Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủForex[Mới] Giá cổ phiếu Novaland hiện tại sau 18 phiên giảm liên tiếp

[Mới] Giá cổ phiếu Novaland hiện tại sau 18 phiên giảm liên tiếp

author-image

Published 08/12/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Cổ phiếu Novaland được niêm yết vào tháng 12 năm 2016 trên sàn giao dịch chứng khoán HOSE và trải qua nhiều thời điểm biến động giá rất lớn. Vậy hiện tại cổ phiếu Novaland (NVL) đang có mức giá, độ biến động ra sao? Các bạn hãy cùng VnRebates tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đọc thêm:

Giá cổ phiếu Novaland hiện tại

Cổ phiếu Novaland là một mã cổ phiếu giao dịch thuộc công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc Novaland. Trước hết, chúng ta nên điểm qua một chút về giá của NVL trong tháng 11 vừa qua. Đáng chú ý là vào ngày 29 và 30 khi Novaland có phiên tăng giá kịch đỉnh cùng với độ thanh khoản cao đột biến đã có thể giúp NVL thoát khỏi “đáy xã hội” như chúng ta vẫn hay đùa với nhau. Nhưng, thực tế thì lại không như vậy khi mức giá của NVL dần dần thu hẹp lại và biến mất ở cả ba phiên giao dịch gần đây.

Vào phiên giao dịch hôm 7/12 mới đây, NVL tiếp tục rơi vào tình trạng “không ai mua”. Đây cũng là điều dĩ nhiên vì dưới lực bán mạnh như vậy thì rất ít nhà đầu tư nào có thể đủ can đảm xuống tiền, ngay cả với những người liều lĩnh nhất. Giá cổ phiếu rơi xuống mức 19.200 đồng/cổ phiếu, là mức giá thấp nhất lịch sử sau lần niêm yết giá đầu tiên vào năm 2016.

Theo dữ liệu từ đầu tháng 11, giá cổ phiếu Novaland đã giảm gần 73% vốn hoá đồng nghĩa với việc đã “bay màu” hơn 99 nghìn tỷ đồng. Nếu chúng ta so sánh với giá kịch trần vào cuối tháng 6/2021 thì con số này lên tới gần 143 nghìn tỷ đồng. Nhất là với chuỗi 18 phiên liên tiếp giá liên tục giảm mạnh.

Giá cổ phiếu NVL giảm sâu
Cổ phiếu NVL giảm sâu (Nguồn: Internet)

Biểu đồ giá cổ phiếu Novaland (NVL) theo Tradingview

Với chuỗi giảm liên tiếp 18 phiên liên tiếp, NVL đã lập một kỷ lục trong thị trường chứng khoán Việt Nam đi cùng với đó là việc Novaland bị buộc giải trình đến 3 lần các thông tin liên quan trực tiếp đến công ty làm ảnh hướng đến giá cổ phiếu trong chưa đầy một tháng. Chúng ta cũng xem qua biểu đồ giá của cổ phiếu Novaland hiện tại.

Biểu đồ giá cổ phiếu Novaland hiện tại
Biểu đồ giá cổ phiếu Novaland hiện tại (Nguồn: VnRebates)

Theo biểu đồ, chúng ta cũng xem khoảng thời gian về trước, giá cổ phiếu NVL vẫn giữ được mức ổn định của mình và có một đà tăng đột biến, lên kịch đỉnh với mức giá rất cao trong một khoảng thời gian ngắn rồi nhưng lại sideway một thời gian. Sau đó là một đà giảm nhanh không thấy đáy của NVL tạo thành một chữ U ngược phá vỡ mọi kỳ vọng về một mức giá tốt của cổ phiếu này.

Tham khảo thêm: TradingView là gì? Hướng dẫn cách sử dụng TradingView chi tiết cho người mới

Diễn biến giá cổ phiếu Novaland giảm liên tiếp

Tính từ ngày 24/11, giá cổ phiếu NVL đã chạm mốc phiên giảm thứ 16. Vì vậy NVL sẽ phải có văn bản giải trình thứ 3 liên tiếp lên HoSE theo quy định. Tuy đã được khớp lệnh gần 3 triệu cổ phiếu nhưng NVL vẫn còn dư hơn 15 triệu đơn vị.

Trong thông báo mới nhất của Công ty Cổ Phần NovaGroup vào phiên giao dịch ngày 30/11, NVL đã bán ra được hơn 40 triệu cổ phiếu với lý do các công ty chứng khoán bán giải chấp. Ngay sau đó, NVL đã mở loạt hoạt động bán cổ phiếu với phương thức thỏa thuận cùng các nhà đầu tư và tổ chức có năng lực dòng tiền. Thời gian đăng ký dự kiến từ ngày 30/11 đến 29/12/2022.

Qua những thông tin trên, chúng ta thấy được rằng NovaGroup còn chưa kịp thoái vốn thì đã bị công ty chứng khoán ép bán để bảo đảm tỷ lệ an toàn trên thị trường.

Dữ liệu cổ phiếu NVL ngày 24/11 (Nguồn: VnRebates)

Kết luận

Với những phiên giảm sâu của cổ phiếu Novaland, các bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng về việc có nên đầu tư vào mã cổ phiếu này hay không để tránh những rủi ro không đáng có. Hy vọng bài viết này của VnReBates sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích phục vụ cho công việc đầu tư của bạn. Chúc các bạn thành công!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM