Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLãi suất gửi tiết kiệm ngân hàngLãi suất thả nổi là gì? Nên gửi lãi suất cố định hay thả nổi?

Lãi suất thả nổi là gì? Nên gửi lãi suất cố định hay thả nổi?

author-image

Published 20/05/2021

4/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Khi gửi tiết kiệm ngân hàng thì sự biến động lãi suất luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Để có cơ hội sinh lời cao nhất khi gửi tiết kiệm, nhiều khách hàng đã chọn hình thức gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi. Vậy lãi suất thả nổi là gì? Hãy để Money24H tiết lộ cho bạn biết rõ hơn về loại lãi suất này qua bài viết dưới đây. Gửi vàng tiết kiệmNên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệmNgân hàng nào cho gửi vàng

Gửi tiết kiệm với lãi suất thả nổi là gì?

Đây là hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, được đông đảo khách hàng sử dụng nhằm mục đích tiết kiệm nhưng vẫn giúp phát sinh lợi nhuận. Lãi suất của hình thức này sẽ được ngân hàng điều chỉnh và có thể gia giảm theo định kỳ hàng tháng để phù hợp với tình hình thực tế của thị trường. Gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi là gói sản phẩm phù hợp với những khách hàng thường xuyên quan tâm đến tình hình biến động lãi suất trên thị trường.
Lãi suất thả nổi là gì? Nên gửi lãi suất cố định hay thả nổi? 1
Gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi với mức lãi suất biến động theo thời gian
Hiện nay, các ngân hàng và tổ chức tài chính đang cung cấp khá nhiều gói sản phẩm gửi tiết kiệm với lãi suất tiết kiệm cạnh tranh, hấp dẫn. Do đó, khách hàng có thể tự do lựa chọn gửi tiết kiệm có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn nhằm mục đích thu được lợi ích tốt nhất.

Ưu điểm của hình thức gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi

Gói gửi tiết kiệm có kỳ hạn áp dụng lãi suất thả nổi mang lại cho khách hàng khá nhiều lợi ích như:
  • Nhằm gia tăng đảm bảo về tài sản của hình thức gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi, nhiều ngân hàng còn áp dụng dịch vụ bảo hiểm tiền gửi, giúp mang lại sự an tâm hơn cho khách hàng.
  • Lãi suất của gói gửi tiết kiệm này sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình lãi suất của thị trường, thông thường theo định kỳ mỗi tháng một lần.
  • Bạn có thể giao dịch gửi tiết kiệm trực tiếp tại các ngân hàng hoặc gián tiếp qua giao dịch online (chỉ áp dụng khi ngân hàng mở sổ tiết kiệm có hỗ trợ hình thức giao dịch này).
  • Kỳ hạn gửi có thể áp dụng từ 12 tháng đến 36 tháng và lãi suất sẽ được điều chỉnh theo định kỳ 3 tháng 1 lần. Nhưng lãi suất điều chỉnh này phải đảm bảo không được thấp hơn lúc bắt đầu gửi. Đây được xem là một trong những ưu đãi dành cho những khách hàng lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm này.
  • Bạn có thể nhận lãi suất gửi tiết kiệm này theo tháng, quý hoặc năm tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân.

Gửi tiết kiệm với lãi suất cố định là gì? Ưu điểm của hình thức này?

Điểm khác biệt giữa gửi tiết kiệm lãi suất cố định so với lãi suât thả nổi là gì? Đây cũng là một hình thức gửi tiết kiệm tương tự như lãi suất thả nổi nhưng chỉ khác ở 2 điểm:
  • Có thể áp dụng tiền gửi có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn.
  • Lãi suất luôn được giữ cố định trong suốt kỳ hạn gửi tiết kiệm và không chịu bất kỳ thay đổi nào ngay cả khi thị trường kinh tế có biến động. Tuy nhiên, lãi suất cố định của hình thức tiết kiệm không kỳ hạn thường thấp hơn nhiều so với tiết kiệm có kỳ hạn.
Lãi suất thả nổi là gì? Nên gửi lãi suất cố định hay thả nổi? 2
Gửi tiết kiệm lãi suất cố định với mức lãi suất được giữ nguyên trong suốt kỳ hạn gửi
Ưu điểm
  • Bạn có thể tính toán chính xác được lợi nhuận của gói gửi tiết kiệm lãi suất cố định.
  • Bạn có thể rút tiền bất cứ khi nào bạn muốn khi tham gia hình thức gửi tiết kiệm này.

Nên gửi lãi suất cố định hay thả nổi?

Nhìn chung, cả 2 hình thức gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi hay lãi suất cố định đều có ưu và nhược điểm riêng. Và bạn sẽ chỉ nhận được lãi suất cao nhất khi nắm rõ những quy định về lãi suất cũng như chính sách gửi tiết kiệm đã được ngân hàng niêm yết công khai. Với định nghĩa đầy đủ về gửi tiết kiệm lãi suất cố định và lãi suất thả nổi là gì đã được đề cập ở bên trên? Nhờ căn cứ vào đó mà bạn có thể đưa ra lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm sao cho phù hợp với mục đích của bản thân.
Lãi suất thả nổi là gì? Nên gửi lãi suất cố định hay thả nổi? 3
Với tiền nhàn rỗi nên lựa chọn gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi hay cố định?
Nếu như bạn muốn giảm rủi ro về biến động lãi suất để nhận về một số tiền lãi nhất định khi gửi tiết kiệm thì bạn có thể lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm lãi suất cố định. Và như đã đề cập ở trên thì lãi suất cố định của tiền gửi có kỳ hạn thường hấp dẫn hơn so với tiền gửi không kỳ hạn. Nhưng cũng đi kèm với điều kiện là khi bạn rút tiền trước khi đáo hạn thì lãi suất tiền gửi sẽ bị giảm đáng kể. Còn hình thức gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi thì lại phù hợp với khách hàng có thời gian nghiên cứu, theo dõi và nắm được xu thế, kỳ bạn biến động lãi suất của thị trường. Nhờ đó, mà họ có thể tiến hành đáo hạn kịp thời trước khi lãi suất giảm để thu được lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc cẩn thận các hệ quả khi quyết định chọn gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi, cụ thể như sau:
  • Nếu lãi suất tiền gửi được dự kiến sẽ gia tăng trong tương lai gần, quyết định chọn gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi sẽ là phương án đầu tư tốt nhất.
  • Nếu như lãi suất tiền gửi liên tục giảm thì bạn sẽ phải đối mặt với việc mất đi một khoản lợi nhuận tương đối lớn khi tham gia gửi tiết kiệm với loại lãi suất này.
Vậy nên, nếu bạn đã có đủ căn cứ vào sự đi lên của lãi suất trong tương lai và sẵn sàng mạo hiểm thì hãy chọn hình thức gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi. Còn ngược lại, để không phải đánh đổi và giữ nguyên lợi nhuận vốn có của mình thì bạn hãy lựa chọn ngay gửi tiết kiệm lãi suất cố định. Bởi vì lãi suất không biến động theo thời gian, kinh tế thị trường thì gửi tiết kiệm lãi suất cố định cũng được cho là giải pháp giữ tiền an toàn nhất. Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cần thiết để hiểu được thuật ngữ “Lãi suất thả nổi là gì?”. Và đồng thời đưa ra được lựa chọn đúng đắn trong việc “Nên gửi lãi suất cố định hay thả nổi?” nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho bản thân. Và đừng quên ghé Money24h mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin tài chính bổ ích nhằm giúp việc đầu tư của bạn thêm hiệu quả nhé!.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM