Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủKỹ năng mềm10 Bí quyết học cách làm giàu và nghề kiếm tiền nhanh chóng

10 Bí quyết học cách làm giàu và nghề kiếm tiền nhanh chóng

author-image

Published 28/04/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Làm thế nào để bắt đầu khởi sự kinh doanh một cách thành công? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Money24h với 9 bí quyết học cách làm giàu và 10 công việc giúp bạn kiếm tiền hiệu quả. 

Xem bí quyết học cách làm giàu từ bàn tay trắng bạn cần biết

Để có cách làm giàu nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao, hãy cùng xem ngay các phương pháp dưới đây nhé!

Xác định mục tiêu rõ ràng

Bước đầu tiên để có được sự thành công chính là bạn cần xác định mục tiêu của mình một cách chính xác. Bạn muốn kinh doanh lĩnh vực nào, đối tượng khách hàng là ai, quy mô ban đầu ra sao. Hay nếu quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán bạn cần đặt mục tiêu ngắn hạn - trung hạn - dài hạn để có kế hoạch phân bổ tài chính một cách hợp lý. 

Bí quyết "Đứng trên vai người khổng lồ" - học cách làm giàu cho từ người thành công

Đứng trên vai người khổng lồ
Học cách làm giàu bằng cách Đứng trên vai người khổng lồ

Yếu tố để thành công trong sự nghiệp không chỉ là kiến thức nằm trong sách vở.  Quan trọng hơn chính là kinh nghiệm thực tế mà chỉ có dấn thân trải nghiệm mới có được. Do đó, trước khi nghĩ về việc học cách làm giàu, bạn hãy cố gắng tích lũy kinh nghiệm từ những người giỏi. Đó chính là “đứng trên vai người khổng lồ”. Nó sẽ giúp bạn hạn chế sai lầm mà hầu hết mọi người đã mắc phải, từ đó thúc đẩy bạn trưởng thành và lớn mạnh nhanh chóng.

Kiên trì, ý chí mạnh mẽ khi học cách làm giàu

Chặng đường đến với sự thành công chắc chắn không hề dễ dàng. Chắc chắn rằng bạn sẽ gặp phải nhiều thử thách, khó khăn đôi khi tuyệt vọng và muốn buông xuôi. Do đó để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh hay bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào, ý chí mạnh mẽ và sự kiên trì, không nản chí là yếu tố rất quan trọng. 

Làm giàu từ công việc yêu thích

Trong mọi lời khuyên và bài học cách làm giàu, lời khuyên “làm công việc mình đam mê” luôn chính xác. Làm công việc mình thích vẫn sẽ mệt mỏi và vất vả, thậm chí còn gian nan hơn những con đường dễ dàng khác. Song chính đam mê sẽ giúp bạn có đủ sức mạnh vượt qua khó khăn, có động lực trau dồi chuyên môn vững vàng và thành công sẽ đến với bạn.

Quản lý bản thân tốt khi bắt đầu học cách làm giàu

Quản lý bản thân tốt khi học cách làm giàu
Quản lý bản thân tốt khi học cách làm giàu

Khi bắt đầu khởi sự kinh doanh, chính bạn sẽ là ông chủ của chính mình và có thể làm chủ của những nhân sự khác. Vì vậy, để có thể kinh doanh thành công, bạn cần biết cách quản lý chính bản thân mình. Quản lý bản thân chính là bước đầu của mọi bài học quản trị doanh nghiệp, do đó hãy bắt đầu từ việc lập ra những quy tắc cá nhân và cố gắng thực hiện chúng một cách nghiêm túc.

Có kế hoạch đầu tư

Thay vì chi tiêu, bạn cần tập thói quen tiết kiệm. Đây chính là bước đầu tiên của mọi bài học cách làm giàu. Hãy giảm bớt những khoản tiền cho những món đồ “tiêu sản” và chuyển sang tích lũy hoặc đầu tư. Nếu thường xuyên tiêu quá hạn mức và nợ thẻ tín dụng, bạn nên cắt thẻ và tập để dành tiền bằng các hình thức gửi tiết kiệm. Đầu tư bất động sản, trái phiếu, cổ phiếu hoặc vàng cũng là một gợi ý tốt cho những món tiền nhàn rỗi. 

Kiếm thu nhập từ nhiều nguồn

Đa dạng hóa nguồn thu nhập sẽ giúp bạn ổn định và an tâm hơn, đặc biệt khi gặp phải những biến động bất ngờ. Bên cạnh một công việc full time, bạn có thể kinh doanh nhỏ lẻ, nhận các dự án freelance, đầu tư,... để có thể nâng cao thu nhập của bản thân và chủ động hơn khi nghỉ việc hay thất nghiệp. 

Học mỗi ngày

Thị trường luôn biến động, những kiến thức và xu hướng mới liên tục xuất hiện trên tất cả các lĩnh vực. Do đó, mỗi người cần liên tục học hỏi để có thể bắt kịp thay đổi và nắm bắt thời cơ. Bạn có thể đọc sách, đăng ký khóa học cách làm giàu, học nâng cao trình độ, tham gia các hội nhóm chuyên môn, dự workshop hay hội thảo để có thêm hiểu biết, mở rộng mối quan hệ trong công việc. 

Nhận xét kế hoạch từng giai đoạn

Sau mỗi giai đoạn kinh doanh, bạn cần ngồi lại phân tích và review lại toàn bộ quá trình hoạt động. Từ đó nắm được những vấn đề còn tồn đọng, những sai lầm đã mắc để thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp. 

Không mặc cảm khi chưa đạt mục tiêu

Không mặc cảm khi chưa đạt mục tiêu
Không mặc cảm khi chưa đạt mục tiêu

Mục tiêu đặt ra là để bạn có động lực, có “kim chỉ nam” để cố gắng. Trong quá trình thực hiện chắc chắn bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn từ chủ quan đến khách quan không thể lường trước. Do đó, nếu dự án chưa đạt được mục tiêu mong muốn, hãy mạnh dạn nhìn nhận vấn đề và tìm cách cải thiện. Hãy coi những thất bại trở thành kinh nghiệm quý báu trong quá trình học cách làm giàu, từ đó có thể đạt được những thành công trong tương lai.

10 cách làm giàu có thể làm tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Xem ngay 10 nghề giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng ngay tại nhà một cách hiệu quả:

Kinh doanh quần áo online - Học cách làm giàu nhanh chóng

Thời trang luôn là lĩnh vực phù hợp để bắt đầu khởi sự kinh doanh. Bạn có thể bắt đầu từ việc nhập hàng Quảng Châu hay 1688, taobao, tmall. Nếu chưa biết order đồ Trung Quốc, một số khóa học cách làm giàu từ Taobao sẽ là gợi ý dành cho bạn. Từ những kinh nghiêm bán hàng online sẽ giúp bạn trở thành một người kinh doanh chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Mở khóa học online đào tạo trực tuyến

Mở khóa học online đào tạo trực tuyến
Mở khóa học online đào tạo trực tuyến

Bạn có kiến thức sâu rộng, có kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó và muốn kiếm thêm thu nhập? Hãy nghĩ đến việc mở các lớp học online. Nhu cầu học tập luôn rất lớn, và người học luôn sẵn sàng chi trả tiền cho khóa học chất lượng. Bạn có thể dạy ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Thái), dạy kỹ năng viết CV, sửa CV, kỹ năng viết content quảng cáo, dạy làm bánh, làm món chay,... 

Làm Affiliate Marketing đơn giản tại nhà

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) hiện đang là kênh kiếm tiền online được nhiều người lựa chọn. Cụ thể, khi là cộng tác viên Affiliate Marketing, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng khi khách hàng click vào đường link dẫn tới sản phẩm và đặt hàng thành công. 

Để học cách làm giàu từ tiếp thị liên kết không khó, bạn chỉ cần đăng ký với các đối tác (doanh nghiệp hoặc các sàn/ trung gian), sau đó xây dựng kênh cá nhân (facebook, instagram, tiktok,..), thu hút khách hàng và dẫn dắt khách hàng click chọn sản phẩm của đối tác. 

Học cách làm giàu bằng cách trở thành TikToker, Youtuber

Học cách làm giàu từ việc trở thành TikToker, Youtuber
Trở thành TikToker, Youtuber

Các nền tảng video như Youtube và Tiktok là mảnh đất màu mỡ cho những content creator có niềm đam mê sáng tạo, thích chia sẻ. Một số lĩnh vực mà bạn có thể thực hiện như: nấu ăn/ review đồ ăn (food reviewer), beauty vlogger (chia sẻ kiến thức, review mỹ phẩm, đồ dưỡng da,...), travel vlogger (làm vlog du lịch, khám phá),... Khi xây dựng kênh thành công, bạn có thể sử dụng để làm tiếp thị liên kết, nhận booking quảng cáo từ các nhãn hàng.

Học cách làm giàu bằng việc trở thành nhà đầu tư chứng khoán

Thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư rất tiềm năng, dễ tiếp cận và không cần quá nhiều tiền. Bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản tại các công ty giao dịch chứng khoán (SSI, VInDirect, FPTS, VCBS,...) và bắt đầu mua bán cổ phiếu của các công ty. 

Tuy nhiên, để có thể học cách làm giàu từ việc đầu tư chứng khoán thành công, bạn cần có kiến thức căn bản về cổ phiếu, kinh doanh, biết đọc báo cáo tài chính,... Những kiến thức này sẽ giúp bạn 

Dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng

Dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng
Dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng

Khách hàng của các dịch vụ thú cưng đa số đều có mức thu nhập khá và sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho các bé mèo, bé cún của mình. Do đó, nếu bạn có tình yêu với các bé, am hiểu việc chăm sóc, chơi đùa với chó mèo, hãy nghĩ đến việc mở các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng (khách sạn thú cưng), kết hợp với kinh doanh thức ăn, phụ kiện chó mèo.

Huấn luyện viên thể hình tại nhà

Nhu cầu có được vóc dáng đẹp, săn chắc cùng chế độ ăn uống lành mạnh đang tăng dần, từ đó mà nghề huấn luyện viên fitness, coaching, PT,... cũng trở nên nở rộ. Nếu bạn là dân gym chuyên nghiệp, có kinh nghiệm về tập luyện, hãy học cách làm giàu từ việc mở dịch vụ huấn luyện viên online cá nhân. 

Ngoài hướng dẫn các bài tập chi tiết theo lộ trình, bạn có thể mở thêm dịch vụ tư vấn dinh dưỡng, thiết kế chế độ ăn chuẩn cho học viên. Liên kết với các nhãn hàng bán thực phẩm bổ sung như whey hay đồ tập cũng là một phương án tốt. 

Dịch vụ thiết kế website 

Một trong những công việc outsources luôn không thiếu việc đó chính là thiết kế website. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng dễ dàng trên các trang freelancer, hội nhóm kinh doanh online, SEO,... Khi đã có portfolio tốt với nhiều khách hàng, bạn có thể xây dựng branding cho mình và đơn hàng mới sẽ tự tìm đến với team của bạn. 

Kinh doanh đồ mỹ nghệ, handmade

Kinh doanh đồ mỹ nghệ, handmade
Kinh doanh đồ mỹ nghệ, handmade

Những món đồ thủ công mỹ nghệ cũng là một ý tưởng hay nếu bạn đang muốn học cách làm giàu. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ hay đồ handmade không dễ bán đại trà, tuy nhiên nó lại có tệp khách hàng ngách có gu thẩm mỹ, có ngân sách tốt. Hãy trau chuốt sản phẩm và khiến khách hàng ấn tượng về chất lượng, chắc chắn bạn sẽ ngày càng thành công.

Nhận đặt hàng từ kênh nước ngoài

Có rất nhiều mặt hàng mà bạn có thể lựa chọn nếu muốn bắt đầu công việc kinh doanh đồ order nước ngoài. Ví dụ như quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn vặt, đồ gia dụng, album âm nhạc, phim ảnh của idol (Hàn, Trung, Nhật, Thái, US-UK) và các sản phẩm đi kèm (goods/ merchandises). Chỉ cần có kiến thức cơ bản về tệp khách hàng mục tiêu, mua hàng online thành thạo trên các web,... là bạn có thể bắt đầu học cách làm giàu từ công việc order từ nước ngoài.  

Kết luận

Trên đây là những bí quyết giúp bạn học cách làm giàu. Để có thể kinh doanh thành công, ngoài lý thuyết sách vở, bạn có thể tham khảo thêm các khóa học tại Money24h, giúp bạn củng cố thêm kiến thức và kỹ năng thực chiến. Chúc bạn thành công!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM