Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchĐồi Đa Phú Đà Lạt: Kinh nghiệm săn mây, ngắm cảnh và cắm trại mới 2022

Đồi Đa Phú Đà Lạt: Kinh nghiệm săn mây, ngắm cảnh và cắm trại mới 2022

author-image

Published 19/08/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Đà Lạt không thiếu những ngọn đồi đẹp nhưng giữ được nét hoang sơ và thơ mộng như đồi Đa Phú chắc chắn không nhiều bởi hầu hết những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng đều đã được khai thác. Có lẽ vì thế, nhiều du khách lựa chọn đến đồi Đa Phú Đà Lạt là một trong những địa điểm săn mây, ngắm hoàng hôn và cảm nhận hơi thở phố núi theo cách của riêng mình. Vậy địa điểm này có gì thú vị? Money24h sẽ bật mí trong bài viết dưới đây!

Review đồi săn mây Đa Phú Đà Lạt

Đồi Đa Phú - Địa điểm săn mây cực chill

Đồi Đa Phú ở đâu?

Đồi Đa Phú nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 12km, thuộc khu vực phường 7. Ngọn đồi này trước đây còn có tên gọi khác là đồi ông Lập, do người dân bản địa đặt. Đứng trên đồi, du khách có thể nhìn bao quát một khu vực rộng lớn bên dưới, ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp lãng mạn của thành phố mộng mơ.

Khung cảnh đẹp lãng mạn khi đứng trên đồi Đa Phú
Khung cảnh đẹp lãng mạn trên đồi Đa Phú

Một điểm đặc biệt khiến đồi Đa Phú Đà Lạt thu hút ngày càng nhiều du khách ghé thăm chính là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ vẫn còn được giữ nguyên vẹn, chưa chịu sự tác động từ con người trong các hoạt động khai thác du lịch. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành nguyên sơ và trải nghiệm rất nhiều hoạt động hấp dẫn cùng với những người bạn của mình.

Xem thêm: Top 8 rừng thông đẹp tại Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi đồi Đa Phú Đà Lạt

Đường đi đến đồi Đa Phú không khó. Để đi đến địa điểm săn mây này, bạn có thể lấy Chợ Đà Lạt làm mốc, di chuyển theo hướng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đến ngã 3 giao với Ankroet thì rẽ trái. Tiếp tục di chuyển theo hướng này khoảng 1km, bạn sẽ gặp một ngã 3 nhỏ, rẽ phải để đến đường Đa Phú. Bạn cứ đi thẳng đến khi nào hết đường nhựa sẽ gặp một đoạn đường đất, đi tiếp khoảng 100m, qua một con dốc nhỏ và nhìn phía tay trái sẽ có đường mòn chạy lên đồi. Đây chính là vị trí chân đồi. Bạn chỉ cần chạy thẳng theo đường mòn, lên hết con dốc là sẽ đến đỉnh đồi Đa Phú.

Bạn cũng có thể ghé thăm địa điểm du lịch khác gần đồi Đa Phú là Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi đến đồi Đa Phú trên Google Maps
Hướng dẫn đường đi đến đồi Đa Phú trên Google Maps

Đi xe máy lên đồi Đa Phú

Đối với những bạn lựa chọn lên đồi Đa Phú bằng xe máy, nên ưu tiên đi xe số để đảm bảo an toàn. Bởi vì dù nằm khá gần thành phố nhưng vẫn có những đoạn đường đất khá khó đi. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ thắng xe, lốp xe để việc di chuyển được thuận lợi. Nếu có thể, bạn hãy hỏi người dân địa phương ở gần đó để được hướng dẫn.

Bạn có thể tham khảo thêm: 10 đại lý cho thuê xe máy tại Đà Lạt uy tín, chất lượng

Kinh nghiệm đi xe máy lên đồi

Các hoạt động hấp dẫn tại đồi Đa Phú

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, đừng quên đưa đồi Đa Phú vào danh sách những điểm đến nhất định phải ghé thăm. Nơi đây không chỉ có khung cảnh tuyệt vời như tranh vẽ mà còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn chờ bạn khám phá.

1. Ngắm hoàng hôn

Ngắm hoàng hôn trên đồi
Ngắm hoàng hôn trên đồi Đa Phú

Đứng trên đồi Đa Phú, bạn có thể ngắm nhìn cả một khu vực thành phố rộng lớn bên dưới. Khi chiều dần buông, ánh nắng nhuộm vàng cả một khoảng không, mang đến cảm giác lãng mạn mơ hồ khó tả. Nếu còn lưu lại đây đến khi nắng tắt hẳn, bạn sẽ thấy cả một thành phố lung linh ánh đèn bên dưới. Thật khó để diễn tả hết khung cảnh tuyệt vời này chỉ với vài dòng, bởi chỉ khi chính bạn trải nghiệm mới có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hoàng hôn nơi đây.

2. Đón bình minh chốn mây ngàn

Bình minh trên đồi Đa Phú
Bình minh trên đồi Đa Phú

Thực tế Đà Lạt có rất nhiều địa chỉ lý tưởng để đón bình minh. Nhưng tại đồi Đa Phú, bạn hoàn toàn không bị làm phiền bởi những âm thanh ồn ã của buổi sớm mai. Nơi đây dường như chỉ có bạn hòa lẫn giữa hơi thở của đất trời, ngắm ánh nắng tươi mới chậm rãi soi sáng vạn vật bên dưới. Giữa tiết trời se lạnh, sương mai lãng đãng hòa cùng tiếng chim hót, hẳn bạn sẽ muốn thời gian dừng lại mãi để cảm nhận trọn vẹn khung cảnh yên bình hiếm có này.

3. Cắm trại đồi Đa Phú Đà Lạt

cắm trại đồi đa phú đà lạt
Các bạn trẻ thường lựa chọn cắm trại tại đây

Bạn có thể tự mình trải nghiệm một đêm tại đồi Đa Phú Đà Lạt cùng những người bạn của mình. Địa điểm này hoàn toàn không thu phí nên bạn có thể chủ động chọn cho mình vị trí phù hợp để tận hưởng một đêm đáng nhớ với núi rừng. Tại đây bạn có thể thỏa sức ngắm bầu trời đêm đầy sao, đốt lửa trại hoặc thậm chí tổ chức một bữa tiệc BBQ nho nhỏ cùng bạn bè.

4. Săn mây đồi Đa Phú Đà Lạt

Địa điểm săn mây tuyệt đẹp

Thường thì khi đề cập đến hoạt động săn mây mọi người sẽ nghĩ ngay đến đồi chè Cầu Đất Đà Lạt. Thế nhưng đồi Đa Phú sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Đến đây, bạn không chỉ được ngắm biển mây rộng lớn từ trên cao mà còn có thêm vô số góc ảnh đẹp. Mỗi một góc từ gốc cây ngọn cỏ đến ánh bình minh ló dạng ở phía chân trời cùng tầng tầng lớp lớp mây trắng bồng bềnh chính là điểm đặc biệt khi săn mây Đà Lạt tại đồi Đa Phú mà không phải ai cũng có dịp chiêm ngưỡng.

Bạn cũng có thể săn mây tại: địa điểm du lịch Cầu Đất Đà Lạt

5. Chụp ảnh cưới tại đồi

Tấm ảnh cưới tuyệt đẹp được chụp tại đồi
Tấm ảnh cưới tuyệt đẹp được chụp tại đồi

Với khung cảnh lãng mạn cùng vô vàn góc ảnh đẹp, nơi đây thu hút rất nhiều cặp đôi đến để lưu lại những bức ảnh cưới cho ngày trọng đại của mình. Dù bình minh, hoàng hôn hay bất cứ thời gian nào trong này, các cặp đôi hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một bộ ảnh đẹp theo nhiều phong cách khác nhau.

Kinh nghiệm du lịch đồi Đa Phú Đà Lạt

Đồi Đa Phú Đà Lạt cách trung tâm chỉ khoảng 12km nên việc di chuyển không quá khó khăn. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mình và bạn bè, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Nên đi đồi Đa Phú Đà Lạt lúc nào?

Theo nhiều du khách chia sẻ, đồi Đa Phú đẹp nhất vào lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn. Đây là hai thời điểm khung cảnh thiên nhiên ưu ái, mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp
Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

Sáng sớm tinh mơ, khi mặt trời vừa ló dạng bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn biển mây bồng bềnh, lấp ló bên dưới là thảm cỏ xanh và rừng thông rì rào. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh sáng cuối này nhuộm vàng không gian. Đây chính là hai thời điểm tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra bạn cũng chú ý nên ghé thăm đồi Đa Phú vào mùa khô để có thể trải nghiệm đầy đủ những hoạt động thú vị tại đây.

Nên săn mây đồi Đa Phú Đà Lạt lúc mấy giờ?

Để có thể ngắm trọn biển mây bồng bềnh ở đồi Đa Phú, bạn nên có mặt vào lúc sáng sớm, khoảng 5-6 giờ. Thời điểm này mây sẽ rất bồng bềnh, che phủ cả một khoảng không gian rộng lớn. Khi bình minh dần lên, khung cảnh bên dưới sẽ từ từ hiện ra, mang đến cho bạn trải nghiệm thực sự khó quên.

Khung cảnh sáng sớm trên đồi Đa Phú Đà Lạt
Khung cảnh sáng sớm trên đồi Đa Phú

Nếu bạn lo ngại mình không thể dậy sớm để di chuyển kịp giờ săn mây, có thể cân nhắc hình thức cắm trại qua đêm. Nhờ đó, bạn vừa có thể cùng bạn bè hòa mình với núi rừng, ngắm bầu trời đêm đầy sao và săn mây vào lúc sáng sớm tinh mơ. 

Kinh nghiệm cắm trại đồi Đa Phú Đà Lạt

Đồi Đa Phú Đà Lạt hiện chưa khai thác du lịch nên nếu muốn cắm trại, bạn cần tự chuẩn bị tất cả mọi thứ như lều, chăn gối, đèn, thức ăn… Hãy lập cho mình một danh sách những thứ cần thiết để chuẩn bị trước vì nếu thiếu bạn chỉ có thể quay về thành phố hoặc xuống núi mới có thể bổ sung được. Ngoài ra, thời tiết Đà Lạt về đêm khá lạnh, đặc biệt là ở những khu vực cao như đồi Đa Phú nên việc chuẩn bị chăn gối, quần áo ấm là điều bạn cần chú ý hàng đầu. Tùy theo hoạt động mà bạn muốn tổ chức vào ban đêm, có thể tham khảo danh sách dưới đây:

  • Các vật dụng cơ bản: lều, bếp, đèn, thức ăn, nước uống chăn gối…
  • Thời tiết đồi Đa Phú ban đêm khá lạnh và ẩm ướt, do đó bạn nên chuẩn bị tấm cách nhiệt, túi ngủ, túi chống nước để cất giữ các vật dụng điện tử quan trọng.
  • Nếu đốt lửa trại, bạn nên chuẩn bị bật lửa, một ít củi đốt, nồi nấu… phòng khi cần dùng đến.

Ngoài ra bạn cần đặc biệt lưu ý lựa chọn địa điểm đốt lửa trại phù hợp, dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi để tránh nguy cơ cháy rừng nhé!

Địa điểm cắm trại tuyệt vời
Bạn có thể cắm trại trên bãi cỏ tuyệt đẹp như thế này

Đồi Đa Phú Đà Lạt hiện là một trong những địa điểm du lịch trải nghiệm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Với không gian rộng lớn hoang sơ cùng khung cảnh đẹp như tranh vẽ, nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn có trải nghiệm thật mới mẻ về Đà Lạt mộng mơ. Vậy thì còn chần chừ gì mà không đưa địa điểm này vào danh sách những nơi cần ghé thăm cho chuyến du lịch sắp tới của mình, bạn nhỉ?

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM