là gì? bảo hiểm trọn đời aia

Đây chính là giải pháp linh hoạt của công ty bảo hiểm AIA nhằm mang lại sự bảo vệ toàn diện và tích lũy tiết kiệm hiệu quả cho bạn và gia đình. Những quyền lợi mà công ty Bảo hiểm mang đến cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm trọn đời là gì?

Khách hàng sẽ nhận được một số quyền lợi vượt trội sau đây:

  • Quyền lợi bảo hiểm trước rủi ro tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn
  • Quyền lợi gia tăng số tiền bảo hiểm trong các sự kiện quan trọng của cuộc đời như kết hôn, sinh con
  • Hỗ trợ tài chính khi mắc bệnh ung thư
  • Quyền lợi rút tiền từ giá trị tài khoản

Trong 2 năm đầu tiên đối với sản phẩm chính An Phúc Trọn Đời, khách hàng phải đóng một khoản phí bảo hiểm tối thiểu bằng với mức quy định của công ty. Khoảng 90% giá trị bảo hiểm cơ bản/năm đầu tiên, 80% năm thứ 2,

2. Bảo hiểm PRU - An tâm trọn đời

bảo hiểm trọn đời là gì? bảo hiểm trọn đời của prudential

Công ty bảo hiểm Prudential đã không còn xa lạ gì với khách hàng Việt Nam. Prudential đem đến gói bảo hiểm PRU - An tâm trọn đời với một số quyền lợi hấp dẫn sau:

  • Được chi trả 100% số tiền bảo hểm trước rủi ro tử vong/ thương tật toàn bộ và vĩnh viễn
  • Được tạm ứng không tính lãi lên đến 50% Giá trị tài khoản hợp đồng nếu khách hàng tham gia mắc Bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối.

Vậy mức phí Prudential đưa ra cho khách hàng muốn tham gia bảo hiểm trọn đời là gì? Thực tế, số tiền tham gia bảo hiểm của Prudential sẽ phụ thuộc vào giá trị bảo vệ của gói bảo hiểm mà bạn tham gia, ví dụ từ 12 triệu đồng/năm cho gói bảo hiểm 600 triệu đồng, 20 triệu đồng/năm cho gói bảo hiểm 1 tỷ đồng.

3. Bảo hiểm Bảo việt - An Phát Trọn Đời

bảo hiểm trọn đời là gì? bảo hiểm nhân thọ an phát trọn đời của Bảo Việt

Bảo Việt là một trong những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam. Gói bảo hiểm An phát trọn đời của Bảo Việt là giải pháp tài chính hoàn hảo đem lại 3 lợi ích “bảo hiểm - tiết kiệm - đầu tư".  Với thời hạn đóng phí tối thiểu là 10 năm, bạn sẽ được bảo vệ trọn đời với những quyền lợi nổi bật sau:

  • Quyền lợi đáo hạn giúp bạn đạt được những dự định, kế hoạch lớn cho cuộc đời
  • Quyền lợi bảo vệ tài chính hoàn hảo trước những rủi ro bất ngờ
  • Quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn
  • Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo....

Phí bảo hiểm tối thiểu tham gia bảo hiểm Bảo Việt - An phát trọn đời là:

  • Định kỳ năm/6 tháng: 1.500.000 đồng
  • Định kỳ quý/tháng: 500.000 đồng

4. Bảo hiểm Chubb Life

bảo hiểm trọn đời là gì? bảo hiểm trọn đời chubb

Công ty TNHH Bảo hiểm Chubb Việt Nam đem đến cho khách hàng gói bảo hiểm trọn đời Chubb với nhiều quyền lợi nổi bật như:

  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong: Nếu người tham gia bảo hiểm không may tử vong trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực thì Chubb Life sẽ thanh toán số tiền bảo hiểm cộng với lãi chia tích lũy.
  • Quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn
  • Quyền lợi khi hợp đồng Bảo hiểm đáo hạn
  • Quyền lợi nhận lại giá trị hoàn lại: Bên mua bảo hiểm có thể hủy hợp đồng bảo hiểm để nhận giá trị hoàn lại và bất kỳ khoản lãi đã công bố với điều kiện phí bảo hiểm năm thứ hai đã được đóng đầy đủ.
  • Lãi chia: Hàng năm, căn cứ vào kết quả hoạt động kinh doanh, Chubb Life sẽ công bố lãi chia cho Bên mua Bảo hiểm. Lãi chia cũng có thể được lãnh bằng tiền mặt, hoặc dùng để đóng phí tự động.

Ngoài ra, Chubb Life Việt Nam còn có các sản phẩm bảo hiểm bổ sung có thể đính kèm: Bảo hiểm tử vong do tai nạn, Bảo hiểm tử vong và tàn tật do tai nạn, Bảo hiểm Miễn đóng phí, Bảo hiểm Tử.

Mức phí bảo hiểm tối thiểu để đóng bảo hiểm trọn đời Chubb Life là 1,2 triệu đồng theo định kỳ hàng năm.

5. Bảo hiểm trọn đời Manulife

Bảo hiểm trọn đời Manulife - Hành trình hạnh phúc (Nguồn: Internet)

Bảo hiểm trọn đời - Hành trình hạnh phúc của Manulife mang đến khách hàng bản kế hoạch cuộc đời rõ ràng, thiết thực để từng bước chinh phục mục tiêu trên chuyến hành trình gian truân. Gói bảo hiểm trọn đời này mang đến khách hàng những quyền lợi nổi bật như:

  • Quyền lợi bảo hiểm y tế: Các chi phí nằm viện, nằm viện đặc biệt và chăm sóc sức khỏe...
  • Quyền lợi bảo hiểm tai nạn hoặc tử vong: Các tai nạn máy bay, tai nạn giao thông, tai nạn hỏa hoạn và các tai nạn khác lên đến 400% số tiền bảo hiểm.
  • Quyền lợi chu toàn hậu sự: Chi trả trước số tiền bảo hiểm lên đến 30 triệu đồng khi nhận được yêu cầu liên quan đến quyền lợi bảo hiểm tử vong.
  • Quyền lợi duy trì hợp đồng: Khi đạt các cột mốc quan trọng sẽ nhận thêm phí bảo hiểm cơ bản lên đến 150% và 400% phí bảo hiểm cơ bản của năm đầu tiên.

Hy vọng với những thông tin mà Money24H chia sẻ phía trên, bạn đã hiểu rõ bảo hiểm trọn đời là gì cũng như cách tham gia bảo hiểm trọn đời. Với nhiều lợi ích hấp dẫn, bảo hiểm nhân thọ trọn đời đang là sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM